Bạn đã thực hiện những cách học Writing IELTS hiệu quả sau đây chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn đã thực hiện những cách học Writing IELTS hiệu quả sau đây chưa?

      Bạn đã thực hiện những cách học Writing IELTS hiệu quả sau đây chưa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Trong 4 kỹ năng kiểm tra qua bài thi IELTS, Writing được nhiều người đánh giá là khó nhằn nhất. Vậy đâu là cách học Writing IELTS hiệu quả?

      Đầu tiên, bạn cần bác bỏ một vài ngộ nhận sai trái thường được đề cập đến: học Writing IELTS phần lớn phụ thuộc vào may mắn. Điều đó hoàn toàn sai lầm vì cả 2 task trong bài thi này đều được đánh giá dựa trên 4 tiêu chí cụ thể: Task Achievement, Coherence and Cohesion, Grammar và Vocabulary.

      Bạn cần phải biết khi bắt đầu chinh phục một thử thách nào đó, chúng ta nên tìm hiểu kỹ chúng trước đó. Ngoài việc góp nhặt, cập nhật những thông tin chung như cấu trúc bài thi Writing IELTS, khoảng thời gian làm bài cho phép… bạn phải có cách học Writing IELTS hiệu quả để đạt điểm số cao.

      Bảng xếp hạng
      Trung tâm luyện thi IELTS

      Nguồn tài liệu bổ trợ cho Writing IELTS

      Khi tìm kiếm trên mạng, bạn sẽ nhận được vô số lời khuyên như đọc báo tiếng Anh, BBC, CNN, New York Times (US), The Guardian (UK), đọc truyện tiếng Anh, một số trang web về debates, bộ social issues ở thư viện của ACET, BC…

      Tham khảo các bài viết tốt để học hỏi và cải thiện khả năng Writing cho mình (Nguồn: stocksy)Tham khảo các bài viết tốt để học hỏi và cải thiện khả năng Writing cho mình (Nguồn: stocksy)

      Thật ra, tất cả các nguồn trên đều có thể giúp tiếng Anh của bạn tiến bộ hơn nhưng nếu xác định mục tiêu là đọc để cải thiện việc học Writing IELTS thì sẽ hiệu quả hơn nếu bạn chọn lọc đúng nguồn. Bạn có thể tham khảo từ một vài gợi ý sau: bài mẫu từ trang web ielts-simon.com của simon (giám khảo IELTS), A Solution to score 8.0, IELTS – Write Right, High-scoring IELTS Writing model answers.

      Tìm đọc những bài viết tốt

      Đọc nhiều luôn là cách học Writing IELTS hiệu quả để trau dồi kiến thức cho mình. Việc đọc những bài hay, tốt nhất sẽ giúp bạn học được cách sử dụng câu từ, văn phong, lối diễn đạt của người viết. Từ đó, bạn rút kinh nghiệm trên chính bài viết của mình. Một vài trang web hữu ích bạn có thể tham khảo: Medium, Quora, Reddit...

      Tuy nhiên, để thu hút được nhiều người đọc, bạn cần đưa ra những thông tin chất lượng, có giá trị. Vì thế, chúng ta nên đa dạng kiến thức mà mình đọc hàng ngày, để khi viết sẽ luôn có nhiều ý tưởng hay và độc đáo.

      Ngoài ra, khi chúng ta bắt gặp câu nói nào hay, ý nghĩa có thể ghi chúng vào vở, để viết/ đọc được khi cần. Có khi những ý nghĩ mới mẻ, sáng tạo lại được nảy sinh ra ở đây.

      Nên viết chuẩn thay vì viết nhiều

      Chăm chỉ là điều tốt, nhưng bạn vẫn sẽ “giậm chân tại chỗ” nếu chỉ viết mãi mà không nhận ra và sửa những lỗi sai của mình. Ngược lại, điều đó có thể dẫn đến lỗi sai khó sửa và việc khắc phục sau này sẽ trở nên khó khăn hơn.

      Hơn nữa, trong quá trình luyện thi IELTS Writing, bạn nên dành thời gian để chuẩn bị nội dung viết như thế nào cho chuẩn thay vì cố gắng viết càng nhiều càng tốt. Sau khi viết xong, việc vô cùng quan trọng là phải đọc đi đọc lại chúng một cách chậm rãi, kỹ càng, điều đó giúp bạn kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp mà khi viết mình không nhận ra. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra lỗi ngữ pháp và chính tả qua các website online sau: Check English Grammar, Free Grammar Checker, Grammarly...

