Có nên học ngành Sư phạm Mỹ thuật tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Có nên học ngành Sư phạm Mỹ thuật tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương không?

      Có nên học ngành Sư phạm Mỹ thuật tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Sư phạm Mỹ thuật là ngành dành cho những bạn có niềm đam mê với hội họa và mong ước trở thành giáo viên. Vậy chất lượng của ngành học này ở trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương như thế nào?

      Danh sách

      Bài viết

      Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương (NUAE) vốn được biết đến với lịch sử hơn 45 năm xây dựng và trưởng thành trong công tác đào tạo giáo viên nghệ thuật. Ngoài ra, trường còn được công nhận là một trong những cơ sở đào tạo bậc đại học uy tín, lâu năm.

      Hiện nay, trường có đào tạo nhiều ngành học liên quan đến nghệ thuật, nổi bật trong số đó là ngành Sư phạm Mỹ thuật. Vậy ngành học này của trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương có gì đặc biệt? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu nhé!

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Giới thiệu chung về ngành Sư phạm Mỹ thuật

      Sư phạm Mỹ Thuật (tiếng Anh gọi là Fine – Arts Education) là ngành đào tạo các chương trình học liên quan đến kiến thức chuyên sâu về mỹ thuật tạo hình, tâm lý sư phạm, lịch sử mỹ thuật... Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này, sinh viên có thể giảng dạy Mỹ thuật ở các trường tiểu học, trung học cơ sở, các trung tâm hướng dẫn và đào tạo mỹ thuật hay thậm chí có thể ứng dụng hội họa vào các chuyên ngành đồ họa, thời trang.

      Sư phạm Mỹ thuật là ngành đòi hỏi sinh viên có kỹ năng hội họa và đam mê theo đuổi nghề nhà giáoSư phạm Mỹ thuật là ngành đòi hỏi sinh viên có kỹ năng hội họa và đam mê theo đuổi nghề nhà giáo (Nguồn: Mỹ thuật bụi)

      Đối với trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Sư phạm Mỹ thuật là ngành truyền thống lâu năm, gắn với 45 năm trong quá trình phát triển của nhà trường. Do đó, khi theo học ngành Sư phạm Mỹ thuật tại ngôi trường này, sinh viên sẽ nắm vững kiến thức khoa học ở trình độ đại học sư phạm về giảng dạy mỹ thuật.

      Hơn thế nữa, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên ngành Sư phạm Mỹ thuật có thể thích nghi với môi trường làm việc thực tế, trường luôn đổi mới, cập nhật các chương trình đào tạo phù hợp với sự phát triển của xã hội.

      >> Top 10 trường đại học có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM

      Chân dung trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương tọa lạc tại số 18, ngõ 55, đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội (Nguồn: Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương)

      3 điểm nổi bật của Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương

      • Cơ sở vật chất

      Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương luôn tự hào là đơn vị đi đầu trong việc đầu tư những trang thiết bị hiện đại liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật. Trong đó, những phòng ốc như phòng truyền thống, nhà đa chức năng... với tổng diện tích xây dựng lên đến 7.360 mét vuông nhằm nâng cao các hoạt động trong công tác giảng dạy.

      45 năm một mái trường – Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương (Nguồn: YouTube_Htqt Spntttw)

      • Đội ngũ giảng viên

      Chất lượng đội ngũ giảng viên cũng là một yếu tố then chốt để thu hút sự quan tâm của sinh viên. Các giảng viên trong khoa Sư phạm Mỹ thuật của NUAE 100% đạt trình độ thạc sĩ, trong đó có 2 giảng viên đạt danh hiệu nhà giáo ưu tú. Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, các giảng viên NUAE biến những buổi học chuyên ngành nhàm chán thành những giờ học sôi nổi, thú vị giúp sinh viên dễ tiếp thu hơn trong học tập.

      Ngoài công tác giảng dạy trên lớp, đội ngũ giảng viên luôn nhiệt huyết, tận tâm với sinh viên bằng cách đưa ra các hình thức, chương trình học sáng tạo, tạo điều kiện cho sinh viên chủ động, tích cực, phát huy khả năng sáng tạo, tìm tòi trong nghệ thuật.

      • Cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường

      Sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Mỹ thuật, sinh viên NUAE có cơ hội trở thành thầy, cô giáo giảng dạy mỹ thuật tại các trường nghệ thuật chuyên nghiệp.

      Bên cạnh đó, sinh viên có thể học tập nâng cao trình độ sau đại học tại trường hoặc làm các công việc khác liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật tại các trung tâm, viện nghiên cứu khoa học về giáo dục mỹ thuật.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương

      Lễ khai giảng các khóa đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ và trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ Lễ khai giảng các khóa đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ và trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ (Nguồn: DH SPNTTW)

      Qua bài viết này, Edu2Review hy vọng bạn đọc có được những thông tin hữu ích về ngành Sư phạm Mỹ thuật của trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Chúc bạn có năm học mới đầy thành công!

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 8/2019.

      Minh Uyên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương bật mí thông tin tuyển sinh mới nhất 2019

      16/03/2020

      Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương đã hé lộ những thông tin tuyển sinh mới nhất năm 2019. Đừng ...

      Chưa sử dụng 2

      Những Ngôi Trường Bạn Nên Theo Học Khi Theo Đuổi Con Đường Nghệ Thuật

      06/02/2020

      Bạn là người sáng tạo và đam mê những bộ môn nghê thuật như vẽ, hát, múa hay đóng kịch,... thì ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...