Các tân sinh viên cần làm gì sau khi biết điểm sàn? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các tân sinh viên cần làm gì sau khi biết điểm sàn?

      Các tân sinh viên cần làm gì sau khi biết điểm sàn?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Các bạn đang quan tâm về vấn đề phúc khảo và các lưu ý quan trọng về việc điều chỉnh nguyện vọng trong giai đoạn tuyển sinh đầy căng thẳng sắp tới. Hãy để Edu2Review chia sẻ nỗi lo này cùng bạn.

      (Nguồn: Pinterest)

      Kì thi THPT Quốc gia 2017 đang trải qua giai đoạn quan trọng nhất, các thí sinh bắt đầu tra cứu điểm thi và xem xét cẩn thận các phương án điều chỉnh, chuẩn bị cho việc nộp hồ sơ vào các trường đại học mình ưu tiên. Ngày 12/7, Bộ GD&ĐT đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, điểm sàn áp dụng cho tất cả khối thi là 15,5. Như vậy, nếu tuyển sinh bằng kết quả thi THPT quốc gia, các trường sẽ lấy điểm trúng tuyển bằng hoặc cao hơn mức điểm này.

      1. Thông tin cần lưu ý

      Sau khi đã biết được điểm thi nếu thí sinh thấy không hài lòng về kết quả của mình, các em được quyền phúc khảo bài thi, làm đơn và nộp đơn tại nơi đăng kí dự thi. Thời gian phúc khảo được quy định từ 8/7 đến 17/7. Chậm nhất vào ngày 2/8, Bộ GD&ĐT sẽ cập nhật điểm thi phúc khảo cho thí sinh. Bên cạnh đó, kết quả xét tốt nghiệp cũng sẽ được công bố và Bộ sẽ tiến hành trả giấy chứng nhận kết quả thi.

      Thí sinh sẽ nhận được giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và giấy chứng nhận kết quả thi. Trong trường hợp vẫn chưa nhận được, các em cần liên hệ và thông báo với nơi đăng kí dự thi để giải quyết vấn đề, vì đây là hai giấy tờ quan trọng bắt buộc cần phải có trong hồ sơ.

      Thí sinh sẽ nhận được giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và giấy chứng nhận kết quả thi (Nguồn: Tuyensinh247.com)

      Năm nay, thí sinh có hai phương thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học nên các em cần lưu ý: điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến từ sau ngày 15/7 đến ngày 21/7 và bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 15/7 đến ngày 23/7. Thí sinh chỉ được phép điều chỉnh nguyện vọng một lần bằng một trong hai phương thức trên do đó cần cân nhắc thật kỹ trước khi ra quyết định.

      Để có sự điều chỉnh phù hợp, các em cần tham khảo điểm chuẩn và chỉ tiêu tuyển sinh của trường ở các năm trước, sau đó xem xét cơ hội trúng tuyển của mình.

      2. Thí sinh có nhiều sự lựa chọn

      Hiện nay, thí sinh có nhiều cơ hội để lựa chọn ngành yêu thích của mình do số lượng trường đại học thì rất nhiều mà một ngành chuyên môn có thể được đào tạo ở nhiều trường với mức điểm xét tuyển khác nhau. Các em quyết định có điều chỉnh nguyện vọng hay không cũng dễ dàng hơn vì nhiều ngành phù hợp có trong một trường hoặc ngành đó cũng có ở các trường khác nên vẫn đảm bảo được cơ hội trúng tuyển của mình.

      Một điều lưu ý khác, nếu các em thấy kết quả thi không khả quan lắm so với điểm chuẩn các năm ngoái, các em vẫn có thể tiếp tục bám lại trường và suy nghĩ phương án sử dụng nguyện vọng 2, 3, 4 vì năm nay các em được phép đăng ký nhiều nguyện vọng, xếp theo thứ tự ưu tiên.

      3. Cập nhật những thông tin mới nhất

      Thí sinh nên theo dõi cập nhật thông tin thường xuyên vì ngày 1/8, các trường sẽ công bố kết quả tuyển sinh đợt 1. Thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trước 17h ngày 7/8 bằng phương thức trực tuyến hoặc theo quy định của trường. Trường hợp, tổng 3 môn xét tuyển thấp hơn điểm sàn, thí sinh có thể cân nhắc phương án xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT. Và nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1, các em sẽ được xét các nguyện vọng bổ sung.

      Các thí sinh cần suy nghĩ thật kỹ khi muốn thay đổi nguyện vọng (Nguồn: Tuyensinh247.com)

      Theo quy định, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với hình thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT là điểm trung bình của từng môn học trong tổ hợp các môn dùng để xét tuyển hoặc điểm trung bình chung của các môn học dùng để xét tuyển không nhỏ hơn 6,0 đối với trình độ đại học (theo thang điểm 10).

      Những thông tin về tình hình tuyển sinh sau kì thi THPT Quốc gia 2017 vẫn đang được cập nhật từng ngày. Hãy đóng góp và chia sẻ trên Edu2review nếu bạn cập nhật được được những tin tức mới nhất nhé, hãy cùng nhau giúp cho các tân cử nhân của chúng ta có những sự chuẩn bị thật tốt nào.

      Thành Nhân tổng hợp

      Nguồn New Zing


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cập nhật ngay thông tin tuyển sinh mới nhất 2022 của trường Đại học Sài Gòn!

      17/05/2022

      Bạn mong muốn được học tại trường Đại học Sài Gòn – một trong những ngôi trường có tuổi đời lớn ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      20 trường đại học nào có số lượng thí sinh đăng ký nhiều nhất năm 2017?

      10/03/2020

      Số nguyện vọng thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường không ngừng tăng lên. Vậy đâu là 20 ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...