Tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà một cách đơn giản và tiết kiệm! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà một cách đơn giản và tiết kiệm!

      Tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà một cách đơn giản và tiết kiệm!

      Cập nhật lúc 29/11/2022 14:25
      Một khi có thể tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà, bạn sẽ không còn phải mệt mỏi với chuỗi ngày vội vã đến trung tâm sau những giờ học hoặc tan sở, lại còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

      Có thể bạn đã mất 6, 7 năm để học tiếng Anh từ trường học đến trung tâm tiếng Anh, gia sư hay tự học nhưng vẫn không có khả năng giao tiếp bằng Anh ngữ. Bài viết này sẽ chia sẻ một vài cách tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà, có thể sẽ đem lại hiệu quả cho bạn. Đừng bỏ qua nhé!

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh giao tiếp

      Học từ mới bằng flashcard

      Đây là phương pháp được rất nhiều người sử dụng và mang lại rất nhiều hiệu quả. Với cách này, bạn có thể tự làm flashcard theo nhu cầu và ý muốn của bản thân, sử dụng các phần mềm tạo flashcard trên máy tính, các app trên điện thoại như anki, Blueup.vn... hoặc đơn giản hơn là mua flashcard được bán sẵn trên thị trường.

      Người học có thể sử dụng những tấm thẻ nhỏ và dán chúng quanh nhà hoặc bàn làm việc. Bạn có thể nhìn thấy chúng vào bất cứ lúc nào để học tiếng Anh ngay khi chạm vào các đồ vật trọng nhà.

      Học từ mới qua flashcard (Nguồn: niviki)Học từ mới qua flashcard (Nguồn: niviki)

      Sử dụng thời gian "chết"

      Ngoài thời gian cố định học tiếng Anh mỗi ngày của bạn, hãy tận dụng những khoảng thời gian rảnh trong ngày để học. Nghe nhạc, các đoạn hội thoại bằng tiếng Anh trong khi dọn nhà, nấu ăn, xem phim phụ đề song ngữ khi giải trí là những cách rất hay để học tiếng Anh. Vừa có thể hoàn thành việc nhà mà việc học tiếng Anh được cải thiện nhiều hơn.

      Hãy đưa tiếng Anh vào những công việc hàng ngày của bạn đơn giản như liệt kê danh sách mua sắm, đọc tin tức, cài đặt ngôn ngữ cho điện thoại và trình duyệt trên máy tính. Lâu dần, bạn có thể quen dần với việc thực hành tiếng Anh, ghi nhớ nhiều từ vựng hơn và học cách phản xạ với ngôn ngữ. Đây cũng là một trong những cách tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà tiện lợi và gần gũi. Nghe tiếng Anh trên xe buýt cũng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nghe nhạc sẽ giúp bạn giải trí, tinh thần thoải mái hơn.

      Dùng tiếng Anh theo sở thích

      Hãy tập trung học giao tiếp tiếng Anh liên quan đến các sở thích của bản thân sẽ giúp bạn thêm yêu thích việc học. Bạn có thể xem những bộ phim mình thích, cách này không chỉ giúp bạn rèn luyện phát âm mà còn có thể hiểu cách người nước ngoài nói chuyện với nhau. Khi được nói tiếng Anh chia sẻ những chủ đề yêu thích sẽ giúp bạn cảm thấy tiếng Anh thú vị hơn nhiểu.

      Khi được nói tiếng Anh chia sẻ những chủ đề yêu thích sẽ giúp bạn cảm thấy tiếng Anh thú vị hơn (Nguồn: Guu)Khi được nói tiếng Anh chia sẻ những chủ đề yêu thích sẽ giúp bạn cảm thấy tiếng Anh thú vị hơn (Nguồn: Guu)

      Nghe nhiều hơn

      Rất nhiều người khuyên rằng nghe nhiều chính là biện pháp hiệu quả để nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh. Bởi vì nghe cũng chính là bước đầu tiên giúp trẻ em tiếp cận ngôn ngữ. Khi học phổ thông, gần như 90% thời lượng gian dành cho việc đọc và làm bài tập ngữ pháp, các hoạt động nghe nói rất ít và gần như không đáng kể. Có thể điều này chính là nguyên nhân mà rất nhiều học sinh không có khả năng giao tiếp.

      Vì vậy, bạn cần có thời gian làm quen với các âm của tiếng Anh đã bằng cách nghe để sau đó việc học giao tiếp sẽ tiến bộ nhanh hơn. Bên cạnh đó, ôn tập tiếng Anh trước khi đi ngủ cũng là phương thức đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Hãy dùng một chút thời gian trước lúc đi ngủ để ôn tập lại các thông tin quan trọng bạn đã học trong ngày.

      Học giao tiếp theo chủ đề bạn thích (Nguồn: viveos)Học giao tiếp theo chủ đề bạn thích (Nguồn: viveos)

      Tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà có thể khiến bạn cảm thấy chán nản, lười biếng. Nhưng chỉ cần kiên trì sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ đôi khi chính bạn không nhận ra. Với những mẹo nhỏ trên đây, cùng với việc duy trì từng ngày nhất định bạn sẽ cải thiện khả năng tiếng Anh giao tiếp của bạn.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Khám phá 15 trung tâm tiếng Anh có nhiều chi nhánh nhất Hà Nội

      09/06/2020

      Việc tìm kiếm một trung tâm Anh ngữ ở Hà Nội vừa tốt vừa có nhiều chi nhánh để thuận tiện cho ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 25 trung tâm dạy tiếng Anh giao tiếp rẻ nhất TPHCM (Phần 1)

      06/06/2023

      Trung tâm giao tiếp nào ở TPHCM có học phí rẻ nhưng chất lượng? Bạn muốn học tiếng Anh với người ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...