Cao đẳng Y tế Bạch Mai: Chắp cánh ước mơ áo blouse | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cao đẳng Y tế Bạch Mai: Chắp cánh ước mơ áo blouse

      Cao đẳng Y tế Bạch Mai: Chắp cánh ước mơ áo blouse

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Mức điểm đầu vào của các trường đại học chuyên ngành Y thường quá cao, khiến nhiều thí sinh phải từ bỏ ước mơ khoác áo blouse trắng. Tại sao bạn không thử sức mình với Cao đẳng Y tế Bạch Mai?

      Danh sách

      Bài viết

      Ngành Y trong những năm qua luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ bởi đây là ngành học mang lại cơ hội việc làm rất lớn. Nếu như bạn có nguyện vọng theo học ngành Y nhưng vẫn băn khoăn về năng lực học tập của bản thân thì lựa chọn theo học Cao Đẳng Y tế Bạch Mai sẽ là một quyết định phù hợp và hứa hẹn tương lai đầy triển vọng sau khi ra trường.

      Bảng xếp hạng
      Đại học tốt nhất Hà Nội

      Mô hình học tập đề cao tính thực hành

      Ở bậc học cao đẳng các bạn vẫn được đào tạo như đại học nhưng không được học nhiều kiến thức chuyên môn như đại học và thời lượng học kỹ năng thực hành cũng ít hơn. Do đó, nhiều người thường không đề cao việc học tại trường cao đẳng. Nhưng trên thực tế, điều quan trọng nhất khi học đại học hay cao đẳng là các môn học chuyên ngành. Chương trình đào tạo cao đẳng thường mang tính thực tiễn cao, thời lượng các giờ học lý thuyết cũng ít hơn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các ngành học cần tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng qua thực hành như ngành Y.

      >> Top các trường đào tạo ngành Y đa khoa khu vực miền Bắc

      Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai nhận Huân chương Lao động Hạng 3Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai nhận Huân chương Lao động Hạng 3 (Nguồn: suckhoedoisong)

      Sinh viên học tại Cao đẳng Y tế Bạch Mai còn có một lợi thế đặc biệt hơn. Trường hoạt động theo mô hình đào tạo: Trường nằm trong Bệnh viện, mô hình này có nhiều điểm tương tự với mô hình bệnh viện trực thuộc trường như của Đại học Y Hà Nội. Các cơ sở thực hành của trường cũng đồng thời là là các phòng thực hành tiền lâm sàng tại Trường và các Viện, Trung tâm, Khoa lâm sàng, các phòng chức năng của Bệnh viện Bạch Mai. Đây là một cơ hội lớn để sinh viên tiếp xúc, làm quen với môi trường làm việc sau này.

      Khi tốt nghiệp ra trường, sinh viên có thể công tác ngay tại Bệnh viện Bạch Mai hoặc xin việc tại các cơ sở y tế khác. Với kinh nghiệm thực hành tại cơ sở y tế cấp Trung ương như Bệnh viện Bạch Mai, sinh viên sẽ dễ dàng đáp ứng được yêu cầu của nhiều đơn vị y tế.

      Đầu tư cho chất lượng đào tạo

      Như đã đề cập ở trên, vai trò của yếu tố thực hành đối với sinh viên ngành Y là vô cùng quan trọng. Do đó, khi xem xét đăng ký xét tuyển vào các trường đào tạo ngành Y, bạn cần phải cân nhắc đến yếu tố cơ sở hạ tầng cho giảng dạy của trường. Mỗi năm Cao đẳng Y tế Bạch Mai tuyển sinh khoảng 1000 sinh viên, để đáp ứng nhu cầu học tập của các sinh viên trong trường nhà trường đã không ngừng nỗ lực và đầu tư cho hệ thống cơ sở vật chất.

      Tại đây có 18 phòng học lý thuyết, trong đó có 1 giảng đường lớn đủ chỗ ngồi cho hơn 400 người. Tất cả các phòng đều có đủ trang thiết bị cần thiết như máy chiếu overhead, máy chiếu đa năng, máy chiếu vật thể, đầu DVD/VCD/VIDEO…

      Tổng số phòng thực hành của nhà trường là 09 phòng, trong đó có đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ, hóa chất, mô hình... đảm bảo cho tất cả các môn học thực hành được triển khai thực hiện đầy đủ theo đúng chương trình.

      Đánh giá của sinh viên
      Cao đẳng Y tế Bạch Mai

      Giới thiệu về Cao đẳng Y tế Bạch Mai (Nguồn: YouTube - Nguyenly)

      Hiện tại trường đào tạo 4 chuyên ngành bao gồm: Ngành Điều dưỡng, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng. Các trang thiết bị, dụng cụ, máy móc... thiết yếu cần cho công tác đào tạo đều được mua sắm, cung ứng đầy đủ, đảm bảo chất lượng, số lượng. Trong đó nhiều thiết bị, máy móc hiện đại có thể đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực trình độ cao hơn (cao đẳng, đại học).

      Ngoài cơ sở thực hành, thực tập tại Trường, các Viện/ Trung tâm/ Khoa/ Phòng trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, nhà trường đã hợp đồng với nhiều cơ sở Y, Dược như các bệnh viện Trung ương đóng trên địa bàn Hà Nội, Trường Đại học Y Hà Nội... để làm cơ sở thực tập, thực tế cho người học.

      Cơ hội đào tạo quốc tế

      Trong quá trình hoạt động của mình, Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác về trao đổi giảng dạy với các tổ chức như JICA, Bệnh viện Yokosuka Kyosai, Đại học Răng Kanagawa Nhật Bản, Đại học Y Đài Loan, Đại học Điều dưỡng Thái Lan... Hàng năm, sẽ có 4- 5 sinh viên tốt nghiệp tại trường được lựa chọn để tiếp tục học và làm việc tại Nhật Bản. Cùng với đó, sẽ có các chuyên gia nước ngoài sẽ tới trường để tham gia đào tạo và nghiên cứu khoa học tại trường. Đây là một trong những nỗ lực của trường để cải thiện chất lượng đào tạo.

      Để được khoác chiếc áo blouse trắng, người học Y cần phải đầu tư nhiều thời gian và công sức để rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm, trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai sẽ là bước đệm tốt giúp bạn đạt được giấc mơ này. Hy vọng với những thông tin trong bài viết này, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về trường và có những quyết định học tập phù hợp. Chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Công bố top 8 trường đại học tốt nhất Việt Nam từ tạp chí THE

      23/07/2020

      Times Higher Education - tạp chí giáo dục uy tín số 1 thế giới vừa công bố 8 trường đại học tốt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Thông tin tuyển sinh đại học 2019: Những điều chỉnh mới nhất cho ngành Sư phạm, Dược

      06/02/2020

      Đến hẹn lại lên, thông tin tuyển sinh đại học 2019 đang nóng lên từng ngày. Hãy bắt đầu với hai ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...