Top 10 trường đại học có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 trường đại học có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM

      Top 10 trường đại học có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM

      Cập nhật lúc 10/03/2020 17:02
      Danh sách trường có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM qua đánh giá của sinh viên cho thấy sự chiếm lĩnh vị trí đầu bảng của các trường có định vị quốc tế như Đại học RMIT, Hoa Sen và Quốc tế.

      Danh sách

      Bài viết

      Top 10 trường đại học có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM

      Một giảng viên đại học thực thụ bên cạnh khả năng giảng dạy, còn phải có kiến thức chuyên môn cao, năng lực nghiên cứu hay phải là chuyên gia thuộc một lĩnh vực nào đó. Mặt khác, chất lượng của đội ngũ giảng viên đại học chính là một trong những yếu tố then chốt ảnh hưởng ít nhiều đến niềm cảm hứng học tập cũng như chất lượng đầu ra của sinh viên.

      Do đó, bên cạnh việc tìm được một trường Đại học đúng chuyên ngành mình yêu thích, nhiều sinh viên còn muốn được dẫn dắt bởi những con người tâm huyết và dày dặn kinh nghiệm.

      Dựa vào hơn 10.000 đánh giá trực tiếp của sinh viên các trường trên nền tảng Edu2Review, danh sách Top 10 trường đại học có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM đã gọi tên 6 trường đại học dân lập đa ngành và 4 trường công lập có cả chuyên sâu và đa ngành.

      1. Trường Đại học Quốc tế RMIT

      “Giảng viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, khuyến khích tự do, sáng tạo”

      Điểm đánh giá về đội ngũ giáo viên trên Edu2Review: 9.2/10

      Địa chỉ: 702 đại lộ Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Quốc tế RMIT

      Bên cạnh dịch vụ hành chính tốt, Đại học Quốc tế RMIT tiếp tục được xếp ở vị trí đầu bảng trong Top 10 trường đại học có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM. Với tầm nhìn dài hạn giúp cho sinh viên luôn “Sẵn sàng cho cuộc sống và công việc”, RMIT đã và sẽ luôn tạo ra một môi trường học tập năng động, có thể thúc đẩy tinh thần thảo luận giữa giảng viên và sinh viên.

      Đại học RMIT tập trung hướng đến phát triển vai trò của giảng viên trong việc nâng cao chất lượng và sức sáng tạo của sinh viên trong học tập và nghiên cứu. Giảng viên của RMIT đa phần đều đến từ các nước như Mỹ, Anh, Úc, Thái Lan. Tất cả thầy cô đều có bằng MBA trở lên, một số còn tự sáng lập công ty riêng.

      “Cơ sở vật chất hiện đại với đầy đủ các thiết bị cần thiết cho việc dạy và học. Giáo viên cực kì có tâm, giáo viên nước ngoài thân thiện và hỗ trợ sinh viên ngay cả bên ngoài trường.” – Bạn Lê Phương Thảo chia sẻ.

      Gặp gỡ những giảng viên nước ngoài tại Đại học RMIT (Nguồn: YouTube)

      2. Trường Đại học Hoa Sen

      "Giáo viên thật sự quan tâm đến nguyện vọng và sẵn sàng giúp đỡ sinh viên hết sức có thể"

      Điểm đánh giá về đội ngũ giáo viên trên Edu2Review: 9.2/10

      Địa chỉ: Số 08 Nguyễn Văn Tráng, Phường Bến Thành, Quận 1

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Hoa Sen

      Từ khi thành lập vào năm 2006, trường Đại học Hoa Sen đã từng bước khẳng định về chất lượng đào tạo của mình. Nhà trường cam kết đảm bảo đầu ra theo sát nhu cầu xã hội thông qua đào tạo xen kẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp.

      Hiện tại, trường có 236 giảng viên có trình độ Thạc sĩ, 41 Tiến sĩ, 6 Phó Giáo sư và phần lớn đều đã theo học và nghiên cứu chuyên ngành ở nước ngoài. Ngoài ra, một con số không nhỏ trong đội ngũ giảng viên còn đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại các công ty đa quốc gia trong và ngoài nước.

      Bạn Lê Khánh Linh, cựu sinh viên của trường chia sẻ: "Trường thường xuyên mời giáo viên thỉnh giảng là những Giáo sư, Tiến sĩ nổi tiếng của Việt Nam về dạy cho sinh viên. Qua những bài giảng, chia sẻ từ giảng viên, sinh viên có thể trang bị cho mình nhiều kiến thức thực tế phục vụ cho công việc sau này".

