6 khoa ngoại ngữ "quyền lực" trường Đại học Sư Phạm TP. HCM mà bạn nên biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 khoa ngoại ngữ "quyền lực" trường Đại học Sư Phạm TP. HCM mà bạn nên biết

      6 khoa ngoại ngữ "quyền lực" trường Đại học Sư Phạm TP. HCM mà bạn nên biết

      Cập nhật lúc 10/03/2020 09:14
      Nga, Anh, Pháp, Nhật, Hàn, Trung là 6 khoa ngoại ngữ “quyền lực” trực thuộc Đại học Sư Phạm TP. HCM. Bạn đã biết gì về điểm chuẩn đầu vào của các khoa này chưa? Theo dõi ngay bài viết của Edu2Review!

      Danh sách

      Bài viết

      Bạn đã biết đến 6 khoa ngoại ngữ “quyền lực” của Đại học Sư Phạm TP.HCM chưa? (Nguồn: vietnamvisavoa)

      Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đã khép lại với vô vàn cảm xúc, giờ là lúc các sĩ tử nghiêm túc lựa chọn cho mình một chuyên ngành nơi giảng đường đại học. Với những bạn có đam mê về ngoại ngữ, nhưng đang phân vân không biết nên chọn ngôn ngữ nào phù hợp với mình, hãy cùng Edu2Review “lượn” một vòng quanh Đại học Sư Phạm TP. HCM để khám phá 6 khoa ngoại ngữ nơi đây nhé.

      Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      1) Khoa tiếng Nga

      Ngành Sư phạm tiếng Nga: 17.05 điểm

      Ngành Ngôn ngữ Nga: 16.05 điểm

      Bạn là người đam mê với ngôn ngữ đất nước của Lênin và Cách mạng tháng Mười, của dòng sông Volga hùng vĩ, của những cánh rừng bạch dương và đồng lúa mì vô tận, một ngôn ngữ thấm đậm tính cách, tâm hồn Nga? Khoa tiếng Nga là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

      Cùng với sự phát triển của nhà trường, Khoa tiếng Nga cũng đang từng bước được củng cố và phát triển. Trong những năm gần đây, Khoa đã tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác với Viện Quốc gia tiếng Nga mang tên A.S.Pushkin, giao lưu với chuyên gia tại Làng Nga thành phố Vũng Tàu.…

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về ĐH Sư phạm TP.HCM

      Sinh viên khoa Nga Đại học Sư Phạm TP.HCM Sinh viên khoa Nga Đại học Sư Phạm TP.HCM (Nguồn: khoa Nga)

      Từ 2010, Trung tâm Nga đã chính thức đi vào hoạt động tại Khoa. Trung tâm triển khai nhiều hình thức hoạt động hiệu quả nhằm quảng bá tiếng Nga và văn hóa Nga, đóng góp vào sự phát triển chung của tiếng Nga.

      Ngoài ra, nếu bạn yêu thích dân ca Nga, hãy tham gia CLB Balalaica để biết thêm nhiều ca khúc mới.

      Nếu bạn trúng tuyển vào Khoa, hãy giữ cẩn thận các giấy tờ như phiếu kết quả kì thi THPT Quốc gia 2018giấy báo trúng tuyển Đại học để thuận tiện cho quá trình làm thủ tục du học Nga sau này (học bổng du học Nga 5 năm dành cho năm nhất, học bổng du học Nga 10 tháng dành cho sinh viên năm hai và nhiều cuộc thi tại Nga).

      Video giới thiệu khoa Nga, Đại học Sư Phạm TP. HCM (Nguồn: YouTube)

      2) Khoa tiếng Anh

      Ngành Sư phạm tiếng Anh: 22.55 điểm

      Ngành Ngôn ngữ Anh: 21.55 điểm

      Khoa tiếng Anh từ lâu luôn có số điểm đầu vào cao nhất trong 6 khoa Ngoại ngữ tại Đại học Sư Phạm TP. HCM. Khoa tiếng Anh có 2 ngành đào tạo: Sư phạm Tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh.

      Sau khi tốt nghiệp tại Khoa, bạn sẽ có cơ hội việc làm như: Làm công tác biên dịch, lễ tân, thư ký và nhân viên văn phòng cho các công ty có yếu tố nước ngoài, các cơ quan văn hóa, giáo dục và y tế.

      Khoa tiếng Anh cũng là nơi thu hút một lượng lớn sinh viên. Dù đứng thứ hai về lượng người sử dụng sau tiếng Trung Quốc, Anh ngữ vẫn là thứ tiếng chúng ta có thể dùng trên diện rộng nhất, tại nhiều quốc gia nhất.

      >> Phải chăng Đại học Sư phạm chỉ đào tạo giáo viên?

