Cách quy đổi điểm IELTS sang TOEIC là như thế nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách quy đổi điểm IELTS sang TOEIC là như thế nào?

      Cách quy đổi điểm IELTS sang TOEIC là như thế nào?

      Cập nhật lúc 03/06/2020 18:27
      Có nhiều bạn muốn biết cách quy đổi điểm IELTS sang TOEIC nhằm có được sự linh động cần thiết khi tham dự kỳ thi chứng chỉ Anh ngữ quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ hơn về thắc mắc này.

      Chứng chỉ IELTS từ lâu đã được xem là chiếc "phao cứu sinh" dành cho những ai có mong muốn cải thiện cơ hội học tập và nghề nghiệp trong thời buổi mà tầm quan trọng của tiếng Anh ngày càng được đề cao. Bên cạnh đề thi IELTS, cách quy đổi điểm IELTS cũng là thông tin nhận được sự quan tâm của đông đảo sĩ tử.

      Bảng xếp hạng
      Các trung tâm luyện thi IELTS

      Quy đổi điểm IELTS sang TOEIC

      Tuy sự khác nhau giữa IELTS và TOEIC là khá rõ ràng, nhưng trên phương diện đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của mỗi cá nhân thì chúng vẫn có nhiều nét tương đồng. Theo như bảng quy đổi điểm chứng chỉ quốc tế trong tiếng điểm IELTS được quy đổi sang TOEIC như sau:

      IELTS

      TOEIC

      0 – 1.0

      0 – 250

      1.0 – 1.5

      2.0 – 2.5

      255 – 400

      3.0 – 3.5

      4.0

      405 – 600

      4.5 – 5.0

      5.5 – 6.0

      605 – 780

      6.5 – 7.0

      7.5 – 9.0

      785 – 990

      Top Score 9

      Top Score 990

      Tùy theo mục đích sử dụng và những đặc thù riêng của 2 chứng chỉ tiếng Anh này, chúng có những giá trị riêng biệt và khác nhau, nhưng nếu xét về điểm, thì bảng trên được xem như là bảng cân đối điểm của 2 chứng chỉ này.

      Mặc dù có thể quy đổi điểm TOEIC nhưng mỗi chứng chỉ sẽ có hình thức thi và học khác nhauMặc dù có thể quy đổi điểm IELTS nhưng mỗi chứng chỉ sẽ có hình thức thi và học khác nhau (Nguồn: Rawpixel)

      Mức điểm IELTS thì thể hiện khác so với TOEIC ra sao?

      Sự khác nhau giữa TOEIC và IELTS được thể hiện không chỉ qua độ phổ biến ở các quốc gia sử dụng, tính ứng dụng trong thực tiễn mà còn cả phương diện điểm số.

      Theo thang điểm từ cao xuống thấp của IELTS nói rằng:

      • Mức 9 điểm – Thông thạo: Đã hoàn toàn nắm vững ngôn ngữ với một sự phù hợp, chính xác, lưu loát và thông hiểu hoàn toàn đầy đủ.
      • Mức 8 điểm – Rất tốt: Hoàn toàn nắm vững ngôn ngữ, chỉ đôi khi mắc những lỗi như không chính xác, không phù hợp nhưng lỗi này chưa thành hệ thống. Trong những tình huống không quen thuộc có thể sẽ không hiểu. Sử dụng tốt với những chủ đề tranh luận phức tạp, tinh vi.
      • Mức 7 điểm – Tốt: Nắm vững ngôn ngữ, nhưng đôi khi có những sự không chính xác, không phù hợp, không hiểu trong một số tình huống. Nói chung là sử dụng tốt ngôn ngữ phức tạp và hiểu những lí lẽ tinh vi.
      • Mức 6 điểm – Tương đối khá: Sử dụng ngôn ngữ tương đối hiệu quả tuy có những chỗ không chính xác, không phù hợp, không hiểu. Có thể sử dụng và hiểu tốt ngôn ngữ phức tạp, đặc biệt là trong những tình huống quen thuộc.

