Cùng Edu2Review khám phá trường Đại học Thương Mại | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cùng Edu2Review khám phá trường Đại học Thương Mại

      Cùng Edu2Review khám phá trường Đại học Thương Mại

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Đại học Thương Mại là một trong những ngôi trường được đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Bên cạnh đó, trường còn thu hút sinh viên trên cả nước nhờ đội ngũ giảng viên và một số điểm nổi bật khác.

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Thương Mại (ký hiệu: TMU) được thành lập năm 1960 với tiền thân là Trường Thương nghiệp Trung Ương. Đây là trường đại học công lập được đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo kiểm định với tỷ lệ các tiêu chí lên đến 85,2%.

      Bên cạnh những cái tên nổi bật như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại Thương... thì Đại học Thương Mại được xếp vào nhóm 5 trường có chương trình đào tạo tốt nhất trong các khối ngành Kinh tế.

      Bảng xếp hạng các trường đại học
      tốt nhất tại Hà Nội

      Trường Đại học Thương Mại có những gì?

      1. Diện tích, cơ sở vật chất

      Đại học Thương Mại có trụ sở chính tọa lạc tại số 79 Hồ Tùng Mậu, P. Mai Dịch, Cầu Giấy với tổng diện tích 84.000 m2, là một trong những cơ sở đào tạo hệ công lập sở hữu khuôn viên đẹp nhất thành phố Hà Nội.

      Sinh viên nơi đây vẫn thường nói đùa với nhau rằng: "Thời tiết có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông thì Thương Mại có chục mùa quả và vài chục mùa hoa", từ đó có thể thấy tại Đại học Thương Mại được trồng rất nhiều cây xanh và hoa. Điều này đối với những "thánh sống ảo" thì quả là lợi thế để các bạn tác nghiệp và cho ra những sản phẩm "chất phát ngất".

      Khuôn viên trường Đại học Thương MạiKhuôn viên Trường Đại học Thương Mại

      Ngoài ra, nói đến Trường Đại học Thương Mại, chúng ta cũng không thể bỏ qua hệ thống cơ sở vật chất bao gồm 5 giảng đường, mỗi giảng đường được xây dựng từ 2-3 tầng, các phòng học được bố trí khoảng 60 chỗ ngồi/phòng nhằm phục vụ cho quá trình dạy – học của giảng viên và sinh viên. Bên cạnh đó, tại khu vực nhà H còn có hội trường với sức chứa lên đến 1.000 chỗ ngồi dùng để tổ chức hội thảo và sự kiện.

      Hơn thế nữa, ngoài thời gian học chính, sinh viên có thể tự học, làm bài tập nhóm tại các phòng thảo luận thuộc nhà C, D và V. Tất cả các phòng ở đây đều được trang bị hệ thống máy chiếu, quạt điện và quạt trần, một số khác còn được lắp đặt thêm hệ thống điều hoà nhiệt độ. Chưa dừng lại ở đó, nhằm tạo điều kiện tối đa cho sinh viên, Đại học Thương Mại cũng cho xây dựng thư viện, ký túc xá và nhiều phòng thí nghiệm phục vụ cho những giờ học thực hành.

      2. Đội ngũ giảng viên

      Đối với sinh viên, chắc hẳn ai cũng có mong muốn theo học tại ngôi trường có đội ngũ giáo viên với chất lượng giảng dạy tốt. Bởi lẽ, họ là những "người lái đò" sẽ theo sát và cung cấp kiến thức giúp các bạn vượt qua những kỳ thi cam go suốt 4 năm đại học. Hơn thế nữa, những bài giảng, kinh nghiệm mà các thầy, cô truyền dạy sẽ là hành trang phục vụ cho công việc sau này của mọi người.

      Để đáp ứng điều đó, Đại học Thương Mại thông qua những kỳ thi tuyển đã trở thành điểm quy tụ của gần 600 giảng viên, trong đó có 3 giáo sư, 46 phó giáo sư, 61 tiến sĩ, 406 thạc sĩ Việt Nam đã từng học tập, nghiên cứu tại các quốc gia có nền giáo dục phát triển như Mỹ, Anh, Pháp... và 69 giáo sư, phó giáo sư thỉnh giảng người nước ngoài.

      Đặc biệt, đội ngũ giảng viên của trường đều rất thân thiện và "hiện đại", khi các bạn có vấn đề vướng mắc có thể liên hệ trực tiếp với các thầy, cô qua Facebook cá nhân để được giải đáp ngay lập tức.