      Video giới thiệu khoa tiếng Anh Đại học Sư Phạm TP.HCM (Nguồn: YouTube)

      Khả năng tiếng Anh giúp bạn giao tiếp với nhiều người đến từ nhiều vùng đất khác nhau và sẽ có lợi cho bạn vào một ngày nào đó khi cần xin việc.

      Khi đi du lịch, bạn sẽ không cần lo lắng khi bị lạc đường ở một đất nước xa lạ, tự tin khi gọi món ăn và có thể trò chuyện với người dân bản xứ về cuộc sống của họ.

      Với tiếng Anh, bạn có thêm nhiều lựa chọn để làm việc trong những ngành bắt buộc nhân viên phải thành thạo thứ ngôn ngữ này như hàng không, du lịch, phim ảnh...

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      3) Khoa tiếng Pháp

      Ngành Sư phạm tiếng Pháp: 18.05 điểm

      Ngành Ngôn ngữ Pháp: 17.75 điểm

      Bạn có niềm vui khi học một ngôn ngữ đẹp, phong phú và giàu nhạc điệu – ngôn ngữ của tình yêu? Vậy thì, hãy nhanh chân nhập học tại Khoa tiếng Pháp.

      Tiếng Pháp là ngôn ngữ quốc tế được sử dụng trong các lĩnh vực như ẩm thực, thời trang, kịch, nghệ thuật thị giác, nghệ thuật nhảy múa và kiến trúc.

      Biết tiếng Pháp giúp bạn tiếp cận vào bản gốc không chỉ của các tác phẩm lớn của nền văn học Pháp và Pháp ngữ, mà còn của điện ảnh và âm nhạc. Tiếng Pháp là ngôn ngữ của Victor Hugo, Molière, Léopold Sendar Senghor, Édith Piaf, Jean-Paul Sartre, Alain Delon và Zinedine Zidane.

      Tiếng Pháp – ngôn ngữ của tình yêu Tiếng Pháp – ngôn ngữ của tình yêu (Nguồn: đại kỳ nguyên)

      Khoa tiếng Pháp có đào tạo các chuyên ngành như: Cử nhân Sư phạm tiếng Pháp và Cử nhân ngôn ngữ Pháp.

      Khoa tiếng Pháp được ủy nhiệm tổ chức kỳ thi DELF-DALF, bằng do Bộ giáo dục Pháp cấp (hai khóa thi vào tháng 5 và 11 hằng năm).

      Quan hệ song phương và đa phương:

      + Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) cùng Trung tâm tiếng Pháp châu Á Thái Bình Dương (CREFAP)

      + Cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF)

      + Phòng Hợp tác và Hoạt động văn hóa thuộc Tổng Lãnh sự quán Pháp (SCAC)

      + Các viện và trường đại học Pháp ngữ

      * Đại học Rouen

      * Đại học Caen Basse-Normandie

      * Đại học Stendhal-Grenoble III

      * Đại Học Corse

      * Viện Arthur Haulot (Bỉ)

      * Trường đại học Rahabhat Chandrakasem (Bangkok, Thaï Lan)

      * Đại Học Hoàng Gia Phnom Penh (Campuchia)

      4) Khoa tiếng Nhật

      Ngành Ngôn ngữ Nhật: 20.75 điểm

      Nhật Bản là một đất nước có nền văn hóa lâu đời với những truyền thống và phong tục độc đáo. Nhắc đến Nhật Bản, người ta nghĩ ngay đến núi Phú Sỹ hùng vĩ, rượu Sake thơm ngon, món ăn Sushi hấp dẫn, trà đạo đậm chất truyền thống…

      Khoa tiếng Nhật trường Đại học Sư phạm TP. HCM được thành lập tháng 3 năm 2008 (tiền thân là Bộ Môn tiếng Nhật) với chuyên Ngành đào tạo chính là Ngôn ngữ Nhật, đến nay đã đào tạo liên tục 6 khóa với 650 lượt sinh viên.

      Sinh viên, giảng viên khoa Nhật trường Đại học Sư phạm TP.HCM Sinh viên, giảng viên khoa tiếng Nhật trường Đại học Sư phạm TP.HCM (Nguồn: khoa Nhật)

      Với tiêu chí đẩy mạnh hoạt động giao lưu với các trường đại học Nhật Bản nhằm tạo môi trường học tiếng Nhật “sống” cho sinh viên, khoa đã xây dựng các chương trình giao lưu, trao đổi sinh viên, hợp tác nghiên cứu... giữa sinh viên của khoa và các trường bạn.

