Cháy hết mình với các câu lạc bộ tại Đại học Sư phạm TPHCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cháy hết mình với các câu lạc bộ tại Đại học Sư phạm TPHCM

      Cháy hết mình với các câu lạc bộ tại Đại học Sư phạm TPHCM

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Học Sư phạm chỉ biết sách vở mà thôi? Liệu đó có phải là tất cả? Tìm câu trả lời qua việc khám phá những câu lạc bộ tại Đại học Sư phạm TPHCM – nơi các bạn sinh viên năng động thể hiện bản thân.

      Danh sách

      Bài viết

      Khi nhắc đến sinh viên trường Đại học Sư phạm TPHCM, có lẽ mọi người sẽ nghĩ đến ngay những hình ảnh cộp mác "mọt sách" vì đây là nơi đào tạo đội ngũ thầy cô giáo ươm mầm tương lai. Tuy nhiên, các bạn sinh viên Sư phạm vẫn luôn tích cực tham gia các phong trào tình nguyện, hoạt động ngoại khóa nhằm trau dồi kỹ năng cho bản thân và kết giao với bạn bè cùng sở thích.

      Bạn có dự định thi vào trường Đại học Sư phạm TPHCM và mong muốn trong những ngày tháng sinh viên sắp tới, bạn không chỉ học tập tích cực mà còn chơi thật “ngầu”? Cùng Edu2Review xem qua những câu lạc bộ tại Đại học Sư phạm TPHCM có gì thú vị!

      bảng xếp hạng
      trường đại học tại TP.HCM

      Câu lạc bộ tiếng Anh HCMUE English Zone (EZ)

      Tiền thân là câu lạc bộ HCMUP English Club, EZ là nơi sinh viên Đại học Sư phạm yêu thích tiếng Anh quây quần cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm học tập và tổ chức các hoạt động ngoại khóa bổ ích khác.

      Các thành viên của EZ trong dự án EPSIG mùa 4 (Nguồn: Facebook – HCMUE English Zone)Các thành viên của EZ trong dự án EPSIG mùa 4 (Nguồn: Facebook – HCMUE English Zone)

      Một trong số những hoạt động tiêu biểu của các bạn sinh viên câu lạc bộ EZ là dự án EPSIG. Đây là chương trình nhằm hỗ trợ sinh viên không chuyên tiếng Anh rèn luyện kỹ năng nói và viết để hướng đến trình độ B1 chuẩn CEFR.

      Câu lạc bộ tâm lý Ngôi nhà trái tim

      Được gọi trìu mến bằng cái tên "Nhà Tim", câu lạc bộ này chuyên tổ chức các chương trình, chuyên đề kỹ năng bổ ích dành cho sinh viên. Với khẩu hiệu “Hãy cho – Hãy nhận – Hãy sống bằng cả trái tim”, trải qua quá trình 8 năm hoạt động và phát triển, "Nhà Tim" luôn nỗ lực giúp sinh viên nâng cao các kỹ năng mềm cần thiết trong học tập cũng như cuộc sống.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Sư Phạm TP.HCM

      Nhà Tim tổ chức chương trình ngoại khóa nhân dịp Trung Thu (Nguồn: Facebook – Câu lạc bộ Tâm lý Ngôi Nhà Trái Tim)Nhà Tim tổ chức chương trình ngoại khóa nhân dịp Trung thu (Nguồn: Facebook – Câu lạc bộ Tâm lý Ngôi nhà trái tim)

      Các thành viên mang trên mình màu áo xanh đã tổ chức được các hoạt động thú vị, bổ ích như Trại tâm lý Vi Vu Đời, Chương trình thiện nguyện Trong Veo Mắt Nắng, Hành trình Sài Gòn – Chạy đâu khỏi đói…

      Đội công tác xã hội Bee Group

      Hoạt động với khẩu hiệu “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, Đội công tác xã hội Bee Group cũng là cái tên nổi bật trong danh sách các câu lạc bộ tại Đại học Sư phạm TPHCM. Bee Group đã hoạt động được 10 năm, tổ chức rất nhiều hoạt động thiện nguyện và công tác xã hội ý nghĩa trong khu vực nội thành cũng như các tỉnh lân cận.

      Câu lạc bộ Bee Group tham gia thu gom ve chai (Nguồn: Facebook – Đội CTXH BeeGroup ĐH Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh)Câu lạc bộ Bee Group tham gia thu gom ve chai (Nguồn: Facebook – Đội CTXH BeeGroup ĐH Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh)

      Thường vào những dịp như Trung thu, Tết Nguyên Đán, các "chú ong chăm chỉ" rủ nhau đi khắp những con đường, ngõ hẻm Sài Gòn để phát quà cho người lao động chân tay, vô gia cư. Các thành viên Bee Group cũng đã cùng nhau rong ruổi đến những tỉnh như Bình Phước, Đắk Lắk để giúp đỡ người dân nơi đây với mong muốn đem yêu thương lan tỏa khắp mọi miền đất nước.

      Câu lạc bộ tổ chức sự kiện B.E.S.T

      Mặc dù B.E.S.T còn khá non trẻ chỉ với 2 năm hoạt động, nhưng phải nói rằng đây có câu lạc bộ có cái tên “bảnh” nhất Đại học Sư phạm TPHCM. Các thành viên thân thương gọi câu lạc bộ mình là Nhà Sói – một biểu tượng cho sự năng động, nhanh nhẹn và xông pha của tuổi trẻ.

