Có hay không cách học tiếng Anh cho người lười? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Có hay không cách học tiếng Anh cho người lười?

      Có hay không cách học tiếng Anh cho người lười?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn hỏi: Có hay không cách học tiếng Anh cho người lười? Edu2Review trả lời: Trừ phi bạn là thiên tài bằng không đừng mong chinh phục bất kỳ một ngoại ngữ nào mà không cần nỗ lực.

      Trong vòng 0,48 giây, Google sẽ trả về 11.900.000 kết quả cho từ khóa cách học tiếng Anh cho người lười. Trong số đó, thật sự có không ít mẹo vặt hay ho giúp hội lười từng bước chinh phục tiếng Anh nhưng kết quả thu về có thực sự như bạn mong muốn?

      Xem ngay top trung tâm ngoại ngữ
      tốt nhất Việt Nam

      Thực hư cách học tiếng Anh cho người lười

      Xác định mục tiêu rõ ràng và có động lực đủ lớn để tự mình vươn ra khỏi vũng lầy của sự lười nhác chính là bài ca quen thuộc khi được hỏi về cách học tiếng Anh hiệu quả, đặc biệt là dành cho người lười. Tuy nhiên, có một sự thật rằng, đa số người trẻ được truyền cảm hứng và tạo động lực qua những bài viết ca ngợi "con nhà người ta" với trình độ Anh ngữ đáng gờm. Cùng với sự thấu hiểu về tầm quan trọng và lợi ích của việc học tiếng Anh, nhưng mỗi khi bắt tay vào "yêu lại từ đầu" với tiếng Anh thì họ lại có hằng hà sa số những lý do để trì hoãn.

      Có những bạn thành công vượt qua bước tạo động lực và lập hẳn cho mình một lộ trình chinh phục tiếng Anh không thể chi tiết hơn cùng những mẹo hay ho lượm lặt được từ bác “Gút” nhưng lười thì vẫn hoàn lười. Thay vì tuân thủ theo kế hoạch đã có, họ lại luôn dễ dàng có lý do để trì hoãn bằng những việc không mang đến lợi ích gì ngoài cảm giác thoải mái nhất thời. Không có năng khiếu, không đủ động lực để học tiếng Anh, không có hứng thú và n cái "không" khác cũng chỉ là lý do mà chúng ta nghĩ ra với mục đích trì hoãn việc học tiếng Anh.

      Bạn có phải là thiên tài trong việc đưa ra lý do  trì hoãn?Bạn có phải là thiên tài trong việc đưa ra lý do trì hoãn?

      Tuy nhiên, không thể phủ nhận những cách học mang tính “năng nhặt chặt bị” như chia nhỏ kiến thức, tìm một người thầy nghiêm khắc và biến việc học tiếng Anh thành trò giải trí hay thói quen hàng ngày... là những cách học mang lại hiệu quả nhưng chưa phải là tốt nhất.

      Chính vì thế, thay vì tìm phương pháp học tiếng Anh cho người lười hãy bắt đầu bằng việc tìm cách trị dứt điểm bệnh lười. Vậy làm thế nào để chữa được bệnh lười một cách triệt để, hiệu quả mà ít tốn công sức nhất?

      Làm thế nào để chữa được bệnh lười một cách triệt để?Làm thế nào để chữa được bệnh lười một cách triệt để?

      Bí kíp thoát "ỳ" của chàng trai 8x

      Thừa nhận rằng từng là một kẻ biếng nhác, nhưng may thay anh đã sớm giác ngộ và tự mình vươn ra khỏi vũng lầy của sự trì hoãn. Giống như đại đa số người trẻ khi mới chập chững bước vào đời chưa có định hướng rõ ràng, chưa có sự nghiệp, đang lạc lối và không có động lực để cố gắng, anh cũng từng trải qua những ngày ngủ đến 10-11 giờ trưa và thức dậy trong trạng thái không biết làm gì.

      Việc này lặp đi lặp lại nhiều lần góp phần biến lười thành một thói quen khó bỏ, bản thân anh trở thành một người nhàn rỗi, vô ích. Rồi có những lúc cảm thấy chán nản, tội lỗi và động lực thay đổi bản thân trỗi dậy nhưng chẳng khác nào đốm lửa cháy sáng đó rồi tắt ngúm tức thì.

      Khi được hỏi về cách chữa bệnh lười một cách triệt để, dựa vào kinh nghiệm của chính bản thân, anh chia sẻ thói quen đi bộ 30 phút mỗi ngày trước khi bắt tay vào làm việc. Thật vậy, những lúc này tâm trạng vô cùng phấn chấn và thoải mái, nó như đòn bẩy thúc đẩy hiệu suất làm việc và tiếp thu của bạn.

      Nếu còn cảm thấy chán nản và động lực tụt về mức âm mỗi khi lật giáo trình tiếng Anh ra học, bạn hãy thử vận động nhẹ nhàng trước xem sao nhé! Một mẹo nhỏ là bạn có thể vừa nghe nhạc tiếng Anh vừa đi bộ để vừa sạc năng lượng vừa luyện tập kỹ năng nghe.

      Cách chữa bệnh lười của YouTuber 8x (Nguồn: YouTube – Web5Ngay)

      Cơ sở khoa học của liều thuốc trị lười đơn giản không tưởng

      Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng một khi bản thân cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ, tràn đầy năng lượng là do não bộ sản sinh ra những chất như oxytocin, endorphine, adrenaline, serotonin. Đây cũng là những chất sinh ra khi con người vận động. Đó là lý do vì sao chúng ta nên vận động một chút tùy vào điều kiện sức khỏe của mỗi người trước khi bắt tay vào làm một việc gì đó.

      Ngoài ra, khi chạy bộ và vận động nhiều thì lượng máu và oxy cung cấp cho các bộ phận trong cơ thể cũng tăng cao giúp bạn học tập và làm việc có hiệu quả và năng suất cao hơn. Đặc biệt, theo tâm lý thông thường, mọi người chỉ muốn nghỉ ngơi thư giãn mỗi khi bị stress hay mệt mỏi nhưng các nhà nghiên cứu khoa học của Đại học Georgia đã chứng minh rằng nếu bạn vận động thì sẽ mang lại lợi ích gấp 3 lần so với việc nghỉ ngơi.

      Vận động nhiều thì lượng máu và oxy cung cấp cho cơ thể sẽ cao hơn giúp bạn học tập và làm việc có hiệu quảVận động giúp bạn học tập và làm việc có hiệu quả

      Nguyên nhân cốt lõi của mọi bệnh lười là thói quen trì hoãn. Hãy hành động ngay để tránh biến thói quen không hay đó thành căn bệnh khó chữa. Vì một khi không còn chây lười bạn sẽ làm được nhiều thứ hơn ngoài việc học tiếng Anh.

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh: Unsplash


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Trị dứt điểm bệnh lười với khóa luyện thi TOEIC của trung tâm tiếng Anh KIS

      06/02/2020

      Dù bạn lười đến mức độ nào thì vẫn có thể học giỏi tiếng Anh - Lời cam kết từ trung tâm tiếng Anh ...

      Bạn cần biết

      Cách học tiếng Anh cho người lười: vừa ngủ vừa học tiếng Anh?

      06/02/2020

      Vì không gì là không thể nên thậm chí người lười cũng có thể học giỏi tiếng Anh? Cùng Edu2Reiew ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 14 trung tâm Anh ngữ có “quy mô khủng” nhất TP.HCM

      04/10/2022

      Bạn cần tìm những trung tâm Anh ngữ có số lượng chi nhánh nhiều nhất để thuận tiện đăng ký học ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...