Học từ vựng IELTS không khó vì đã có bí kíp từ thầy Đặng Trần Tùng! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học từ vựng IELTS không khó vì đã có bí kíp từ thầy Đặng Trần Tùng!

      Học từ vựng IELTS không khó vì đã có bí kíp từ thầy Đặng Trần Tùng!

      Cập nhật lúc 02/06/2020 15:07
      Bắc thang lên hỏi ông trời: Học từ vựng IELTS khó quá phải làm sao đây? Ông cười ông bảo thế này: cao thủ dưới đây lên tiếng, còn gì sợ lo!

      Bạn muốn thi IELTS nhưng lo lắng vì có quá nhiều từ vựng học thuật, học mãi vẫn không nhớ. Với chia sẻ từ thầy Đặng Trần Tùng – cao thủ IELTS 9.0, nỗi lo học từ vựng IELTS của bạn sẽ sớm được giải quyết!

      Có thể bạn sẽ thắc mắc: Đặng Trần Tùng là ai?

      Chàng trai 9x Đặng Trần Tùng sinh vào ngày 25/11/1993, hiện là giáo viên của The IELTS Workshop – trung tâm đào tạo IELTS. Anh là một trong 5 người đầu tiên xuất sắc đạt điểm số 9.0 IELTS tại Việt Nam.

      Cao thủ IELTS 9.0 hay thầy giáo quốc dân là những danh xưng được cộng đồng mạng ưu ái dành cho anh. Với hành trình chinh phục IELTS, Đặng Trần Tùng đã truyền cảm hứng cho rất nhiều sinh viên trên con đường học tiếng Anh.

      Thầy giáo quốc dân đa tài Đặng Trần Tùng (Nguồn: YouTube – IELTS FACE-OFF)

      Từ vựng nhìn quen lắm mà lại không biết...

      Thực trạng chung của nhiều người khi học ngoại ngữ, chúng ta học rất nhiều nhưng đọng lại chẳng bao nhiêu. Rõ ràng nhìn thấy đâu đó sự quen quen nhưng lại không nhớ nổi nghĩa của từ vựng ấy. Thật đáng buồn!

      Với những kinh nghiệm trong việc học và giảng dạy IELTS, thầy Tùng đã lý giải 02 nguyên nhân dẫn đến tình trạng các bạn không học được từ vựng: không có mối liên hệ và không phát âm được.

      Mỗi khi các bạn học một từ vựng mới, điều đầu tiên là các bạn cần phải có một sự liên tưởng hay kết nối với từ ấy. Khi đó, từ vựng ấy sẽ gắn liền với một cảm xúc hay hình ảnh nhất định – điểm mấu chốt giúp ghi nhớ từ vựng.

      Bên cạnh đó, việc không phát âm được từ vựng cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng học trước quên sau hay học mãi chẳng nhớ. “Kể cả những từ đơn giản nhất nếu bạn không biết cách phát âm thì sẽ không bao giờ nhớ được, mà thông thường những từ không phát âm được thường rất khó nhớ” – thầy giáo quốc dân chia sẻ.

      Để vượt qua kỳ thi IELTS, các bạn không những cần một khối lượng từ vựng lớn mà còn thiên về một vài chủ đề học thuật, nên sẽ có rất nhiều từ vựng khó và lạ. Do đó, phát âm là điều nhất-định-phải-biết nếu như bạn còn muốn tiếp tục “cuộc chiến” với IELTS.

      Nguồn tài liệu hệ thống và lộn xộn – giải quyết nỗi lo từ vựng

      Trong quá trình học tiếng Anh, chúng ta sẽ phải tiếp xúc với 02 loại tài liệu này: một bên có hệ thống và một bên lộn xộn.

