Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

      Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt tọa lạc ngay trung tâm thành phố. Đây được đánh giá là một trong những ngôi trường đẹp nhất Việt Nam với lối kiến trúc cổ kính độc đáo cùng lịch sử lâu đời.

      Danh sách

      Bài viết

      Bạn đã từng mong muốn gửi gắm thanh xuân tươi đẹp của mình tại một ngôi trường lãng mạn, cổ kính? Bạn yêu thích được sống trong khung cảnh thơ mộng mang chút se lạnh của Đà Lạt? Có một ngôi trường sẽ giúp bạn đạt được những mong muốn trên, đó là trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt.

      Bên cạnh việc tọa lạc tại thành phố Đà Lạt mộng mơ, ngôi trường còn biết bao điều thú vị thu hút sinh viên theo học và cả khách du lịch tìm đến tham quan mỗi năm. Sau đây, hãy cùng Edu2Review khám phá các những điều gì đã làm nên tên tuổi của ngôi trường này nhé!

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Bức tranh lịch sử đầy thú vị

      Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt tọa lạc tại phường 10, đường Yersin tại thành phố ngàn hoa. Công trình được xây dựng bởi người Pháp vào năm 1927, do kiến trúc sư Moncet trực tiếp thiết kế và chỉ đạo xây dựng. Chỉ sau 8 tháng, ngôi trường đã được hoàn tất và đến nay, sau hơn 90 năm, mọi phong cách, nét nổi bật của lối kiến trúc vẫn được gìn giữ, bảo tồn.

      Đầu tiên, trường có tên gọi là Petit Lycée DaLat. Đây là nơi chuyên dành cho việc giảng dạy, học tập của con em người Pháp và một số gia đình người Việt giàu có lúc bấy giờ. Đến năm 1932, trường được đổi tên thành Grand Lycée de DaLat.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

      Toàn cảnh khuôn viên chính của trường nhìn từ trên cao (Nguồn: VNTrip)

      Toàn cảnh khuôn viên chính của trường nhìn từ trên cao (Nguồn: VNTrip)

      Vào năm 1935, trường mang tên là Lycée Yersin nhằm tưởng nhớ đến bác sĩ Alexandre Yersin. Đây là vị bác sĩ người Pháp gốc Thụy Sĩ đã có công khai sinh ra thành phố Đà Lạt. Đến nay, có một ngôi trường khác được xây dựng và đặt theo tên vị bác sĩ để tưởng nhớ công ơn của ông. Đó là trường Đại học Yersin Đà Lạt.

      Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt là nơi chuyên đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý cho các cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Không ít danh nhân Việt Nam đã từng có khoảng thời gian học tập tại trường. Trong đó điển hình là Giáo sư Trịnh Xuân Thuận. Ông là nhà vật lý thiên văn xuất sắc của nước nhà, hiện đang công tác và định cư tại Mỹ.

      >> [Official] Top trường đại học hạnh phúc nhất

      Thánh đường dành cho team “sống ảo”

      Nằm gọn trong lòng địa điểm du lịch Đà Lạt đầy thơ mộng, giữa rừng thông bạt ngàn, ngôi trường cao đẳng này nổi bật với một không gian xanh rộng lớn, thoáng đãng, tạo nên một khung cảnh bình yên và lãng mạn.

      Với cái nhìn tổng thể, toàn bộ ngôi trường này là một công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn cổ kính châu Âu. Đồng thời, ngôi trường cũng kết hợp được nhiều nét kiến trúc bản địa để tạo thành một tổng thể công trình kiến trúc hòa hợp giữa Đông và Tây. Đến nay, ngôi trường đã được công nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng tiêu biểu độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20.

      Giảng đường vòng cung đích thị là "hoa hậu" của Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, là điểm nhấn đặc sắc nhất và mang đầy ý nghĩa sâu sắc. Đường cong của dãy nhà được ví von như hình ảnh cuốn sách đang mở ra, là biểu tượng của tri thức trải rộng và đường cong khát vọng của con người.

      Giảng đường vòng cung - nhân vật chính của trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt (Nguồn: Wiki)

      Giảng đường vòng cung đích thị là "hoa hậu" nơi đây rồi (Nguồn: Wiki)

      Đặc biệt, cuối dãy nhà vòng cung là một tháp chuông cao 54m nổi bật giữa không gian bao la, rộng lớn. Toàn bộ giảng đường độc đáo này khoác lên mình màu đỏ của tường gạch được mang đến từ châu Âu, mái lợp bằng ngói từ Pháp.

      Giảng đường cánh cung này là “sân khấu”, “sàn diễn” của bất kỳ du khách nào khi đến tham quan Đà Lạt nói chung và ngôi trường nói riêng. Thậm chí, không ít cặp đôi còn tiến hành chụp ảnh cưới tại đây đấy! Do đó, thật không sai khi bảo rằng trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt chính là “thánh đường sống ảo” của giới trẻ.

      Nhân vật chính của các MV, sự kiện âm nhạc

      Một điều tuyệt vời khác để khẳng định Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt là một “thánh đường” sống ảo là việc thường xuyên xuất hiện trong các MV ca nhạc. Mở đầu cho trào lưu là ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng khi anh lần đầu tiên thực hiện single và bộ phim điện ảnh cùng tên “Tuổi hồng thơ ngây” đã quay tại đây.

      Cách đây không lâu, ca sĩ Đức Phúc lại đưa ngôi trường trở thành địa điểm để quay MV “Còn yêu đâu ai rời đi”. Đặc biệt, cách đây không lâu, nam ca sĩ hào hoa, tài năng và lãng mạn Hà Anh Tuấn đã tổ chức thành công nhạc hội kết thúc series See – Sing – Share mùa thứ 3 của mình vào đêm 23/12/2018 tại chính ngôi trường này.

      Trên đây là một số điều thú vị đã làm nên tên tuổi của trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, một trong những ngôi trường cao đẳng nổi tiếng nhất cả nước. Đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm tuyệt vời để bạn gửi gắm thanh xuân của mình đấy!

      Vương Nguyễn tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 20 Trường đại học, cao đẳng có học phí thấp nhất TP.HCM (phần 2)

      10/03/2020

      Ai có suy nghĩ lên đại học, cao đẳng tốn kém lắm thì phải tham khảo ngay top 20 ngôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 20 trường đại học, cao đẳng có học phí thấp nhất TP.HCM (phần 1)

      10/03/2020

      Ai có suy nghĩ lên đại học, cao đẳng tốn kém lắm thì phải tham khảo ngay top 20 ngôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...