Cách học giỏi môn tiếng Anh hiệu quả mà bạn nên áp dụng | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học giỏi môn tiếng Anh hiệu quả mà bạn nên áp dụng

      Cách học giỏi môn tiếng Anh hiệu quả mà bạn nên áp dụng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Nếu Anh văn là một cơn ác mộng dai dẳng khiến bạn vô phương né tránh, thì cách học giỏi môn tiếng Anh được bật mí dưới đây sẽ giúp bạn mạnh mẽ vượt qua chướng ngại này.

      Sở hữu cách học giỏi môn tiếng Anh giúp bạn không rơi vào áp lực kiểm tra, điểm số và thậm chí là có ưu thế cạnh tranh trong thị trường lao động. Tham khảo ngay một vài bí kíp học tập, giúp người học chinh phục môn tiếng Anh dễ dàng.

      Lập kế hoạch học tập cho chính mình

      Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình học tập, rèn luyện tiếng Anh. Bởi kế hoạch học tập được xem như một “kim chỉ nam” giúp bạn xác định rõ và đi đúng phương hướng; tránh lãng phí thời gian và công sức bỏ ra.

      Để lập một kế hoạch hiệu quả và phù hợp với bản thân. Trước hết, bạn cần xác định chính xác năng lực học tập và khả năng tiếp thu của bản thân. Sau đó hãy thiết lập mục tiêu và kết quả mong đợi. Đồng thời vẽ cho mình một tiến trình và thời gian cụ thể để thúc đẩy động lực phấn đấu.

      Bạn có thể biến tiến trình thành một thời khóa biểu hàng ngày và dán nó ở những nơi mà bản thân có thể nhìn thấy để thuận tiện theo dõi. Ngoài ra, hãy viết lên những mảnh giấy nhiều màu sắc để thu hút sự chú ý và khơi dậy cảm hứng trong bạn.

      Lập kế hoạch học tập cho chính mình giúp bạn xác định rõ định hướng, thúc đẩy động lực phấn đấu (Nguồn: Freepik)Lập kế hoạch học tập cho chính mình giúp bạn xác định rõ định hướng, thúc đẩy động lực phấn đấu (Nguồn: Freepik)

      Luyện tập tiếng Anh hằng ngày

      Có câu "gian nan rèn luyện mới thành công" nên cách học tốt môn tiếng Anh là bạn phải luyện tập thật nhiều và thường xuyên. Vì nếu không làm như vậy, bạn sẽ mau chóng quên đi những gì mình đã học. Trong bí quyết này, bạn sẽ trải qua các bước:

      • Tăng cường vốn từ vựng

      Đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc học tiếng Anh. Bởi nếu không có từ vựng hoặc vốn từ quá nghèo nàn thì bạn sẽ không thể luyện tập những kỹ năng Anh ngữ thiết yếu khác như nghe, nói, đọc và viết.

      Có khá nhiều cách giúp bạn ghi nhớ từ vựng tốt như học từ qua bài hát tiếng Anh hoặc bộ phim yêu thích, sau đó ghi chú lại vào quyển sổ tay luôn đem theo bên mình; học qua truyện tranh ấn tượng giúp bạn ghi nhớ lâu hơn…

      Hãy ghi lại từ vựng mà bạn đã học vào cuốn sổ tay và lật xem khi có thời gian rảnh nhằm tăng cường vốn từ (Nguồn: She Writes)Hãy ghi lại từ vựng mà bạn đã học vào cuốn sổ tay và lật xem khi có thời gian rảnh nhằm tăng cường vốn từ (Nguồn: She Writes)

      • Phát âm chuẩn đem đến sự tự tin

      Phát âm là một trong những điều kiện tiên quyết giúp bạn nghe hiểu người khác nói gì cũng như truyền đạt đúng thông điệp mà bạn muốn gửi đến ai đó. Trên thực tế hiện nay, nhiều người Việt chúng ta vẫn còn mắc lỗi nghiêm trọng này, khiến cho các cuộc trò chuyện bị đứt quãng.

      Do đó, trong thời gian học tập, các bạn phải hết mực lưu ý vấn đề này. Hãy luôn tập cho mình thói quen ghi chép từ vựng và cách phiên âm; đồng thời, sử dụng những website, phần mềm để nghe và lặp lại phát âm cho chuẩn.