      >> Top trường có mức học phí "rẻ nhất Sài Gòn"

      Câu lạc bộ B.E.S.T tổ chức chương trình Đông Yêu Thương cho các em nhỏ kém may mắn (Nguồn: Facebook – CLB Tổ chức Sự kiện – Trường ĐH Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh)Câu lạc bộ B.E.S.T tổ chức chương trình Đông Yêu Thương cho các em nhỏ kém may mắn (Nguồn: Facebook – CLB Tổ chức Sự kiện – Trường ĐH Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh)

      Câu lạc bộ B.E.S.T thường xuyên phối hợp với các đội nhóm khác tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm giúp các thành viên trang bị kỹ năng lên kế hoạch, điều phối và chạy chương trình, sự kiện. Sinh viên Nhà Sói là một lực lượng đông đảo cho các hoạt động được tổ chức tại trường Đại học Sư phạm TPHCM.

      Đội truyền thông HCMUE MEDIA TEAM

      Với khẩu hiệu “Năng động – Trẻ trung – Sáng tạo – Nhiệt huyết”, đây là nơi sinh viên Sư phạm làm truyền thông, thỏa sức thể hiện điểm mạnh của bản thân. Các thành viên của Đội truyền thông luôn tích cực tạo ra hình ảnh, video chất lượng, chuyên nghiệp để sử dụng trong những sự kiện của Hội Sinh viên trường Đại học Sư phạm TPHCM.

      Bên cạnh đó, MEDIA TEAM cũng cố gắng quảng bá hình ảnh Hội Sinh viên Đại học Sư phạm TPHCM đến với sinh viên trong và ngoài trường thông qua các kênh truyền thông và mạng xã hội.

      Một sản phẩm truyền thông của câu lạc bộ HCMUE MEDIA TEAM (Nguồn: Facebook – Đội Truyền thông Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh)Một sản phẩm truyền thông của câu lạc bộ HCMUE MEDIA TEAM (Nguồn: Facebook – Đội Truyền thông Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh)

      Có thể nói MEDIA TEAM là nơi quy tụ những nhân tố có khả năng thiết kế và sáng tạo nội dung đỉnh nhất trong số các câu lạc bộ tại Đại học Sư phạm TPHCM. Với các sản phẩm chất lượng và bắt kịp xu hướng, MEDIA TEAM đang thu hút nhiều thần dân Sư phạm thử sức trong lĩnh vực truyền thông.

      Câu lạc bộ Văn hoá Nghệ thuật C.A

      Thiện nguyện, tổ chức sự kiên, kỹ năng, tiếng Anh đã có, thần dân Sư phạm còn có một câu lạc bộ để thỏa sức với đam mê nghệ thuật của mình. Câu lạc bộ C.A sở hữu một lực lượng thành viên hùng hậu và nhiệt huyết, bởi lẽ các thầy cô giáo tương lai cũng có tình yêu lớn dành cho nghệ thuật đấy!

      Đôi nét về Câu lạc bộ C.A (Nguồn: YouTube – CLB Văn hóa Nghệ thuật HCMUE)

      Câu lạc bộ Văn hoá Nghệ thuật C.A gồm 4 nhóm nhỏ: Nhảy, Hát, Múa, Kịch – Dân ca – Cải lương phù hợp với nhiều sở thích khác nhau của các bạn sinh viên.

      Dù chỉ mới hoạt động và phát triển được 2 năm, các thành viên câu lạc bộ C.A đã góp vui văn nghệ trong rất nhiều hoạt động tổ chức tại Đại học Sư phạm TPHCM như Lễ tuyên dương Sinh viên 5 tốt cấp trường, Lễ Ra quân Chiến dịch Xuân Tình Nguyện 2019, Chương trình Văn nghệ và Đấu giá gây quỹ Thanh âm mùa xuân 2, Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Sư Phạm 2018…

      Một tiết mục văn nghệ của Câu lạc bộ C.A (Nguồn: Facebook – Câu Lạc Bộ Văn Hoá Nghệ Thuật Trường Đại Học Sư Phạm TP.HCM)Một tiết mục văn nghệ của Câu lạc bộ C.A (Nguồn: Facebook – Câu Lạc Bộ Văn Hoá Nghệ Thuật Trường Đại Học Sư Phạm TP.HCM)

      Bên cạnh đó, "các chú cá nhỏ" của câu lạc bộ còn tham gia cuộc thi Chuyến xe âm nhạc do Đài truyền hình HTV tổ chức nữa. Ngầu quá phải không nào!

      Sau khi cùng Edu2Review điểm danh các câu lạc bộ tại Đại học Sư phạm TPHCM, bạn có còn nghĩ các thầy cô giáo tương lai chỉ biết học và học? Sinh viên Sư phạm cũng năng động không kém ai, luôn tích cực tham gia các hoạt động đội, nhóm, ngoại khóa. Nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ với ngôi trường này, ghi chú lại ngay các câu lạc bộ trên để có thể tận hưởng đúng nghĩa quãng thời gian sinh viên tươi đẹp nhé!

      Thanh Thảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học “đắc địa” nhất TP.HCM

      10/06/2023

      Bạn có biết 10 đại học “đắc địa” nhất nhì TP.HCM là những đại học nào không? Hãy cùng Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      FREE! Tính từ "quyền lực" mà sinh viên Đại học Sư Phạm TP.HCM đang được hưởng

      06/02/2020

      Sinh viên Sư Phạm thật khiến người ta phải ghen tị khi được hưởng rất nhiều thứ FREE mà không ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...