Có nên du học thạc sĩ tại Canada hay không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Có nên du học thạc sĩ tại Canada hay không?

      Có nên du học thạc sĩ tại Canada hay không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Canada là một quốc gia xinh đẹp, an toàn và có nền giáo dục chất lượng. Tuy nhiên, có nên du học thạc sĩ tại Canada hay không? Hãy để 9 lý do bên dưới nói lên câu trả lời cho bạn.

      Việc học thạc sĩ ở nước ngoài không chỉ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ mà còn trực tiếp tác động đến cuộc sống và nghề nghiệp tương lai. Để trả lời cho câu hỏi có nên du học thạc sĩ tại Canada là điều không đơn giản. Bạn cần cân nhắc, tìm hiểu nhiều yếu tố để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Edu2Review sẽ giúp bạn tập hợp 9 lý do tại sao nên đóng gói hành trang của mình và sẵn sàng đi du học thạc sĩ Canada vào năm 2020.

      Giáo dục và học bổng

      Canada là một trong những đất nước tuyệt vời để học thạc sĩ bởi nền giáo dục đẳng cấp thế giới và được công nhận trên toàn cầu. Bằng cấp của đại học tại Canada có giá trị tương đương với các trường ở Mỹ, Úc và nhiều nước châu Âu khác. Chính phủ và các trường đại học Canada đều dành nhiều quyền lợi đặc biệt cho sinh viên quốc tế theo học cao học. Tiêu chuẩn học tập và chất lượng giáo dục tại đây sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển bản thân, đặt nền móng vững chắc cho công việc trong tương lai của bạn.

      So với các nước có nền giáo dục tương đương như Anh, Mỹ, Úc thì học phí của sinh viên quốc tế ở Canada tương đối thấp. Ngoài ra, du học sinh còn sở hữu cơ hội săn học bổng để giảm chi phí.

      Trải nghiệm một cuộc sống mới

      Bên cạnh việc giáo dục, mỗi trường đại học sẽ có những sự kiện riêng dành cho sinh viên. Nhờ đó, sinh viên có cơ hội giao lưu văn hóa, hòa nhập với nhiều bạn bè quốc tế đến từ các nền văn hóa khác nhau. Những sự kiện này cũng là dịp lý tưởng để sinh viên thư giãn, tái tạo năng lượng sau thời gian học tập căng thẳng.

      Các trường đại học cũng có một số hoạt động ngoại khóa. Đây là nơi để sinh viên thể hiện tài năng của bản thân với toàn trường. Hầu hết các trường cũng cung cấp cho sinh viên quyền truy cập wifi miễn phí, báo hằng ngày, tạp chí... Lối sống và cách học khác biệt này chắc chắn sẽ trở thành những trải nghiệm khó quên của sinh viên quốc tế.

      Có nên du học thạc sĩ tại CanadaTrại hè tại trường Cao đẳng Bishop, Canada (Nguồn: bishopscollegeschool)

      Cơ hội việc làm và định cư

      Trong quá trình du học, sinh viên được phép làm thêm bán thời gian ở trong và ngoài trường. Nếu có giấy phép làm việc thì sinh viên sẽ được làm việc ở ngoài trường lên tới tối đa 20 giờ/tuần. Bên cạnh đó, ở ngoài trường cũng có rất nhiều công việc tốt như gia sư, nhân viên nhà hàng hoặc khách sạn, phục vụ quán cà phê…

      Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể xin giấy phép lao động và làm việc ở Canada trong khoảng thời gian tương đương với độ dài khóa học (có thể đến 3 năm). Nếu đã có 12 tháng kinh nghiệm làm việc (cả toàn thời gian hay bán thời gian), bạn được xếp vào nhóm đối tượng lao động có kỹ năng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được công việc ổn định, có đãi ngộ cao và nhiều cơ hội định cư lâu dài tại Canada. Bộ Quốc tịch và Nhập cư Canada sẽ tạo điều kiện cho bạn dễ dàng xin được visa du học và hỗ trợ trong suốt thời gian học thạc sĩ tại đây.

      Giá trị nghiên cứu

      Nghiên cứu là một trong những phần chính của chương trình thạc sĩ. Các trường đại học tại Canada luôn hỗ trợ sinh viên phát triển ý tưởng và trao cho họ nhiều học bổng để tiến hành những công trình nghiên cứu. Du học sinh có thể làm nghiên cứu trong bất kỳ lĩnh vực nào mà họ quan tâm. Đồng thời, sinh viên được nhận sự hỗ trợ của các giảng viên, đây là những người có nhiều kinh nghiệm, danh tiếng đứng đầu ngành.

      Nếu ý tưởng và kết quả tốt, các ngành công nghiệp và chính phủ Canada sẽ mua những nghiên cứu đó. Nhiều ngành nghề đều có dấu ấn đóng góp của các nhà nghiên cứu và học giả là sinh viên quốc tế.

      Vì vậy, du học thạc sĩ Canada là cơ hội tốt dành cho những ai yêu thích nghiên cứu, tìm hiểu các vấn đề học thuật.

