6 cái tên không thể bỏ qua khi du học Canada sau đại học ngành Thương mại Điện tử | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 cái tên không thể bỏ qua khi du học Canada sau đại học ngành Thương mại Điện tử

      6 cái tên không thể bỏ qua khi du học Canada sau đại học ngành Thương mại Điện tử

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Từ A đến Z về 6 ngôi trường đào tạo ngành Thương mại Điện tử có thể giúp bạn tìm được cái tên ưng ý và sẵn sàng cho hành trình du học Canada sau đại học của riêng mình.

      Thương mại Điện tử (hay còn gọi là E-commerce) được hiểu đơn giản là các hoạt động giao dịch trong thương mại thông qua môi trường điện tử, điển hình là internet. Ngành nghề này đang rất được quan tâm bởi sự tiện ích, tiết kiệm ngân sách, dễ dàng mang sản phẩm đến gần với khách hàng…

      Bất kỳ doanh nghiệp nào khi đã bắt tay vào kinh doanh đều mong muốn phát triển kênh thương mại điện tử cho riêng mình. Thương mại Điện tử luôn cần nhân lực có chuyên môn cao kèm theo mức lương tương xứng. Được biết, tại Canada, lương trung bình của ngành này là khoảng 53,372 CAD/năm (theo trang Indeed).

      Nếu bạn đã có bằng cử nhân và mong muốn trải nghiệm môi trường đào tạo quốc tế cũng như mở rộng con đường sự nghiệp của bản thân thì nên cân nhắc lập kế hoạch du học Canada sau đại học ngành Thương mại Điện tử, tuy nhiên cần nhanh chóng để không bỏ lỡ chính sách du học miễn chứng minh tài chính – Study Direct Stream vẫn đang còn hiệu lực.

      Cùng điểm qua danh sách 6 cái tên sáng giá có đào tạo chuyên ngành Thương mại Điện tử dưới đây!

      Conestoga College

      Conestoga College là một trong những ngôi trường phát triển nhanh nhất tại Ontario và dẫn đầu trong giáo dục bách khoa. Trường có nhiều chương trình đào tạo đa dạng từ học nghề đến cấp chứng chỉ sau đại học. Tất cả đều hướng đến mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường việc làm luôn thay đổi của Ontario.

      Chương trình đào tạo Social Media Marketing (Tiếp thị Truyền thông Xã hội) của Conestoga College chỉ kéo dài 1 học kỳ. Sinh viên được chuẩn bị kiến thức để trở thành những nhà lãnh đạo và chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử. Giảng viên sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập và triển khai có hiệu quả các chiến lược trên nhiều nền tảng truyền thông, đồng thời truyền đạt kinh nghiệm về sáng tạo nội dung, quản lý dự án, xử lý khủng hoảng…

      du-hoc-canada-sau-dai-hocThư viện của Conestoga College khá đẹp và rộng rãi (Nguồn: mmmc.on)

      Chuyên gia chiến lược truyền thông xã hội là những người đóng vai trò chính đằng sau các công ty và thương hiệu trên thế giới về phát triển nội dung, thu hút khách hàng, tạo nên trải nghiệm và tương tác tích cực giữa doanh nghiệp với người dùng thông qua các phương tiện kỹ thuật số. Vì thế, nếu bản thân bạn có năng lực thì cơ hội nắm giữ vị trí cao trong doanh nghiệp là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

      • Yêu cầu nhập học
        • Bằng tốt nghiệp 2 – 3 năm được cấp từ một trường cao đẳng hay đại học.
        • Nếu không có bằng tốt nghiệp cử nhân hay cao đẳng thì bạn cần có kinh nghiệm chuyên môn từ 3 đến 5 năm ở các lĩnh vực liên quan. Trong hồ sơ nhập học, ứng viên phải cung cấp một bản tóm tắt kinh nghiệm làm việc.
        • Trình độ tiếng Anh: IELTS đạt từ 6.5 và không có kỹ năng nào dưới 6.0, TOEFL 88 (thi trên internet) hoặc các chứng chỉ tương đương.
      • Học phí: Khoảng 6,500 CAD/khóa học (năm học 2019 – 2020).