      Đội ngũ giáo viên Trường Đại học Thương Mại tham gia Hội thảo Khoa học quốc tếĐội ngũ giáo viên Trường Đại học Thương Mại tham gia Hội thảo Khoa học quốc tế

      3. Hoạt động liên kết quốc tế

      Nói đến những hoạt động liên kết quốc tế thì Đại học Thương Mại được nhiều người nhận xét là "điểm sáng" trong lĩnh vực này. Đến với TMU, sinh có cơ hội học tập tại các nước như Hà Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ... thông qua các chương trình học bổng của nhà trường trao tặng hoặc những đợt trao đổi du học sinh do khoa Đào tạo Quốc tế liên kết với các trường đại học nổi tiếng như Quebec (Canada), Solbridge (Hàn Quốc)... thực hiện.

      Ngoài ra, Đại học Thương Mại còn cho mời rất nhiều giảng viên là người nước ngoài tham gia giảng dạy trực tiếp tại trường. Trải qua những hoạt động này, các bạn sinh viên sẽ "thu về" được những kiến thức bổ ích cũng như hiểu thêm về nền văn hóa các nước. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các bạn trang bị cho bản thân vốn tiếng Anh vững chắc để phục vụ cho quá trình tìm kiếm cơ hội việc làm về sau.

      4. Hoạt động ngoại khóa

      Khi lựa chọn trường đại học, một trong những tiêu chí mà nhiều bạn quan tâm chính là các hoạt động ngoại khóa. Theo thống kê, Trường Đại học Thương Mại có tổng cộng 18 câu lạc bộ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như học tập, truyền thông, tiếng Anh, tình nguyện... Vì vậy, khi trở thành sinh viên của TMU, các bạn không cần lo lắng sẽ phải trải qua cuộc sống nhàm chán suốt 4 năm mà thay vào đó sẽ được thỏa sức thể hiện mình cùng những đội, nhóm tại đây.

      Xem thêm đánh giá sinh viên về
      trường Đại học Thương Mại

      CLB tình nguyện trường Đại học Thương MạiCLB tình nguyện Trường Đại học Thương Mại

      Học phí Trường Đại học Thương Mại qua từng năm

      Học phí Trường Đại học Thương Mại được xếp ở mức trung bình so với những cơ sở đào tạo công lập khác. Tuy nhiên, căn cứ vào ngành học cũng như hệ đào tạo, trường sẽ đưa ra những mức thu cụ thể khác nhau.

      Năm 2016-2017, trung bình mỗi sinh viên sẽ phải đóng 13 triệu VNĐ/năm. Thế nhưng bắt đầu từ năm học 2017-2018, theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì học phí các trường sẽ tăng lên 10% mỗi năm. Tức là trong 2018, sinh viên Đại học Thương Mại sẽ đóng 14,3 triệu VNĐ/năm và tính đến nay, mức thu của trường "cán mốc" 15 triệu VNĐ/năm/sinh viên.

      >> Top các trường đại học có học phí thấp nhất TP. HCM

      Cảm nhận của sinh viên về Đại học Thương Mại

      Bạn Đăng Nguyễn chia sẻ: "Xét về ưu điểm, khuôn viên trường rộng lớn, cảnh quan đẹp thích hợp cho việc học tập và giải trí, giảng viên có những bài giảng hay, cách giảng dạy dễ hiểu, phù hợp với nhiều loại học sinh. Điều mình chưa được thích ở trường chính là việc học hơi khó so với các trường khác, tuy nhiên lại có nhiều kiến thức rất hay và thú vị.

      Mình đã có thêm rất nhiều bạn bè khi học ở trường này. Mong những năm tiếp theo trường sẽ bổ sung thêm các câu lạc bộ để học sinh trong trường giao lưu. Tóm lại là rất đáng để học".

      Ngoài ra, còn có một bạn sinh viên khác với nickname là Duy Vu nhận xét: "Môi trường năng động, tự do, kích thích sự sáng tạo. Cơ sở vật chất tốt và đẹp, hoạt động ngoại khóa mạnh mẽ. Thế nhưng, trường còn khá xa với thành phố gây khó khăn cho việc di chuyển".

      Đại học Thương Mại mang đến cho sinh viên môi trường năng động, sáng tạoĐại học Thương Mại mang đến cho sinh viên môi trường năng động, sáng tạo

      Với những thông tin trên đây Edu2Review hy vọng quý bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về Trường Đại học Thương Mại. Nếu các bạn sắp sửa bước vào cánh cửa đại học thì Thương Mại hẳn là ngôi trường rất đáng để "ứng tuyển".

      Phương Anh (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh: Đại học Thương Mại


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Thông tin tuyển sinh Đại học Thương Mại mới nhất 2020

      22/06/2020

      Bạn chuẩn bị trở thành tân sinh viên nhưng bạn không biết nên lựa chọn trường nào để theo đuổi ...

      Luyện thi TOEIC

      Những trường ĐH Có Điểm Chuẩn Thấp Nhất tại Tp. HCM 2015, 2016

      06/02/2020

      Những trường đại học có điểm chuẩn thấp nhất tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh 2015, 2016. Xu ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...