Cho con học trường quốc tế ở Hà Nội, phụ huynh đừng quên tìm hiểu giáo trình được sử dụng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cho con học trường quốc tế ở Hà Nội, phụ huynh đừng quên tìm hiểu giáo trình được sử dụng

      Cho con học trường quốc tế ở Hà Nội, phụ huynh đừng quên tìm hiểu giáo trình được sử dụng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Bên cạnh cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và học phí thì giáo trình cũng là yếu tố cần được quan tâm khi cho con học trường quốc tế.

      Đi cùng với sự phát triển của nền kinh tế, cuộc sống của người dân ngày càng được cải thiện. Từ đó, nhiều nhu cầu trong cuộc sống được nâng cao, từ ăn mặc, giải trí đến giáo dục. Việc cho con học trường quốc tế của phụ huynh vì vậy mà ngày càng trở nên phổ biến khi đây được xem như hình thức du học tại chỗ với chi phí thấp hơn đi du học thực tế.

      Tuy nhiên, phụ huynh không nên chỉ vì những lời quảng cáo hoa mỹ của các trường mà lựa chọn khi chưa biết giáo trình giảng dạy ở đây như thế nào. Để tìm hiểu kỹ hơn, Edu2Review mời phụ huynh cùng đọc bài viết bên dưới.

      Trường Quốc tế TH School

      TH School là trường hợp khá đặc biệt khi sử dụng giáo trình International Middle Years Curriculum (IMYC) cho bậc trung học cơ sở. Đây là giáo trình chỉ được áp dụng ở trường nên gây ra khá nhiều băn khoăn cho phụ huynh. TH School đã liên kết với tổ chức giáo dục Fieldwork Education để giảng dạy chương trình này cho học sinh từ 11 đến 14 tuổi.

      Hiện, IMYC đã được áp dụng ở hơn 103 nước như Thụy Điển, Latvia, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ… Được biết, chương trình này thiết kế nhằm tập trung vào sự phát triển trí tuệ của học sinh, tạo cảm hứng và lôi cuốn cho việc học. Sự quan tâm đến tâm lý tuổi dậy thì là điều cần thiết và cũng là điểm mạnh của giáo trình. Tuy nhiên, do là trường quốc tế đầu tiên áp dụng IMYC ở Việt Nam nên sẽ có nhiều khó khăn cho TH School trong việc triển khai và tiếp cận.

      Đối với các bậc học khác thì trường đều sử dụng những giáo trình khá quen thuộc:

      • Bậc Mầm non và Tiểu học: International Primary Curriculum (IPC)
      • Lớp 6 – 8: International Middle Years Curriculum (IMYC)
      • Lớp 9 – 10: International General Certificate of Secondary Education (IGCSE)
      • Lớp 11 – 12: AS/A level – Pearson Edexcel, cấp A level

      hoc-truong-quoc-teDù là trường tiên phong áp dụng chương trình IMYC, song TH School tự tin có thể mang đến chất lượng giảng dạy tốt nhất (Nguồn: TH School)

      Xuyên suốt chương trình học, học sinh còn được tiếp xúc với các môn Ngôn ngữ, Lịch sử, Địa lý Việt Nam. Thông qua đó, nhà trường mong muốn học sinh có thể phát triển toàn diện, trở thành những cá thể độc lập, sở hữu tư duy toàn cầu nhưng vẫn luôn nuôi dưỡng tình yêu với bản sắc và văn hóa Việt Nam.

      Trường Quốc tế Anh Việt Hà Nội – BVIS Hanoi

      BVIS áp dụng chương trình Giáo dục Quốc gia Anh kết hợp với IEYC và IPC đến lớp 6. IEYC là chương trình giáo dục được đánh giá tốt nhất cho trẻ từ 2 đến 5 tuổi và hiện đang được áp dụng trên toàn cầu. IPC là kết quả của quá trình nghiên cứu khoa học hàn lâm về sự phát triển của trẻ mầm non, đạt chuẩn giáo dục của nhiều nước tiên tiến như Mỹ, Singapore, Anh…

      Ở bậc trung học cơ sở, học sinh được trang bị kiến thức để chuẩn bị cho chương trình Trung học Quốc tế IGCSE của Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge (CIE). Chương trình này bao gồm những môn học bắt buộc rất quen thuộc với học sinh Việt Nam như Tiếng Anh, Toán, Công nghệ, Ngôn ngữ, Thể dục. Đây là chương trình phổ biến nhất thế giới dành cho học sinh từ 14 đến 16 tuổi.

      BVIS sử dụng các giáo trình hiện đại, đã được kiểm định về chất lượng trên toàn cầu (Nguồn: British Vietnamese International School Hanoi)

      Đến lớp 11, học sinh học chương trình Tú tài Quốc tế Anh (International A Levels) để có cơ hội được nhận vào các trường đại học hàng đầu thế giới. Với A Levels, học sinh được chọn môn trong số 50 môn học, từ đó định hướng nghề nghiệp tốt hơn.