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      3. Trường Đại học Quốc tế

      “Đội ngũ giáo viên thân thiện, dày dặn kinh nghiệm”

      Điểm đánh giá về đội ngũ giáo viên trên Edu2Review: 9.0/10

      Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Quốc tế

      Trường Đại học Quốc tế tại Thủ Đức là một trong 6 trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia Tp.Hồ Chí Minh. Đây cũng là một trong những đại học chủ trương sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong công tác giảng dạy lẫn nghiên cứu.

      Nhà trường luôn tập trung phát triển đội ngũ giảng viên chuẩn quốc tế đa ngành thuộc những lĩnh vực mũi nhọn như kinh tế, quản lý, kỹ thuật công nghệ.

      Ngoài ra, trường còn ban hành chính sách đào tạo ngắn hạn và dài hạn, đảm bảo 100% cán bộ, viên chức, giáo viên đều đã trải qua các khóa đào tạo nghiệp vụ chuyên nghiệp trong và ngoài nước, nhanh chóng tạo ra sự thay đổi trong công việc.

      “Cơ sở vật chất tốt (phòng học máy lạnh, máy chiếu hiện đại, nhà vệ sinh sạch sẽ, căn tin bán thức ăn ngon và hợp vệ sinh). Giảng viên đa số là những du học lâu năm và tốt nghiệp các trường đại học lớn tại các nước tiên tiến nên thân thiện, cởi mở, cách giảng bài thú vị”. – Bạn Trương Thị Huyền Diệu nhận xét.

      Giới thiệu tổng quan về trường Đại học Quốc tế (Nguồn: YouTube)

      4. Trường Đại học Luật TP.HCM

      “Nhiều tiết giảng dạy hấp dẫn, sinh viên đã học được kỹ năng sáng tạo và tinh thần tự học cao”

      Điểm đánh giá về đội ngũ giáo viên trên Edu2Review: 8.9/10

      Địa chỉ: 02 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Luật TP.HCM

      Hơn 20 năm thành lập và đi vào hoạt động, trường Đại học Luật đã trở thành cơ sở đào tạo luật hàng đầu tại khu vực phía Nam. Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng trong lĩnh vực pháp lý, trường luôn cố gắng hoàn thiện cơ cấu tổ chức, cán bộ giảng viên liên tục được bồi dưỡng và nâng cao trình độ.

      Đặc biệt, có thể sẽ khác với tưởng tượng của bạn, thầy cô tại trường không chỉ uyên bác về kiến thức chuyên ngành mà đa phần còn vô cùng hài hước, hóm hỉnh trong những giờ giảng, nhưng đồng thời, cũng sẽ rất nghiêm khắc những khi cần thiết.

      “Phù hợp cho sinh viên có niềm đam mê ngành luật vì có các thầy cô lâu năm trong nghề, có kinh nghiệm chuyên môn cao. Thầy cô lại tận tình chỉ dẫn cho sinh viên được tự do phát triển và thỏa mãn đam mê. Những kỷ luật nghiêm giúp sinh viên có ý thức học tập rất tốt." – Bạn Nguyễn Minh Hương chia sẻ.

      5. Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn

      "Đội ngũ giảng viên tận tâm, kỹ năng giảng dạy thu hút sinh viên"

      Điểm đánh giá về đội ngũ giáo viên trên Edu2Review: 8.7/10

      Địa chỉ: 8C Tống Hữu Định, Phường Thảo Điền, Quận 2 (Lewis Campus)

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Quốc tế Sài Gòn

      Tiếp theo trong danh sách lại là một môi trường quốc tế khác – Đại học Quốc tế Sài Gòn, trường hiện nay đang đào tạo 3 ngành chính là Quản trị Kinh doanh, Ngoại ngữ và CNTT.

      Giảng viên của Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) gồm giảng viên Việt Nam và nước ngoài có trình độ, bằng cấp và kinh nghiệm chuyên ngành. Các thầy cô luôn nhiệt tình, năng động, luôn cố gắng hỗ trợ sinh viên mỗi khi gặp khó khăn và giúp các sinh viên của mình thể hiện được tài năng của mình.

