Cẩm nang tiếng Anh du lịch cho người trẻ hiện đại với mong muốn "xê dịch" ra thế giới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cẩm nang tiếng Anh du lịch cho người trẻ hiện đại với mong muốn "xê dịch" ra thế giới

      Cẩm nang tiếng Anh du lịch cho người trẻ hiện đại với mong muốn "xê dịch" ra thế giới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Cơ hội chu du khắp thế giới ngày càng gần tầm tay hơn đối với các bạn trẻ thời nay, nhưng dù có đi đâu, đi như thế nào, việc nắm được những bí quyết về tiếng Anh du lịch sẽ luôn là điều cần thiết.

      Những người trẻ ngày càng có nhiều cơ hội bước ra thế giới (Nguồn: MountainAddict)

      Sự phát triển và trở nên thịnh hành của nhiều loại hình và ứng dụng du lịch khác nhau cho phép chúng ta hoàn toàn có thể tự mình tìm đến vô số những cơ hội khác nhau để bước ra thế giới, đó có thể là một hành trình tự khám phá cùng với bạn bè, hoặc một chuyến đi tour với gia đình hay đặc biệt hơn, đó là một cơ hội du lịch tình nguyện ở một đất nước xa lạ.

      Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu qua một số lưu ý về tiếng Anh du lịch dành cho các hình thức du lịch điển hình này của giới trẻ nhé.

      Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Tiếng Anh du lịch tự khám phá

      Không muốn bị bó buộc trong những tour du lịch với lịch trình lướt nhanh, cố định, nhiều bạn trẻ chọn cho mình hướng đi tự khám phá, tìm đến những vùng đất mới lạ, độc đáo và thậm chí là vượt ra khỏi phạm vi biên giới đất nước.

      Những chuyến đi này góp phần giúp người trẻ khẳng định mình nhiều hơn, tự làm chủ được những chặng đường mình đi qua và cả những lựa chọn khi nào mình sẽ dừng lại. Tuy nhiên, khi du lịch theo dạng này, bạn sẽ không tránh khỏi những tình huống oái oăm xen lẫn những điều thú vị khác mà chính bạn cũng không thể lường trước được.

      Do đó, nhằm đề phòng trong mọi trường hợp, việc sở hữu sẵn vốn kiến thức cần thiết đặc thù nhưtiếng Anh du lịchvề vấn đề tai nạn hoặc khẩn cấp, những mẫu câu hỏi đường và kèm theo đó là những câu trả lời mẫu chi tiết, tất cả sẽ giúp bạn vượt qua nhiều khó khăn trên hành trình, nhất là tình huống mà bạn đi du lịch một mình hoặc vô tình lạc đường.

      tieng-anh-du-lich-tu-kham-pha

      Xu hướng du lịch khám phá trong giới trẻ ngày càng phổ biến (Nguồn: TravelBird)

      Tiếng Anh du lịch tình nguyện

      Du lịch tình nguyện hiện nay là một trong những xu hướng nổi bật nhất dành cho các bạn trẻ có mong muốn kết hợp chuyến du lịch của mình với việc đóng góp tích cực hơn cho cộng đồng. Vượt ra khỏi khuôn mẫu du lịch thông thường, những tình nguyện viên sẽ có cơ hội được tham gia giảng dạy, giúp đỡ các dự án và chung tay xây dựng những cộng đồng khác nhau.

      tieng-anh-du-lich-tinh-nguyen

      Ý nghĩa hơn cùng với những chuyến du lịch tình nguyện (Nguồn: VEO)

      Vì thế, để đảm bảo công việc tình nguyện được tiến hành thuận lợi nhất, trước khi bắt đầu chuyến đi dạng này, bạn hãy hỏi phía ban tổ chức thật kỹ về những công việc mà mình sẽ thực hiện, lên danh sách những từ vựng tiếng Anh cần thiết cho công việc đó cũng như là mẫu câu thông thường khác.

