Chương trình Cùng nhau học tiếng Nhật của đài phát thanh NHK có gì hay? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chương trình Cùng nhau học tiếng Nhật của đài phát thanh NHK có gì hay?

      Chương trình Cùng nhau học tiếng Nhật của đài phát thanh NHK có gì hay?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Hiện nay, Cùng nhau học tiếng Nhật là một trong số ít các chương trình uy tín dành cho những người mới bắt đầu tìm hiểu ngôn ngữ này.

      Chương trình Cùng nhau học tiếng Nhật trên đài phát thanh NHK WORLD với chuỗi bài giảng ngắn gọn, dễ hiểu, dưới hình thức hội thoại là nguồn tư liệu quý giá cho người mới làm quen với tiếng Nhật. Vì người Việt không thể nghe đài trực tiếp nên bài viết này sẽ giới thiệu chương trình học được cập nhật lại trên website của nhà đài.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      Chuỗi bài giảng tiếng Nhật sơ cấp từ tình huống thực tế

      Ưu điểm lớn của chương trình Cùng nhau học tiếng Nhật trên trang thông tin NHK WORLD là tất cả 48 bài giảng đều được xây dựng dựa trên những cuộc đối thoại trong đời sống thực tế của các bạn sinh viên tại Nhật. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm bài học theo 7 chủ đề có sẵn ở địa chỉ: https://www.nhk.or.jp/lesson/vietnamese/learn/themes/

      Tình huống giao tiếp trong chương trình sẽ dần phức tạp hơn, kéo theo độ khó của từ vựng và ngữ pháp tiếng Nhật cũng được tăng lên qua từng bài. Điều này sẽ giúp người học nâng cao trình độ, từ đó có thể ứng dụng ở nhiều bối cảnh khác nhau trong cuộc sống.

      Tuy nhiên, ngay khi đã có vốn từ ngữ cần thiết, bạn cũng không thể áp dụng vào thực tế nếu bạn không hiểu người Nhật nói gì hoặc gặp khó khăn trong việc phát âm. Từ đó, chương trình Cùng nhau học tiếng Nhật ra đời còn nhằm giúp các bạn cải thiện phát âm, ngữ điệu cũng như học cách ngắt nghỉ trong lời nói của người bản xứ.

      Hình minh họa trong bài 2 của chương trình Cùng nhau học tiếng Nhật (Nguồn: NHK)Hình minh họa trong bài 2 của chương trình Cùng nhau học tiếng Nhật (Nguồn: NHK)

      Bố cục hợp lý cùng nội dung ngắn gọn nhưng vẫn chứa đựng đầy đủ các bài học giá trị

      Khi giao diện của mỗi bài giảng hiện lên, bạn sẽ bị thu hút ngay bởi bố cục website đẹp mắt nhưng rất đơn giản và logic. Trình tự sắp xếp của từng mục nhỏ trong đó có thể hướng người học tập trung vào nội dung quan trọng nhất, sau đó đến phần ghi chú ngữ pháp tiếng Nhật và những thông tin tham khảo khác về kiến thức ngôn ngữ cũng như đặc điểm văn hóa ở xứ sở Phù Tang.

      Về nội dung của mỗi bài, cuộc nói chuyện giữa các nhân vật có thời lượng ngắn, chỉ chứa những từ vựng cần thiết và điểm ngữ pháp quan trọng. Nhờ đó, người học dễ tiếp thu kiến thức hơn và tránh tìm hiểu lan man những thông tin không liên quan. Đoạn hội thoại tiếng Nhật có kèm theo phần phiên âm Romaji và dịch tiếng Việt để người học tiện theo dõi.

      Giao diện website của chương trình Cùng nhau học tiếng Nhật (Nguồn: NHK)Giao diện website của chương trình Cùng nhau học tiếng Nhật (Nguồn: NHK)

      Nhiều tính năng đáp ứng nhu cầu học tập khác nhau của mỗi người

      Đầu tiên, phải kể đến tính năng phát audio trên website. Bạn có thể nghe từng lời nói của nhân vật hoặc nghe cả bài. Bên cạnh đó, bạn có thể tải miễn phí audio và phần nội dung chữ dưới định dạng PDF của 1 hay 4 bài liên tiếp để lưu về máy tính hoặc điện thoại. Các tính năng này được phát triển nhằm giúp những người bận rộn có thể tận dụng một cách linh hoạt thời gian rảnh của họ để tự học tiếng Nhật cơ bản hiệu quả hơn.

      Ngoài ra, website của chương trình cũng được bố trí các lối tắt nằm ngay bên phải đoạn hội thoại tiếng Nhật, nhằm giúp người học thuận tiện chuyển hướng đến những phần nội dung khác của bài giảng khi cần. Đặc biệt, người học có thể gửi thắc mắc hay đóng góp về cho chương trình thông qua nút Gửi lời nhắn.

      Các tính năng thú vị của chương trình Cùng nhau học tiếng Nhật (Nguồn: NHK)Các tính năng thú vị của chương trình Cùng nhau học tiếng Nhật (Nguồn: NHK)

      Vậy là Edu2Review vừa mới chia sẻ "tất tần tật" về chương trình Cùng nhau học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu của đài phát thanh NHK WORLD. Hi vọng đây là nguồn tư liệu bổ ích với những bạn đang chập chững bước trên con đường tự học tiếng Nhật cơ bản.

      Hà Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Cẩm nang dạy học tiếng Nhật: Cách sử dụng kính ngữ trong giao tiếp

      06/02/2020

      Bạn hoang mang trong cách sử dụng kính ngữ tiếng Nhật khi giao tiếp? Đừng lo vì đã có cẩm nang ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Điểm danh 7 trung tâm tiếng Nhật dạy giao tiếp tại TP.HCM

      06/02/2020

      Nằm trong danh sách các trung tâm tiếng Nhật giao tiếp tại TP.HCM, chúng ta không thể không nhắc ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...