Tổng hợp giáo trình tiếng Anh thương mại mà dân kinh tế không thể bỏ qua | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tổng hợp giáo trình tiếng Anh thương mại mà dân kinh tế không thể bỏ qua

      Tổng hợp giáo trình tiếng Anh thương mại mà dân kinh tế không thể bỏ qua

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu bạn là nhân sự trong ngành Kinh tế và đang canh cánh nỗi lo sử dụng Anh ngữ mỗi khi gặp sếp hoặc đối tác thì hãy tham khảo ngay bộ 3 giáo trình tiếng Anh chủ đề thương mại trong bài viết sau.

      Sau khi Hiệp định Thương mại tự do mở cửa chính thức có hiệu lực, Việt Nam đã nhanh chóng vươn lên trở thành 1 trong những quốc gia có sức hút đối với các nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu khu vực. Bên cạnh đó, tính đến tháng 4/2019, Việt Nam cũng đã thực hiện đàm phán và ký kết thành công 16 hiệp định thương mại quốc tế.

      Đối với dân kinh tế có trình độ Anh ngữ yếu, bạn cần nhanh chóng cải thiện, bởi việc phải đối mặt với 1 viễn cảnh nghề nghiệp tối tăm là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bên cạnh khóa học tại các trung tâm Anh ngữ, bạn cũng có thể sử dụng những giáo trình tiếng Anh thương mại chuyên dụng để giải quyết mối bận tâm về ngoại ngữ của mình.

      *Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Essential Business Grammar Builder

      Essential Business Grammar Buildergiáo trình tiếng Anh giúp người học cải thiện cả ngữ pháp lẫn từ vựng chuyên ngành thương mại. Đối tượng mà bộ giáo trình này nhắm đến chính là những bạn có trình độ trung cấp trở lên bởi kiến thức trong sách tương đối khó tiếp thu với người mới bắt đầu.

      Các chủ điểm trong sách đều có nội dung liên quan đến các công ty và ngành nghề trong lĩnh vực kinh tế thương mại. Về ngữ pháp, đây là ưu điểm lớn nhất của Essential Business Grammar Builder khi người học có thể lĩnh hội được tất cả các thì cơ bản cho đến cách sử dụng từ nối và các dạng câu trong tiếng Anh.

      Sau mỗi bài học lý thuyết, bạn có thể ghé qua chuyên mục Test để làm bài tập. Các bài kiểm tra ở chuyên mục này không chỉ giúp bạn đánh giá được trình độ hiện tại mà còn là công cụ củng cố kiến thức rất tốt cho người học.

      Nội dung tổng quát của giáo trình bao gồm:

      • Phần ngữ pháp: Với 60 bài học được hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu cùng những bối cảnh đã được chọn lọc kỹ càng
      • Phần đọc: Đây là chủ điểm rất hấp dẫn của Essential Business Grammar Builder khi tất cả nội dung đều được trích xuất từ những ấn phẩm kinh tế hàng đầu nhằm mang lại chất lượng thông tin cùng kiến thức thật hữu ích cho người đọc.
      • Phần Test: Ứng với mỗi phần ngữ pháp tương ứng sẽ có 1 bài kiểm tra nhằm giúp người học củng cố lại kiến thức.
      • Phần phụ lục: Gồm phần giải thích những thuật ngữ trong bài đọc và lời giải cho các bài kiểm tra để bạn có thể đối chiếu.
      • 1 đĩa CD tổng hợp bao gồm các đoạn hội thoại và bài luyện nghe trong sách.

      Essential Business Grammar Builder sẽ chú trọng rất nhiều đến việc cải thiện ngữ pháp cho người học

      Essential Business Grammar Builder sẽ chú trọng rất nhiều đến việc cải thiện ngữ pháp cho người học (Nguồn: studyres)

      Intelligent Business

      Đây là giáo trình tiếng Anh thương mại đa chức năng khi vừa có thể đảm nhiệm việc cải thiện tiếng Anh cho người học, vừa cung cấp những thông tin hữu ích trong kinh doanh.

      Mỗi bài học sẽ giải thích các khái niệm cơ bản về kinh doanh như năng suất hoặc nghi thức xã giao và trích dẫn từ bài viết của The Economist – ấn bản tin tức về kinh tế, tài chính được phát hành hàng tuần nổi tiếng thế giới để cung cấp 1 ví dụ thực tế.

