6 cách học tiếng Nhật nhanh nhớ được các từ vựng từ dễ đến khó | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 cách học tiếng Nhật nhanh nhớ được các từ vựng từ dễ đến khó

      6 cách học tiếng Nhật nhanh nhớ được các từ vựng từ dễ đến khó

      Cập nhật lúc 08/09/2020 15:51
      Liệu bạn có đang tìm kiếm các cách học tiếng Nhật nhanh nhớ và khó quên từ vựng sau mỗi bài học? Một số cách đã được Edu2Review tổng hợp để bạn tham khảo. Đọc ngay bạn nhé!

      Tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ khó học. Vì vậy, các cách học tiếng Nhật nhanh nhớ từ vựng nhưng không quá nhàm chán được nhiều người học quan tâm. Để nâng cao khả năng ghi nhớ và mở rộng vốn từ của bạn, Edu2Review sẽ giới thiệu 6 phương pháp đơn giản, dễ áp dụng ngay cả khi bạn học tiếng Nhật tại nhà.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      Học từ vựng bằng cách nhắc lại

      Bạn không cần phải tư duy quá nhiều với phương pháp này, đây cũng là cách học từ vựng vô cùng hiệu quả, có thể áp dụng cho mọi ngôn ngữ. Nguyên nhân dẫn đến việc học từ mới tiếng Nhật trở nên khó khăn và không mang lại hiệu quả quả cao đó là bạn không thể phát âm từ theo đúng chuẩn. Nhắc lại đúng giúp kỹ năng nói trọn vẹn, từ đó người học có thể ghi nhớ từ vựng một cách rõ nét nhất.

      Vì vậy, bạn nên thường xuyên nghe lại từ vựng qua các file audio, video clip… sau đó đọc lại thật to và rõ ràng. Điều này không chỉ giúp bạn rèn luyện kỹ năng phát âm mà còn vận dụng nhiều giác quan vào quá trình học, giúp ghi nhớ từ vựng lâu hơn.

      Phân chia từ vựng theo chủ đề

      Từ vựng tiếng Nhật vô cùng phong phú nên người học có thể sẽ cảm thấy khó khăn khi mới tiếp cận khối lượng kiến thức rộng lớn như thế. Chính vì vậy, việc phân chia và học từ vựng từng theo chủ đề sẽ giúp bạn dễ dàng hệ thống kiến thức và đơn giản hóa quá trình tiếp cận với tiếng Nhật.

      Khi mới bắt đầu học, bạn có thể chia từ vựng thành các chủ đề đơn giản, như chào hỏi, phương tiện giao thông, thời tiết, đồ dùng trong gia đình, ẩm thực... Sau đó, hãy tiếp tục với các chủ đề mà bạn yêu thích, điều này là để tăng hứng thú học tập hay các nội dung khó hơn để giúp việc học thêm hiệu quả.

      Học từ vựng tiếng Nhật theo chủ đề cảm xúc (Nguồn: YouTube –Akira Education - Học tiếng Nhật thật thú vị)

      Sử dụng các phần mềm hỗ trợ học từ vựng tiếng Nhật

      Không chỉ tiếng Anh mới có các ứng dụng từ vựng, tiếng Nhật cũng có rất nhiều. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, bạn hoàn toàn dễ dàng tìm kiếm được một phần mềm với nhiều tính năng tiện lợi. Với mỗi từ vựng, bạn sẽ được cung cấp cách học phiên âm, phát âm và cách đặt câu trong nhiều ngữ cảnh khác nhau.

      Với các ứng dụng, phần mềm trên điện thoại thông minh, bạn có thể học tiếng Nhật bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu. Đây cũng là một trong những cách học tiếng Nhật nhanh nhớ và tiết kiệm chi phí nhất.

      Một số ứng dụng, phần mềm học tiếng Nhật được ưa thích hiện nay:

      • MochiMochi
      • Ankidroid/Ankimobile
      • Từ điển Nhật Việt Mazii
      • Kotoba-chan
      • Akira Online

      MochiMochi – ứng dụng học 1.000 từ vựng tiếng Nhật (Nguồn: Mochidemy) MochiMochi – ứng dụng học 1000 từ vựng tiếng Nhật (Nguồn: Mochidemy)

      Học từ vựng qua sách báo, phim ảnh và âm nhạc

      Ngoài việc học qua các ứng dụng, bạn có thể mở rộng vốn từ vựng bằng cách đọc sách, báo, truyện hoặc xem phim, video ngắn... bằng tiếng Nhật. Cách học này không chỉ giúp bạn thư giãn, hiểu biết thêm về văn hóa, nghệ thuật xứ mặt trời mọc mà còn học từ vựng theo chủ đề hiệu quả và ghi nhớ lâu hơn.

