Bỏ túi ngay danh sách các trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin ở TP HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bỏ túi ngay danh sách các trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin ở TP HCM

      Bỏ túi ngay danh sách các trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin ở TP HCM

      Cập nhật lúc 23/07/2020 12:00
      Nắm bắt được nhu cầu lao động trong tương lai, các trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin xuất hiện ngày một nhiều hơn trên khắp cả nước. Tại TP HCM, có những trường nào đào tạo ngành này?

      Danh sách

      Bài viết

      Ngành Công nghệ thông tin là xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Cuộc sống càng hiện đại và phát triển, con người ngày càng có nhu cầu cao hơn về các sản phẩm làm từ công nghệ. Hơn nữa, công nghệ thông tin trải rộng và là một phần không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực từ viễn thông, hàng không, ngân hàng, giải trí cho tới an ninh quốc phòng.

      Vì vậy, ngành Công nghệ thông tin chưa bao giờ “hạ nhiệt” suốt hơn thập kỷ qua, đồng thời nhu cầu nhân lực cho ngành này vẫn sẽ tiếp tục tăng. Nắm bắt cơ hội này, nhiều học sinh cấp 3 định hướng sẽ theo đuổi ngành Công nghệ thông tin.

      Vậy Công nghệ thông tin là gì, cần có những tố chất nào? Các trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin ở TP HCM mà bạn cần biết? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

      * Bạn muốn học ngành Khoa học – Kỹ thuật nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học đào tạo ngành Khoa học – Kỹ thuật tốt nhất Việt Nam!

      Những trường nào đào tạo ngành Công nghệ thông tin ở TP HCM?

      Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP HCM

      Điểm chuẩn 2018: 21 – 23.25 điểm (A00, A01)

      Đại học Bách Khoa là đơn vị đào tạo lâu đời nhất về các ngành nghề kỹ thuật – công nghệ ở khu vực phía Nam. Chương trình đào tạo ngành Công nghệ Thông tin tại đây sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức cốt lõi về khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo, bảo mật và an toàn máy tính…

      Ngoài ra, Đại học Bách Khoa còn liên kết với nhiều trường đại học lớn trên thế giới trong lĩnh vực đào tạo Công nghệ Thông tin. Điều đó mang lại nhiều cơ hội lớn cho sinh viên được học tập, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và hiện đại ở nước ngoài.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Đại học Bách Khoa TP HCM

      Trong thời đại của công nghệ 4.0, ngành Công nghệ thông tin phát triển ngày càng mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực (Nguồn: salogex)Trong thời đại của công nghệ 4.0, ngành Công nghệ thông tin phát triển ngày càng mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực (Nguồn: salogex)

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Văn Cừ, quận 5, TP HCM

      Điểm chuẩn 2018: 17.85 – 22.75 điểm (A00, A01, D07, D08)

      Trường tổ chức nhiều sân chơi khoa học dành cho các bạn sinh viên. Ngoài ra, đội tuyển Công nghệ thông tin của trường qua các năm luôn đạt được thành tích cao trong những cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế.

      Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội tham gia nhiều hội thảo khoa học công nghệ, từ đó, trang bị đầy đủ các kỹ năng mềm cho mình để vận dụng vào công việc sau này. Do đó, Đại học Khoa học Tự nhiên được xếp nằm trong top các trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin tốt nhất hiện nay.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM

      Địa chỉ: Khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM

      Điểm chuẩn 2018: 21.1 – 23.2 điểm (A00, A01, D01)

      Tuy là thành viên non trẻ nhất trong các trường thuộc Đại học Quốc Gia TP HCM nhưng Đại học Công nghệ Thông tin đã đạt nhiều thành tích cao trong kỳ thi lập trình cấp quốc gia và quốc tế.

      Bên cạnh đó, nhà trường đặc biệt chú trọng đào tạo sinh viên về khả năng khai thác dữ liệu và thông tin ứng dụng cho các doanh nghiệp trong vấn đề phân tích định lượng. Đồng thời rèn luyện kỹ năng phát triển ứng dụng truyền thông xã hội và công nghệ web cho các bạn.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Đại học Công nghệ Thông tin TP HCM

      Địa chỉ: 1 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM

      Điểm chuẩn 2018: 18.2 – 21.8 điểm (A00, A01, D01, D90)

      Mục tiêu đào tạo của trường là “học đi đôi với hành”, vậy nên Đại học Sư phạm Kỹ thuật đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong việc học tập và nghiên cứu về IT.

      Hơn nữa, với đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm, những hoạt động ngoại khóa bổ ích, gắn liền với thực tế, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM

      Công nghệ thông tin là gì?

      Công nghệ thông tin (Information Technology – IT) là một nhánh ngành kỹ thuật sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền tải, thu thập thông tin.

      Công nghệ thông tin gồm có 5 chuyên ngành chủ yếu:

      • Khoa học máy tính
      • Kỹ thuật máy tính
      • Hệ thống thông tin
      • Mạng máy tính truyền thông
      • Kỹ thuật phần mềm

      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên học ngành này có thể làm việc trong các công ty, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các tổ chức… liên quan đến lĩnh vực phát triển, sản xuất, lắp ráp, sửa chữa trang thiết bị phần cứng hoặc chuyên thiết kế, khai thác các giải pháp tích hợp về phần cứng và phần mềm.

