Cách học tiếng Anh trên mạng cùng các trang web miễn phí, tại sao không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học tiếng Anh trên mạng cùng các trang web miễn phí, tại sao không?

      Cách học tiếng Anh trên mạng cùng các trang web miễn phí, tại sao không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Hiện nay, nhiều người đã áp dụng hiệu quả cách học tiếng Anh trên mạng thông qua các website vì những lợi ích đáng kể mà chúng mang lại. Hãy cùng Edu2Review phân tích xem các lợi ích đó là gì nhé!

      Không phải ngẫu nhiên mà nền giáo dục trực tuyến lại phát triển mạnh mẽ như hiện nay vì hình thức học mới này giúp người học tiết kiệm đáng kể thời gian và cả chi phí.

      Một trong những lý do quan trọng hơn để mọi người tìm đến các khóa học trực tuyến trên mạng là vì họ không bị ràng buộc bởi lịch học cố định, giáo viên giảng dạy và những nội quy về việc hoàn thành bài vở yêu cầu.

      Vận dụng phương thức này vào việc học ngoại ngữ sẽ rất hiệu quả, nếu chúng ta biết cách học tiếng Anh trên mạng, thay vì lựa chọn hình thức học truyền thống như trước đây. Bạn vừa có thể rèn luyện khả năng tiếng Anh vừa được giải trí, thông qua những trang web hoàn toàn miễn phí.

      BBC Learning English

      BBC Learning English là một website hoàn toàn miễn phí cho người dùng, có giao diện dễ sử dụng, ngôn ngữ khá đơn giản, chỉ cần đọc hiểu tiếng Anh là có thể sử dụng được. Các bài học trong website liên quan đến từ vựng, ngữ pháp và được phân chia theo trình độ khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao.

      Chỉ cần một chiếc laptop kết nối internet, việc học tiếng Anh trên mạng không thể dễ dàng hơn (Nguồn: GirlKnowsTech)Chỉ cần một chiếc laptop kết nối internet, việc học tiếng Anh trên mạng không thể dễ dàng hơn (Nguồn: GirlKnowsTech)

      Một lời khuyên đối với những bạn có trình độ sơ cấp thì nên lựa chọn ngôn ngữ tiếng Việt để làm quen. Khi trình độ đã được cải thiện thì bạn có thể thay đổi sang tiếng Anh. Khi đó, các phần học sẽ nhiều hơn và được nâng dần lên cao. Ngoài ra, nhiều chương trình mới còn được cập nhật thường xuyên trên website.

      Để có thể học hiệu quả trên BBC Learning English, bạn cần nắm rõ các đề mục của trang web này và biết được các phương pháp luyện nghe hiệu quả.

      American Stories for English Learners

      Để cải thiện kỹ năng nghe cho mình thì việc chọn American Stories for English Learners là một quyết định thông minh. Tại đây, chúng ta sẽ không còn nghe những bài nghe truyền thống, mà thay vào đó là những câu chuyện ý nghĩa, vui nhộn. Chúng không chỉ giúp bạn tăng khả năng thích nghi với tiếng Anh mà còn nuôi dưỡng thêm tình yêu của người học dành cho ngôn ngữ này.

      Tùy vào sở thích, người nghe có thể lựa chọn những câu chuyện mà mình cảm thấy hứng thú, mang lại giá trị. Tuy nhiên, có một điểm trừ là với những ai không thích giọng kể chuyện thì chúng rất dễ gây chán, khó thu hút.

      British Council

      Hội đồng Anh – British Council cung cấp rất nhiều tài liệu học tiếng Anh online miễn phí cho người dùng, giúp bạn nâng cao vốn tiếng Anh của mình đáng kể. Nguồn tài liệu này bao gồm nhiều video, các ứng dụng dành cho điện thoại di động, bài luyện nghe cùng những bài tập ngữ pháp.

      Việc học ngoại ngữ sẽ trở nên thú vị, hiệu quả hơn nếu cùng học với hội bạn thân (Nguồn: foxnews)Việc học ngoại ngữ sẽ trở nên thú vị, hiệu quả hơn nếu cùng học với hội bạn thân (Nguồn: foxnews)

      Trang web British Council bao gồm hàng trăm trang tài liệu audio, text, video, và hơn 2000 bài tập tương tác. Bạn cũng có thể đóng góp tài liệu cho trang web, kết nối với các thành viên khác và tải tài liệu hoàn toàn miễn phí trên đây.

