Tự học TOEIC hiệu quả tại nhà liệu có khó khăn như bạn vẫn nghĩ? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tự học TOEIC hiệu quả tại nhà liệu có khó khăn như bạn vẫn nghĩ?

      Tự học TOEIC hiệu quả tại nhà liệu có khó khăn như bạn vẫn nghĩ?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn đang đi tìm cách tự học TOEIC hiệu quả tại nhà? Để chặng đường bớt gian nan hơn, Edu2Review xin dành tặng bạn một vài cẩm nang trong bài viết sau.

      Tự học TOEIC hiệu quả tại nhà không chỉ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá cho những dự định giáo dục khác mà còn là cơ hội tuyệt vời để kiểm tra sự kiên nhẫn và trình độ của bản thân. Nếu hoàn thành chương trình tự học một cách xuất sắc, bạn sẽ có thêm nhiều động lực hơn để chinh phục những mục tiêu khác trong tương lai dẫu cho có phải tự thân vận động.

      Với những bí quyết mà Edu2Review tổng hợp được, tuy không thể biến bạn trở thành cao thủ TOEIC ngay lập tức nhưng chí ít, lộ trình tự học của bạn sẽ sáng sủa hơn nếu chiêm nghiệm xong những điều sau.

      BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM LUYỆN THI TOEIC

      Xác định mục tiêu thi TOEIC và tự đánh giá trình độ bản thân

      Điều quan trọng nhất khi bắt đầu chương trình tự học TOEIC hiệu quả chính là bạn cần biết khả năng của mình và mong muốn đạt mức điểm mục tiêu thế nào? Chỉ khi xác định những điều trên thì bạn mới có thể vạch ra được lộ trình tự học TOEIC hiệu quả, phù hợp nhất.

      Thông thường theo tiêu chuẩn đầu ra ngoại ngữ của một số trường đại học thì sinh viên sẽ cần chứng chỉ TOEIC 450-550. Tuy nhiên, nếu muốn hiện thực hóa giấc mơ du học hoặc có vị trí tốt trong một tập đoàn quốc tế thì số điểm mà bạn cần chinh phục có thể lên đến tận 750-800. Tùy vào nhu cầu của bản thân mà bạn có thể lựa chọn mốc điểm phù hợp để phấn đấu.

      Sau khi hoàn thành việc xác định cột mốc điểm chuẩn, điều tiếp theo mà bạn cần làm đó chính là xác định năng lực hiện tại của bản thân. Hiện có 5 website thi thử được cộng đồng sĩ tử luyện thi TOEIC truyền tai nhau về độ hiệu quả mà bạn cần biết:

      • English Test Store
      • Exam English
      • 4Tests
      • Yourenglishtest
      • Anhngumshoa

      Thực hiện các bài test online là cách thức hiệu quả để kiểm tra trình độ hiện tại của bản thânThực hiện các bài test online là cách thức hiệu quả để kiểm tra trình độ hiện tại của bản thân (Nguồn: unsplash)

      Duy trì việc học TOEIC ở mọi nơi

      Khi nói đến tự học TOEIC, có không ít bạn lầm tưởng về hình ảnh bản thân chỉ suốt ngày ôm khư khư những quyển giáo trình khô khan và học liên tục. Thế nhưng, dù gì chứng chỉ TOEIC cũng chỉ là công cụ đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong thực tiễn nên nếu bỏ qua những kiến thức tự nhiên ngoài đời thực, các bạn sẽ khó lòng đạt được điểm số như mong muốn.

      Hiện đề thi TOEIC bao gồm 2 dạng bài: TOEIC 2 kỹ năng và TOEIC 4 kỹ năng. Nhưng dù là dạng nào đi chăng nữa thì bổ sung vốn từ vựng chắc chắn vẫn là yêu cầu không thể bỏ qua.

