Các trường đại học ở Quebec Canada nổi tiếng bạn nên biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các trường đại học ở Quebec Canada nổi tiếng bạn nên biết

      Các trường đại học ở Quebec Canada nổi tiếng bạn nên biết

      Cập nhật lúc 10/03/2020 16:51
      Nếu đang tìm kiếm cơ hội để trải nghiệm nền giáo dục tốt nhất tại các trường đại học ở Quebec Canada thì bài viết này sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.

      Quebec được biết đến là nơi có nền kinh tế đa dạng, phát triển mạnh mẽ và đời sống xã hội tốt tại Canada. Đó chính là lý do mà nhiều sinh viên quốc tế cũng như Việt Nam chọn Quebec làm điểm đến du học. Mặt khác, các trường đại học ở Quebec Canada đang thu hút du học sinh bởi chất lượng giáo dục được đánh giá cao trên toàn cầu.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      Sơ lược về tỉnh bang Quebec

      Quebec là tỉnh bang lớn nhất trong 10 tỉnh bang tại đất nước lá Phong xinh đẹp. Phần lớn người dân sống ở khu vực thành thị gần sông Saint Lawrence, giữa thành phố Montreal và thủ phủ Quebec. Nơi đây có nhiều trường đại học nổi tiếng với chương trình đào tạo bằng tiếng Pháp và cả tiếng Anh.

      Đời sống văn hóa của con người Canada được thể hiện một cách rất rõ ràng tại Quebec. Nơi đây có một nền văn hóa đa dạng và nhiều sắc tộc cùng sinh sống trên một mảnh đất. Tuy nhiên, sự đa dạng này không đối chọi mà ngược lại còn dung hòa với nhau để tạo ra nét khác biệt độc đáo.

      Khi nhắc đến Canada, người ta thường nghĩ rằng đó là một nơi quanh năm giá lạnh và nhiều băng tuyết. Thực tế, ở Canada nói chung và Quebec nói riêng có sự phân chia 4 mùa khác biệt rõ rệt. Đặc biệt, miền Nam Quebec có phong cảnh thiên nhiên và khí hậu vô cùng dễ chịu.

      Thêm một lý do để sinh viên chọn Quebec du học chính là chi phí sinh hoạt khá rẻ. Mặc dù là thủ phủ lớn bậc nhất nhưng hầu như các chi phí sinh hoạt ở Quebec thấp hơn mức trung bình của Canada, đặc biệt là phí nhà ở.

      các trường đại học ở quebec canada xinh đẹpTỉnh bang Quebec xinh đẹp (Nguồn: hcv)

      Nền giáo dục của Quebec

      Quebec là một trong những vùng có nền giáo dục được đánh giá xuất sắc tại Canada. Hơn nữa, các đại học ở đây có mức học phí rất ưu đãi so với nhiều trường tại những vùng khác. Tại đất nước lá Phong đỏ, luật pháp quy định tất cả công dân dưới 20 tuổi đều được hưởng một nền giáo dục miễn phí cho tới khi tốt nghiệp trung học.

      Tại tỉnh bang Quebec, có đến 80% người dân sử dụng tiếng Pháp như ngôn ngữ chính. Chính vì thế mà nơi đây còn được xem là “thành phố Pháp” của Canada và quy định học sinh sử dụng tiếng Pháp trong quá trình học tập. Tiếng Anh được xem là ngôn ngữ phụ.

      Hệ thống giáo dục của Quebec có thêm một điểm đặc biệt thú vị và khá độc đáo. Không giống với các nơi khác ở Canada, học sinh trung học phổ thông tại tỉnh bang này có thể nhận bằng tốt nghiệp khi kết thúc chương trình lớp 11. Sau đó học sinh có thể tự quyết định việc tham gia dự bị đại học hoặc các chương trình dạy nghề và định cư tại Quebec.

      các trường đại học ở quebec canada 2Ở Quebec, học sinh có thể tốt nghiệp khi học xong lớp 11 (Nguồn: beingpatient)

      Ngoài ra, chính phủ tài trợ việc học tập với môi trường song ngữ trong hệ thống giáo dục bậc tiểu học và trung học.

      Các trường đại học tại Quebec Canada

      Trường Đại học McGill

      McGill là đại học công lập chuyên sâu về nghiên cứu được thành lập vào năm 1821 và là ngôi trường lâu đời nhất Quebec. Được mệnh danh là “Harvard” của Canada, McGill nằm trong top 30 bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới. Hiện nay trường có khoảng 40,000 sinh viên, trong đó du học sinh chiếm khoảng 20%.

      Trường có 10 khoa (Nông nghiệp và Khoa học Môi trường, Nghệ thuật, Nha khoa, Sư phạm, Kỹ thuật, Luật, Quản lý, Y khoa, Âm nhạc, Khoa học) với hơn 300 chương trình đào tạo. Trường đào tạo cả bậc cử nhân, sau cử nhân lẫn các khóa học dành cho người đã đi làm. Hầu hết các chương trình học tại đây được giảng dạy bằng tiếng Anh.

