Lắng nghe kinh nghiệm tự học IELTS 9.0 thành công của những gương mặt tiêu biểu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lắng nghe kinh nghiệm tự học IELTS 9.0 thành công của những gương mặt tiêu biểu

      Lắng nghe kinh nghiệm tự học IELTS 9.0 thành công của những gương mặt tiêu biểu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bạn có muốn biết những nhân vật sở hữu IELTS 9.0 có những bí quyết học tiếng Anh như thế nào không? Cùng lắng nghe chia sẻ quý giá của những cao thủ xuất sắc trên con đường chinh phục tấm bằng này.

      Học IELTS như thế nào cho hiệu quả luôn là câu hỏi các bạn luôn đặt ra nhằm tìm được phương pháp học phù hợp với mình. Để chinh phục IELTS 9.0 là cả một quá trình đòi hỏi bạn phải có kiên trì và quyết tâm rất lớn. Tuy nhiên vẫn có một số người đã thành công trên con đường chạm đến tấm bằng này với số điểm đáng ngưỡng mộ. Hãy cùng xem các “cao thủ” đó là ai? Và bí quyết luyện thi IELTS của họ là gì?

      Bảng xếp hạng
      Các trung tâm luyện thi IELTS

      Vũ Hải Đăng

      Vũ Hải Đăng đạt IELTS 9.0 với bài thi Writing và giành học bổng toàn phần Chevening của Chính phủ Anh. Anh đã chia sẻ một số bí quyết luyện thi IELTS để giúp các bạn trẻ ôn tập phần Writing.

      Lời khuyên số 1 là hát nhiều chưa chắc đã hát hay, viết nhiều chưa chắc đã viết giỏi, bạn hãy cứ tập trung vào Nghe, Đọc và Ngữ pháp cho tốt đã, đừng quá căng thẳng về Writing.

      Vũ Hải Đăng –  Anh chàng tự học được IELTS 9.0Vũ Hải Đăng – Anh chàng tự học được IELTS 9.0 (Nguồn: Newszing)

      Theo Hải Đăng: “Tốc độ là yếu tố quan trọng hàng đầu với bất cứ kỳ thi nào, và Writing cũng không phải là ngoại lệ. Quá trình gắn bó với IELTS Writing đã cho mình một phát hiện cực hay".

      Tốc độ của Writing lại bao hàm 4 tốc độ thành phần, gồm:

      • Tốc độ giải quyết vấn đề (problem solving).
      • Tốc độ huy động từ vựng và ngữ pháp để trình bày vấn đề.
      • Tốc độ viết cơ học của tay (để đảm bảo mạch suy nghĩ không bị ngắt quãng).
      • Tốc độ phát hiện và sửa lỗi.

      Để viết tốt, bạn phải nhanh ở cả 4 tốc độ trên cùng lúc.

      Anh chia sẻ: "Khi viết quan trọng là phải hiểu số liệu của đề bài. Chính việc thực sự hiểu số liệu khiến mình ít khi mắc những lỗi nghiêm trọng như nhầm lẫn đơn vị “amount, number” hay hiểu sai bản chất số liệu. Như vậy, bạn sẽ kiểm soát được bài làm của mình".

      Trương Hải Hà

      Sinh năm 1989, là cựu sinh viên khoa Sư Phạm tiếng Anh, trường Đại học Ngoại ngữ và khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, Trương Hải Hà là một trong số những người Việt hiếm hoi đạt điểm số tuyệt đối IELTS 9.0.

      Bật mí về cách tự học IELTS của mình, Hải Hà chia sẻ rằng bạn thường học từ mới trên các phần mềm như Quizlet hay các trò chơi về từ vựng để vừa giải trí, vừa kết hợp ghi nhớ từ sẽ hiệu quả hơn cách học từ flashcard truyền thống.

      Với Hà, tiếng Anh là đam mê từ nhỏ Với Hà, tiếng Anh là đam mê từ nhỏ (Nguồn: 8 IELTS)

      Ngoài việc nghe các bài tập dài và khó hiểu, bạn có kết hợp nghe các bài hát tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu chỉ nghe thôi thì chưa đủ, Hải Hà khuyên các bạn đang cày tiếng Anh thì nên nghe và tập chép lại lời bài hát, lời thoại… sau đó tìm và đối chiếu với phụ đề bản tiếng Anh. Có như vậy thì tự bản thân bạn sẽ đánh giá được trình độ và khả năng nghe tiếng Anh của mình, từ đó có những điều chỉnh phù hợp để tiến bộ.

      Cũng theo Hải Hà, để việc tự học IELTS mang lại kết quả cao trong, người học cần có động lực đúng đắn và mục tiêu rõ ràng, đừng nên quá chú tâm vào việc học vì điểm hoặc học để đối phó thì chỉ được mục tiêu trước mắt. Bên cạnh đó, để thành công trong lĩnh vực nào cũng cần sự kiên trì, bền bỉ và đam mê.

      Đặng Trần Tùng

      Thầy giáo 9x Đặng Trần Tùng khiến nhiều bạn trẻ phải trầm trồ ngưỡng mộ với bảng thành tích thi IELTS đáng nể của mình. Với số điểm IELTS 9.0, trong đó 9.0 nghe, đọc và 8,5 điểm viết, nói là kết quả quá trình học tập không mệt mỏi của thầy giáo trẻ.

      Vốn đã sống 2 năm ở Mỹ, nay thầy giáo trẻ trở về nước để tham gia kỳ thi IELTS với mục đích đăng ký hồ sơ vào đại học, Đặng Trần Tùng lúc ấy chưa có nhiều khái niệm về các kỳ thi tiếng Anh. Bên cạnh việc tự mình tập luyện, Tùng không ngần ngại nhờ đến sự giúp đỡ của những thầy giáo nổi tiếng trong việc luyện thi IELTS. Theo Tùng: “Nếu không cởi mở và chủ động, mình không bao giờ có thể tiến bộ được”.

      Thầy giáo  9x –  Bắt đầu với IELTS 8.0Thầy giáo 9x – Bắt đầu với IELTS 8.0 (Nguồn: Newszing)

      Sau khi đạt điểm 9.0 như mong đợi, thay vì nhận lời mời từ các trung tâm, thầy Tùng hướng đến các buổi workshop để cùng chia sẻ bí quyết luyện thi IELTS hiệu quả. Anh nói: “Đó là nơi để mọi người cùng chia sẻ thông tin, học tập và tiến bộ. Thầy giáo đóng vai trò là người hỗ trợ, kết quả vẫn nằm ở sự nỗ lực của chính học viên".

      Hy vọng những chia sẻ bổ ích trên đây phần nào giúp bạn có thêm phương pháp mới để học tốt hơn bộ môn tiếng Anh. Chỉ cần bạn quyết tâm và cố gắng, bạn cũng có thể trở thành một trong những gương mặt hiếm hoi đạt được IELTS 9.0 tại Việt Nam.

      Mỹ Phượng (Tổng hợp)

      Nguồn cover: eCampusOntario


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Cách học Writing IELTS hiệu quả: Bí kíp 9.0 cho bài viết về quy trình

      06/02/2020

      Đơn giản, bám sát tiêu chí chấm điểm là những gì Mr Hưng chia sẻ khi được hỏi về cách học Writing ...

      Luyện thi IELTS

      Học không ngại giá với top trung tâm luyện thi IELTS giá rẻ ở quận Tân Phú

      06/02/2020

      Với ví tiền eo hẹp, bạn vẫn có thể theo học ở 3 trung tâm luyện thi IELTS giá rẻ quận Tân Phú. ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...