      Centennial College

      Centennial College thành lập vào năm 1966 và được biết đến là trường cao đẳng đầu tiên ở tỉnh Ontario. Tính tới năm 2019, trường có đến 27,000 sinh viên toàn thời gian. Trong đó, du học sinh là khoảng 11,000 người và 1,300 học viên tham gia chương trình đào tạo nghề. Hãy cùng điểm qua một vài thành tựu mà trường Centennial College đã đạt được:

      • Tổ chức giáo dục đứng đầu khu vực Greater Toronto (khu vực đô thị đông dân nhất Canada) về sự hài lòng của sinh viên vào năm 2018.
      • Một trong những thành viên của nhóm 10 trường cao đẳng nghiên cứu hàng đầu Canada năm 2017.
      • 77% sinh viên hài lòng về tất cả các dịch vụ của trường.

      du-hoc-canada-sau-dai-hocGóc nhìn trên cao của Centennial College (Nguồn: 680news)

      Đối với ngành Thương mại Điện tử, Centennial College cung cấp chương trình đào tạo về Marketing – Digital Engagement Strategy (Tiếp thị – Chiến lược Tương tác Kỹ thuật số). Khóa học kéo dài 2 học kỳ, sau khi kết thúc, bạn sẽ nhận được chứng chỉ tốt nghiệp sau đại học về Kinh doanh.

      Sinh viên được học cách phân tích tâm lý người dùng, tổng hợp dữ liệu để đưa ra chiến lược marketing phù hợp, thiết kế chiến lược sản xuất nội dung và thực hiện kế hoạch truyền thông trên nhiều nền tảng, như Facebook, Google Adwords, Instagram… Tiếp theo, để thu hút sự quan tâm của công chúng, thúc đẩy hành vi của khách hàng, bạn được học cách phát triển và đánh giá chiến lược. Đây là bước quan trọng để giúp doanh nghiệp tạo ra doanh thu bán hàng.

      Không chỉ vậy, trong quá trình học, bạn có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp nhằm học hỏi kinh nghiệm, cải thiện khả năng lãnh đạo, quản lý dự án và làm việc nhóm hiệu quả. Sinh viên tham gia khóa học này sẽ đủ điều kiện để nhận chứng chỉ Google Adwords, Google Analytics của Google hay chứng nhận Blueprint từ Facebook.

      Sau khi du học Canada sau đại học, bạn có thể làm việc tại các vị trí như: giám đốc tiếp thị, chuyên viên tiếp thị trực tuyến, chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số, chuyên gia phân tích website…

      du-hoc-canada-sau-dai-hocCơ sở vật chất bên trong trường Centennial College (Nguồn: oces-group)

      • Yêu cầu tuyển sinh: Để đủ điều kiện nhập học, bạn cần cung cấp:
        • Bằng tốt nghiệp đại học (3 năm trở lên) về Kinh doanh hoặc Marketing kèm theo bảng điểm có GPA tối thiểu là 3.0.
        • IELTS từ 6.0 và không có kỹ năng nào dưới 5.5 hoặc TOEFL trên 580 điểm (thi trên giấy) hoặc trên 80 điểm (thi trên internet) và không có kỹ năng nào dưới 20.
      • Học phí: Khoảng 16,336 CAD/2 học kỳ (đã bao gồm phí phát sinh khoảng 2,256 CAD) (năm học 2018 – 2019).

      University of Ottawa

      University of Ottawa là trường đại học song ngữ Anh – Pháp lớn nhất thế giới, tọa lạc tại trung tâm thủ đô của Canada. Những đổi mới, sáng tạo về khoa học xã hội, y tế, kỹ thuật, khoa học và nhân văn đã giúp cho trường trở thành một điểm đến tuyệt vời để học tập và phát triển toàn diện. Ngoài ra, đây cũng là cái tên được đánh giá cao trong danh sách những trường đại học nghiên cứu chuyên sâu của đất nước lá Phong.

      Hiện tại, University of Ottawa có khoảng 40,000 sinh viên đang theo học tại hơn 450 chương trình. Tỷ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm lên đến 97%. Hằng năm, trường đều chi ra gần 60 triệu CAD để hỗ trợ học bổng cho sinh viên của mình.

      du-hoc-canada-sau-dai-hocBên ngoài cổng trường University of Ottawa (Nguồn: charlatan)

      Electronic Business Technologies (Công nghệ Kinh doanh Điện tử) là một chương trình tích hợp giảng dạy về công nghệ thông tin với các quy trình, chiến lược trong kinh doanh nhằm tạo nên những cách tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới. Bạn có thể dùng kiến thức đã học, tạo nên những phương thức quản lý sáng tạo và thổi một làn gió mới vào các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

