Có gì hấp dẫn ở Đại học Trà Vinh? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Có gì hấp dẫn ở Đại học Trà Vinh?

      Có gì hấp dẫn ở Đại học Trà Vinh?

      Cập nhật lúc 16/03/2020 09:55
      Đại học Trà Vinh lọt Top 100 trường đại học đáng học nhất ở Việt Nam và xếp hạng 22 theo bảng xếp hạng Webometrics lần thứ hai của năm 2018. Với những con số này bạn có tò mò về trường này không?

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Trà Vinh (tên tiếng Anh: Tra Vinh University) là một trường đại học đa ngành tại tỉnh Trà Vinh. Mặc dù còn non trẻ nhưng trường đã được xếp trong top 100 trong tổng số hơn 400 trường đại học tại Việt Nam. Cùng Edu2Review khám phá có điều gì hấp dẫn ở ngôi trường này nhé!

      Bảng xếp hạng trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Sứ mệnh thành lập

      Đại học Trà Vinh được thành lập vào năm 2006 và có tiền thân từ Cao đẳng Cộng đồng Trà Vinh. Đây là trường đầu tiên trực thuộc tỉnh được giao thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động với mức thu học phí của trường công lập mục tiêu phát triển thành đại học định hướng ứng dụng theo các chuẩn mực khu vực và quốc tế.

      Trường cung cấp các chương trình đào tạo đa cấp, liên thông, đa ngành nghề cho người dân ở mọi lứa tuổi. Nội dung giảng dạy có sự quan tâm đặc biệt đến phụ nữ, đồng bào dân tộc thiểu số và cộng đồng dân cư có nhu cầu đặc biệt.

      Nhiệm vụ của trường là cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cao, nghiên cứu khoa học và ứng dụng góp phần vào sự nghiệp phát triển của tỉnh Trà Vinh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

      Đại học Trà Vinh nhìn từ trên cao (Nguồn: YouTube – Tho YeuPQ)

      Đại học Trà Vinh – Mang đến cơ hội học tập chất lượng

      Đại học Trà Vinh là trường đầu tiên và duy nhất đào tạo về văn hóa, ngôn ngữ, nghệ thuật Khmer Nam Bộ và là đơn vị chủ trì biên soạn thành công Bộ từ điển song ngữ Việt – Khmer, Khmer – Việt.

      Là trường đại học có Khoa Dự bị đại học với nhiệm vụ đào tạo cho các thí sinh thuộc đối tượng 01 (học sinh là người dân tộc) của nhóm ưu tiên 1, khu vực 1 quy định ở quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành. Chương trình cũng tạo cơ hội cho những thí sinh có kết quả kề cận điểm chuẩn ở tất cả các ngành tuyển sinh đại học hệ chính quy và chương trình dự bị tiếng Việt cho sinh viên quốc tế.

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Đại học Trà Vinh

      Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại Đại học Trà Vinh Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại Đại học Trà Vinh (Nguồn: imgcop)

      Đại học Trà Vinh còn có chương trình đào tạo chuyển tiếp từ cao đẳng cộng đồng lên đại học. Chương trình này được thực hiện theo 2 giai đoạn:

      • Giai đoạn đầu: Sinh viên tập trung toàn bộ thời gian tại trường cao đẳng cộng đồng.
      • Giai đoạn hai: Sinh viên đạt điều kiện để học lên đại học sẽ tiếp tục các học phần còn lại của chương trình đào tạo tại Đại học Trà Vinh.

      Không chỉ có vậy, sinh viên còn có cơ hội tham gia chương trình đào tạo hợp tác doanh nghiệp (CO-OP). Chương trình sẽ cung cấp cho người học kinh nghiệm nghề nghiệp, mở rộng việc học ra khỏi phạm vi hưởng lương khi tham gia học kỳ CO-OP. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị kỹ năng mềm phục vụ cho quá trình làm việc như cách tìm việc làm, viết thư xin việc, phỏng vấn…

      Tại đây, sinh viên được tham gia nghiên cứu khoa học trong nhiều lĩnh vực với chuyên gia quốc tế, tiếp cận công nghệ hiện đại tại doanh nghiệp trong và ngoài nước…

      Thư viện Đại học Trà Vinh Thư viện Đại học Trà Vinh (Nguồn: Đại học Trà vinh)

      Nhiều cơ hội việc làm và học bổng

      Học bổng cũng là một trong những yếu tố thu hút sinh viên đến với Đại học Trà Vinh. Rất nhiều học bổng tại từ nhà trường, các chương trình thực tập sinh ngắn hạn ở nước ngoài hay các cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế dành cho sinh viên.

      Đặc biệt, sinh viên nữ của các ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật điện tử, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Khoa học vật liệu được cấp học bổng hàng năm tương đương 50% học phí. Riêng đối với ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học được cấp học bổng tương đương 30% học phí.

      >> Top trường Đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh ra trường không lo thất nghiệp

      Giảng viên, sinh viên Khoa Ngôn ngữ - Văn hóa - Nghệ thuật Khmer Nam Bộ Giảng viên, sinh viên Khoa Ngôn ngữ - Văn hóa - Nghệ thuật Khmer Nam Bộ (Nguồn: Đại học Trà Vinh)

      Trung tâm Dịch vụ việc làm của Đại học Trà Vinh là nơi kết nối sinh viên với doanh nghiệp, tổ chức Ngày hội việc làm hàng năm. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể liên hệ với trung tâm để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp hay việc làm thêm cho sinh viên đang theo học. Bên cạnh đó, trường còn có Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, nơi ươm mầm và hỗ trợ thực hiện những ý tưởng sáng tạo của sinh viên.

      Về vấn đề chỗ ở cho sinh viên, ký túc xá của trường có khuôn viên xanh, sạch đẹp, tiện nghi, an toàn cho sinh hoạt, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên yên tâm học tập, giảm bớt gánh nặng về chi phí nhà ở.

      Đại học Trà Vinh luôn đảm bảo tốc độ phát triển bền vững và đang dần khẳng định vị thế là một trong những trường đáng học nhất tại Việt Nam.

      Thường Lạc tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Official] Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      10/03/2020

      Bạn muốn tìm các trường đại học tốt nhất Việt Nam? Với Edu2Review, tốt chưa hẳn là đủ, chúng tôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Trường Đại học Trà Vinh công bố thông tin tuyển sinh năm 2019

      10/03/2020

      Những thông tin tuyển sinh 2019 mới nhất của trường Đại học Trà Vinh đã được công bố. Cùng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...