      Sau thời gian thử nghiệm và được đánh giá cao, các chương trình này đang nhận được sự quan tâm từ các trường đại học Nhật Bản nên số lượng đối tác kí kết hiệp ước giao lưu ngày càng tăng. “Thân thiện – năng động” là hình ảnh khoa tiếng Nhật đã tạo được trong những năm vừa qua.

      Giỏi tiếng Nhật, bạn có thể vô tư ngân nga một bài hát Jpop mà bạn đã “thích mê” từ lâu nhưng không thể hát được chính xác. Và khi có ai hỏi lời bài hát có ý nghĩa gì thì tất cả đều là chuyện nhỏ.

      Bạn có thể thoải mái đọc truyện tranh, xem phim hoạt hình Nhật Bản mà không sợ hiểu sai nghĩa. Và chuyện phải “đợi sub” cũng sẽ trở thành dĩ vãng đơn giản vì bạn biết tiếng Nhật.

      5) Khoa tiếng Trung

      Ngành Sư phạm tiếng Trung: 20.25 điểm

      Ngành Ngôn ngữ Trung: 20.25 điểm

      Tiếng Trung được coi là ngôn ngữ sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Đi bất kỳ quốc gia nào trên thế giới bạn đều có thể bắt gặp người Trung Quốc. Điều đó cho thấy sự lớn mạnh của các quốc gia đông dân nhất thế giới này.

      Khoa tiếng Trung Trường ĐHSP TP. HCM chào đón bạn (Nguồn: YouTube)

      Khoa tiếng Trung tại Đại học Sư phạm TP.HCM đào tạo:

      + Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc: đào tạo nguồn nhân lực thông thạo tiếng Trung công tác trên các lĩnh vực phiên dịch, du lịch, thương mại... (tuyển đầu vào các khối D1, D4).

      + Ngành Sư phạm tiếng Trung Quốc: đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn và nghiệp vụ giảng dạy Tiếng Trung vững chắc, công tác tại các cơ sở giảng dạy tiếng Trung bậc đại học, cao đẳng, trung tâm ngoại ngữ, các công ty, khu chế xuất, giảng dạy tiếng Trung cho người nước ngoài... (tuyển đầu vào khối D4 )

      6) Khoa tiếng Hàn

      Ngành Ngôn ngữ Hàn: 21.25 điểm

      Bạn là một fan Kpop chính hiệu? Bạn đam mê hay các bộ phim Hàn Quốc cực lãng mạn? Vậy thì khoa tiếng Hàn chính là điểm đến đáng tin cậy đó.

      Khoa tiếng Hàn được thành lập vào tháng 8 năm 2016 theo Quyết định của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP. HCM.

      Khoa Tiếng Hàn Quốc trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh Khoa tiếng Hàn trường Đại học Sư phạm TP. HCM (Nguồn: facebook khoa Hàn)

      Sự ra đời của Khoa tiếng Hàn là kết quả của một quá trình chuẩn bị tích cực của nhà trường, đặc biệt là sự nỗ lực của Ban giám hiệu, Ban Giám đốc Trung tâm Hàn Quốc học tại Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

      Để nâng cao trình độ Tiếng Hàn Quốc cho sinh viên, khoa tiếng Hàn thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa như tổ chức chiếu phim, K-POP hàng tuần miễn phí cho SV khoa tiếng Hàn, tổ chức các lớp học ngoại khóa để luyện phát âm, nâng cao trình độ ngữ pháp, trình độ giao tiếp, luyện thi Topik tiếng Hàn Quốc.

      Để phù hợp với đặc thù của chuyên ngành Biên phiên dịch, khoa tiếng Hàn đã và đang đẩy mạnh liên kết với các trường Đại học Hàn Quốc để thực hiện nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm văn hóa, học tiếng Hàn Quốc, trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên; tìm kiếm các nguồn học bổng để khuyến khích sinh viên du học tại Hàn Quốc…

      Tổng kết

      Học thêm một ngoại ngữ là có thêm một cuộc đời, ngoại ngữ giúp gắn kết mọi người lại với nhau. Còn chần chừ gì nữa, các sĩ tử hãy tham khảo các bài viết giới thiệu về trường Đại học, Cao đẳng trên Edu2Review để có được một quyết định đúng nhé!

      Để xem chi tiết đánh giá của sinh viên về tất cả các trường, xin mời quý độc giả xem tại đây.

      Hiếu Lễ (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      04/05/2022

      Đại học Ngoại thương, Đại Học Hoa Sen, Y Dược, RMIT... là một trong số các trường đại học được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Sư Phạm qua cảm nghĩ của những bạn sinh viên

      06/02/2020

      Sinh viên Đại học Sư Phạm nhận xét như thế nào về môi trường của mình, dưới đây là câu trả lời mà ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...