      “Môi trường quốc tế cởi mở, chuyên nghiệp. Chương trình dạy hoàn toàn tiếng Anh. Tư duy phản biện và sáng tạo được lồng ghép vào từng môn học. Cách giảng dạy của trường thực sự giúp ích cho mình rất nhiều trong công việc. Các kiến thức rất chuyên sâu và thực tiễn, phù hợp với nhu cầu của sinh viên.” – Bạn Ngọc Đào nêu ý kiến.

      top-truong-dai-hoc-co-doi-ngu-giang-vien-tot-nhat-tphcm-1

      Phát triển đội ngũ giảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đại học Quốc tế Sài Gòn (Nguồn: SIU)

      6. Trường Đại học Công nghệ Thông tin Gia Định

      “Đội ngũ giảng viên tận tâm, hoạt động ngoại khóa sôi nổi”

      Điểm đánh giá về đội ngũ giáo viên trên Edu2Review: 8.7/10

      Địa chỉ: A15-19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Q uận 7

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học CNTT Gia Định

      Chương trình đào tạo của trường Đại học CNTT Gia Định bao gồm cả hệ Đại học và Cao đẳng. Bên cạnh những ngành về CNTT, trường còn đào tạo các ngành khác như Quản trị kinh doanh, Kế toán – tài chính và Ngôn ngữ Anh.

      Đội ngũ giảng viên tại trường đều có chuyên môn cao và năng lực giảng dạy đáp ứng được nguyện vọng của nhiều sinh viên, từ đó đem lại những kết quả đáng tự hào khi phần lớn sinh viên đều tìm được việc làm sau khi ra trường.

      “Môi trường học và dạy được đầu tư bởi Ban lãnh đạo nhà trường. Chất lượng giảng viên, cơ sở vật chất rất tốt. Mức học phí rất phù hợp. Nhiều hoạt động bổ ích được tổ chức thường xuyên để sinh viên có thể giao lưu học hỏi cũng như có thêm kiến thức cho mình.” – Bạn Thanh Bình cho hay.

      7. Trường Đại học Kinh tế Tài chính

      "Phương pháp giảng dạy hiệu quả, nhiệt tình từ giảng viên trong và ngoài nước"

      Điểm đánh giá về đội ngũ giáo viên trên Edu2Review: 8.6/10

      Địa chỉ: 276 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Kinh tế Tài chính

      Trường Đại học Kinh tế Tài Chính UEF hướng tới việc xây dựng một ngôi trường đại học tiên tiến về chất lượng đào tạo và trở thành một trung tâm chuyển giao khoa học hiện đại, giúp sinh viên phát triển nền tảng tri thức quốc tế, từ đó hội nhập toàn cầu.

      Với tầm nhìn dài hạn như trên, đội ngũ giảng viên tại UEF luôn được tuyển chọn theo một quy trình khắt khe đảm bảo các chuẩn mực: tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế, nhuần nhuyễn trong phương pháp giảng dạy, thân thiện và gần gũi, luôn sẵn sàng đồng hành cùng sinh viên không chỉ trong học tập.

      Cựu sinh viên Tú Minh của trường nhận xét: “Phương pháp giảng dạy của giảng viên mới lạ, dễ tiếp thu bài. Giảng viên quan trọng chất lượng hơn số lượng, trường có cực nhiều hoạt động ngoại khóa, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho sinh viên. Tuy nhiên học phí ở đây hơi cao và địa điểm xa trung tâm".

      top-truong-dai-hoc-co-doi-ngu-giang-vien-tot-nhat-tphcm-2

      Giảng viên tại Đại học Kinh tế Tài chính luôn được tuyển chọn nghiêm ngặt (Nguồn: UEF)

      8. Trường Đại học Mở

      “Có đa dạng ngành nghề đào tạo, chất lượng giảng viên đào tạo cao và chuyên nghiệp”

      Điểm đánh giá về đội ngũ giáo viên trên Edu2Review: 8.6/10

      Địa chỉ: 97 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Mở TP. HCM

      Được thành lập vào năm 1990 và trở thành trường đại học công lập từ năm 2006, đến nay trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh là trường đại học đa ngành, hướng đến đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội, góp phần tăng cường đội ngũ cán bộ khoa học – kỹ thuật cho đất nước.

      Giảng viên tại trường là những người không chỉ có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm mà còn có kinh nghiệm thực tế về chuyên môn mà họ đảm nhận. Bên cạnh đó, thầy cô còn thường xuyên trải qua các cuộc đánh giá chất lượng để đảm bảo chuyên môn tốt nhất.

      Chia sẻ về trải nghiệm học tập của mình, một sinh viên khoa Ngoại ngữ của trường cho biết: “Giảng viên dạy giỏi, dễ thương, có tâm huyết, hay giúp đỡ sinh viên. Giảng dạy theo hướng kích thích khả năng sáng tạo của sinh viên. Tôi học được rất nhiều từ kiến thức trên giảng đường đến những kỹ năng sống bổ ích.