      Bên cạnh đó, McGill còn được công nhận là trường đào tạo Y khoa tốt nhất Canada trong 12 năm liền (theo xếp hạng của Maclean năm 2017). Ngoài ra, McGill cũng là một trường nghiên cứu chuyên sâu với nhiều tên tuổi đã đi vào lịch sử khoa học thế giới như Sir Ernest Rutherford, Wilder Penfield, Charles Taylor…

      Học tập tại trường có thể giúp bạn vươn lên đỉnh cao nghề nghiệp hoặc gặp gỡ những người đã thành công đi trước. Trường còn có các suất học bổng cho những sinh viên thật sự xuất sắc. Để đạt được học bổng của Đại học McGill đòi hỏi nỗ lực và tài năng rất lớn từ sinh viên.

      các trường đại học ở quebec canada Đại học McGill với chất lượng tốtHọc tập tại McGill với chất lượng tốt (Nguồn: prosfa)

      Trường Đại học Montreal

      Đây là đại học được đánh giá đứng đầu tại Quebec và thứ 3 tại Canada, đồng thời nằm trong top 200 của thế giới. Được thành lập hơn 100 năm trước, Montreal hằng năm thu hút một số lượng sinh viên không hề nhỏ với gần 38,000 người, trong đó có hơn 20% là sinh viên quốc tế.

      Trường cung cấp các chương trình học trải đều ở tất cả các lĩnh vực Khoa học Xã hội, Khoa học Tự nhiên, Nhân văn và Nghệ thuật. Ngôn ngữ giảng dạy chính là tiếng Pháp, bên cạnh đó cũng có một số chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh như Khoa học Thần kinh, Dược, Tiến sĩ về Hóa sinh. Ngoài ra, trường còn mở các lớp dạy kèm để hỗ trợ cho sinh viên quốc tế cần cải thiện tiếng Pháp.

      Đại học Montreal đã mang đến cho sinh viên hệ thống cơ sở vật chất hiện đại nhất để phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu. Ngoài ra, trường còn trang bị nhiều phòng nghệ thuật đa phương tiện, phòng máy giúp sinh viên khai thác tài nguyên thông tin một cách triệt để và hiệu quả nhất.

      Montreal là một nơi lý tưởng cho các sinh viên theo đuổi mục đích du học của mình. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ mình cần ở nơi đây để mang lại cho bản thân những trải nghiệm vô cùng quý giá tại môi trường giáo dục quốc tế năng động và chất lượng.

      Nơi lý tưởng cho sinh viên học tậpNơi lý tưởng cho sinh viên học tập (Nguồn: thanhgiang)

      Trường Đại học Concordia

      Concordia là trường đại học công lập nằm ở Montreal, Quebec, Canada và được thành lập vào năm 1974. Cũng giống như Đại học McGill, Concordia là một trong số ít trường ở Quebec sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy chính. Trường còn nằm trong danh sách 500 đại học hàng đầu trên thế giới.

      Concordia có hơn 300 chương trình được chia thành 4 khoa: Nghệ thuật và Khoa học, Kỹ thuật và Khoa học Máy tính, Mỹ thuật, Kinh doanh. Ngoài ra, có khoảng 100 chương trình sau đại học tại đây như thạc sĩ, tiến sĩ cũng như văn bằng tốt nghiệp và các chứng chỉ nâng cao nhằm cung cấp cho sinh viên những trải nghiệm học tập độc đáo và bổ ích.

      Trong suốt những năm hoạt động và phát triển, Đại học Concordia không ngừng mở rộng, đầu tư vào đội ngũ giảng viên và cơ sở hạ tầng. Học tập tại Concordia, sinh viên được học nhiều từ thực tế hơn là từ lý thuyết và sách vở. Tại đây, bạn sẽ được tận hưởng những lợi ích mà các mối quan hệ tốt đẹp của trường mang lại thông qua cộng đồng chuyên nghiệp và Học viện Hợp tác Giáo dục.

      Trường cũng có nhiều suất học bổng khác nhau để hỗ trợ sinh viên học tập. giá trị của các suất học bổng khoảng từ 500 CAD đến 7,000 CAD.

      các trường đại học ở quebec canada Trường Đại học Concordia Trường Đại học Concordia (Nguồn: kroc)

      Với những thông tin bài viết chia sẻ, hy vọng các bạn có thể chọn cho mình một ngôi trường phù hợp khi du học tại Quebec. Edu2review chúc các bạn thành công và nhận được những điều kiện học tập tốt nhất cũng như có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa độc đáo, sống với không gian văn hóa Pháp tại tỉnh bang xinh đẹp này.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 14/1/2019): 1 CAD = 17,470.28 VNĐ.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Song Anh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada nên học ngành gì trong giai đoạn chính phủ Canada đang khuyến khích nhập cư?

      06/02/2020

      Ngành nghề nào đang “hot” tại Canada? Học gì sẽ cơ hội định cư cao? Du học Canada nên học ngành ...

      Du học Canada

      Top 7 trường đại học có chi phí du học Canada rẻ nhất

      10/03/2020

      Học tại một ngôi trường chất lượng nhưng chi phí không quá cao là mong muốn của nhiều du học ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...