      Ngành Công nghệ thông tin nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các bạn học sinh cấp 3 (Nguồn: ketnoigiaoduc)Ngành Công nghệ thông tin nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các bạn học sinh cấp 3 (Nguồn: ketnoigiaoduc)

      Ngoài ra, các bạn có thể trở thành một “freelancer IT”, được hoàn toàn chủ động về mặt thời gian, tự làm chủ bản thân, được lựa chọn những gì mình đang làm và muốn làm mà không phải phụ thuộc vào bất cứ ai. Các bạn có thể tự do chọn lựa công việc, dự án sẽ mang lại lợi ích và tiền thù lao tương xứng với mình.

      Cần có những tố chất gì để học tốt ngành Công nghệ thông tin?

      Đi cùng với một mức lương hấp dẫn, những đãi ngộ tốt dành cho IT chính là môi trường đào thải vô cùng khốc liệt. Điều đó đòi hỏi các bạn phải tự trang bị cho mình một vốn kiến thức, kỹ năng tốt và luôn học tập, rèn luyện để không bị thụt lùi. Vậy để có thể trụ vững trong một môi trường cạnh tranh như thế, các bạn phải có những tố chất cần thiết sau:

      • Kiên trì, nhẫn nại: Khi làm việc trong ngành này, các bạn sẽ phải đối mặt với những bài toán “hóc búa” nên rất cần sự nhẫn nại, chịu khó, không dễ dàng bỏ cuộc dù trước đó có thất bại.
      • Tính cẩn thận, tỉ mỉ: Chỉ cần bất cẩn trong một dòng mã lệnh lập trình hoặc sơ suất nhỏ trong chế tạo, lắp ráp thiết bị cũng có thể ảnh hưởng đến một ứng dụng, chương trình hoặc thậm chí cả hệ thống, công ty.
      • Tò mò, ham học hỏi: Công nghệ thay đổi và phát triển liên tục, những kiến thức hôm nay còn mới những ngày mai có thể đã lỗi thời. Do đó, các bạn cần liên tục trau dồi, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ để theo kịp tốc độ phát triển công nghệ của thế giới.

      Sinh viên Công nghệ thông tin là những nhạy bén, khả năng tiếp nhận và xử lý kiến thức, thông tin tốt (Nguồn: Hutech)Sinh viên Công nghệ thông tin là những người nhạy bén, khả năng tiếp nhận và xử lý kiến thức, thông tin tốt (Nguồn: Hutech)

      • Giỏi ngoại ngữ: Ngoại ngữ đã trở thành một điều kiện bắt buộc khi đi làm. Đặc biệt, trong ngành Công nghệ thông tin, bạn thường xuyên tiếp xúc với các tài liệu tiếng Anh. Vì vậy, bạn phải khá ngoại ngữ, đặc biệt là kỹ năng đọc, để cập nhật kịp những xu hướng mới nhất đang diễn ra trên thế giới.
      • Niềm đam mê công nghệ: Ở một môi trường được xem là khô khan và thiếu sức sống, các bạn có khi phải ngồi hàng giờ trước máy tính để giải quyết vấn đề. Nếu các bạn không có đam mê thì những công việc như vậy được lặp lại hằng ngày sẽ trở thành cực hình. Vì vậy, đam mê chính là động lực quan trọng giúp bản thân các bạn có thể làm tốt công việc của mình.

      Trên thực tế, ngoài những tố chất cần thiết đó, bạn cũng cần phải lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp. Và mỗi trường đều có thế mạnh và ưu điểm riêng trong đào tạo ngành Công nghệ thông tin.

      Tuy nhiên, danh sách Edu2Review chia sẻ trên chủ yếu là những trường top nên thu hút rất nhiều thí sinh, dẫn đến mức độ cạnh tranh khá cao để trúng tuyển vào trường. Điều đó không có nghĩa cơ hội dành cho các bạn học sinh trung bình, khá là không có. Vì ngoài những địa chỉ nêu trên, các bạn hoàn toàn có thể tham khảo thêm các trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin khác, như: Đại học Hoa Sen, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Công nghệ TP HCM, Đại học FPT, Đại học Tài chính – Marketing…

      Cho dù các bạn có học trường nào đi chăng nữa, chỉ cần thật sự có đam mê, năng lực thì cơ hội việc làm của các bạn là như nhau.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 3/2019, vui lòng liên hệ trường để biết thông tin mới nhất.

      Cẩm Thu (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Nên định hướng nghề nghiệp tương lai theo sở thích bản thân hay nhu cầu xã hội?

      06/02/2020

      Đã bao giờ bạn đứng ở ranh giới giữa sở thích bản thân và nhu cầu xã hội trong việc định hướng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Marketing có phải là tiếp thị không? Sinh viên học ngành Marketing ra trường làm gì?

      06/02/2020

      Chắc hẳn không ít lần bạn đã nghe qua cụm từ: ngành Marketing. Nhưng Marketing là gì, nên học ở ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...