      9. Trường Đại học Bách Khoa

      “Giảng viên có học vấn cao, cùng sinh viên tham gia vào rất nhiều đề tài nghiên cứu mỗi năm”

      Điểm đánh giá về đội ngũ giáo viên trên Edu2Review: 8.6/10

      Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, Quận 10

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Bách Khoa TP.HCM

      Với môi trường sáng tạo và chuyên nghiệp được định hình ngày càng rõ nét, trường Đại học Bách Khoa vẫn không ngừng lớn mạnh, giữ vững vai trò đầu tàu về đào tạo và nghiên cứu khoa học, kỹ thuật của khu vực phía Nam cũng như của cả nước.

      Để đáp ứng nhịp độ phát triển của khoa học công nghệ, Đại học Bách Khoa tập trung phát triển đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm lâu năm, tận tình trong công tác giảng dạy và hỗ trợ sinh viên trong quá trình nghiên cứu. Thầy cô của trường được nhận xét là luôn tâm huyết với sinh viên, nhưng vẫn rất khắt khe và chú trọng đến chất lượng học tập của sinh viên thông qua nhiều phương pháp giảng giải khác nhau.

      “Mình học năm 3 rồi, mình rất phục các thầy cô giáo giảng viên. Thầy cô rất nhiệt tình, nhất là các thầy cô dạy chuyên ngành. Thầy cô có nhiều kinh nghiệm, tài giỏi, không chỉ dạy lý thuyết mà còn dạy cả cách sau này làm việc nữa. Còn về hoạt động đoàn hội thì mình tham gia khá nhiều, có nhiều hoạt động bổ ích, chỉ cần làm siêng thì hoạt động không thiếu.” – Bạn Trần Quang Duy bình luận.

      Giới thiệu các ngành đào tạo tại Đại học Bách Khoa (Nguồn: YouTube)

      10. Trường Đại học Y Dược

      “Giảng viên năng động, hài hước, bạn có thể tự do nêu câu hỏi và phản biện”

      Điểm đánh giá về đội ngũ giáo viên trên Edu2Review: 8.6/10

      Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, Quận 5

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Y Dược TP.HCM

      Trường Đại học Y Dược là trường đứng đầu toàn miền Nam về việc giảng dạy ngành y; với 39 bộ môn liên quan đến ngành Y, và 14 bộ môn liên quan đến Dược, nên trường quy tụ rất nhiều giảng viên giỏi, có trình độ cao, nhiều tiến sĩ, thạc sĩ và phần lớn đều là bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm.

      Tuy nhiên, hình thức và năng lực giảng dạy được nhận xét là còn chêch lệch giữa các giảng viên nhưng không quá lớn. Vì thế, Đại học Y Dược vẫn là một lựa chọn tốt cho bạn phát triển và hoàn thiện con đường tri thức, nơi bạn được cọ xát và tiếp xúc với những người tài giỏi.

      Cảm nhận về giảng viên của trường, bạn Thiên Ý nhận xét: “Thầy cô Bác sĩ giảng viên cực giỏi và tận tâm, dạy tâm huyết, tự học kiến thức song hành với được truyền kinh nghiệm. Lịch học khá dày đặc, càng lên năm trên càng nhiều. Yêu cầu khả năng tự học ở nhà nhiều, thích hợp cho những bạn quen với kiểu tự học".

      top-truong-dai-hoc-co-doi-ngu-giang-vien-tot-nhat-tphcm-3

      Đội ngũ giảng viên Đại học Y Dược đều là những y bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm (Nguồn: YDS)

      Trong Top 10 trường đại học có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM năm nay, tuy số lượng trường tư chiếm ưu thế hơn so với trường công, nhưng tỷ lệ chênh lệch là không lớn. Điều này cho thấy nỗ lực nâng cao chất lượng giảng viên trên mặt bằng chung của các trường đại học trong nước.

      Tham khảo thêm các đánh giá của sinh viên về các trường đại học tại Việt Nam, xin mời quý độc giả xem thêm tại đây.

      Edu2Review Report


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top các trường Đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh ra trường không lo thất nghiệp

      27/08/2020

      Bạn hứng thú với ngành Ngôn ngữ Anh nhưng vẫn chưa chọn được trường phù hợp? Cùng Edu2Review điểm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top các trường đại học dân lập tốt nhất Sài Gòn

      05/05/2022

      Học trường đại học dân lập có tốt không? Nên học trường đại học dân lập nào? Trường đại học dân ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      TOP 5 Trường Đại Học Có Kiến Trúc Đẹp Nhất TP.HCM

      10/03/2020

      Đố bạn biết ở TP HCM thì trường Đại học nào có kiến trúc đẹp nhất? Khó quá phải không nào, vì có ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...