Chia sẻ kinh nghiệm du học Canada – Bí kíp có công việc lý tưởng ngay sau khi ra trường | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chia sẻ kinh nghiệm du học Canada – Bí kíp có công việc lý tưởng ngay sau khi ra trường

      Chia sẻ kinh nghiệm du học Canada – Bí kíp có công việc lý tưởng ngay sau khi ra trường

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Hãy nghe các tiền bối đi trước chia sẻ kinh nghiệm du học Canada để có được công việc ổn định ngay sau khi tốt nghiệp bạn nhé!

      Sau những năm học tập miệt mài và cống hiến, hầu hết sinh viên mới tốt nghiệp đều muốn tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp với chuyên ngành và có đãi ngộ cao. Tuy nhiên, sinh viên mới ra trường có thể cảm thấy choáng ngợp bởi mức độ cạnh tranh và gặp nhiều khó khăn để tìm được vị trí công việc phù hợp với năng lực, mục tiêu nghề nghiệp của bản thân.

      Tuy nhiên, mỗi người đều cần có nền tảng kiến thức vững chắc và quan trọng là nắm bắt mọi cơ hội để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Edu2Review đã tổng hợp những chia sẻ kinh nghiệm du học Canada để giúp bạn tìm việc dễ dàng hơn sau khi tốt nghiệp.

      Xây dựng mạng lưới quan hệ rộng rãi

      Là một sinh viên mới tốt nghiệp, bạn cần tận dụng mọi cơ hội để tạo dựng mối quan hệ với những người trong cùng ngành nghề. Một số công ty sẽ cân nhắc biện pháp dự phòng đối với những nhân viên tiềm năng. Trong hầu hết các trường hợp, nhà tuyển dụng sẽ hỏi thăm những người quen để tìm người phù hợp với vị trí đang thiếu nhân sự.

      Vì vậy, việc của bạn chính là xây dựng những mối quan hệ ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường, tham gia các sự kiện liên quan đến công việc và gặp gỡ những người có cùng chí hướng khác.

      Chia sẻ kinh nghiệm du học CanadaDuy trì mối quan hệ với những người bạn cùng chung mục tiêu nghề nghiệp (Nguồn: earth)

      Hãy giữ liên hệ với những người đã từng giúp đỡ bạn hay anh, chị sinh viên khóa trước hoặc các bậc tiền bối trong ngành. Các trang mạng xã hội như LinkedIn, Facebook sẽ giúp bạn tìm kiếm cách liên lạc với những người mình cần giữ quan hệ dựa trên công ty hoặc ngành nghề. Bạn có thể bắt đầu bằng cách mời họ đi uống cà phê và kiếm cơ hội làm tình nguyện viên trong công ty hoặc tốt hơn nữa là một vị trí cơ bản nào đó có thể thăng tiến.

      Đừng ngần ngại!

      Đôi khi, người ồn ào nhất trong đám đông sẽ là người được chú ý nhiều nhất. Nếu là một người nhút nhát, bạn nên học cách hòa nhập với đám đông càng sớm càng tốt. Trong quãng thời gian sinh viên của mình, hãy cố gắng bắt chuyện với những du học sinh khác và đừng ngại đặt câu hỏi trong lớp.

      Nếu bạn ngại đến mức không thể nói chuyện trong lớp thì việc tham gia nhóm thảo luận hoặc câu lạc bộ theo sở thích sẽ là một giải pháp. Những kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn có đủ tự tin để thu hút sự chú ý hoặc yêu cầu những lợi ích xứng đáng với năng lực làm việc của mình.

      Chia sẻ kinh nghiệm du học CanadaRèn luyện kỹ năng giao tiếp từ việc tham gia các câu lạc bộ là điều du học sinh Canada nên làm (Nguồn: internationalacac)

      Khai thác tối đa mối quan hệ trong trường

      Trong những năm tháng còn ngồi trên ghế giảng đường, bạn đã xây dựng được bất kỳ mối quan hệ lâu dài nào với giảng viên hay đến thăm những người bạn cũ có chung lý tưởng với mình chưa? Đừng chỉ dừng lại ở những lá thư giới thiệu! Hãy duy trì mối quan hệ bền vững, có thể qua mạng xã hội hoặc email, biết đâu email tiếp theo của bạn chính là một lời mời làm việc nào đó.

