Bỏ túi bí kíp sống sót có một không hai tại Đai học Y Dược TPHCM | Edu2Review
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?

      Bỏ túi bí kíp sống sót có một không hai tại Đai học Y Dược TPHCM

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Hành trình trở thành những thiên thần áo trắng tương lai cần trải qua những chông gai gì? Hãy cùng Edu2Review khám phá những bí kíp sống còn tại Đại học Y Dược TP HCM ngay thôi!

      Danh sách

      Bài viết

      Trường Đại học Y Dược TP HCM là một trong những ngôi trường đào tạo bác sỹ, y tá, điều dưỡng... tên tuổi tại TP. HCM. Đây là ngôi trường được mệnh danh là nơi trú ngụ của đông đảo "con nhà người ta" tại khu vực miền Nam với điểm đầu vào cao ngất ngưởng.

      Tuy nhiên, cuộc sống của hội "con nhà người ta" trước khi chính thức khoác lên chiếc áo blouse trắng có thể trải qua không ít chông gai và đối mặt với những câu chuyện "dở khóc dở cười". Cùng Edu2Review điểm qua những điều thú vị trong một ngày đến trường của sinh viên Y Dược nhé!

      Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng của các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Là sinh viên Y Dược, bạn cần sở hữu một tinh thần thép

      Hành trình trở thành "thiên thần áo trắng" có thể không trải đầy hoa hồng như cái tên mỹ miều chúng ta dùng để gọi đội ngũ y, bác sĩ. Tâm lý vững vàng là điều sinh viên Y Dược cần chuẩn bị kỹ lưỡng, bởi từ năm nhất các bạn đã phải tham gia các giờ thực hành trên... xác người.

      Dàn trai xinh gái đẹp đã trải qua 2 năm tại trường ĐH Y Dược (Nguồn: Cổng thông tin ĐH Y Dược)

      Những ngày đầu trực nhà xác và thực hành trên cơ thể người có thể là nỗi ám ảnh mỗi khi đến trường đối với sinh viên Y Dược. Dù vậy, từ năm 2 trở đi, "tinh thần thép" có lẽ đã được tôi luyện kỹ càng nên các vấn đề "vớt xác", "trực nhà xác" chỉ là "chuyện thường ngày ở huyện".

      Là sinh viên Y Dược, hãy chuẩn bị những ngày nghỉ... trong tưởng tượng

      Cuộc sống của sinh viên Y Dược nhìn chung rất bình lặng với thời gian biểu không gì thay đổi: sáng thực tập, chiều lý thuyết, tối đi trực. Dù vậy, các bạn đừng lo sinh viên Y Dược sẽ nhàm chán bởi thời khóa biểu lặp lại liên tục, vì trường đôi khi sẽ thay đổi địa điểm, giờ học... để sinh viên không cảm thấy "bình yên" như ta hằng nghĩ.

      Những buổi thực tập giữa sinh viên và bác sĩ (Nguồn: Hình ảnh siêu đẹp)

      Sau một tuần sáng lý thuyết, chiều thực tập, tối đi trực, sinh viên Y Dược nên làm gì vào ngày cuối tuần để giải tỏa áp lực học tập? Đang suy nghĩ địa điểm "đổi gió" thì chợt nhớ ra lịch thi rớt vào thứ 7, Chủ Nhật mất rồi! Vì vậy, ngày nghỉ đối với sinh viên Y Dược quả là một khái niệm xa xỉ.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên Đại học Y Dược TP HCM

      Là sinh viên Y Dược, hãy trong tư thế chạy 24/7

      Nhà trường nên cân nhắc việc trao danh hiệu "Thang máy vàng" cho sinh viên kiên nhẫn nhất khi đứng chờ thang máy. Một số sinh viên không quản ngại chạy bộ 10 tầng lầu vì xếp hàng chờ thang máy vốn chỉ phù hợp với những bạn kiên nhẫn đến trình độ "thượng thừa".

      Thật ra, chạy bộ cũng chỉ là bước đệm trong vô vàn tư thế chạy của sinh viên Y Dược. Trong tư thế sẵn sàng, một ngày của sinh viên Y bắt đầu từ việc "chạy bộ" vào trường mỗi sáng, sau đó "chạy thang bộ" lên tầng 10 khi lỡ thang máy và lên đến đỉnh điểm với hình thức thi "chạy bàn" đầy khắc nghiệt.

