Cập nhật giá du học nghề tại Canada năm 2018 – 2019 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cập nhật giá du học nghề tại Canada năm 2018 – 2019

      Cập nhật giá du học nghề tại Canada năm 2018 – 2019

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Giá du học nghề tại Canada có cao không? Tại sao nhiều du học sinh chọn hình thức du học nghề mà không phải là học đại học hay cao đẳng chính quy?

      Theo báo cáo mới nhất của Project Atlas, Canada hiện đang nằm trong top 3 quốc gia chiếm tỷ lệ du học sinh cao nhất so với tổng số của toàn cầu. Có rất nhiều lý do mà Canada trở thành điểm đến trong mơ của các bạn trẻ trên khắp thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Lý do thuyết phục nhất là chất lượng giáo dục đồng đều của các trường đại học, cao đẳng, chi phí hợp lý và đãi ngộ cao cho sinh viên quốc tế.

      Du học nghề được biết đến là một hình thức đào tạo hệ cao đẳng ở Canada – một lựa chọn hiện đang thu hút một lượng lớn các bạn trẻ đang có cho mình những định hướng nghề nghiệp rõ ràng và muốn rút ngắn thời gian học. Không những thế, cơ hội định cư cao và nhiều lợi ích khác mà du học nghề đem lại cho những ai lựa chọn hình thức du học này là rất lớn.

      Sau đây là giá du học nghề tại Canada, bao gồm cả chi phí học tập và sinh hoạt đã được Edu2Review cập nhật mới nhất trong thời gian qua.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      1. Học phí nghề tại Canada

      Thời gian học nghề tại các trường cao đẳng tại Canada tương đối ngắn (chỉ từ 2 đến 3 năm), nên học phí du học cho chương trình nghề là khá thấp, trung bình từ 11,000 CAD – 15,000 CAD/năm. So với chương trình đại học bạn đã tiết kiệm được 6,000 CAD – 20,000 CAD/năm, vì học chương trình đại học thì cần ít nhất 18,000 CAD – 35,000 CAD/năm.

      Theo từng ngành học và trường học sẽ có các mức học phí khác nhau, Edu2Review sẽ giới thiệu cho các bạn các ngành học phổ biến nhất cho chương trình du học nghề và mức chi phí cụ thể của từng ngành.

      • Kỹ thuật công nghiệp

      Là một trong những ngành nghề đang cần những kỹ thuật viên lành nghề có trình độ cao. Ngành học này liên quan đến việc thiết kế nhà máy sản xuất, vận hành, bảo trì và sửa chữa các loại thiết bị công nghiệp, nông nghiệp và lâm nghiệp.

      Học phí: 15,369 CAD/năm.

      giá du học nghề tại CanadaKỹ thuật công nghiệp là ngành mà Canada đang thiếu hụt nhân lực có tay nghề cao (Nguồn: duhoc–canada)

      • Ngành thiết kế đồ họa

      Ngành học này đòi hỏi tính sáng tạo từ các bạn sinh viên. Trường học được trang bị các trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ giảng viên có trình độ quốc tế giúp các sinh viên phát huy hết những khía cạnh tiềm năng của bản thân. Sau khi ra trường, bạn có thể làm việc tại công ty quảng cáo, truyền thông hay hoạt động độc lập.

      Học phí: 11,566 CAD – 14,320 CAD/năm.

      giá du học nghề tại CanadaThiết kế đồ họa tại Canada đang rất phát triển (Nguồn: Wizardz)

      • Ngành y tá, điều dưỡng

      Theo thống kê mới nhất của Liên Hợp Quốc (năm 2018) thì đến năm 2020, khoảng 1/5 dân số Canada sẽ già hóa (từ 65 tuổi trở lên). Điều này làm cho nhu cầu trong ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe tăng lên. Sinh viên khi học ngành y tá, điều dưỡng sẽ có cơ hội định cư rất lớn và có mức thu nhập khá cao, tùy vào trình độ của người lao động.

      Học phí: 12,500 CAD – 17,000 CAD/năm.

      giá du học nghề tại CanadaCơ hội việc làm và định cư sau khi ra trường của y tá và điều dưỡng là rất lớn (Nguồn: Sunrise VietNam)

      • Ngành quản trị nhà hàng, khách sạn và lữ hành

      Hàng năm, Canada đón một lượng lớn khách du lịch đến nghỉ dưỡng, vì nơi đây có môi trường chính trị ổn định, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và được bảo tồn tốt. Chính vì thế, sự phát triển của ngành này được đánh giá là ổn định và mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên quốc tế.

      Học phí: 11,000 CAD/năm.

      giá du học nghề tại CanadaGiá du học nghề tại Canada ngành quản trị nhà hàng, khách sạn và lữ hành có xu hướng tăng trong tương lai (Nguồn: duhoc-canada)

      • Giáo dục mầm non

      Là một đất nước đề cao giáo dục con người như Canada thì ngành giáo dục mầm non luôn dành được sự quan tâm không nhỏ của chính phủ. Việc thiếu nhân lực trong ngành này được định hướng bù đắp bằng sinh viên quốc tế. Sau khi tốt nghiệp ngành mầm non, sinh viên có thể làm việc tại trường công lập, trường tư hoặc làm việc tại các tổ chức phi chính phủ. Sau khi có đủ kinh nghiệm, con đường định cư là vô cùng rộng mở với các bạn.