      Tài liệu hệ thống: đây là một cách gọi khác của thầy Tùng khi nói về các kiến thức từ sách, vở. Bạn đọc có thể thử qua bộ sách Destination có các cấp độ từ B1 – C2. Thầy có lưu ý rằng, đây là bộ sách căn bản mà bất kỳ người học tiếng Anh nào cũng nên đọc qua. Tiếp theo các bạn có thể thử sức mình với quyển Check vocabulary for IELTS, với lượng từ vựng được phân chia rõ ràng: từ vựng chung và từ vựng chuyên ngành, phù hợp từng mục đích của người học.

      Destination – một trong những bộ sách luyện từ vựng mà bạn nên có (Nguồn: shopee)

      Flashcard cũng là một trong những cách khá hiệu quả để học từ vựng. Với những bộ flashcard nhỏ xinh, các bạn có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi và lúc này việc học cũng trở nên dễ dàng hơn. Ta có thể học từ vựng khi chờ xe bus hay những phút giải lao. Đặc biệt, đối với những người đang cần học từ vựng gấp, flashcard là giải pháp tối ưu.

      Flashcard học tiếng Anh đang dần phổ biến và được nhiều người ưa chuộng (Nguồn: blueup)

      Tài liệu lộn xộn là những kiến thức được tích lũy qua các nguồn bên ngoài như youtube, website, podcast... Với tài liệu dạng này, chúng ta cần nghe thật nhiều, các bạn hãy lựa chọn những chủ đề quen thuộc, có thể liên hệ và tạo được sự liên kết với bản thân. Điều này sẽ giúp việc học từ vựng trở nên thú vị và dễ dàng hơn.

      Một số kênh Youtube được thầy Tùng giới thiệu:

      • Attáche: video về chủ đề du lịch với những từ rất gần gũi và dễ nhớ. Các bạn không những có thêm từ vựng mà còn trau dồi không ít kiến thức về du lịch.
      • CaseyNeistat: vlog được ra hằng ngày với chủ đề hàng ngày thông dụng về cuộc sống ở Newyork.

      “Lưu ý, khi xem video các bạn nên bật phụ đề tiếng Anh, vì đôi khi có nhiều video rất khó nghe” – thầy Tùng nhắn nhủ.

      Ngoài ra, thầy còn giới thiệu một số nguồn đọc rất thú vị, có thể kể đến Megapark – trang web đọc truyện tranh. Với ngôn ngữ dễ hiểu, đời thường cùng những hình ảnh và cốt truyện thú vị, đây có thể là một trong những nguồn học từ vựng hiệu quả.

      Đặc biệt, đối với những bạn trẻ nào mê truyện như thầy giáo quốc dân thì đây là một nguồn học tuyệt đối không thể bỏ qua, vừa thỏa mãn đam mê đọc truyện, vừa tăng lượng từ vựng, còn gì hạnh phúc hơn!

      Học từ vựng qua truyện – vừa hiệu quả lại thú vị phải không nào? (Nguồn: funnyjunk)

      Ngày từng ngày trôi qua, bạn bè ngày càng đi xa, đứa Úc, đứa Âu hay ngay đây thôi đứa vi vu châu Á... giờ còn lại mình ta, nếu không học chừng nào mới khác? Do đó, hãy thử áp dụng cách học từ vựng IELTS của thầy giáo quốc dân để còn vi vu trời tây, các bạn nhé!

      * Thông tin học phí được cập nhật đến tháng 11/2018. Vui lòng liên hệ trung tâm để biết thông tin mới nhất.

      Bảng xếp hạng
      Trung tâm luyện thi IELTS tại Việt Nam

      Phan Nhi (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Lộ trình chuẩn xác nhất dành cho người học IELTS tại The IELTS Workshop

      11/07/2022

      Một trong những yếu tố quyết định sự thành công của chương trình luyện thi IELTS là lộ trình học. ...

      Luyện thi IELTS

      Luyện thi IELTS ở đâu tốt nhất tại TP.HCM 2024?

      05/03/2024

      IELTS là gì? Học và ôn thi IELTS ở đâu tốt nhất tại TP.HCM 2024? Cùng tham khảo danh sách các ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...