Cuộc sống ở Canada: Giáng sinh tuyệt vời tại 7 tỉnh bang có gì khác nhau? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cuộc sống ở Canada: Giáng sinh tuyệt vời tại 7 tỉnh bang có gì khác nhau?

      Cuộc sống ở Canada: Giáng sinh tuyệt vời tại 7 tỉnh bang có gì khác nhau?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Dịp lễ Giáng sinh ở xứ sở lá Phong có điều gì đặc biệt và khác biệt ở mỗi tỉnh bang? Cùng khám phá cuộc sống ở Canada qua không khí Noel tuyệt vời tại 7 tỉnh bang của đất nước này bạn nhé.

      Khi những bông tuyết đầu tiên bắt đầu xuất hiện, người dân đất nước lá Phong lại háo hức chào đón một mùa Giáng sinh mới an lành, hạnh phúc. Giữa không khí huyền diệu, thiêng liêng, cuộc sống ở Canada tại mỗi vùng đất sẽ khác nhau ra sao? Edu2Review mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

      Tỉnh bang British Columbia

      Ghé thăm tỉnh bang British Columbia dịp cuối năm, du học sinh nhất định phải tham quan 3 điểm đến trứ danh của nơi đây, gồm: khu vườn Butchart lấp lánh, thành phố Vancouver nhộn nhịp và ngọn núi Grouse hùng vĩ.

      Nổi tiếng với ánh đèn lung linh sắc màu, những chiếc xe đẩy sặc sỡ, hoạt động trượt băng thú vị và màn trình diễn 12 ngày Giáng sinh đong đầy cảm xúc, khu vườn Butchart là một trong những địa điểm lý tưởng để bạn tận hưởng trọn vẹn không khí Giáng sinh. Một cốc sô-cô-la nóng hổi và đĩa bánh gừng thơm ngon bên bếp lửa hồng tại một quán cà phê sẽ là cách tuyệt vời để bạn sưởi ấm trái tim cùng những người thân quen!

      cuộc sống ở CanadaKhu vườn Butchart mùa Giáng sinh (Nguồn: pinterest)

      Khám phá thành phố Vancouver năng động, sinh viên quốc tế sẽ cực kỳ bất ngờ khi chứng kiến người dân tổ chức ăn mừng Noel trong ngôi nhà ba tầng lộng lẫy chứa một quả cầu tuyết khổng lồ. Đây là hoạt động tiêu biểu của lễ hội Xứ sở Thần tiên Mùa đông, diễn ra tại Pacific National Exhibition từ 11/12 đến 20/12 hằng năm. Bên cạnh đó, ba triệu ánh đèn ngũ sắc của lễ hội Bright Light hoành tráng cũng sẽ khiến trái tim bạn không ngừng xao xuyến, ấn tượng độc đáo về một cuộc sống ở Canada tuyệt vời.

      Không khí Giáng sinh ở núi Grouse cũng vô cùng rộn rã. Một sự kiện Noel tưng bừng kéo dài từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 1 năm sau. Tại đây, du khách được gặp gỡ ông già Noel phúc hậu và bầy tuần lộc tuyệt đẹp. Những ngày đầu năm, bạn có thể tản bộ, trượt tuyết, trượt băng dọc hồ nước trong xanh và cánh rừng Phong ngập tràn ánh sáng.

      cuộc sống ở Canada Đến núi Grouse để gặp gỡ ông già Noel hiền từ (Nguồn: grousemountain)

      Tỉnh bang Saskatchewan

      Vào ngày 12/12 mỗi năm, tại thủ phủ Regina, sinh viên quốc tế có thể thưởng thức những bản nhạc cổ điển êm dịu của Handel’s Messiah ở Hội thánh Knox Metropolitan. Ngoài ra, Bảo tàng Western Development thuộc thành phố Saskatoon cũng tổ chức triển lãm gian hàng Eton trong suốt mùa đông.