      Giáo trình Intelligent Business bao gồm 2 quyển chính là Coursebook – giới thiệu những kỹ năng cần thiết về nhiều khái niệm trong kinh doanh và Skillsbook – hướng dẫn cách sử dụng tiếng Anh giao tiếp hiệu qua trong kinh doanh. Các bạn sẽ được học tiếng Anh thương mại thông qua 2 phần chính gồm:

      • Learn business (phần này được giới thiệu trong Coursebook)

      Learn business sẽ giúp bạn tìm hiểu về những khái niệm trong kinh doanh như liên doanh (Venture), sáp nhập (Mergers) cùng những kỹ năng nghề nghiệp thiết yếu như thuyết trình (Presenting) và báo cáo (Summarising). Tất cả những kiến thức trong phần này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc của các doanh nghiệp và cách sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp chính.

      • Do business (phần này được giới thiệu trong Skillsbook)

      Kiến thức chủ yếu mà Do business gửi đến bạn đọc là cung cách làm việc của các doanh nhân thuộc những công ty đa quốc gia như: cách quản trị, cách viết báo cáo hàng tháng, hàng quý, hàng năm bằng tiếng Anh...

      Ngoài ra, bạn sẽ được cung cấp thêm kiến thức về các công việc cụ thể như: cuộc họp với thành viên hội đồng, thảo luận giải pháp kinh doanh, dẫn dắt cuộc họp đi đúng hướng và cách làm các bài thuyết trình ngắn.

      Không chỉ cung cấp kiến thức tiếng Anh, Intelligent Business còn rất phù hợp cho những ai muốn tăng cường vốn hiểu biết về kinh doanh

      Không chỉ cung cấp kiến thức tiếng Anh, Intelligent Business còn rất phù hợp cho những ai muốn tăng cường vốn hiểu biết về kinh doanh (Nguồn: amazon)

      Market Leader

      Ấn phẩm của nhà Pearson & Longman được đánh giá là 1 trong những quyển sách "gối đầu giường" đích thực của dân kinh tế thương mại. Bộ giáo trình được chia làm 5 quyển: Elementary – Pre-intermediate – Intermediate – Upper-intermediate – Advanced phù hợp với từng cấp độ của người học.

      Được đánh giá cao bởi tính tương tác và cập nhật cao về những nhân vật, sự kiện nóng hổi trong giới tài chính, kinh doanh, Market Leader ngay từ khi xuất bản vào năm 2002 đã nhận được sự yêu thích đặc biệt. Chính vì sự đón nhận quá nồng nhiệt từ phía độc giả mà giáo trình đã phải liên tục tái bản với mức độ cập nhật và đầu tư cao hơn trước.

      Giá trị lớn nhất của Market Leader nằm ở case study cuối mỗi bài khi người học sẽ được cung cấp 1 tình huống thực tế gắn liền với nội dung mang bối cảnh giao tiếp trong kinh doanh, cũng như các câu hỏi thực hành áp dụng cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết 1 cách linh hoạt.

      Ngoài ra, giáo trình còn có vài công cụ như A Useful Language Box và Working Across Culture để giúp người học tìm kiếm cụm từ cần thiết khi thực hiện các bài tập tiếng Anh giao tiếp, cũng như cung cấp những thông tin cần thiết về các tập tục, văn hóa khi làm việc của các quốc gia khác nhau trên thế giới.

      Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của Market Leader chính là 1 vài đoạn phát âm mang tính chất địa phương sẽ gây nhiều khó khăn cho người muốn luyện tập kỹ năng nghe. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể chịu khó nghe đi nghe lại nhiều lần và chuẩn bị sẵn từ điển phòng khi cần đến.

      Với nhiều công cụ và thông tin hữu ích, Market Leader xứng đáng là quyển sách

      Với nhiều công cụ và thông tin hữu ích, Market Leader xứng đáng là quyển sách "gối đầu giường" của dân kinh tế muốn học tiếng Anh (Nguồn: mercadolirve)

      Chọn được giáo trình phù hợp sẽ khiến việc rèn luyện Anh ngữ của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, giáo trình cũng chỉ là công cụ, việc học hiệu quả không thể bỏ qua sự cố gắng và nỗ lực của bản thân bạn.

      Anh Duy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 3 giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho người lớn: Nên đọc ít nhất 1 lần

      06/02/2020

      Làm sao để cải thiện kĩ năng nói mỗi ngày và sử dụng thành thạo ngoại ngữ với mọi tình huống. ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 9 trung tâm Anh ngữ uy tín nhất dành cho người đi làm ở Hà Nội và TPHCM

      27/08/2020

      Bạn muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình để có nhiều cơ hội hơn trong nghề nghiệp? ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...