      Một cách học vui và khá thú vị được nhiều người sử dụng là học thông qua các trò chơi và truyện cười cũng được British Council chú trọng đầu tư. Bằng phương pháp này, việc vừa được học vừa được giải trí là điều dễ dàng.

      Đặc biệt, đối với những ai đam mê bóng đá thì thông qua các bài nghe trong Premiere Skills English, bạn sẽ được cung cấp nhiều thông tin về các câu lạc bộ và cầu thủ giải ngoại hạng Anh.

      Duolingo

      Bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời khi học tiếng Anh trên mạng cùng website Doulingo với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, nội dung hấp dẫn sẽ là những điều mà người học cảm nhận được qua trang web này.

      Duolingo hỗ trợ người dùng thiết kế mục tiêu cho mình về cường độ học: 5 phút, 10 phút hay 20 phút mỗi ngày. Duolingo sẽ nhắc nhở nếu như bạn bỏ lỡ, không học 1 ngày. Các câu hỏi ôn tập được thiết kế ngắn gọn, dễ hiểu, giúp bạn rèn luyện cả kĩ năng nghe, nói và đọc. Hình thức đặt câu hỏi thường xuyên được thay đổi và mang tính tương tác cao, giúp người học cảm thấy hứng thú và tiếp thu nhanh chóng hơn.

      Điều đáng chú ý là ở bài nghe có 2 chế độ: tốc độ nhanh và chậm. Điều này cho phép người dùng dễ dàng trả lời câu hỏi và có thể nghe đi nghe lại nhiều lần nếu chưa rõ.

      Có thể học mọi lúc, mọi nơi một cách hoàn toàn miễn phí (Nguồn: Onedio)Có thể học mọi lúc, mọi nơi một cách hoàn toàn miễn phí (Nguồn: Onedio)

      Duolingo sẽ giúp bạn học một cách tự nguyện thông qua những trò chơi vui nhộn, chứ không quá mang tính học thuật như một số website khác. Ngoài ra, trang web này luôn nhắc lại các kiến thức đã học và kết nối chúng với nhau, giúp người học nhớ bài rất nhanh.

      Lyrics Training

      Nếu bạn cảm thấy không hứng thú học với bất kỳ trang web nào ở trên và muốn tìm một trải nghiệm mới lạ thì cũng không sao. Lyrics Training sẽ là một sự lựa chọn thích hợp, giúp bạn cải thiện tiếng Anh thông qua luyện nghe bằng bài hát.

      Trong mỗi bài hát sẽ có 3 mức độ từ dễ, trung bình đến khó, bạn có thể tùy chọn. Trong khi nghe bài hát, người dùng sẽ được yêu cầu điền vào các khoảng trống còn thiếu của lời ca ở dưới khung video. Nếu điền đúng thì nhạc sẽ phát tiếp, nếu không phải nghe lần nữa để tiếp tục điền lại cho đến khi đúng. Vừa đáp ứng được sở thích nghe nhạc, vừa được nâng tầm tiếng Anh là những lợi ích mà website Lyrics Training mang đến cho bạn.

      Với 5 trang web được chia sẻ ở trên, dù bạn là người bận rộn đến mấy cũng có thể dễ dàng dành thời gian học tiếng Anh mỗi ngày. Hiện nay, cách học tiếng Anh trên mạng cùng các trang web miễn phí ngày càng được nhiều người quan tâm và áp dụng. Tại sao bạn không thử để có được những trải nghiệm cho riêng mình?

      Cẩm Thu (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Top 11 trung tâm tiếng Anh giá rẻ tại Hà Nội

      10/10/2023

      Tìm được một nơi học tiếng Anh chi phí rẻ mà đảm bảo chất lượng tại Hà Nội thì vô cùng khó. ...

      Bạn cần biết

      Top những khóa học tiếng Anh giao tiếp online hiệu quả

      07/06/2023

      Khóa học tiếng Anh giao tiếp online được nhiều học viên lựa chọn bởi sự linh hoạt, tiết kiệm thời ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...