Cam kết giới thiệu việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp: Hiếm có như Đại học Phú Xuân | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cam kết giới thiệu việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp: Hiếm có như Đại học Phú Xuân

      Cam kết giới thiệu việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp: Hiếm có như Đại học Phú Xuân

      Cập nhật lúc 06/08/2020 14:24
      Với Đại học Phú Xuân, cam kết việc làm sau khi ra trường cho sinh viên thể hiện tinh thần trách nhiệm trong giáo dục mà ít có cơ sở đào tạo nào thực hiện được.

      Danh sách

      Bài viết

      Vào ngày 15/01/2020, Đại học Phú Xuân đã tổ chức lễ ký cam kết giới thiệu và đảm bảo việc làm cho gần 200 sinh viên năm nhất của các ngành Công nghệ Thông tin, Du lịch Lữ hành, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung và Quản trị Kinh doanh. Buổi lễ này đã trở thành hoạt động thường niên của trường, thể hiện tinh thần trách nhiệm trong giáo dục và bảo chứng cho chất lượng giảng dạy tại đây.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trường đại học tốt nhất Việt Nam

      Từ việc ký “cam kết đảm bảo việc làm” ngay năm nhất cho sinh viên...

      95% cử nhân chính quy có việc làm đúng chuyên môn trong vòng 3 đến 6 tháng sau tốt nghiệp là cam kết Trường Đại học Phú Xuân mang đến cho sinh viên ngay từ năm học đầu tiên. Riêng đối với ngành Công nghệ thông tin, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, nhà trường cam kết việc làm cho 100% sinh viên. Tùy theo dự báo nhu cầu nhân lực của mỗi ngành đào tạo ở từng thời điểm cụ thể, nhà trường sẽ thực hiện cam kết thông qua 2 hình thức linh hoạt:

      • Đảm bảo việc làm dựa trên cơ sở “cam kết đảm bảo việc làm” được ký giữa Trường Đại học Dân lập Phú Xuân Huế và sinh viên trong năm học đầu tiên tại trường. Bên cạnh trách nhiệm từ nhà trường, sinh viên cũng phải thực hiện nghĩa vụ tuân thủ các yêu cầu đào tạo, rèn luyện về thái độ, đảm bảo thời gian và kết quả học tập.
      • Hỗ trợ việc làm là hình thức nhà trường thực hiện “cam kết đảm bảo việc làm” đúng chuyên môn sau khi sinh viên tốt nghiệp. Cụ thể, Trường Đại học Phú Xuân Huế sẽ trợ giúp liên hệ, hướng dẫn và giới thiệu cho mỗi sinh viên tối đa 3 doanh nghiệp phù hợp để phỏng vấn việc làm.

      Có thể bạn đang thắc mắc, vì sao là 95% mà không phải 100% sinh viên được Đại học Phú Xuân cam kết có việc làm sau khi ra trường? Câu trả lời đến từ phía sinh viên. Các bạn cần lưu ý là cam kết đến từ cả 2 phía – nhà trường và sinh viên đều phải thực hiện những nghĩa vụ của mình. Vì một bộ phận nhỏ sinh viên chưa đáp ứng được các yêu cầu đào tạo dẫn đến kết quả học tập yếu kém, cho nên nhà trường không thể đảm bảo con số 100% có việc làm phù hợp. Trong những trường hợp như vậy, trách nhiệm thuộc về sinh viên.

      Sinh viên cùng đại diện Trường Đại học Phú Xuân ở Huế trong lễ ký cam kết đảm bảo việc làmSinh viên cùng đại diện Trường Đại học Phú Xuân ở Huế trong lễ ký cam kết đảm bảo việc làm

      “Cam kết đảm bảo việc làm” đã phần nào minh chứng cho chất lượng giảng dạy của Trường Đại học Phú Xuân Huế, giúp sinh viên xua tan nỗi lo thất nghiệp và nhận rõ cơ hội phát triển bản thân trong tương lai. Dù có thể vẫn còn nhiều e ngại xoay quanh các cơ sở đào tạo ngoài công lập, Đại học Phú Xuân đã chạm vào cột mốc cao hơn trên thước đo thương hiệu, trở thành ngôi trường được tin tưởng lựa chọn bởi nhiều học sinh ở khu vực miền Trung nói riêng và trên cả nước nói chung.

      Tất nhiên, cam kết của trường không phải chỉ là lời nói trên giấy, trường còn có những kế hoạch hành động cụ thể, hướng đến mục tiêu cung cấp, giới thiệu việc làm cho sinh viên trong suốt quá trình học tập.

      ... đến kế hoạch hành động cụ thể trong 3,5 năm học

      • Đào tạo hướng nghề nghiệp và việc làm

      Với phần đông sinh viên, đích đến của giảng đường đại học là những cơ hội nghề nghiệp tốt tại các doanh nghiệp uy tín, đảm bảo thu nhập sau khi ra trường. Hiểu được điều này, Trường Đại học Phú Xuân ở Huế luôn cân nhắc đến nhu cầu doanh nghiệp khi thiết kế chương trình đào tạo cho từng ngành học nhất định.