      Nhờ sự giao thoa mạnh mẽ giữa các quốc gia cùng tốc độ phát triển vượt bậc của các ngành công nghiệp không khói như hiện nay mà bạn hoàn toàn có thể bắt gặp những nguồn tri thức Anh ngữ "khổng lồ" trên đường. Đó có thể là biển quảng cáo ngoài trời (billboard) hay thậm chí là bảng chi đường vẫn có "chi chít" những từ vựng mà có thể bạn chưa biết.

      Với hình ảnh minh họa sinh động đi kèm những ý nghĩa được đặt trong bối cảnh rõ ràng, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp thu từ vựng so với những giáo trình có phần khô khan, cứng nhắc. Để tối ưu cách học này, sắm ngay cho bản thân một quyển sổ cầm tay và luyện tập kỹ năng ghi chú chắc chắn là điều mà bạn cần làm.

      Bổ sung từ vựng mọi nơi cũng được xem là một cách tự học TOEIC hiệu quảBổ sung từ vựng mọi nơi cũng được xem là một cách tự học TOEIC hiệu quả (Nguồn: unsplash)

      Hệ thống hóa lại kiến thức và tập làm chủ thời gian

      Lợi thế của việc theo học tại trung tâm là bạn sẽ được đội ngũ giáo viên hoặc trợ giảng theo sát trong việc ôn tập lại những kiến thức đã học. Tuy nhiên, tình cảnh "tự lực cánh sinh" của những người tự học TOEIC không cho phép họ được hưởng những đặc quyền như vậy.

      Để có thể tự mình hệ thống hóa kiến thức thật hiệu quả, bạn cần tập cho bản thân thói quen ghi chú lại những lỗi sai lớn và trọng tâm cần lưu ý của những bài đã học. Ngoài ra, hãy cố gắng tìm kiếm những dạng bài tập tương tự và làm thử để chắc chắn rằng bạn đã rút kinh nghiệm thành công từ những lỗi sai trước.

      "Bài đọc dài quá em không đọc kịp nên đánh lụi cả dãy luôn" hay "Phần thi nghe quá dồn dập khiến em dễ xao nhãng và mất tập trung" là thực trạng không của riêng ai khi tham gia kỳ thi TOEIC. Một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là chúng ta thường xem nhẹ giá trị của việc làm chủ thời gian trong quá trình luyện thi TOEIC.

      Đề thi TOEIC có khoảng 200 câu làm trong thời gian 120 phút nên nếu tính trung bình, bạn sẽ chỉ có khoảng 45 giây để giải quyết 1 câu hỏi. Đây thật sự là 1 thử thách mà bạn cần tập luyện để đương đầu. Trong mỗi lần giải đề, hãy đặt chế độ hẹn giờ và cố gắng hoàn thành đúng thời hạn bởi vì chỉ có như vậy, bạn mới có thể quen được áp lực thật sự trong phòng thi.

      Thói quen ghi chú và làm chủ thời gian luôn là điều mà bất cứ người tự học IELTS nào cũng phải quan tâmThói quen ghi chú và làm chủ thời gian luôn là điều mà bất cứ người tự học IELTS nào cũng phải quan tâm (Nguồn: edukasyon)

      Trên đây là những chia sẻ về cách tự học TOEIC hiệu quả tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên hãy luôn nhớ rằng, mọi bí kíp đều trở nên vô nghĩa nếu thiếu đi sự hành động và luyện tập chăm chỉ. Chúc bạn học tốt và sớm ngày mang về những kết quả khả quan.

      Anh Duy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Tận dụng hiệu quả sách luyện thi TOEIC từ cao thủ 935/990 Nguyễn Văn Minh

      06/02/2020

      Sách luyện thi TOEIC luôn là công cụ cần thiết cho những ai muốn chinh phục chứng chỉ của ETS. ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 14 trung tâm Anh ngữ có “quy mô khủng” nhất TP.HCM

      04/10/2022

      Bạn cần tìm những trung tâm Anh ngữ có số lượng chi nhánh nhiều nhất để thuận tiện đăng ký học ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...