Các trường đào tạo ngành Xét nghiệm Y học TP HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các trường đào tạo ngành Xét nghiệm Y học TP HCM

      Các trường đào tạo ngành Xét nghiệm Y học TP HCM

      Cập nhật lúc 23/07/2020 11:07
      Xét nghiệm Y học là một trong những ngành đang thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh và học sinh. Vậy sinh viên sẽ được trải nghiệm những gì từ các trường đào tạo ngành Xét nghiệm Y học TP HCM?

      Xét nghiệm Y học là một ngành còn khá mới mẻ hiện nay nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quy trình khám chữa bệnh. Vậy ngành Xét nghiệm Y học là gì, cơ hội việc làm ra sao, các trường đào tạo ngành Xét nghiệm Y học TP HCM nói riêng cũng như trên cả nước nói chung? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết sau của Edu2Review.

      * Bạn muốn học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trường đào tạo ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học TP HCM!

      Ngành Xét nghiệm Y học là gì?

      Xét nghiệm Y học là một trong những nghiệp vụ của ngành Y, thông báo tình trạng của bệnh nhân thông qua việc phân tích các mẫu bệnh phẩm trong cơ thể người như máu, nước tiểu… nhờ vào sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại. Việc phân tích này cung cấp các thông số về thành phần, tỉ lệ các chất trong cơ thể giúp việc chẩn đoán và hỗ trợ chữa trị cho bệnh nhân được hiệu quả.

      Xét nghiệm Y học cung cấp những kết quả cụ thể, nhờ đó việc chẩn đoán, theo dõi sự tiến triển của bệnh cũng như các quyết định phương pháp chữa trị cho bệnh nhân được chính xác hơn.

      Xét nghiệm y học cung cấp tình trạng của bệnh nhân thông qua việc phân tích các mẫu bệnh phẩm nhờ vào các trang thiết bị hiện đại

      Xét nghiệm y học cung cấp tình trạng của bệnh nhân thông qua việc phân tích các mẫu bệnh phẩm nhờ vào các trang thiết bị hiện đại (Nguồn: The Active Times)

      Ngành Xét nghiệm Y học đào tạo những gì?

      Khi theo học ngành này, sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức cơ bản về y khoa, cách phân tích các chỉ số chất trong cơ thể người, cách sử dụng các trang thiết bị hỗ trợ việc xét nghiệm, quy trình sử dụng hóa chất, các nguyên tắc quản lý, vận hành, bảo quản các trang thiết bị phục vụ cho công việc.

      Xét nghiệm Y học là ngành đòi hỏi kiến thức chuyên môn, sự thận trọng và tính tỉ mỉ cao. Vì vậy, tùy vào năng lực của bản thân, thí sinh nên tự xem xét trên nhiều tiêu chí khác nhau để xem mình có phù hợp với ngành học hay không.

      Xét nghiệm y học là ngành đòi hỏi kiến thức chuyên môn, sự thận trọng và tính tỉ mỉ cao

      Xét nghiệm Y học là ngành đòi hỏi kiến thức chuyên môn, sự thận trọng và tính tỉ mỉ cao (Nguồn: M Health Lab)

      Cơ hội việc làm rộng mở

      Xã hội phát triển, các bệnh viện, phòng mạch, phòng khám được mở rộng ngày càng nhiều, kéo theo đó là nhu cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực xét nghiệm. Hơn nữa, việc chẩn đoán y khoa không chỉ dựa trên những triệu chứng lâm sàng mà còn phải phụ thuộc vào các xét nghiệm. Trong khi đó, nguồn nhân lực cho lĩnh vực này lại đang bị thiếu hụt.

      Đây chính là cơ hội rộng mở về công việc trong tương lai cho sinh viên ngành Xét nghiệm Y học. Sinh viên sau tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí như chuyên viên tư vấn, hướng dẫn xét nghiệm tại bệnh viện, cơ sở y tế…

      Các chuẩn đoán y khoa không chỉ dựa trên những triệu chứng lâm sàng mà còn phải phụ thuộc vào các xét nghiệm

      Các chuẩn đoán y khoa không chỉ dựa trên những triệu chứng lâm sàng mà còn phải phụ thuộc vào các xét nghiệm (Nguồn: Public Radio Tulsa)

      Học ngành Xét nghiệm Y học ở đâu?

      Ngày nay, ngành Xét nghiệm Y học được đào tạo rộng rãi ở cả hệ đại học, cao đẳng và trung cấp tại TP HCM nói riêng cũng như trong cả nước nói chung. Các trường uy tín hiện đang đào tạo ngành này là Đại học Y dược TP HCM, Đại học Y Hà Nội, Đại học Y dược Huế, Cao đẳng Y dược Sài gòn, Cao đẳng Y dược Yersin… Trong đó, hệ cao đẳng đào tạo Xét nghiệm Y học đang được khá nhiều thí sinh quan tâm vì thời gian đào tạo ngắn và học phí thấp hơn.

      Hiện nay, với sự phát triển của ngành Y dược, cùng với nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng cao, Xét nghiệm Y học được cho là một trong những ngành học tiềm năng. Bên cạnh đó, mức thu nhập của sinh viên trong công việc này sau khi tốt nghiệp khá ổn định.

      Xét nghiệm y học được cho là một trong những ngành học tiềm năng trong thời đại mới

      Xét nghiệm Y học được cho là một trong những ngành học tiềm năng trong thời đại mới (Nguồn: Stanford University)

      Nếu bạn thực sự quan tâm đến các chuyên ngành chăm sóc sức khỏe thì Xét nghiệm Y học là một trong những lựa chọn bạn có thể cân nhắc. Những trải nghiệm tại các trường đào tạo ngành Xét nghiệm Y học TP HCM nói riêng cũng như trong cả nước nói chung sẽ vô cùng mới mẻ và hữu ích với bạn.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 6/2019, vui lòng liên hệ trường để biết thông tin mới nhất.

      Kim Tuyến (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sinh viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch: tài sắc vẹn toàn với 8 câu lạc bộ – đội – nhóm

      06/02/2020

      Nếu bạn nghĩ rằng, một trường chuyên đào tạo y bác sĩ thì chỉ có những hoạt động học thuật cao ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch công bố phương án tuyển sinh năm 2019

      06/02/2020

      Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch có phạm vi tuyển sinh ở khu vực nào? Nếu bạn thắc mắc hãy cùng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...