      Sinh viên có thể đăng ký vào 3 chương trình sau cho du học Canada sau đại học:

      1. Master of Electronic Business Technologies (Thạc sĩ Công nghệ Kinh doanh Điện tử).
      2. Master of Science in Electronic Business Technologies (Thạc sĩ Khoa học Công nghệ Kinh doanh Điện tử).
      3. Doctor of Philosophy in Electronic Business (Tiến sĩ Triết học Kinh doanh Điện tử).
      • Yêu cầu nhập học:
        • Có bằng cử nhân trong kinh doanh điện tử hoặc công nghệ điện tử đạt từ B+ (75%) trở lên.
        • Nộp một trong những bằng ngoại ngữ sau:
          • TOEFL đạt điểm tối thiểu 600 (thi trên giấy) hoặc điểm tối thiểu 100 (thi trên internet).
          • IELTS đạt 7.0 cho 3 trong 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) và điểm tối thiểu là 6.0 ở kỹ năng còn lại.
      • Học phí: Khoảng 7,600 – 9,728 CAD/học kỳ (năm học 2019 – 2020), học phí sẽ thay đổi tùy theo số tín chỉ bạn đăng ký.

      Dalhousie University

      Dalhousie University được thành lập vào năm 1818. Trường tọa lạc tại Halifax, tỉnh bang Nova Scotia, được đánh giá là một trong những thành phố thân thiện nhất trên thế giới. Là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Canada, Dalhousie University thu hút hơn 19,000 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới, tạo nên một tấm thảm văn hóa đầy màu sắc trong cộng đồng du học sinh của trường.

      Chương trình Master of Electronic Commerce (MEC – Thạc sĩ Thương mại Điện tử) của Dalhousie University ra đời đầu tiên ở Canada. Từ khi ra mắt vào năm 2000, chương trình được công nhận là có khả năng đào tạo ra những nhà lãnh đạo trong ngành Thương mại Điện tử.

      7 lý do thuyết phục bạn theo học tại Dalhousie University (Nguồn: YouTube – Nader Nadernejad)

      Bằng cách cung cấp các kiến thức thiết kế website, kinh doanh điện tử và luật pháp về internet, sinh viên MEC nhanh chóng phát triển cái nhìn tổng quan về thương mại điện tử và kinh doanh trên nền tảng điện tử. Bạn có cơ hội theo đuổi nhiều lựa chọn nghề nghiệp, như chuyên viên phân tích dữ liệu, chuyên gia phát triển website, chuyên viên tư vấn hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (Enterprise Resource Planning – ERP)...

      • Yêu cầu tuyển sinh
        • Ứng viên phải tốt nghiệp đại học ở các chuyên ngành liên quan, có kinh nghiệm làm việc.
        • Đạt TOEFL từ 237 điểm (thi trên internet) hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ tương đương.
      • Học phí

      Học phí đã gồm phí phát sinh (năm học 2018 – 2020)

      21,751 CAD/2 năm

      Chi phí sách vở

      1,350 CAD

      St. Clair College

      St. Clair College là một trường cao đẳng cộng đồng, được thành lập vào năm 1967. Trường tự hào trở thành điểm đến học tập của hơn 20,000 sinh viên ở khắp mọi nơi trên thế giới, kể cả du học Canada sau đại học. St. Clair College luôn cố gắng mang những điều tốt nhất đến với sinh viên của mình bằng cách không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng phòng thí nghiệm hiện đại, hỗ trợ từ A đến Z cho sinh viên…

      Bạn được học tập những điều mới mẻ, mở rộng tư duy, tạo mối quan hệ bạn bè bền chặt, trải nghiệm cuộc sống du học đầy thú vị và đặc biệt là rèn luyện kỹ năng, kiến thức cần thiết cho công việc ở tương lai.

      Tham quan khuôn viên St. Clair College (Nguồn: YouTube – St. Clair College)

      Tại St. Clair College, bạn cũng có thể theo đuổi những kiến thức bổ ích liên quan đến Thương mại Điện tử thông qua chương trình Web and Interactive Advertising (Quảng cáo và Tương tác trên Website). Đây là một ngành học mới, cung cấp cho sinh viên phương thức để triển khai kế hoạch tiếp thị, quảng cáo tích hợp một cách có hiệu quả.