      Có nên du học thạc sĩ tại CanadaDu học sinh hệ thạc sĩ tại Canada được tự do thực hiện nghiên cứu (Nguồn: oukas)

      Cảnh quan đẹp

      Ở Canada, sinh viên còn có cơ hội thưởng thức nhiều cảnh quan kì vĩ. Canada thu hút lượng lớn khách du lịch đến thăm và tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên hiếm thấy mỗi năm. Khám phá thiên nhiên, động vật hoang dã hay các công viên để giải trí là những ý tưởng không tồi để bạn thư giãn sau giờ học căng thẳng. Du học sinh ở vùng ven biển còn có thể ngắm cảnh biển Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.

      Môi trường sạch sẽ và ngăn nắp của Canada cũng để lại những ấn tượng khó quên đối với sinh viên quốc tế, du khách về nơi này. Nếu theo học thạc sĩ tại đây, bạn có thể tận dụng thời gian rảnh để tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, tìm hiểu cuộc sống, nét đẹp văn hóa của người dân xứ sở lá Phong.

      Có nên du học thạc sĩ tại CanadaThác Niagara, Canada (Nguồn: travellerschoice)

      Thời tiết

      Mùa hè hằng năm ở Canada có nhiệt độ tối đa là 30°C, đây được xem là điều kiện thời tiết ấm áp. Còn trong mùa đông, khí hậu ở Canada khá khắc nghiệt, nhiệt độ có thể giảm đến mức tối thiểu –20°C. Vào giai đoạn này, hầu hết mọi người đều chọn ở trong nhà, các hoạt động học tập sẽ được tạm dừng do nhiều nơi bị ảnh hưởng bởi bão tuyết lớn.

      Mặc dù phải trải qua mùa đông khá lạnh nhưng đây cũng là cơ hội để bạn trải nghiệm một kiểu khí hậu khác với Việt Nam. Đến mùa xuân, Canada sẽ đón từng đợt gió lạnh thổi khắp đất nước. Mùa thu mới là mùa đẹp nhất ở đất nước này. Tất cả lá cây bắt đầu chuyển sang màu cam, đỏ, đây sẽ là cảnh đẹp đáng để chiêm ngưỡng. Những chiếc lá rơi xuống và bao phủ đường phố bởi nhiều màu bắt mắt. Đó chắc chắn là khoảng thời gian đẹp, khó quên ở Canada với mọi du học sinh.

      Có nên du học thạc sĩ tại Canada Trải nghiệm thời tiết 4 mùa tại Canada sẽ rất thú vị (Nguồn: connectnewworld)

      Nền văn hóa đặc sắc

      Mỗi năm, Canada chấp nhận hàng ngàn người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới. Ngày nay, Canada là ngôi nhà chung cho nhiều sinh viên quốc tế. Tại đây, du học sinh sẽ trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau và có cơ hội làm quen với nhiều bạn bè đến từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh sự hiện đại hóa, Canada luôn giữ gìn các phong tục truyền thống của dân tộc, tôn trọng giá trị và nhân phẩm con người.

      Du học sinh có thể lựa chọn ở ký túc xá hoặc homestay để sinh hoạt với người bản xứ. Nếu ở homestay, bạn sẽ có nhiều cơ hội để hiểu rõ hơn về con người, đời sống, nét văn hóa đặc sắc của Canada.

      Xã hội đa ngôn ngữ

      Tiếng Anh và tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức của Canada. Sau khi có nhiều sinh viên và người nhập cư đến, Canada đã trở thành một quốc gia đa ngôn ngữ, tôn giáo và văn hóa. Du học sinh sẽ được đắm mình trong môi trường quốc tế, là cơ hội tuyệt vời để bạn cải thiện trình độ ngôn ngữ. Mặc dù là một xã hội đa ngôn ngữ với nhiều nền văn hóa khác nhau nhưng tại Canada sẽ không xảy ra vấn đề phân biệt sắc tộc và tôn giáo.

      Có nên du học thạc sĩ tại CanadaCanada luôn tôn trọng sự khác biệt (Nguồn: peterson's)

      Môi trường sống an toàn

      Chính phủ và các trường đại học đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự an toàn của du học sinh. Bắt đầu từ chăm sóc sức khỏe đến an ninh, các biện pháp cần thiết sẽ được thực hiện để giữ an toàn cho sinh viên. Sinh viên quốc tế cũng được hưởng tất cả các quyền tự do chính đáng. Chính phủ bảo đảm sẽ bảo vệ các quyền con người và bình đẳng để xã hội luôn được hòa bình, ổn định.

      Bảo hiểm y tế ở hầu hết các bệnh viện tại Canada rất rẻ. Trong suốt 8 năm qua, Canada đã được Liên Hiệp Quốc coi là một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới.

      Bài viết này chắc hẳn đã giúp bạn trả lời câu hỏi có nên du học thạc sĩ tại Canada. Nếu bạn dự định du học thạc sĩ tại quốc gia này thì đừng ngần ngại nữa. Đó có thể sẽ là khoảng thời gian trải nghiệm khó quên trong cuộc đời bạn.

      Yến Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Truy tìm 10 trường đại học Canada dẫn đầu về tỉ lệ việc làm sau tốt nghiệp

      06/02/2020

      Không chỉ nổi tiếng với chất lượng đào tạo tốt, các trường đại học Canada còn có tỉ lệ sinh viên ...

      Du học Canada

      Du học thạc sĩ tại Canada: Ngành nào phù hợp cho bạn?

      06/02/2020

      Du học thạc sĩ Canada nên chọn ngành nào? Edu2Review sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời với 10 ngành ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...