Cách học tiếng Anh cho bé: Vì sao bé nhà tôi học mãi vẫn chưa tiến bộ? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học tiếng Anh cho bé: Vì sao bé nhà tôi học mãi vẫn chưa tiến bộ?

      Cách học tiếng Anh cho bé: Vì sao bé nhà tôi học mãi vẫn chưa tiến bộ?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Vì sao con học tiếng Anh mãi mà vẫn chưa tiến bộ? Có phải do cách học tiếng Anh cho bé chưa phù hợp? Hãy để Edu2Review giải đáp thắc mắc đó nhé!

      Giúp bé tiến bộ với cách học tiếng Anh hiệu quả (Nguồn: tuoitre)

      Việc chọn sai cách học tiếng Anh cho bé sẽ ảnh hưởng đến cả quá trình học của con. Khi đó, bé sẽ không phát triển được khả năng học tiếng Anh ở bản thân mình. Với vô vàn cách học tiếng Anh như vậy, phụ huynh sẽ cảm thấy đau đầu vì không biết phương pháp học nào là phù hợp cho con mình.

      Để đảm bảo được chất lượng và cả tiến trình học, Edu2Review sẽ "mách nước" cho bạn cách để giúp con tiến bộ từng ngày khi học tiếng Anh.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Lựa chọn sai cách học tiếng Anh cho trẻ

      Chọn một phương pháp học đúng với trình độ cho trẻ là vô cùng cần thiết. Nhiều phụ huynh thường mong muốn con mình học tiếng Anh trong khoảng thời gian ngắn. Từ đó, dẫn đến những lựa chọn sai lầm như học tiếng Anh nhanh, học từ vựng tiếng Anh cấp tốc cho bé mà chưa nghĩ đến bé có đúng với trình độ hiện tại của bé hay không.

      Vì vậy, trước tiên bạn cần phải xác định xem trẻ đang học tiếng Anh với ở mức độ nào và phương pháp nào phù hợp với độ tuổi của trẻ.

      Lựa chọn cách học tiếng Anh cho bé thật sáng suốt (Nguồn: chanel)

      Lựa chọn cách học tiếng Anh cho bé thật sáng suốt (Nguồn: chanel)

      Ngày nay, trên Internet có rất nhiều phương pháp học chia theo từng độ tuổi hoặc từng cấp bậc khác nhau. Bạn có thể tham khảo trên các trang web để tìm cho bé các cách học tiếng Anh hiệu quả.

      Những cách học tiếng Anh cho bé

      Làm cách nào để phát triển tiếng Anh cho con?

      Bố mẹ thường lo lắng khi con mình học tiếng Anh mỗi ngày nhưng kĩ năng nói hoặc nghe vẫn ở mức độ 0. Sau đây là những cách hướng dẫn bạn phát triển kĩ năng học tiếng Anh cho bé qua từng ngày:

      Hãy học tiếng Anh cùng con

      Việc cha mẹ cùng học với con sẽ xây dựng cho bé một thái độ tích cực về việc học tiếng Anh. Bạn có thể tham gia một lớp học tiếng Anh cùng với con vào cuối tuần. Cùng học tiếng Anh với con là một cách tuyệt vời không chỉ để dành thời gian ở bên trẻ, mà còn giúp trẻ phấn khích về việc giao tiếp bằng một ngôn ngữ mới cùng cha mẹ.

      Cùng học tiếng Anh với con bạn nhé!

      Tuy nhiên, rất nhiều phụ huynh cảm thấy thiếu tự tin trong việc giao tiếp với ngôn ngữ mới. Do đó, nếu cha mẹ cho con họ thấy rằng họ có thể vượt qua rào cản tâm lý với ngôn ngữ mới thì trẻ sẽ học hỏi theo. Hơn thế nữa, bé sẽ tự tin hơn và bắt đầu nói tiếng Anh từ đó.

      Đọc truyện tiếng Anh cho bé nghe trước khi đi ngủ

      Muốn trẻ tiến bộ từng ngày, hãy đọc truyện tiếng Anh cho bé nghe trước khi đi ngủ. Phụ huynh có thể dễ dàng mua những quyển truyện tiếng Anh để đọc cho trẻ nghe trước khi đi ngủ. Đối với những phụ huynh có khả năng tiếng Anh tốt, phương pháp này sẽ rất hiệu quả. Cách làm này sẽ giúp trẻ ghi nhớ thêm nhiều cụm từ khác nhau từ những câu truyện.

      Đọc truyện tiếng Anh cho trẻ trước khi đi ngủ

      Bên cạnh đó, việc sử dụng những sách truyện có hình ảnh minh họa cũng rất tốt cho trí nhớ của trẻ, vì các bé sẽ dễ dàng ghi nhớ khi từ ngữ được đi kèm với những tranh, ảnh sinh động.