      Ví dụ, nếu công việc sắp tới của bạn sẽ là tiến hành xây dựng lớp học cho trẻ em, thì những từ vựng cơ bản về xây dựng chắc chắn sẽ bổ trợ rất nhiều cho sự mượt mà của chuyến đi. Hay công việc của bạn là giảng dạy môn Toán cho trẻ em ở đấy, thì lúc này sổ tay tiếng Anh du lịch của bạn chắc chắn sẽ không thể thiếu những từ vựng Toán học phù hợp lứa tuổi các học sinh nhí tương lai của mình phải không nào?

      Hãy chuẩn bị chu đáo nhất để bản thân bạn có thể phát huy khả năng của mình vì mục đích xã hội siêu ý nghĩa mà trong khi đó, chính bạn cũng vừa có thể an tâm du ngoạn hết mình nhé.

      Tiếng Anh du lịch với gia đình

      Khi đi du lịch với gia đình ra nước ngoài, có nhiều lúc chính bạn sẽ trở thành hướng dẫn viên bất đắc dĩ cho gia đình mình không chừng. Vì thế, người trẻ ơi, hãy chuẩn bị kiến thức cần thiết và trở thành người mà cả nhà có thể tin tưởng nhé. Ngoài vốn tiếng Anh thông thường, bạn có thể xem xét thêm một vài lưu ý sau:

      - Lên danh sách những từ vựng và dạng câu theo những chủ đề thông dụng hoặc chắc chắn bạn sẽ phải sử dụng như: chủ đề hỏi – chỉ đường, chủ đề đặt trả phòng khách sạn, chủ đề đi tham quan,...

      - Quan sát tình hình sức khỏe của những thành viên trong gia đình để có những ứng biến phù hợp. Ví dụ, liệu người thân bạn có bị vấn đề gì về sức khỏe đáng lưu ý không, nếu có, hãy cho nhanh những từ vựng liên quan đến sức khỏe vào sổ tay và nhớ lưu ý về tình hình của họ trong chuyến đi để có những hành động kịp thời.

      - Và đừng ngần ngại giao tiếp với mọi người, dù khả năng của bạn đang ở mức nào đi nữa, cứ tận dụng hết sức ngôn ngữ cơ thể, vẽ hoặc viết ra nếu người đối diện không hiểu lời bạn nói, từ từ điều này sẽ tạo cho bạn thói quen phản xạ tốt hơn và rút kinh nghiệm cho những lần sau.

      tieng-anh-du-lich-gia-dinh

      Yên tâm du lịch bên gia đình khi có sổ tay tiếng Anh du lịch riêng cho mỗi nhà (Nguồn: EHow)

      Một lời khuyên đặc biệt dành cho bạn nữa đó chính là: bên cạnh hành trang thông thường hay những trang thiết bị cần thiết như điện thoại di động, bạn có thể mang theo bên mình một sổ tay tiếng Anh du lịch tổng hợp để có thể ứng phó được với nhiều tình huống khác nhau và bất chợt nhất.

      Với những lưu ý đặc biệt này Edu2Review mong bạn sẽ có được sự chuẩn bị thật tốt cho mọi cuộc hành trình và có được những chuyến đi đáng nhớ nhất trong tuổi trẻ của mình. Về sau, hãy đón xem những bài viết khác trên Edu2Review để có thêm những thông tin hữu ích nhé.

      Trần Tuyền (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      “Lên trình” Anh ngữ với những câu châm ngôn tiếng Anh cho người du lịch

      06/02/2020

      Bạn đã biết những câu châm ngôn tiếng Anh cho người du lịch ý nghĩa này chưa? Cùng Edu2Review ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top các Trung Tâm Anh ngữ dạy giao tiếp tốt nhất tại TP. HCM

      06/06/2023

      Danh sách các trung tâm Anh văn giao tiếp uy tín, hiệu quả tại TPHCM với mô hình học sáng tạo, ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...