      Hãy nhớ rằng giảng viên thường có mạng lưới quan hệ chặt chẽ với nhiều đồng nghiệp trong ngành. Vì vậy, đừng ngần ngại ở lại sau giờ học để đặt câu hỏi và tìm hiểu nhiều thông tin hơn khi nộp đơn xin việc.

      Đánh bóng CV và đơn xin việc

      Hãy khiến cho sơ yếu lý lịch hoặc CV của bạn thật súc tích, cô đọng và nhưng vẫn gây được ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Hầu hết những người đã có nhiều kinh nghiệm đều khuyên nên viết sơ yếu lý lịch ngắn gọn trong vòng một trang.

      Đừng quên rằng sơ yếu lý lịch của bạn nhất định phải nổi bật giữa hàng trăm lá đơn khác trên bàn nhà tuyển dụng. Bên cạnh thành tích học tập tốt, bạn đừng quên tham gia câu lạc bộ, hoạt động tình nguyện... để làm cho CV đẹp hơn. Phải chắc chắn rằng nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đọc lướt qua CV của bạn trong vòng vài phút. Dù ngắn gọn và dễ đọc nhưng nội dung CV vẫn cần phải cho nhà tuyển dụng thấy đầy đủ điểm mạnh của bạn.

      chia sẻ kinh nghiệm du học CanadaHãy tạo cho mình một CV ấn tượng để chinh phục bất cứ nhà tuyển dụng nào (Nguồn: lupark)

      Đơn xin việc sẽ giúp bạn giao tiếp với nhà tuyển dụng. Thông qua lá đơn này, hãy cho họ biết rằng bạn đặc biệt ở đâu và vì sao những phẩm chất đó có ích cho công việc. Bạn nên viết đơn xin việc mới cho từng vị trí ứng tuyển, bởi những phẩm chất này có thể quan trọng với công việc này nhưng lại bị xem nhẹ ở những ngành nghề khác. Vì vậy, hãy đọc mô tả công việc thật kỹ và tìm hiểu trước về công ty hoặc tổ chức đang ứng tuyển.

      Chuẩn bị trước khi phỏng vấn

      Giả sử bạn may mắn và được mời đến buổi phỏng vấn cho một công việc trong mơ thì điều quan trọng nhất chính là hiểu rõ về công việc đó. Chỉ xem qua những câu hỏi phỏng vấn thông thường là chưa đủ. Hãy cố gắng hiểu vị trí ứng tuyển và dự đoán những câu hỏi có thể xuất hiện trong buổi phỏng vấn. Bạn nên tìm kiếm những thông tin cần thiết về công ty, đặc biệt phải nắm rõ nhiệm vụ và tầm nhìn chiến lược của công ty.

      Bạn cũng cần chuẩn bị trước những tình huống hay câu chuyện ngoài lề để chia sẻ và từ đó làm nổi bật tính cách cần thiết cho công việc. Bạn có nói được nhiều ngoại ngữ không? Có du lịch thường xuyên không? Có gì độc đáo ở quê hương bạn? Hãy thể hiện tính cách và kinh nghiệm của bạn để khiến buổi phỏng vấn trở nên gần gũi hơn.

      Chia sẻ kinh nghiệm du học CanadaChuẩn bị sẵn sàng trước khi phỏng vấn giúp bạn tự tin hơn trước nhà tuyển dụng (Nguồn: experteer)

      Tìm hiểu trước còn có nghĩa là bạn sẽ đến buổi phỏng vấn với một số câu hỏi trong đầu. Người phỏng vấn không nhất thiết là người duy nhất đặt câu hỏi. Bạn cũng có thể đặt câu hỏi để thể hiện sự quan tâm của mình đến công việc và được giải đáp thắc mắc.

      Lời khuyên cuối cùng mà Edu2Review dành cho bạn là hãy kiên cường! Bất kỳ sự thất bại nào mà bạn có thể đối mặt sẽ là một bậc thang giúp bạn tiến gần hơn đến công việc mơ ước. Hy vọng rằng những chia sẻ kinh nghiệm du học Canada này có thể giúp bạn bước đi tự tin hơn trên con đường tương lai.

      Phương Huyền (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Kinh nghiệm làm thêm khi du học Canada không phải ai cũng rõ

      06/02/2020

      Một trong những lý do khiến xứ sở lá Phong trở thành quốc gia lý tưởng đó là chính sách được làm ...

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada và 7 điều quan trọng bạn cần biết

      06/02/2020

      Không ít du học sinh có chút bỡ ngỡ, lo lắng khi bắt đầu cuộc sống tại đất nước Canada mới lạ. 7 ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...