Cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả: mách bạn 7 ý tưởng siêu thiết thực | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả: mách bạn 7 ý tưởng siêu thiết thực

      Cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả: mách bạn 7 ý tưởng siêu thiết thực

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn đang khổ sở với vốn tiếng Anh ít ỏi của mình, vậy sao không khám phá 7 cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả sau đây để đạt kết quả mong muốn?

      Tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà có rất nhiều ích lợi. Tuy nhiên, nhiều bạn nhanh chóng bỏ cuộc bởi thiếu thực hành, cảm thấy nhàm chán và bị sao nhãng không biết cách học sao cho vừa vui, vừa bổ ích. Hiểu được điều đó, Edu2Review với thiệu với các bạn 7 ý tưởng siêu thiết thực cho việc tự học tiếng Anh giao tiếp.

      bảng xếp hạng trung tâm
      tiếng anh giao tiếp tại việt nam

      Ghi nhớ lời thoại bộ phim bạn yêu thích

      Đây là một trong những cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả bạn không nên bỏ qua.

      Chắc chắn ai cũng có một bộ phim yêu thích. Bạn đã xem đi xem lại nhiều lần không chán và thậm chí còn thuộc cả lời thoại của các nhân vật. Vậy thì, hãy để sở thích đó trở thành một phương pháp nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh cho bản thân.

      Lựa chọn phần mà bạn thích nhất trong bộ phim, đọc theo lời thoại của nhân vật thật tự nhiên. Đây giống như một cách giúp bạn có được chất giọng cũng như giọng điệu thật bản ngữ. Đồng thời, bạn cũng có thể học những từ lóng, thành ngữ, tục ngữ và mở rộng vốn từ vựng.

      Học tiếng Anh qua phim vừa giải trí, vừa giải tỏa căng thẳng lại dễ tiếp thu kiến thức. Nếu bạn chưa có bộ phim yêu thích nào để thực hành, có thể tìm kiếm trên Google những nội dung phim mà bạn muốn xem.

      Thầy Snape và lời thoại kinh điển trong phim Harry Potter khiến hàng ngàn người hâm mộ thổn thứcThầy Snape và lời thoại kinh điển trong phim Harry Potter khiến hàng ngàn người hâm mộ thổn thức (Nguồn: elle)

      Tự ghi âm giọng nói của mình

      Đây là một cách để trực tiếp kiểm tra phát âm của chính bạn. Bắt đầu bằng việc lựa chọn 1 đoạn tiếng Anh để đọc, sau đó ghi âm lại bằng các thiết bị sẵn có như điện thoại, máy tính bảng, laptop…

      Ghi âm lời nói của mình để nhận biết phát âm có chuẩn không? (Nguồn: trainghiemso)Ghi âm lời nói của mình để nhận biết phát âm có chuẩn không? (Nguồn: trainghiemso)

      Ghi nhớ từ mới nhanh chóng bằng cách hát Karaoke

      Để có thể phát âm chuẩn và ghi nhớ được từ mới, cách dùng từ và các mẫu câu độc đáo, bạn nên hát Karaoke.

      Đừng dành việc này cho những buổi tiệc tùng với bạn bè hay gia đình, bởi bạn sẽ ngại ngùng hoặc lo lắng khi thể hiện mình trước mặt mọi người. Vì thế, hát Karaoke tại nhà thoải mái và hiệu quả với bạn hơn cả. Bạn có thời gian và không gian của riêng mình, hát bài hát mà mình yêu thích.

      Trước khi hát, nếu bạn cảm thấy không có hứng thú, hãy ăn 1 chút đồ ngọt, có thể tinh thần của bạn sẽ trở nên vui vẻ hơn.

      Khi hát, hãy để ý đến những từ mới và cấu trúc câu hay, lạ và đặc biệt. Viết nghĩa và cách dùng của chúng ra giấy note, rồi dán lên góc học tập của bạn, mỗi khi ngước lên nhìn là bạn lại có 1 lần tự nhẩm và tự học thuộc chúng.

      19 idioms được đưa vào bài hát được cải biên từ ca khúc hit của Trúc Nhân – Thật bất ngờ (Nguồn: YouTube – Speak Only - Học Nói Tiếng Anh)

      Phát âm chính xác hơn nhờ đọc to

      Để tự kiểm tra được bản thân phát âm có chính xác hay không, bạn nên đọc to.

      Hãy bắt đầu với những mẩu truyện hay nội dung ngắn cơ bản, đọc to và ghi âm lại. Mỗi khi nghe lại, bạn sẽ biết mình mắc lỗi ở đâu và phải sửa lại như thế nào.

      Hãy đọc to và đọc đi đọc lại nhiều lần, nhất là đối với những từ dài và khó đọc, khiến bạn xoắn lưỡi, líu lưỡi như suspicious, refrigerator, lettuce…

      Làm như vậy nhiều lần, bạn sẽ dần sửa được cách phát âm sai.

      Trong khi đọc, bước đầu bạn có thể đọc chậm rãi, sau đó hãy tăng tốc đọc nhanh hơn và đừng quên nhấn nhá trọng âm, nối âm, thêm vào đó chút biểu cảm, giọng điệu để có được cách nói chuyện thật tự nhiên như người bản xứ.

      Kiểm tra ngữ pháp của bạn với English quizzes

      Có 1 cách để tự kiểm tra khả năng tiếng Anh của bản thân đó là làm những câu đố tiếng Anh trên mạng. Những câu đố này sẽ kiểm tra ngữ pháp, cấu trúc câu, đọc hiểu và nhiều hơn nữa.

      Tham khảo thêm nhiều những câu đố tiếng Anh khác bằng việc tìm kiếm từ khóa English Quizzes trên Google, sẽ có hàng ngàn bài kiểm tra dành cho bạn tự thực hành mỗi tuần, mỗi tháng.

      English quizzes sẽ giúp bạn vận động trí não (Nguồn: life)English quizzes sẽ giúp bạn vận động trí não (Nguồn: life)

      Tham gia trao đổi trên những Forum trực tuyến

      Đây là nơi mà bạn có thể thực hành viết tiếng Anh và kỹ năng giao tiếp của mình bằng việc trao đổi, tranh luận, góp ý về những vấn đề mà bạn quan tâm.

      Hãy trả lời những người dùng khác, kéo dài những cuộc nói chuyện, hoặc đơn giản chỉ là đăng những thông tin hữu ích mà mọi người sẽ muốn tương tác lại và trả lời bình luận của họ. Đó là cách mà việc tự học tiếng Anh giao tiếp của bạn đạt được hiệu quả.

      Hy vọng là qua 7 cách học trên, bạn đọc có thể xóa tan nỗi sợ tiếng Anh giao tiếp của mình.. Hãy giữ cho mình một tinh thần lạc quan và vui vẻ để việc tự học tiếng Anh giao tiếp trở nên thú vị hơn nhé.

      Hiếu Lễ (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Mất gốc tiếng Anh? Hãy bắt đầu với 4 cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

      06/02/2020

      Đối với người đi làm đã mất gốc tiếng Anh, việc học lại từ đầu gặp nhiều khó khăn hơn. Dù con ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Đột phá tiếng Anh giao tiếp cùng Ms Hoa TOEIC!

      06/02/2020

      Nổi tiếng với khóa luyện thi TOEIC, liệu lớp anh văn giao tiếp tại Ms Hoa TOEIC có tốt được như ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...