      IELTS 6.0 là mức khá, sử dụng ngôn ngữ tương đối hiệu quảIELTS 6.0 là mức khá, sử dụng ngôn ngữ tương đối hiệu quả (Nguồn: STEPS Group Australia)

      • Mức 5 điểm – Bình thường: Sử dụng được một phần ngôn ngữ, nắm được nghĩa tổng quát trong phần lớn các tình huống, dù thường xuyên mắc lỗi. Có thể sử dụng ngôn ngữ trong những lĩnh vực riêng quen thuộc của mình.
      • Mức 4 điểm – Vùng hạn chế: Có sự thành thạo cơ bản bị hạn chế trong những tình huống quen thuộc. Thường có khó khăn trong việc sử dụng ngôn ngữ phức tạp.
      • Mức 3 điểm – Cực kì hạn chế: Có thể nói và hiểu trong những tình huống rất quen thuộc. Thường thất bại trong giao tiếp.
      • Mức 2 điểm – Lúc được lúc không: Không có những giao tiếp thực sự ngoại trừ những thông tin cơ bản nhất với những từ ngữ riêng lẻ hoặc những cú pháp ngắn trong tình huống thông thường để đạt được mục đích tức thời. Khó khăn lớn trong việc nói và viết tiếng Anh.
      • Mức 1 điểm – Không biết sử dụng: Hoàn toàn không có khả năng sử dụng tiếng Anh ngoài vài từ riêng lẻ.
      • Mức 0 điểm – Bỏ thi: Không một thông tin nào để chấm bài. Người dự thi đã không thể tham dự kì thi.

      Mức điểm TOEIC thể hiện gì ở mức trình độ tiếng Anh nào?

      Hiện đề thi TOEIC bao gồm 2 dạng TOEIC 2 kỹ năng và TOEIC 4 kỹ năng. Dù ở dạng nào đi chăng nữa thì điểm số của chứng chỉ Anh ngữ quốc tế này cũng có thể phản ánh tương đối chính xác trình độ Anh ngữ hiện tại của bạn.

      • TOEIC 100-300 điểm: Trình độ cơ bản, khả năng giao tiếp tiếng Anh kém.
      • TOEIC 300-450 điểm: Có khả năng hiểu & giao tiếp tiếng Anh mức độ trung bình. Là yêu cầu đối với học viên tốt nghiệp các trường nghề, cử nhân các trường Cao đẳng (hệ đào tạo 3 năm).
      • TOEIC 450-650 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh khá. Là yêu cầu chung đối với sinh viên tốt nghiệp đại học hệ đào tạo 4-5 năm; nhân viên, trưởng nhóm tại các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.
      • TOEIC 650-850 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Là yêu cầu đối với cấp trưởng phòng, quản lý điều hành cao cấp, giám đốc trong môi trường làm việc quốc tế.
      • TOEIC 850-990 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt. Sử dụng gần như người bản ngữ dù tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ.

      Đây được xem là mức đánh giá chung thông qua điểm TOEIC.

      Chứng chỉ TOEIC được nhiều trường đại học sử dụng làm chuẩn đầu ra cho sinh viênChứng chỉ TOEIC được nhiều trường đại học sử dụng làm chuẩn đầu ra cho sinh viên (Nguồn: VNU)

      Hy vọng với những thông tin mà Edu2Review vừa tổng hợp, bạn đọc đã có cái nhìn rộng hơn về cả 2 chứng chỉ IELTS và TOEIC nói chung cũng như cách quy đổi điểm IELTS nói riêng. Ngoài ra, những ai có ý định dự thi IELTS cũng có thể tham khảo thêm danh sách trung tâm luyện thi IELTS.

      Thảo Vy (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: gibi-academy.com


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Luyện thi IELTS ở đâu tốt nhất tại TP.HCM 2024?

      05/03/2024

      IELTS là gì? Học và ôn thi IELTS ở đâu tốt nhất tại TP.HCM 2024? Cùng tham khảo danh sách các ...

      Luyện thi TOEIC

      Top 13 trung tâm luyện thi TOEIC uy tín ở TP.HCM

      10/10/2023

      TOEIC là một trong những chứng chỉ quan trọng khi bạn muốn tốt nghiệp đại học và đi làm. Vậy ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...