      Bài viết đảm bảo chất lượng hơn là số lượng (Nguồn: haresfieldschool)Bài viết đảm bảo chất lượng hơn là số lượng (Nguồn: haresfieldschool)

      Ví dụ, với một bài task 2, bạn cần tìm hiểu bài đó thuộc dạng gì, chủ đề nào, mình sẽ áp dụng cấu trúc ra sao, sử dụng các liên từ nào. Khuyến khích việc bạn tìm người chữa bài cho mình để có thể biết được lỗi sai ở đâu, sau đó sửa như thế nào và như vậy thì bạn mới có thể tiến bộ nhanh.

      Luyện viết theo từng dạng đề

      Writing IELTS task 2 chắc hẳn là phần khiến các sĩ tử dành nhiều thời gian và công sức để thực hành trong lúc luyện thi IELTS. Nhiều bạn hoàn toàn mất định hướng với kỹ năng này, vì họ không biết nên bắt đầu học từ đâu và như thế nào.

      Hãy khởi động với bước đầu tiên là xác định các dạng thường gặp của Writing IELTS task 2 và sau đó luyện viết lần lượt theo từng dạng đề:

      • Argumentative/Opinion/Agree or Disagree Essay (Opinion essay)

      Đối với dạng Agree or Disagree Essay, chúng yêu cầu người viết phải đứng về một phía của vấn đề (Agree, Disagree hoặc Partly Agree). Hơn nữa, người viết còn phải thuyết phục người đọc tại sao mình chọn về phía đó bằng cách đưa ra dẫn chứng, giải thích và ví dụ để người đọc hiểu được lý do.

      Hiểu được yêu cầu của mỗi dạng bài giúp bạn học Writing IELTS tốt hơnHiểu được yêu cầu của mỗi dạng bài giúp bạn học Writing IELTS tốt hơn (Nguồn: m.post.naver.com)

      • Discussion Essay

      Dạng đề bài này sẽ đưa ra hai quan điểm trái chiều nhau và đòi hỏi bạn bàn luận về cả hai vấn đề đó và sau đó đưa ra quan điểm của bản thân. Có 2 cách ra đề ở dạng này: đưa ra 1 ý kiến, yêu cầu thảo luận 2 mặt của ý kiến đó hoặc đưa ra 2 ý kiến và yêu cầu thảo luận 2 ý kiến đó.

      • Advantages and Disadvantages Essay

      Chúng ta sẽ nhận ra ngay dạng đề này khi gặp trong bài những câu hỏi sau: What are the advantages and disadvantages of …? Discuss the advantages and disadvantages, Discuss the advantages and disadvantages and give your own opinion. Khi đó, bạn sẽ chia bố cục như sau: một đoạn thân bài cho advantages và đoạn còn lại cho disadvantages.

      • Causes and Effects/Causes and Solutions/Problems and Solutions Essay

      Ở dạng này, đề bài yêu cầu chúng ta viết về nguyên nhân, tác động và hướng giải quyết của một vấn đề. Người viết có thể chia bố cục ra rõ ràng với một ý lớn là một đoạn.

      • Two-Part Question Essay

      Với dạng này, đề bài có hai câu hỏi và yêu cầu bạn lần lượt trả lời chúng. Thông thường sẽ có một câu dẫn đề và theo sau là 2 câu hỏi. Ví dụ như: As most people spend a major part of their adult life at work, job satisfaction is an important element of individual wellbeing. What factors contribute to job satisfaction? How realistic is the expectation of job satisfaction for all workers?

      Tóm lại, bạn đừng quá vội vàng, càng không được chán nản hay bỏ cuộc giữa chừng khi chưa đạt được mục tiêu của mình, bởi vì làm việc gì cũng cần phải có thời gian, lâu hay mau còn tùy thuộc vào khả năng tiếp thu của từng người.

      Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng đúng phương pháp thì quá trình học sẽ càng được rút ngắn. Dành cho những ai đang gặp khó khăn về phần viết, hãy tham khảo ngay các cách học Writing IELTS ở trên để cải thiện trình độ nhé!

      Cẩm Thu (Tổng hợp)

      Nguồn cover: telemundo.com


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Một vòng khám phá IELTS Fighter Điện Biên Phủ

      06/02/2020

      IELTS Fighter Điện Biên Phủ được thành lập từ tháng 3/2018. Đến nay, trung tâm đã dần được nhiều ...

      Luyện thi IELTS

      Luyện thi IELTS tại nhà: sao không đọc sách để lên trình writing và reading

      06/02/2020

      Thay vì bỏ ra hàng chục triệu đồng đến trung tâm, sao bạn không tự luyện thi IELTS tại nhà bằng ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...

      Luyện thi IELTS

      IELTS 1984 với 7/13 giáo viên điểm cao IELTS 8.5+ liệu có dạy giỏi?

      19/01/2024

      Tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhiều người chọn học IELTS để tăng khả năng cạnh tranh. Kéo theo đó nhiều ...