Cập nhật liền tay lịch thi THPT quốc gia 2019 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cập nhật liền tay lịch thi THPT quốc gia 2019

      Cập nhật liền tay lịch thi THPT quốc gia 2019

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Tháng 6 đang đến rất gần rồi, cập nhật ngay lịch thi THPT quốc gia 2019 nóng hổi để đặt ra lộ trình dùi mài kinh sử thích hợp các sĩ tử nhé!

      Đối với các teen 2001, kỳ thi THPT quốc gia 2019 sắp tới ắt hẳn sẽ là một bước ngoặt vô cùng quan trọng, quyết định tương lai “nở hoa” hay “bế tắc”. Trong giai đoạn này, việc chủ động sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý và tâm thế sẵn sàng “nhập cuộc” sẽ là chìa khóa vàng giúp các sĩ tử vượt vũ môn thành công.

      Để có thể xây dựng kế hoạch đúng đắn cho kỳ thi sắp tới, cùng Edu2Review xem qua lịch thi THPT quốc gia 2019 dưới đây nhé!

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Lịch thi THPT quốc gia 2019

      Theo thông tin từ Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT quốc gia 2019 dự kiến sẽ diễn ra tương tự như năm 2018. Từ ngày 24/6 đến 27/6 sẽ là khoảng thời gian các sĩ tử bước vào "chiến đấu" trên mặt trận thi cử.

      • Ngày 24/6: thí sinh tập trung làm thủ tục dự thi, kiểm tra lại chính xác thông tin đăng ký và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.
      • Các ngày 25, 26 và sáng 27/6: thí sinh bắt đầu làm bài các môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (gồm Hóa học, Vật lý và Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (gồm Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân).
      • Chiều ngày 27/6 sẽ là buổi dự phòng.

      Kỳ thi  THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24/6 đến ngày 27/6 (Nguồn: vnuf2)Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24/6 đến ngày 27/6 (Nguồn: vnuf2)

      Hiện tại, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang trong tiến trình hoàn thành công tác chuẩn bị ngân hàng câu hỏi phục vụ cho việc soạn đề thi. Được biết, nội dung đề thi THPT quốc gia 2019 sẽ chủ yếu bao gồm chương trình học lớp 12, một phần nhỏ kiến thức của lớp 10 và 11.

      Bên cạnh đó, đề thi sẽ đảm bảo thí sinh có thể đạt ngưỡng tốt nghiệp, nhưng vẫn có độ phân hóa cao. Cấu trúc đề sẽ được thiết kế như sau: 60% câu hỏi phục vụ xét tốt nghiệp THPT, 40% nội dung còn lại tạo cơ sở cho việc đánh giá xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

      Đề thi THPT quốc gia 2019 sẽ có độ phân hóa phù hợp (Nguồn: hatgiongtamhon)

      Đề thi THPT quốc gia 2019 sẽ có độ phân hóa phù hợp (Nguồn: hatgiongtamhon)

      Theo Dự thảo quy chế tuyển sinh năm 2019 được công bố trước đó, thời điểm bắt đầu đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển sẽ kéo dài từ ngày 1/4 đến 20/4/2019, tương tự như năm 2018. Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi địa điểm thi hay bất cứ thông tin nào về bài thi, môn thi đã đăng ký. Các sĩ tử sẽ được điều chỉnh nguyện vọng sao cho phù hợp sau khi có điểm thi các môn.

      Tại trường THPT đang theo học, các thí sinh lớp 12 có thể mua và nộp hồ sơ đăng ký dự thi. Các thí sinh tự do có thể mua hồ sơ tại phòng Giáo dục và Đào tạo tại quận/huyện. Bên cạnh đó, nhóm thí sinh tự do sẽ đăng ký thi tại địa điểm do sở Giáo dục và Đào tạo quy định, tại địa phương hoặc nơi thuận tiện nhất.

      Một số điều chỉnh cần lưu ý

      Năm 2018, nhìn chung kỳ thi THPT đã diễn ra suôn sẻ và thành công, nhưng lại có khá nhiều những sự việc tiêu cực trong thi cử nổi lên khiến dư luận xôn xao. Bên cạnh mục đích hạn chế bất cập, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra một số điều chỉnh nhằm cải thiện chất lượng kỳ thi THPT năm nay.

      • Thứ nhất, thí sinh hệ trung học phổ thông, hệ tự do và giáo dục thường xuyên sẽ được xếp thi chung, không thi riêng như những năm trước. Thay đổi này nhằm tạo nên môi trường thi cử bình đẳng hơn, không phân biệt đối xử.
      • Thứ hai, nếu có thay đổi điểm thi sau khi phúc khảo, hội đồng thi sẽ công bố kết quả mới, đồng thời thu lại điểm thi trước đó của thí sinh. Việc này giúp thí sinh có một kết quả thi thống nhất.
      • Thứ ba, nhóm thi sinh hệ THPT và giáo dục thường xuyên sẽ được cộng điêm ưu tiên nếu có bằng trung cấp nghề hoặc chứng chỉ nghề. Cụ thể, thí sinh được cộng 2 điểm nếu bằng xuất sắc, 1.5 điểm nếu bằng khá, trung bình khá và 1 điểm với bằng trung bình.

      Một số điều chỉnh được đưa ra nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia năm nay (Nguồn: caodangyduocpasteur)

      Một số điều chỉnh được đưa ra nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia năm nay (Nguồn: caodangyduocpasteur)

      • Thứ tư, đối với các nhóm ngành nghề liên quan đến sức khỏe (bác sĩ, dược sĩ), ngưỡng đầu vào sẽ được xác định trước để các trường đại học, cao đẳng xây dựng phương án xét tuyển phù hợp.
      • Thứ năm, các trường đại học, cao đẳng phải tiếp nhận, lưu bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT của thí sinh.
      • Thứ sáu, khi đã nhập học, thí sinh không được đăng ký xét tuyển ở các trường đại học, cao đẳng khác vào các đợt sau.

      Công tác chuẩn bị đề, giám sát, quản lý thi, chấm và lưu trữ bài thi sẽ đặc biệt được siết chặt hơn trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 nhằm hạn chế tiêu cực trong thi cử một cách tối đa, giúp kỳ thi diễn ra một cách minh bạch, rõ ràng nhất.

      Với các lưu ý trên, Edu2Review hi vọng các sĩ tử có thể chuẩn bị tâm lý thật sẵn sàng và vạch ra cho mình lộ trình ôn luyện phù hợp nhất trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia đầy thử thách. Đừng quên cùng Edu2Review thường xuyên cập nhật thêm nhiều thông tin về kỳ thi THPT 2019 nhé!

      Thanh Thảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh 2019: Mở thêm nhiều ngành mới từ Robot, Trí tuệ nhân tạo đến Kinh doanh số

      20/06/2022

      Nhằm gia tăng cơ hội việc làm, tăng khả năng cạnh tranh cho sinh viên trong điều kiện chuyển đổi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      04/05/2022

      Đại học Ngoại thương, Đại Học Hoa Sen, Y Dược, RMIT... là một trong số các trường đại học được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...