      Phát âm là một trong những yếu tố cơ bản xây dựng cuộc giao tiếp thành công (Nguồn: toeicacademy)Phát âm là một trong những yếu tố cơ bản xây dựng cuộc giao tiếp thành công (Nguồn: toeicacademy)

      • Rèn luyện kỹ năng nghe, tăng khả năng phản xạ

      Đây là một trong những kỹ năng quan trọng trong các cuộc giao tiếp. Nó giúp bạn hiểu được người nói đang muốn truyền đạt điều gì, tăng cường sự phản xạ của bạn, giúp cho cuộc trò chuyện kéo dài lâu hơn và kết thúc một cách vui vẻ.

      Để luyện nghe, bạn có thể áp dụng những cách sau: lựa chọn những bài hát tiếng Anh có tiết tấu chậm, dễ nghe để luyện tập hằng ngày và nghe đi nghe lại nhiều lần; xem những bộ phim ngắn nhưng đừng vội đọc phụ đề….

      Nghe những bản nhạc tiếng Anh yêu thích vừa giúp luyện tập kỹ năng nghe vừa truyển cảm hứng học (Nguồn: Freepik)Nghe những bản nhạc tiếng Anh yêu thích vừa giúp luyện tập kỹ năng nghe, vừa truyển cảm hứng học (Nguồn: Freepik)

      • Tạo dựng các cuộc hội thoại với bạn bè

      Trên thực tế, có những bạn biết rất nhiều từ vựng, nắm chắc các ngữ pháp nhưng khi phải nói một câu hay xây dựng cuộc hội thoại thì hầu như các bạn lại không làm được. Một phần là do cách dạy tiếng Anh ở trường học thiên về lý thuyết, không dành nhiều thời gian để các bạn thực hành và giao tiếp.

      Chính vì vậy, để tăng cường kỹ năng này, bạn có thể nhờ những “chiến hữu” của mình thực hiện các buổi trò chuyện mỗi ngày; tham gia câu lạc bộ tiếng Anh của trường; trò chuyện với “Tây” tại công viên…

      Thực hành những buổi trò chuyện cùng bạn bè cũng là cách giúp bạn tăng cường kỹ năng nói trong tiếng Anh (Nguồn: Rock – cafe)Thực hành những buổi trò chuyện cùng bạn bè cũng là cách giúp bạn tăng cường kỹ năng nói trong tiếng Anh (Nguồn: Rock cafe)

      Sử dụng những mảnh giấy ghi nhớ

      Đây là phương pháp hữu hiệu được nhiều bạn học sinh – sinh viên áp dụng, không chỉ cho việc học tiếng Anh mà còn cho các môn học văn hóa khác.

      Cách thức thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn những mảnh giấy ghi chú với nhiều màu sắc khác nhau, sau đó ghi từ vựng mà bạn đã được học. Đồng thời, bạn cũng nên ghi một mẫu câu có sử dụng từ ấy để bạn có thể ghi nhớ bối cảnh sử dụng từ.

      Ngoài ra, để tăng cường trí nhớ cũng như phản xạ tiếng Anh tốt, bạn có thể vẽ thêm lên đó hình ảnh minh họa. Bởi việc học qua hình ảnh giúp bạn nhớ lâu hơn.

      Hãy ghi chú những từ vựng học được vào các mảnh giấy và dán chúng ở những nơi nhìn thấy nhé! (Nguồn: unsplash)Hãy ghi chú những từ vựng học được vào các mảnh giấy và dán chúng ở những nơi nhìn thấy nhé! (Nguồn: unsplash)

      Thông qua các thông tin chia sẻ trên, Edu2Review hy vọng bạn đã nắm được bí quyết để sở hữu cách học giỏi môn tiếng Anh phù hợp cho chính mình. Nếu bạn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về phương pháp, tài liệu học tập hiệu quả thì hãy truy cập vào Edu2Review để tham khảo nhé!

      *Thông tin được cập nhật vào 03/2019.

      Minh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: karvan


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Bạn dám thử các cách học tiếng Anh tốt nhất tại nhà này không?

      06/02/2020

      Bạn chán với cách học tiếng Anh tại trường? Tại sao không thử trải nghiệm những cách học tiếng ...

      Luyện thi IELTS

      Đắm mình trong tiếng Anh cùng các khóa học tại KTDC group

      06/02/2020

      KTDC group là một trong những trung tâm chuyên luyện thi IELTS với chất lượng đào tạo cao và đa ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...