      Ngoài ra, đối với các phụ huynh không tự tin vào khả năng phát âm của mình, sách nói bằng tiếng Anh được đọc bởi người bản xứ cũng là một sự lựa chọn tốt.

      Kể truyện tiếng Anh cũng là phương pháp dạy trẻ hiệu quả

      Để trẻ nghe tiếng Anh một cách thụ động

      Tương tự quá trình các bé học tiếng mẹ đẻ, khi trẻ được nghe nhiều trong một ngôn ngữ, trẻ có thể hấp thu và sử dụng ngôn ngữ đó. Đây được xem là một cách hiệu quả giúp cải thiện kỹ năng nghe hiểu tiếng Anh cho học sinh tiểu học.

      Khi trẻ được nghe một từ được lặp lại nhiều lần, bởi nhiều giọng đọc khác nhau, trẻ sẽ học được cách sử dụng từ đó. Các kênh truyền hình hay radio được yêu thích của nước ngoài đều là những sự lựa chọn tốt cho phương pháp này.

      Trẻ nghe tiếng Anh mỗi ngày (Nguồn: vnexpress)

      Trẻ nghe tiếng Anh mỗi ngày (Nguồn: vnexpress)

      Nghe và hát tiếng Anh cùng trẻ

      Nghe nhạc tiếng Anh thường xuyên vừa có thể giúp trẻ làm quen với ngôn ngữ, vừa học thêm nhiều từ, cụm từ mới. Đặc biệt, với những bài hát mà trẻ yêu thích, trẻ có thể hát theo và từ đó tăng sự tự tin khi sử dụng tiếng Anh – điều mà giáo viên và phụ huynh khó có thể dạy các bé một cách trực tiếp.

      Bên cạnh đó, nếu có sự kết hợp giữa việc nghe và hát tiếng Anh, trẻ sẽ thêm phần phấn khích và việc học tiếng Anh trở nên thú vị hơn. Ngoài ra, những lời bài hát tiếng Anh được các bé ghi nhớ còn có khả năng giúp ích cho các bé khi gặp các bài học ngữ pháp ở giai đoạn sau này.

      Những bài hát tiếng Anh luôn có sức hút với trẻ

      Chuyển ngôn ngữ các thiết bị điện tử trong nhà sang tiếng Anh

      Trẻ con có thể học và ghi nhớ những thứ mà các bé thường xuyên nhìn thấy quanh mình. Do đó, với các thiết bị mà các bé có thể sử dụng như TV, điện thoại, máy tính, hay máy chơi game… phụ huynh nên chuyển ngôn ngữ sang tiếng Anh để các bé làm quen với những từ vựng hay dùng trên các hệ thống này.

      Dạy bé học tiếng Anh với thiết bị điện tử (Nguồn: Uli)

      Dạy bé học tiếng Anh với thiết bị điện tử (Nguồn: Uli)

      Tuy nhiên, bạn cần lưu ý giới hạn thời gian sử dụng thiết bị công nghệ của trẻ, vì sử dụng thiết bị hiện đại sẽ dẫn đến việc lạm dụng chúng.

      Lời kết

      Muốn trẻ phát triển khả năng tiếng Anh, chờ đợi vẫn chưa đủ. Bạn phải biết cách học nào phù hợp cho con em mình. Nếu bạn cứ theo số đông và lựa chọn thì chưa hẳn cách học đó đã thích hợp cho trẻ. Nghiêm trọng hơn nữa bé sẽ cảm thấy học tiếng Anh thật áp lực và chỉ muốn từ bỏ nó. Vì vậy, hãy lựa chọn đúng cho con trẻ nếu bạn muốn sự tiến bộ ở trẻ trong cách học tiếng Anh.

      Qua đó, Edu2Review hi vọng bạn sẽ có những sự lựa chọn đúng đắn trong việc lựa chọn cách học tiếng Anh cho trẻ.

      Trang My (tổng hợp)

      Nguồn: YouTube/IIv


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Tuyệt chiêu: cha mẹ không biết gì vẫn có cách dạy bé tập học tiếng Anh

      06/02/2020

      Lo lắng, băn khoăn khi mình không biết hoặc chỉ biết chút ít về ngoại ngữ, vậy làm sao có thể ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 9 trung tâm Anh ngữ có học phí rẻ nhất TP.HCM

      06/06/2023

      Việc tìm kiếm trung tâm Anh ngữ uy tín, chất lượng tốt tại TP.HCM là không dễ. Vậy đâu là nơi dạy ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...