      Một ngày "chạy" chưa dừng lại ở đó. Rời trường vào buổi chiều, các sinh viên tiếp tục "chạy bệnh viện" để thực tập. Tận nửa đêm, sinh viên vẫn tất bật "chạy ca trực" để trông nom bệnh viện vẫn sàng chăm sóc bệnh nhân bất kỳ lúc nào.

      Sinh viên sôi nổi như việc chạy đua trường thi (Nguồn: CLB Truyền Thông Y Dược)

      Hoạt động "chạy" độc nhất của Đại học Y Dược là hình thức thi “chạy bàn” có một không hai. Để vượt qua những bài thi như vậy, sinh viên cần có sự vững vàng về kiến thức và tâm lý, đồng thời đòi hỏi khả năng phản ứng nhanh vì thời gian cho một lần chạy chỉ khoảng 30 giây.

      Là sinh viên Y Dược phải tỉnh táo như cô bán báo

      Trực nhà xác có thể là khiến sinh viên trường ngoài "khiếp vía" khi nghe tới, nhưng đối với sinh viên trường Y, đây cũng chỉ là một môn học bình thường trong chương trình mà thôi! Bởi lẽ, sinh viên Đại học Y Dược đã quá quen với những môn học "khiếp sợ" không kém gì trực nhà xác như Giải phẫu hay tứ đại môn phái “Nội Ngoại Sản Nhi”.

      Các buổi trực được ví von là những cuộc hội ngộ những bác sĩ sáng giá. Việc tụ hội đông đủ "anh tài hào kiệt" trong một ca trực tạo cơ hội để tha hồ UNO, ma sói và thắt chặt tình thân giữa các bác sĩ tương lai.

      Hình ảnh trường Đại học Y Dược từ trên cao (Nguồn: Tuổi trẻ Y Dược)

      Bên cạnh đó, đừng vội tin bác sĩ sẽ sở hữu vẻ “soái ca" như những “hotboy y dược" trên mạng xã hội. Nếu thấy một bác sĩ soái ca, có thể đó là sinh viên năm nhất hoặc đang đóng quảng cáo. Với lịch học thi dày đặc, nhiều sinh viên bảo ngay cả trong giấc mơ thì soái ca blouse trắng cũng không xuất hiện, vì giấc mơ có lẽ còn có khả năng thành hiện thực cao hơn cả gặp “soái ca” tại ngôi trường đào tạo bác sĩ này.

      Hành trình trở thành những bác sĩ, y tá quả không đơn giản và đòi hỏi sự quyết tâm cao từ các sinh viên Đại học Y Dược nói riêng và sinh viên ngành Y nói chung. Vậy còn những điều gì thú vị về sinh viên và các trường đại học ngành Y. Đừng quên truy cập vào Edu2Review mỗi ngày để không bỏ lỡ những thông tin thú vị nhé!

      KKVĐ tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Y Dược TP HCM: Chuyện thú vị của những bác sĩ tương lai

      10/03/2020

      Mỗi khi nhắc đến sinh viên Đại học Y Dược TP HCM, mọi người thường nghĩ đến cụm từ: con nhà người ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Ngành trí tuệ nhân tạo tại Đại học FPT: Đào tạo kiến thức “thực chiến” tại doanh nghiệp

      03/08/2024

      Đại học FPT tiên phong trong đào tạo ngành Trí tuệ Nhân tạo, trang bị sinh viên kiến thức thực ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Ngành Thiết kế Vi mạch Bán dẫn tại Trường Đại học FPT có gì thú vị?

      03/08/2024

      Vi mạch bán dẫn là gì? Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai? Thế mạnh đào tạo ngành vi mạch bán dẫn ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Ngành Quản lý Logistics và Chuỗi cung ứng Đại học FPT: Chìa khóa thành công cho bạn trẻ

      03/08/2024

      Quản lý Logistics và Chuỗi cung ứng có vai trò then chốt, đóng góp hiệu quả vào sự vận hành của ...