Biến mọi thứ dễ dàng với 7 cách tự học tiếng Anh ở nhà hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Biến mọi thứ dễ dàng với 7 cách tự học tiếng Anh ở nhà hiệu quả

      Biến mọi thứ dễ dàng với 7 cách tự học tiếng Anh ở nhà hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Để tự mình học tiếng Anh là vô cùng khó khăn, vậy có bí quyết nào để biến mọi thứ đơn giản hơn không? Các cách tự học tiếng Anh ở nhà sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

      Nhiều người cho rằng, việc học tập cần có sự hướng dẫn của giáo viên mới giúp bạn có thể tiến bộ. Tuy nhiên trong thực tế, có rất nhiều bạn có thể trở thành giáo viên của riêng họ. Điều khó khăn nhất không phải là môi trường học tập hay nguồn kiến thức mà chính là tinh thần tự giác của bạn. Bạn chăm chỉ đến đâu, quyết tâm đến mức độ nào, tất cả sẽ chứng minh qua cách tự học tiếng Anh ở nhà.

      Dưới đây là một số lời khuyên của “bậc tiền bối” đã đúc kết trong quá trình rèn luyện của họ. Hy vọng qua bài viết này, Edu2Review có thể giúp bạn phần nào trong hành trình đầy gian nan ấy.

      Đặt mục tiêu cụ thể và thực hiện mọi thứ thật chậm rãi

      Nếu bạn đã quyết định tự học tiếng Anh thay vì đến các trung tâm hay nhờ gia sư hướng dẫn thì bạn cần xác định mục tiêu cụ thể và có lộ trình học "chậm mà chắc".

      Cách tốt nhất là bạn nên đặt mục tiêu thực tế phù hợp với trình độ hiện tại của bản thân, dành một khoảng thời gian nhất định để học tiếng Anh mỗi ngày. Lời khuyên của một số người đi trước nói rằng chúng ta nên dành từ 20 phút mỗi ngày hoặc hơn để học tiếng Anh, học một lượng vừa phải nhưng phải kiên trì mỗi ngày.

      Nếu bạn đặt mục tiêu vượt quá giới hạn bản thân và cố gắng “nhồi nhét” tất cả mọi thứ, kết quả mang lại chỉ là sự mệt mỏi, chán nản thậm chí là bỏ cuộc.

      cach-tu-hoc-tieng-anh-o-nha-1-

      Lên kế hoạch cụ thể và thực hiện mọi thứ theo đúng tiến bộ của bản thân

      Bắt đầu tài liệu học của một đứa trẻ

      Nghe thì có vẻ buồn cười nhưng đây là nguồn tài liệu hoàn hảo để bạn bắt đầu học ngoại ngữ, kể cả tiếng Anh. Bởi vì việc bạn bắt đầu làm quen với ngoại ngữ giống như việc đứa trẻ bắt đầu học tiếng mẹ đẻ vậy. Bên cạnh đó, sách dành cho trẻ em thường bao gồm những từ vựng và kiến thức cơ bản nhất giúp bạn dễ dàng tiếp thu.

      Khi bạn sử dụng sách hay nguồn tài liệu dành cho trẻ em, bạn sẽ hiểu một cách rõ ràng hơn một sự việc đơn giản nào đó. Đương nhiên nó không thể giúp bạn học một cách chuyên sâu được, nhưng chúng ta đều phải học từ những gì căn bản nhất, sau đó mới dần nâng cao trình độ theo chuyên ngành của mình.

      cach-tu-hoc-tieng-anh-o-nha-2

      Lời khuyên rằng: "Học như một đứa trẻ"

      Biến tiếng Anh trở thành bạn đồng hành “đeo bám” bạn mỗi ngày

      Nếu bạn chỉ tiếp thu mà không thực hành những gì đã học thì sẽ “lãng quên” dễ dàng. Vì vậy, hãy cứ áp dụng những gì bạn học được mọi lúc mọi nơi, từ trong nhà cho đến trường, nơi làm việc, thậm chí là trên đường đi. Khi bắt gặp một vật nào đó, bạn có thể vận dụng những gì đã học và biến nó thành một từ hay một câu tiếng Anh. Đây được cho là các rèn luyện tiếng Anh vô cùng hiệu quả.

      cach-tu-hoc-tieng-anh-o-nha-3

      Hãy biến bất kỳ thứ gì xung quanh bạn thành tiếng Anh

      Học qua bài hát, phim ảnh

      Để quá trình rèn luyện của bạn bớt nhàm chán, tại sao bạn không thử vừa học tập, vừa thư giãn với những bài hát hay bộ phim bằng tiếng Anh. Bạn có thể chọn cho mình những bộ phim Hollywood nổi tiếng, những bộ phim hài lãng mạn hay những bài hát với giai điệu vui tươi, trẻ trung, tất cả phụ thuộc vào sở thích của bạn.

