Hội du học sinh Việt Nam tại Canada và những điều cần biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hội du học sinh Việt Nam tại Canada và những điều cần biết

      Hội du học sinh Việt Nam tại Canada và những điều cần biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn cảm thấy lạc lõng khi lần đầu du học ở xứ sở lá Phong? Hãy đến với Hội du học sinh Việt Nam tại Canada để có thể thoải mái giao lưu, học hỏi, tham vấn khi cần.

      Chắc hẳn đối với các du học sinh Canada đến từ Việt Nam, những ngày đầu đi học xa xứ sẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất. Sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa hay yếu tố khí hậu, điều kiện sống luôn là thử thách to lớn mà các bạn cần vượt qua. Chính vì vậy, việc tìm kiếm và tham gia Hội du học sinh Việt Nam tại Canada là điều bạn nên làm hơn bao giờ hết.

      Hội du học sinh Việt Nam tại Canada mang lại gì cho bạn?

      Chia sẻ kinh nghiệm

      Những du học sinh đi trước sẽ cung cấp nhiều kinh nghiệm giúp cuộc sống tại Canada của bạn trở nên dễ dàng hơn. Bạn sẽ được chia sẻ cách hòa nhập nhanh trong môi trường mới mẻ, biết những điều nào nên và không nên làm tại đây. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được trau dồi kiến thức và kinh nghiệm học tập quý báu để đạt kết quả cao.

      Nếu bạn cần tìm việc làm thêm tại đất nước này, các anh chị trong hội sẽ tư vấn cho bạn những công việc phù hợp.

      Cung cấp nhiều thông tin bổ ích

      Nếu bạn có dự định bắt đầu một chuyến du học tại Canada nhưng không biết gì về thủ tục, chính sách hay chương trình học, các cựu du học sinh sẽ giúp bạn. Đây là nơi cung cấp những thông tin chính xác nhất bởi họ luôn cập nhật thường xuyên.

      Bạn có thể tiếp nhận nhiều thông tin hữu ích bằng cách học hỏi từ những người đi trước. Chắc chắn những ai đã trải qua kỳ du học tại Canada đều nắm rõ các vấn đề liên quan đến điều kiện, thủ tục hay hồ sơ nhập học. Vì vậy, họ sẽ không ngần ngại chia sẻ những lời khuyên đúng đắn nhất. Điều này sẽ giúp cho bạn có một cái nhìn toàn diện về du học tại xứ sở lá Phong.

      Du học sinh Việt Nam tại CanadaHội được xem là một kho tàng kiến thức và thông tin hữu ích về du học Canada (Nguồn: hoiduhocsinhcanada)

      Được vui chơi trong các hoạt động tập thể

      Ngoài việc tiếp thu nhiều thông tin và kinh nghiệm du học Canada, bạn sẽ được hòa mình trong các hoạt động vui chơi hay những trải nghiệm thực tế. Đây sẽ là cơ hội giúp bạn rèn luyện khả năng giao tiếp cũng như mở rộng các mối quan hệ.

      Hoạt động tập thể sẽ gắn kết những người cùng học tập nơi đất khách, từ đó giúp bạn không còn cảm thấy cô đơn và nhớ nhà. Hội du học sinh tại Canada có thể nói sẽ như là ngôi nhà thứ 2 của bạn khi du học nơi xứ người vì những thành viên trong Hội sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn.

      Du học sinh Việt Nam tại CanadaMột hoạt động tập thể tiêu biểu dành cho các du học sinh Canada (Nguồn: duhocves)

      Những chia sẻ của Hội về cuộc sống du học sinh

      Du học không chỉ là học tập, mà còn phải hòa nhập với cuộc sống cùng nền văn hóa mới mẻ, tiếp xúc với những con người xa lạ. Hiểu được các vấn đề mà bạn hay gặp phải, các du học sinh trong Hội sẽ tổng hợp và chia sẻ những kinh nghiệm về lối sống, trường lớp, bạn bè và sự an toàn khi du học ở đất nước này.