      Cụ thể, nhà trường đã tổ chức các hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp để phát triển khung chương trình đào tạo, xây dựng chuẩn đầu ra cho sinh viên về trình độ chuyên môn, kỹ năng mềm và ngoại ngữ. Nội dung thực hành giải quyết các vấn đề thực tế chiếm ít nhất 35% thời lượng giảng dạy và được hướng dẫn bởi giảng viên kiêm doanh nhân thành đạt. Bên cạnh đó, để phát triển đồng bộ thái độ – kỹ năng – kiến thức, kết quả học tập của sinh viên được đánh giá không chỉ bởi điểm chuyên môn, mà còn điểm thái độ và kỹ năng thực hành.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Phú Xuân

      Trường Đại học Dân lập Phú Xuân xuất hiện trên Truyền hình Thừa Thiên Huế TRT (Nguồn: YouTube – TRT Tube)

      • Giới thiệu việc làm part-time ngay trong thời gian học

      Trong quá trình học tập, nhà trường sẽ giới thiệu các công việc làm thêm cho sinh viên, như phục vụ tại các quán ăn, nhà hàng... Điều này không chỉ giúp sinh viên trang trải chi phí học tập, mà còn mang đến những trải nghiệm thú vị, rèn luyện kỹ năng mềm, chuẩn bị cho công việc tương lai.

      • Thiết kế học kỳ OTJ thực tế tại doanh nghiệp

      Học kỳ OTJ (on the job training) là thời gian sinh viên thực tập trong môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp, với các bài học không ở nơi giảng đường mà đến từ chính những người cấp trên và đồng nghiệp. Đây vừa là cơ hội tích lũy kinh nghiệm làm việc, vừa là thử thách để sinh viên chứng tỏ khả năng ứng dụng kiến thức đã học vào công việc trước những nhà tuyển dụng tiềm năng.

      • Lựa chọn thời điểm tốt nghiệp thuận lợi

      Khác với những địa chỉ đào tạo cử nhân kéo dài trong 4 năm, Trường Đại học Phú Xuân đã tinh gọn chương trình giảng dạy chỉ còn 3,5 năm với 9 học kỳ. Thời gian đào tạo rút ngắn như vậy không chỉ giúp sinh viên tiết kiệm chi phí mà còn mang lại cơ hội tìm việc thuận lợi hơn.

      So với các bạn cùng lứa ra trường vào tháng 8, sinh viên Phú Xuân sẽ tốt nghiệp sớm hơn vào khoảng tháng 3 đầu năm, ngay sau Tết – thời điểm lý tưởng mà các nhà tuyển dụng thường tìm kiếm nhân sự mới cho công ty. Vì vậy, sinh viên năm cuối có thể bắt đầu đi làm từ đầu năm hoặc thậm chí sớm hơn, nếu thể hiện tốt năng lực trong học kỳ OTJ tại doanh nghiệp.

      Sinh viên Phú Xuân đã được đảm bảo cơ hội việc làm tương lai ngay từ năm học đầu tiênSinh viên Phú Xuân được đảm bảo cơ hội việc làm tương lai ngay từ năm học đầu tiên

      • Mở rộng mạng lưới hợp tác doanh nghiệp

      Đại học Phú Xuân luôn đảm bảo giữ gìn mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và chuyên gia đầu ngành, tạo nên lợi thế lớn cho sinh viên của trường. Doanh nghiệp luôn góp phần định hình quá trình đào tạo trong từng giai đoạn: phát triển khung chương trình học – giảng viên doanh nhân trực tiếp giảng dạy – học kỳ OTJ thực tế tại doanh nghiệp – xây dựng chuẩn đầu ra đáp ứng nhu cầu xã hội.

      Một số doanh nghiệp đối tác cam kết tiếp nhận tuyển dụng sinh viên Đại học Phú Xuân sau khi ra trường có thể kể đến là Công ty Phần mềm 3S, Công ty Kawara Mỹ An Onsen Resort, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch DMZ… Có những sinh viên của trường, dù chưa tốt nghiệp, đã được nhận thực tập và đào tạo nghề nghiệp tại các công ty này với mức lương chính thức ít nhất 7 triệu đồng/tháng.

      “Cam kết đảm bảo việc làm” kèm theo kế hoạch hành động trong suốt 3,5 năm học là những tuyên bố công khai minh chứng tinh thần trách nhiệm của Phú Xuân dành cho người học. Kèm với sự hợp tác và gắn bó chặt chẽ cùng doanh nghiệp, Đại học Phú Xuân đang mở ra ngày càng nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn hơn nữa. Điều này là điểm cộng lớn khiến nhà trường trở thành một lựa chọn rất đáng cân nhắc cho các thí sinh trong mỗi mùa thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng.

      Đại học Phú Xuân

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 28 Nguyễn Tri Phương, Phường Phú Nhuận, Thành phố Huế
        • Cơ sở 2: 176 Trần Phú, Phường Phước Vĩnh, Thành phố Huế
        • Cơ sở 3: Phường An Tây, Thành phố Huế (cuối đường Đặng Huy Trứ)
      • Số điện thoại: 0234 7306888
      • Email: [email protected]
      • Website: http://www.phuxuan.edu.vn/
      • Facebook: https://www.facebook.com/phuxuan.edu.vn/

      Yến Nhi (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh và video: Đại học Phú Xuân


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Khám phá Đại học Phú Xuân – ngôi trường hiện đại, ngập sắc xanh giữa lòng thành phố Huế

      06/08/2020

      Với sự thay đổi mạnh mẽ về cơ sở vật chất lẫn chất lượng giảng dạy, Đại học Phú Xuân ngày càng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh đại học 2020: Hình thức xét tuyển học bạ sẽ lên ngôi?

      09/07/2020

      Tính chất của kỳ thi THPT quốc gia thay đổi, từ chỗ dự phòng, hình thức xét tuyển học bạ bỗng trở ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học chất lượng ở Huế: Đào tạo đa lĩnh vực và duy nhất một trường tư thục

      09/07/2020

      Không cần phải đi xa vì đã có 10 trường đại học chất lượng ngay tại Huế đáng để sĩ tử gửi gắm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học ngành Công nghệ Thông tin tại miền Trung: Chọn trường nào?

      09/07/2020

      Bạn muốn trở thành sinh viên ngành Công nghệ Thông tin và hiện đang sống tại khu vực miền Trung? ...