      Đồng thời, sinh viên còn được học hỏi thêm về những công cụ quảng cáo mới để áp dụng vào chiến lược quảng cáo trực tuyến, ví dụ: quảng cáo trên trang tìm kiếm/thiết bị di động/mạng xã hội, nghiên cứu hiệu quả các chiến lược, phương pháp truyền thông, tìm hiểu hành vi người dùng…

      • Yêu cầu nhập học
        • Ứng viên phải cung cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng/đại học hoặc có kinh nghiệm làm việc ở chuyên ngành liên quan.
        • Đạt điểm TOEFL trên 500 (thi trên giấy) hoặc 173 (thi trên internet).
      • Học phí: Khoảng 14,968 CAD/năm (năm học 2019 – 2020).

      McGill University

      McGill University được biết đến là trường có tỷ lệ sinh viên quốc tế cao nhất trong các đại học nghiên cứu hàng đầu của Canada. Đội ngũ giảng viên đến từ nhiều nơi trên thế giới cùng các đối tác trong và ngoài nước giúp McGill xây dựng được sự kết nối trên toàn cầu. Là một phần của hội sinh viên quốc tế lớn nhất Canada, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa, góp phần làm phong phú thêm vốn sống và mở rộng mối quan hệ của chính mình.

      Không chỉ vậy, McGill còn là điểm đến hấp dẫn để bạn chuẩn bị kiến thức về Thương mại Điện tử. Bạn có thể chọn 1 trong 3 chương trình chứng chỉ sau đại học về:

      • Digital Marketing (Tiếp thị số).
      • Internet Business (Kinh doanh Trực tuyến).
      • Internet Business Concentration (Kinh doanh Trực tuyến Chuyên sâu).

      /du-hoc-canada-sau-dai-hocQuang cảnh đầy mộng mơ ở sân trường McGill University (Nguồn: mcgill)

      Các khóa học giúp bạn phát triển năng lực ở nhiều khía cạnh khác nhau trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số. Ngoài ra, nhà trường còn tạo điều kiện cho sinh viên thành thạo hàng loạt công cụ cần thiết cho các chiến lược quảng cáo trong doanh nghiệp. Nội dung khóa học cũng bao gồm kiến thức về kế toán, thấu hiểu hành vi khách hàng để đưa ra chiến lược marketing phù hợp hơn.

      Với chương trình này, bạn có thể ứng tuyển tại các vị trí chuyên gia tiếp thị số, nghiên cứu tiếp thị, tiếp thị thương hiệu hoặc sản phẩm, quản lý dịch vụ khách hàng…

      • Yêu cầu nhập học:
        • Ứng viên tốt nghiệp đại học với GPA từ 3.0 trở lên.
        • Đạt TOEFL thấp nhất là 567 điểm (thi trên giấy) hoặc chứng chỉ tiếng Anh tương đương.
      • Học phí: Khoảng 9,055 – 18,110 CAD/năm. Học phí chênh lệch tùy theo số tín chỉ của chương trình bạn theo học.

      Trong thời đại 4.0, xu hướng mua bán trực tuyến đang chiếm lĩnh thị trường kinh doanh toàn cầu. Khi sở hữu chứng chỉ sau đại học hoặc tấm bằng thạc sĩ/tiến sĩ, bạn có thể dễ dàng tìm việc tại Canada, gia hạn lưu trú ở đất nước này để theo đuổi công việc yêu thích. Vì vậy, nếu đã trang bị đầy đủ kiến thức cũng như vốn ngoại ngữ để sẵn sàng du học Canada sau đại học thì bạn hãy mạnh dạn nộp hồ sơ vào ngôi trường phù hợp và lên đường đến đất nước lá Phong!

      * Thông tin học phí được cập nhật đến tháng 7/2019. Vui lòng truy cập website của trường để biết thông tin mới nhất.

      ** Giá trị chuyển đổi (ngày 6/7/2019): 1 CAD = 17,959.24 VNĐ.

      Đài Trang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học đại học Canada cùng chương trình liên kết 2+2: Tại sao không?

      06/02/2020

      Nếu mong muốn du học đại học Canada nhưng gặp trở ngại về ngôn ngữ, tài chính hay điều kiện học ...

      Du học Canada

      Du học cao đẳng Canada tại Vancouver Community College, tại sao không?

      06/02/2020

      Cùng tìm hiểu du học cao đẳng Canada tại Vancouver Community College, ngôi trường dẫn đầu về chất ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...