      Môi trường ở Canada

      So với các nước phương Tây, cuộc sống và khí hậu tại Canada cũng không có nhiều khác biệt. Tuy vậy, vì là đất nước thuộc xứ lạnh nên con người nơi đây chịu lạnh rất tốt. Thế nên, sẽ rất cần thiết khi bạn trang bị cho mình những vật dụng để thích nghi với thiên nhiên và kiểm soát cái lạnh như: áo ấm, khăn choàng, găng tay, giày cổ cao, mũ len…

      Canada là một nước đậm đà bản sắc với nhiều nền văn hóa khác nhau, nên người dân rất cởi mở và thân thiện. Là một du học sinh, bạn đừng e ngại mà hãy tự tin và thoải mái khi tiếp xúc với họ.

      Những lưu ý khi học tập tại trường

      Khi học tập tại Canada, bạn cần phải chú ý trong lớp học. Mỗi tiết học đều có tính tương tác cao, thế nên bạn phải thật năng động, chăm chỉ, tham gia đầy đủ các buổi và hoàn thành tốt bài tập được giao. Nền giáo dục Canada có một hệ thống đánh giá để minh bạch hóa điểm số. Bạn được chọn 1 trong 2 cách kiểm tra là trên giấy hoặc vấn đáp.

      Du học sinh Việt Nam tại CanadaTích cực tham gia phát biểu là một cách để phát triển khả năng tư duy tại Canada (Nguồn: duhocaau)

      Tham gia các hoạt động phong trào

      Tại Canada, việc tham gia các hoạt động ở trường rất quan trọng nếu bạn muốn đạt được thành tích cao. Đặc biệt, các hoạt động ngoại khóa sẽ là cơ hội để bạn nâng cao khả năng giao tiếp và sự hoạt bát của bản thân. Từ dã ngoại, cắm trại đến các hoạt động từ thiện hay chiến dịch bảo vệ môi trường, bạn nên cố gắng đừng bỏ qua cơ hội tham gia nhé.

      Đảm bảo an toàn cá nhân

      Đi đến bất kỳ nơi đâu cũng vậy, bạn nên chú ý tới sự an toàn của bản thân mình đầu tiên. Trong trường hợp bị cướp giật, bạo lực hay gặp bất cứ vấn đề nào về an ninh, bạn hãy gọi ngay 911. Bạn nên lưu trong danh bạ những số điện thoại dịch vụ khẩn cấp để có thể dùng ngay khi cần. Ngoài ra, nhằm phòng tránh bất trắc, bạn phải cảnh giác với người lạ tại khu vực xung quanh nơi ở. Đừng đi những con đường kém an toàn, vắng người, tối tăm mà hãy chọn những tuyến đường đông người qua lại.

      Hội du học sinh Việt Nam tại Canada là nơi đặt niềm tin của những người con xa quê khi sống ở xứ sở lá Phong hùng vĩ. Việc gặp gỡ những người đồng hương tại vùng đất đầy xa lạ sẽ giúp bạn có động lực để vượt qua khó khăn. Hãy nhanh tay đến với fanpage của Hội thông qua Facebook Hội Du Học Sinh Việt Nam Tại Canada – Chính Thức để hành trình du học của bản thân trở nên suôn sẻ và thú vị hơn nhé.

      Bảo Long (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Cuộc sống du học sinh tại Canada có những gì?

      06/02/2020

      Cuộc sống du học sinh tại Canada sẽ luôn đầy màu sắc và mang đến cho bạn những trải nghiệm mới ...

      Du học Canada

      15 trải nghiệm thú vị mà du học sinh Canada nhất định phải thử

      06/02/2020

      Làm thế nào để cuộc sống của một du học sinh Canada trở nên thú vị hơn? Câu trả lời sẽ được bật ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...