      Đặc biệt, bạn có thể học từ vựng tiếng Nhật qua kho tàng các bộ manga và anime đồ sộ. Các bộ truyện tranh và phim hoạt hình vừa hấp dẫn, vừa truyền tải nhiều nội dung và thông điệp ý nghĩa sẽ là công cụ học từ vựng vô cùng hữu ích.

      Những bộ phim hoạt hình tiếng Nhật và truyện tranh nổi tiếng mà bạn có thể áp dụng vào quá trình học từ vựng của mình:

      • Doraemon (ドラえもん)
      • Dragonball (ドラゴンボール)
      • Detective Conan (名探偵 コナン)
      • Chibi Maruko-chan (ちびまる子ちゃん)
      • One Piece (ワンピース)

      One Piece (Đảo hải tặc) là bộ phim hoạt hình Nhật vô cùng nổi tiếng (Nguồn: Animeler) One Piece (Đảo hải tặc) là bộ phim hoạt hình Nhật vô cùng nổi tiếng (Nguồn: Animeler)

      Học từ vựng trong ngữ cảnh cụ thể

      Nhiều người mắc phải sai lầm khi chỉ học từ vựng tiếng Nhật một cách riêng lẻ mà không đặt từ trong ngữ cảnh cụ thể. Bằng cách học từ vựng theo ngữ cảnh, bạn sẽ dễ dàng hiểu ý nghĩa của từ cũng như cách sử dụng chính xác trong từng trường hợp. Đây là cách học giúp bạn hiểu rõ bản chất từng từ thay vì học thuộc lòng như vẹt.

      Để ghi nhớ từ vựng theo ngữ cảnh, bạn có thể tham khảo các mẫu câu ví dụ trong từ điển hay các đoạn hội thoại trên phim ảnh, bản tin… tiếng Nhật. Bên cạnh đó, hãy cố gắng sử dụng từ đã học bằng cách đặt câu và viết đoạn văn/bài luận với từ. Cách này sẽ giúp bạn không bị nhàm chán trong quá trình học tiếng Nhật.

      Phân bổ thời gian học hợp lý

      Để các cách học tiếng Nhật trở nên hiệu quả, điều cần thiết là bạn phải sắp xếp thời gian học tập một cách hợp lý. Học tiếng Nhật là một quá trình lâu dài, vì thế bạn không cần quá lo lắng nếu chưa nắm hết những kiến thức cơ bản trong thời gian ngắn. Việc cố gắng nhồi nhét từ mới không chỉ khiến bạn dễ chán nản mà còn không nhớ chính xác từ vựng.

      Hãy cố gắng phân chia thời gian học từ vựng một cách hợp lý để đạt được hiệu qủa tốt nhất. Bạn không cần học quá nhiều từ mới mỗi ngày mà nên học cách sử dụng chuẩn xác mỗi từ trong nhiều hoàn cảnh và không quên ôn lại mỗi ngày sau đó.

      Bạn có thể học 5 từ mới trong ngày thứ nhất, ngày thứ hai vừa ôn tập 5 từ vựng đã học vừa làm quen với 5 từ mới tiếp theo. Cứ như vậy, bạn sẽ dần tích lũy được nhiều từ vựng mà không quên đi các từ đã học trước đây.

      Phân bổ thời gian hợp lý giúp bạn dễ dàng thực hiện kế hoạch học tiếng Nhật (Nguồn: Babbel for Business) Phân bổ thời gian hợp lý giúp bạn dễ dàng thực hiện kế hoạch học tiếng Nhật (Nguồn: Babbel for Business)

      Các cách học tiếng Nhật nhanh nhớ từ vựng ở trên sẽ không thể nào phát huy hiệu quả nếu bạn không thực hành thường xuyên những gì đã học. Vì vậy, mỗi ngày bạn đừng quên ôn lại các từ vựng cũ nhé!

      Anh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: lophoctiengnhat


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Chơi nối chữ kiểu Phù Tang – cách học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả cho người mới bắt đầu

      07/02/2020

      Tương đương với trò chơi nối chữ trong tiếng Anh là game shiritori – cách học từ vựng tiếng Nhật ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Học tiếng Nhật qua phim: Đừng bỏ lỡ 10 tuyệt tác kinh điển này của xứ Phù Tang!

      06/02/2020

      Nếu bạn muốn học tiếng Nhật qua phim, nhưng vẫn chưa biết những tác phẩm nào hay và phù hợp với ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...