      >> Đặt lên bàn cân chi phí cho con học trường quốc tế ở Hà Nội với công lập và tư thục

      Trường Phổ thông Song ngữ Wellspring

      Ngoài giáo trình cơ bản là Family and Friends thì trường còn có hệ thống sách, tư liệu bổ trợ phong phú như Reading A-Z, Science A-Z, Bookworms Reading Series. Family and Friends là bộ sách tiếng Anh khá quen thuộc với bậc tiểu học, được thiết kế đáp ứng khung chương trình tiếng Anh 4 tiết/tuần của Bộ Giáo dục – Đào tạo Việt Nam.

      Giáo trình các môn học ở hệ quốc tế của Wellspring do CIE phê duyệt. Bên cạnh đó, trường quốc tế này hiện đang liên kết với hệ thống trường Đại học Tổng hợp Missouri (Mỹ) để cung cấp chương trình song bằng cho học sinh. Lựa chọn chương trình này, học sinh sẽ học theo giáo án của trường Trung học Missouri, đồng thời có cơ hội được tuyển thẳng vào Đại học Missouri nếu đạt kết quả xuất sắc.

      Trường mang đến nhiều lựa chọn về chương trình đào tạo (Nguồn: wellspring.edu)

      Trường Song ngữ Quốc tế Newton

      Học sinh trường Newton sẽ học theo chương trình cơ bản của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Bên cạnh đó, các em sẽ được học thêm chương trình tiếng Anh chuẩn quốc tế theo giáo trình Solutions của nhà xuất bản Oxford. Đây là giáo trình được sử dụng ở nhiều trường quốc tế cũng như trung tâm Anh ngữ tại Việt Nam.

      Solutions do 2 tác giả Tim Falla và Paul A Davies chịu trách nhiệm về nội dung, chủ yếu tập trung vào kỹ năng nói và đọc. Ưu điểm của bộ sách này là nội dung bài học gần gũi với học sinh giúp các em có thể thực hành dễ dàng. Sau mỗi 2 bài học sẽ có 1 bài kiểm tra để ôn tập lại kiến thức đã tiếp thu. Theo Khung Đánh giá Cộng đồng chung Châu Âu CEFR thì người học sẽ đạt tương đương trình độ 6.0 IELTS sau khi hoàn thành giáo trình này.

      Giới thiệu về trường Song ngữ Quốc tế Newton (Nguồn: YouTube – TIỂU HỌC - THCS Newton)

      Thông tin về giáo trình của một số trường khác

      • Trường Song ngữ Quốc tế Hanoi Academy dùng giáo trình IPC, nhằm giúp học sinh đạt được 2 mục tiêu chính là nhận thức cá nhân và giá trị toàn cầu.
      • Tại trường Quốc tế Nhật Bản, học sinh học theo chương trình Cambridge gồm những môn chính như Toán, Khoa học, Tiếng Anh, Góc nhìn Quốc tế và Giáo dục Đạo đức bằng tiếng Anh với khoảng 25 tiết mỗi tuần. Ngoài ra, khi học trường Quốc tế Nhật Bản, các em còn được học tiếng Nhật, Nhạc họa, Thể dục với giáo viên bản xứ. Các môn Tiếng Việt, Lịch sử và Địa lý sẽ được học theo chương trình của sách giáo khoa Việt Nam.
      • Học sinh trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam được học thêm tiếng Anh và các môn tự nhiên có yếu tố tiếng Anh bên cạnh chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục. Đặc biệt, học sinh cấp 3 nếu được trường cho phép có thể học theo chương trình của Úc có thêm môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý Việt Nam.

      hoc-truong-quoc-teMôi trường quốc tế sẽ giúp các bạn trở nên dạn dĩ và tự tin hơn (Nguồn: Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam)

      Trên đây là sơ lược về một vài trường quốc tế ở Hà Nội cũng như giáo trình đang được sử dụng tại đây. Khi quyết định cho con học trường quốc tế, tùy vào mục đích và định hướng của gia đình mà phụ huynh cần cân nhắc để tìm ra nơi có giáo trình phù hợp nhất cho bé.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Học phí trường Tiểu học Quốc tế Việt Úc là bao nhiêu?

      06/02/2020

      Trường Tiểu học Quốc tế Việt Úc là một cái tên được nhiều người biết đến. Học phí trường tiểu học ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Bật mí danh sách trường mầm non quốc tế tại Hà Nội được nhiều phụ huynh quan tâm

      06/02/2020

      Bạn đang tìm kiếm danh sách trường mầm non quốc tế tại Hà Nội có chất lượng, uy tín? Hãy tham ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...