      Đương nhiên, thời gian đầu sẽ khá khó khăn với những bạn có vốn từ vựng không nhiều lắm, tùy vào mức độ, bạn có thể chọn những bộ phim có cốt truyện đơn giản như phim hoạt hình hoặc xem song ngữ. Dần dần, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của bản thân.

      cach-tu-hoc-tieng-anh-o-nha-4

      Xem phim, nghe nhạc là phương pháp tự học tiếng Anh khá hiệu quả

      Kết bạn với người bản xứ

      Một trong những cách tốt nhất để học ngoại ngữ, đó là nói chuyện với người bản xứ. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng gặp gỡ và trò chuyện với những người nước ngoài đến từ các nước nói tiếng Anh để trau dồi. Bạn có thể đến các quán cà phê, nhà hàng, quán bar dành cho người nước ngoài, tham gia các câu lạc bộ xã hội hoặc hoạt động thể thao, tìm người muốn trao đổi ngôn ngữ.

      Thậm chí, bạn có thể tình nguyện làm hướng dẫn viên ở một điểm du lịch tại gần nơi bạn sinh sống để gặp người nói tiếng Anh từ khắp nơi trên thế giới.

      cach-tu-hoc-tieng-anh-o-nha-5

      Kết bạn với người bản xử vừa giúp bạn học tiếng Anh tốt hơn vừa giúp bạn tăng kỹ năng giao tiếp

      Sử dụng nguồn tiếng Anh thực tế

      Nếu như đọc tài liệu tiếng Anh khiến bạn thấy nhàm chán, thì sao không thử tìm những đầu sách bằng tiếng Anh. Mặc dù ban đầu có thể là thử thách đối với bạn nhưng hãy bắt đầu bằng những chủ đề mà bạn yêu thích. Điều quan trọng nhất vẫn là sự kiên trì. Bên cạnh đó, nguồn tin tức bằng tiếng Anh trên Internet cũng rất hữu ích, không những giúp bạn trau dồi ngôn ngữ mà còn nắm bắt được tin tức trên thế giới.

      cach-tu-hoc-tieng-anh-o-nha-6

      Sách, báo, tin tức tiếng Anh đều là nguồn tài liệu học tập hiệu quả

      Bí quyết “giữ lửa” tình yêu với tiếng Anh trong quá trình tự học

      Không phải ai cũng có quyết tâm mãnh liệt để tự mình học tiếng Anh. Nếu như bạn không có đam mê và động lực hoặc đơn giản những thứ đó bị mất dần trong quá trình bạn tự học thì cũng đừng quá lo lắng. Hãy thử làm theo 2 bí quyết nhỏ này xem có giúp ích được gì cho bạn không nhé!

      • Đọc các câu chuyện thành công: “Các tấm gương thành công luôn là một nguồn cảm hứng bất tận cho mình. Ngoài việc rút ra kinh nghiệm từ những vấn đề họ gặp, mình cũng học được kha khá nhưng tips bổ ích để trau dồi tiếng Anh tốt hơn”. Đây là những chia sẻ của một bạn cũng đã từng “lao đao” vì tiếng Anh.
      • Suy nghĩ về mục tiêu, lý tưởng của bản thân, lý do bắt đầu và những kết quả bạn sẽ có được trong tương lai. Đây là phương pháp khá hữu ích mỗi khi bạn chán nản. Hãy thử dừng lại và suy nghĩ một chút về bản thân, bạn sẽ có những động lực “vô hình” xuất phát từ chính bản thân bạn đấy.

      Trên đây là những “mánh khóe” nhỏ của dân luyện tiếng Anh ở nhà đã đúc kết và chia sẻ với các bạn. Edu2Review hy vọng rằng những bí quyết này sẽ phần nào giúp đỡ bạn trên con đường chinh phục tiếng Anh.

      Hồng Vân (tổng hợp)

      Nguồn ảnh: unsplash


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Người lạ ơi, đã biết cách tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả này chưa?

      06/02/2020

      Nói đến cách tự học tiếng Anh giao tiếp, chúng ta đã nghe lắm, bàn nhiều rồi. Nhưng liệu bạn có ...

      Luyện thi IELTS

      Tự học tiếng Anh? Đừng bỏ qua 4 trang web luyện thi IELTS online miễn phí này!

      06/02/2020

      Bạn muốn tự học IELTS nhưng chưa biết cách? Hay bạn quá bận rộn để đến trung tâm tiếng Anh? Những ...

      Bạn cần biết

      Bỏ túi ngay những “mẹo” siêu hay khi tự học tiếng Anh du lịch qua Internet

      06/02/2020

      Dù đi Tây hay đi Á cũng không còn lo ngại về nỗi lo ngôn ngữ nữa khi đã có 5 mẹo siêu hay hỗ trợ ...

      Bạn cần biết

      Có thể bạn chưa biết: tự học tiếng Anh online hiệu quả bất ngờ qua website

      06/02/2020

      Bạn đang đau đầu vì tìm kiếm một trang web phù hợp để có thể tự học tiếng Anh online thật tốt? ...