      Học phí: 11,400 CAD – 12,950 CAD/năm.

      giá du học nghề tại Canada Sinh viên học ngành giáo dục mầm non có cơ hội định cư tại Canada (Nguồn: AMEC)

      2. Chi phí về chỗ ở

      Trong năm học đầu tiên, du học sinh sẽ được ở trong khu ký túc xá của trường học. Tại đây, bạn sẽ chia sẻ phòng ngủ cùng với một người bạn khác. Bếp, khu vực công cộng và phòng giặt ủi là khu vực chung, dành cho tất cả sinh viên. Mức phí phải trả cho loại hình này dao động khoảng 3,000 CAD – 7,500 CAD/năm.

      Đối với các sinh viên chọn hình thức thuê căn hộ ngoài khu học xá thì cần chuẩn bị khoảng 600 CAD – 1,600 CAD/tháng cho căn hộ có hai phòng ngủ. Khi đó, bạn trở thành người thuê nhà và nghiễm nhiên bạn phải đóng các khoản phí phát sinh hàng tháng, bao gồm: điện thoại, Internet, truyền hình cáp hay các khoản bảo hiểm thuê nhà khác.

      giá du học nghề tại CanadaKý túc xá – một hình thức ở trọ giúp tiết kiệm chi phí tối đa (Nguồn: duhocmycalipacific)\

      Trang Numbeo ước tính, tại Toronto (thành phố đông dân nhất Canada), mỗi căn hộ có diện tích khoảng 85 m2 sẽ cần 13 CAD để chi trả cho các chi phí tiện ích, như tiền điện, tiền nước, tiền rác... Thông thường, du học sinh sẽ thuê nhà rồi chia sẻ cho những bạn khác để giảm thiểu chi phí.

      Với loại hình thuê nhà này bạn có thể có phòng riêng, nhưng vẫn phải dùng chung bếp, phòng tắm và khu vực sinh hoạt chung với những người cùng nhà.

      Ngoài ra, còn một hình thức nữa là sống chung với một gia đình người Canada dưới dạng homestay. Ban đầu, bạn phải đóng phí dịch vụ tìm nhà khoảng 200 CAD. Sau đó, hàng tháng bạn cần chi trả tiền thuê nhà từ 400 CAD – 600 CAD (đã bao gồm tiền phòng và các bữa ăn trong ngày). Khi đó, bạn sẽ được tham gia sinh hoạt chung với gia đình người bản xứ, học hỏi, hiểu biết thêm về nền văn hóa của Canada và nhất là có cơ hội trau dồi khả năng ngoại ngữ.

      3. Chi phí đi lại

      Toronto và Montreal là hai thành phố đông dân nhất của Canada, với số lượng trường đại học, cao đẳng và sinh viên tập trung rất lớn. Hệ thống xe buýt, tàu điện ngầm là phương tiện đi lại chính của sinh viên được phân bổ trên toàn thành phố.

      giá du học nghề tại CanadaXe buýt điện và tàu điện ngầm là 2 phương tiện đi lại chính của sinh viên tại Canada (Nguồn: quocanh)

      Dưới đây là chi phí cụ thể cho từng loại vé khác nhau:

      • Vé đơn (một chiều): 3.25 CAD
      • Vé ngày: 12.5 CAD
      • Vé tuần: 43.75 CAD
      • Vé tháng: 146.25 CAD
      • Vé năm: 134 CAD (khi được mua theo từng tháng)

      4. Chi phí thực phẩm thường ngày

      Các thực phẩm mà du học sinh thường dùng khi du học Canada:

      • Sữa (1 lít): 2.3 CAD
      • Bánh mì gối (500 g): 2.8 CAD
      • Gạo (túi 1 kg): 2.94 CAD
      • Ức gà không xương (1 kg): 14.44 CAD
      • Trứng (12 quả): 2.99 CAD
      • Khoai tây (túi 1 kg): 2.23 CAD
      • Nước (chai 1.5 lít): 2.22 CAD
      • Cam (1 kg): 3.86 CAD

      giá du học nghề tại CanadaSiêu thị là nơi được du học sinh tìm đến mua thực phẩm nhiều nhất (Nguồn: Graphiweb)

      5. Các chi phí khác

      Sinh viên quốc tế đều phải có bảo hiểm y tế, tại Canada thì bảo hiểm y tế sẽ thay đổi theo từng vùng. Khi theo học tại các tỉnh Alberta, British Columbia, Manitoba, Newfoundland, Labrador và Saskatchewan, bạn sẽ được hưởng chế độ bảo hiểm theo chương trình kế hoạch sức khỏe cộng đồng của tỉnh đó. Còn nếu như theo học tại các tỉnh khác, bạn phải trả mức bảo hiểm y tế theo quy định của từng tỉnh, dao động trung bình từ 24 CAD – 36 CAD/tháng.

      Gói cước điện thoại mỗi sinh viên thường dùng khoảng 20 CAD/tháng.

      giá du học nghề tại CanadaTất cả các sinh viên quốc tế đều phải có bảo hiểm y tế (Nguồn: amazingenglish)

      Bạn có thể thấy rằng giá du học nghề tại Canada không quá cao thông qua những chia sẻ chi tiết của Edu2Review về chi phí học tập và sinh hoạt của một du học sinh. Và nếu như bạn đã có định hướng ngành nghề yêu thích cho bản thân rồi thì còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch du học nghề tại xứ sở lá Phong ngay thôi nào!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 5/12/2018): 1 CAD = 17,532.73 VNĐ.

      Thùy Dương (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Thế nào là trung tâm tư vấn du học Canada uy tín? Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Nếu bạn luôn mơ ước đến xứ sở lá Phong để sinh sống và học tập thì bài viết sẽ cung cấp những ...

      Du học Canada

      Những điều cần lưu ý khi khám sức khỏe du học Canada

      06/02/2020

      Nếu muốn theo đuổi con đường học vấn tại đất nước lá Phong, bạn nhất định phải vượt qua bài kiểm ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...