Bí quyết nằm lòng các câu tiếng Anh thông dụng khi đi du lịch | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí quyết nằm lòng các câu tiếng Anh thông dụng khi đi du lịch

      Bí quyết nằm lòng các câu tiếng Anh thông dụng khi đi du lịch

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Ghi nhớ những câu tiếng Anh thông dụng khi đi du lịch sẽ giúp bạn xử lý tình huống khó khăn. Hôm nay, Edu2Review sẽ chia sẻ với các bạn vài bí kíp giúp việc học tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn.

      Bí kíp ghi nhớ tiếng Anh nằm trong tầm tay (Nguồn: Tourist Companies)

      Cố gắng nhồi nhét kiến thức, nhất là với việc học những câu tiếng Anh thông dụng khi đi du lịch là một cách học sai lầm. Bởi thời gian gấp gáp sẽ khiến bạn gặp áp lực, khiến việc học và ghi nhớ trở nên khó khăn hơn. Hãy tham khảo một vài gợi ý trong bài viết dưới đây và ôn tập thường xuyên để có thể tự tin hơn trong giao tiếp khi du lịch nước ngoài.

      Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      1. Chia nhỏ thành các nhóm tình huống

      Bạn nên chia các câu tiếng Anh thành từng nhóm có liên quan với nhau hoặc học những mẫu câu cùng thuộc một chủ đề để việc học dễ dàng hơn. Khi gặp một sự vật hay sự việc nào đó, não bộ thường có xu hướng liên tưởng tới những đồ vật, sự việc khác mang tính tương đồng hay liên quan tới sự việc được đề cập. Áp dụng nguyên tắc này, việc tự học tiếng Anh sẽ trở nên dễ dàng hơn.

      Ví dụ, bạn có thể chia thành nhóm các mẫu câu tiếng Anh thông dụng khi đi du lịch dùng tại quầy check-in hay nhóm mẫu câu sử dụng trên máy bay, mẫu câu sử dụng tại trung tâm mua sắm... Bạn nên chia thành từng nhóm nhỏ với khoảng 10 – 15 câu để học thì sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

      Chia các nhóm tình huống để học tiếng Anh sẽ có hiệu quả hơn (Nguồn: 12fly)

      Chia các nhóm tình huống để học tiếng Anh sẽ có hiệu quả hơn (Nguồn: 12fly)

      2. Sử dụng flash cards khi học

      Bạn nên mua cho mình các tấm flash cards nhỏ. Trong đó, một mặt bạn ghi câu tiếng Anh và mặt kia là nghĩa của chúng. Sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn có thể vẽ trang trí thể hiện nội dung của cụm câu đó, flash cards của bạn sẽ trở nên sinh động hơn rất nhiều.

      Sau đó, hãy đặt chúng ngẫu nhiên lên sàn nhà, bốc một tấm card bất kì lên. Nếu bạn nhìn thấy mặt có mẫu câu tiếng Anh, hãy cố gắng giải thích nghĩa của câu đó. Nếu bạn thấy mặt có nghĩa, hãy cố gắng nhớ xem đó là câu nào. Cách học này khá đơn giản và dễ áp dụng nhưng lại mang về hiệu quả vô cùng cao.

      3. Sử dụng âm thanh, hình ảnh

      Tất nhiên, nếu bạn chỉ toàn nhìn chữ thì sẽ khó học thuộc hơn khi có ảnh và âm thanh thực tế. Với cách này, trí tưởng tượng của bạn sẽ được “bay xa hơn, bay cao hơn” điều này giúp bạn nhớ rất kỹ về sau. Ngoài ra, nếu bạn nghe được cách phát âm chuẩn của một mẫu câu nhiều lần thì sẽ hình thành phản xạ tiếng Anh trong trí nhớ và giúp bạn nói có ngữ âm, ngữ điệu như người bản xứ.

      Thưởng thức những bộ phim về chủ đề du lịch cũng là một cách hay để học tiếng Anh. Xem phim không những giúp những câu nói đọng lại trong đầu lâu hơn mà còn giúp bạn biết cách sử dụng câu đó trong ngữ cảnh phù hợp

      Học tiếng Anh qua phim ảnh giúp ghi nhớ hiệu quả hơn (Nguồn: techlector)

      Học tiếng Anh qua phim ảnh giúp ghi nhớ hiệu quả hơn (Nguồn: techlector)

      4. Sử dụng sổ tay hay giấy nhớ

      Hãy note lại những mẫu câu tiếng Anh thông dụng khi đi du lịch ra một quyển sổ tay nhỏ, đến khi quên bạn có thể đem ra để ôn tập lại. Mỗi ngày bạn chỉ nên học từ 5 đến 10 câu, hôm sau vừa ôn tập lại những gì đã học, vừa học thêm một số câu mới khác. Đây là số lượng từ mới và mẫu câu nên học trong một ngày để đảm bảo nâng cao vốn từ và ghi nhớ mẫu câu trước đó.

      Bạn có thể đọc lại chúng khi ngồi trên xe buýt hoặc bất kì lúc nào bạn rảnh. Phương pháp học này sẽ đảm bảo cho bạn tiếp xúc với tiếng Anh nhiều hơn và ghi nhớ chúng lâu hơn.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng giấy nhớ để học tiếng Anh mỗi ngày. Bạn có thể dán lên góc học tập hoặc dán lên các đồ dùng trong nhà mà bạn hay sử dụng hoặc thường xuyên nhìn thấy. Bất kể khi nào nhìn thấy chúng bạn có thể tự ôn luyện và nhớ một cách siêu nhanh chóng.

      5. Ôn luyện thường xuyên

      Việc học luôn cần phải có thực hành và ôn luyện thường xuyên để đảm bảo hiệu quả học tập. Hãy thường xuyên thực hành bằng việc đưa các mẫu câu tiếng Anh vào sử dụng trong thực tiễn hoặc tự liên tưởng tình huống để áp dụng.

      Có thể khi bắt đầu bạn thấy khá ngại ngùng hay chán nản, tuy nhiên khi đã quen, bạn sẽ thấy được hiệu quả tuyệt vời của việc ôn luyện. Với cách học này chắc chắn bạn sẽ tự động tiếp thu những câu tiếng Anh thông dụng một cách tự nhiên và nhớ lâu hơn.

      Trên đây là một số bí quyết học câu tiếng Anh về chủ đề đi du lịch siêu nhanh chóng mà Edu2Review muốn bật mí và chia sẻ cùng bạn. Hy vọng, qua những cách học này sẽ giúp bạn cải thiện tốt khả năng ghi nhớ từ vựng tiếng Anh của mình.

      Khuê Lâm tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Bỏ túi ngay những mẫu câu tiếng Anh du lịch cơ bản nhất

      06/02/2020

      Mùa hè này bạn dự định đi du lịch nước ngoài? Đừng để ngôn ngữ ngăn bước chân bạn. Hãy bỏ túi ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 7 địa chỉ học tiếng Anh giao tiếp vừa túi tiền sinh viên

      15/09/2020

      Một trong những mỗi quan tâm của sinh viên khi tìm cho mình một khóa học tiếng Anh giao tiếp là ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...