Cách ôn từ vựng tiếng Anh cho trẻ em mà bố mẹ nên biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách ôn từ vựng tiếng Anh cho trẻ em mà bố mẹ nên biết

      Cách ôn từ vựng tiếng Anh cho trẻ em mà bố mẹ nên biết

      Cập nhật lúc 01/04/2020 14:24
      Trẻ nhỏ tuy tiếp thu nhanh nhưng thường khó tập trung, do đó việc dạy từ vựng tiếng Anh cho trẻ luôn là một bài toán khó. Vậy đâu là cách ôn từ vựng tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả?

      Từ vựng tiếng Anh là yếu tố quan trọng để giúp bé diễn đạt ý rõ ràng và có thể giao tiếp tốt. Nếu bố mẹ chỉ hướng dẫn học từ vựng tiếng Anh một cách rập khuôn theo kiểu ghi chép hoặc nhớ mặt chữ thì bé sẽ quên từ mới rất nhanh. Hãy cùng tham khảo cách ôn từ vựng tiếng Anh cho trẻ em được rút ra từ bộ sách Một trăm lẻ một từ đầu tiên - 101 first words để tìm ra phương pháp học tập phù hợp cho các con nhé!

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Anh trẻ em

      Sử dụng đồ vật

      Các bố mẹ hãy tận dụng những đồ vật xung quanh để dạy bé các từ vựng tiếng Anh có liên quan. Những đồ vật trong phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ... đều là những "nguồn tài liệu" học từ vựng rất hữu ích cho bé. Bạn có thể hướng dẫn bé gọi tên hoặc dán các từ, cụm từ lên đồ vật đó.


      Đồ vật sẽ giúp bé ghi nhớ từ vựng lâu hơn (Nguồn: wemp)

      Sử dụng hình ảnh

      Những chủ đề hay từ vựng không thể tìm được đồ vật minh họa thì bạn có thể sử dụng tranh ảnh để giúp bé ôn lại kiến thức. Bằng những hình ảnh sinh động đầy màu sắc, trẻ sẽ dễ dàng hình dung và ghi nhớ từ mới. Cha mẹ cũng có thể dùng bút màu highlight, ký tự đặc biệt. Giữa một "rừng" chữ, bé sẽ chú ý hơn tới những từ vựng được làm nổi bật. Bạn cũng nên sử dụng những hình ảnh minh họa cho vựng tiếng Anh đang học, cách làm này có tác dụng tương tự như việc sử dụng đồ vật để minh họa. Nếu không có hình ảnh để minh họa, bạn có thể tự vẽ để miêu tả từ vựng đó.

      Chơi trò chơi

      Thay vì cố gắng nhồi nhét từ vựng cho bé thì bạn có thể tổ chức trò chơi vừa giúp bé giải trí vừa tăng khả năng ghi nhớ từ vựng Tùy thuộc vào từng độ tuổi của trẻ mà bạn có thể áp dụng các trò chơi khác nhau như câu đố, bingo… Một cách đơn giản khác, cha mẹ có thể dùng hành động để miêu tả và khuyến khích bé đoán từ mới.

      Trò chơi sẽ giúp bé học tiếng Anh một cách vui vẻ, thoải mái (Nguồn: twitter)
      Trò chơi sẽ giúp bé học tiếng Anh một cách vui vẻ, thoải mái (Nguồn: twitter)

      Giúp bé học cách sử dụng từ vựng

      Để giúp bé có thể sử dụng từ vựng tiếng Anh trong việc giao tiếp hàng ngày, bạn nên hướng dẫn trẻ đặt câu với từ vựng đó. Hãy đặt câu ngắn và đơn giản, gắn liền với cuộc sống hàng ngày để giúp bé có thể dễ dàng vận dụng. Đồng thời, cha mẹ hãy hướng dẫn bé học thuộc và phát âm từ vựng một cách trôi chảy. Nếu bé quên từ hoặc quên cách đọc thì bạn có thể diễn tả lại bằng cách đánh vần từng chữ, viết ra giấy hoặc vẽ hình minh họa.

      Ôn từ vựng tiếng Anh cho trẻ em theo cách này có thể giúp bé luyện phát âm và nhớ nghĩa của từ đồng thời biết cách áp dụng vào trong giao tiếp.

      Không học quá nhiều từ cùng lúc

      Khi dạy từ vựng cho trẻ, bạn chỉ nên dạy tối đa khoảng 10 từ kèm hình ảnh và đồ vật minh họa. Học quá nhiều từ cùng lúc chỉ khiến bé nhớ qua loa, hời hợt. Quá nhiều kiến thức vượt quá khả năng của bản thân chỉ khiến trẻ càng quên nhanh hơn. Cách tốt nhất là dạy theo từng chủ đề được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Kết hợp với việc học từ mới, trẻ cũng cần được ôn tập thường xuyên để đảm bảo khả năng ghi nhớ.

      Đừng nên dạy trẻ theo cách nhồi nhét quá nhiều kiến thức cùng một lúc (Nguồn: pinterest)
      Đừng nên dạy trẻ theo cách nhồi nhét quá nhiều kiến thức cùng một lúc (Nguồn: pinterest)

      Không nên ôn lại bài nhiều lần

      Ôn tập là phương pháp hiệu quả để giúp trẻ ghi nhớ từ vựng, nhưng nếu bạn ép các bé ôn lại từ vựng quá nhiều lần sẽ dễ khiến trẻ cảm thấy chán nản. Bạn nên để quá trình ghi nhớ tiếng Anh của trẻ diễn ra tự nhiên nhất có thể. Hãy nhớ đừng ép trẻ làm điều gì chúng không thích vì dù chúng có nghe theo bạn nhưng hầu như sẽ không tiếp thu được kiến thức.

      Thay vì bắt ép trẻ ôn tập từ vựng một cách nhàm chán thì bạn có thể dẫn dắt bé tham gia những trò chơi sử dụng tiếng Anh hoặc các cuộc trò chuyện nhẹ nhàng. Nhờ đó, trẻ được tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên chứ không giống như một bài học khô khan, nhàm chán. Bạn có thể quy định thời gian ôn tập cố định trong tuần. Sau một tháng, bạn hãy tổng hợp lại các từ vựng đã học và giúp trẻ ôn lại toàn bộ.

      Hy vọng với những chia sẻ trên, quá trình giúp bé học và ôn tập từ vựng tiếng Anh của bạn sẽ hiệu quả hơn. Hãy kiên trì và giúp bé học tiếng Anh một cách nhẹ nhàng, vui vẻ, như vậy trẻ sẽ tiếp thu kiến thức dễ dàng cũng như nhớ lâu hơn.

      Thường Lạc (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: medium


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Cách dạy trẻ học tiếng Anh: 10 bộ phim hoạt hình giúp bé nâng trình ngoại ngữ

      06/02/2020

      Không cần phải ép buộc hay đốc thúc con học ngoại ngữ, cho bé xem phim hoạt hình cũng đã là một ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...

      Tiếng anh trẻ em

      Khóa hè ILA Summer 2023: Trải nghiệm hè đẳng cấp quốc tế bé không thể quên

      29/03/2023

      Các khóa hè bán trú của ILA luôn nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh và các bé hàng năm. ...