      Tỉnh bang Alberta

      Khi tận hưởng mùa đông tuyết trắng ở Canada, du học sinh đừng quên khám phá Vườn quốc gia Banff và hồ Louise, nơi các lễ hội truyền thống giao thoa hài hòa với những câu chuyện hiện đại truyền cảm. Đến đây, bạn sẽ hoàn toàn tự do và thư giãn trong một góc trú ẩn ấm áp giữa dãy núi Rocky trùng điệp. Chuyến diễu hành của ông già Noel kéo dài suốt 6 tuần và những khúc hát Giáng sinh huyền diệu sẽ là kỷ niệm tuyệt đẹp trong hành trình học tập của bạn tại xứ sở lá Phong và tận hưởng cuộc sống ở Canada.

      cuộc sống ở Canada Một khu chợ Giáng sinh thú vị tại Alberta (Nguồn: todocanada)

      Tỉnh bang Ontario

      Mở đầu bằng một nghi thức chiếu sáng long trọng vào đầu tháng 12, thủ đô Ottawa tự hào với Tòa nhà Quốc hội tỏa sáng lung linh. Tham gia sự kiện thú vị này, sinh viên quốc tế và cư dân địa phương còn được thưởng thức sô-cô-la nóng và Beaver Tails miễn phí trong giai điệu Thánh khúc Giáng sinh nhiệm màu.

      Winter Festival of Lights tại thác nước Niagara hùng vĩ là hoạt động độc đáo của tỉnh bang Ontario mà mọi người nhất định phải trải nghiệm vào dịp Giáng sinh hằng năm. Bạn sẽ đắm chìm vào vẻ đẹp rực rỡ từ hơn 3 triệu ánh đèn chiếu sáng khắp mọi ngóc ngách của thành phố, những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật, chương trình nhạc kịch, hòa nhạc, triển lãm gian hàng…

      Cuối cùng, các du học sinh đừng quên khám phá Hội chợ Giáng sinh của Toronto tại quận Distillery. Diễn ra trong lòng những tòa nhà cổ kính trăm tuổi, sự kiện này bao gồm nhiều tiết mục múa dân gian, kết vòng hoa, cuộc thi áo len xấu xí… Đặc biệt, công ty Mariposa Cruises sẽ tổ chức một chuyến tham quan đặc biệt vòng quanh hồ Ontario xanh biếc để du khách được thỏa thích chiêm ngưỡng đường chân trời tuyệt mỹ của thành phố.

      cuộc sống ở Canada Thủ đô Ottawa rực rỡ sắc màu trong những ngày Giáng sinh (Nguồn: maclaine)

      Tỉnh bang Quebec

      Vốn nổi tiếng là thiên đường mùa đông, tỉnh bang Quebec luôn mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho người dân xứ sở lá Phong. Được tổ chức vào ngày 3/12 hằng năm tại Old Montreal và Old Port, hoạt động tập yoga, chiếu phim ngoài trời và gọi điện thoại đường dây nóng cho ông già Noel chưa bao giờ thôi hấp dẫn.

      Khi đi du học Quebec Canada, bạn có biết khu chợ Giáng sinh truyền thống của người Đức không? Đây là dịp để cư dân nơi đây xây dựng những gian hàng mang đậm màu sắc châu Âu giữa lòng Bắc Mỹ và bày bán bánh kẹo, xúc xích, bánh gừng, rượu ngâm hay đĩa hát hợp xướng.

      Tọa lạc tại phía Tây Bắc của thành phố Montreal náo nhiệt, dưới chân dãy núi Laurentian, thị trấn Sainte-Therese là một xứ sở mùa đông đầy mê hoặc với ngọn lửa ấm áp bùng sáng trong ngôi làng nhỏ. Lễ hội ẩm thực – nghệ thuật thú vị nơi đây bao gồm các hoạt động truy tìm kho báu, trình diễn gỗ xẻ, kể chuyện thần thoại, ca hát và nhảy múa theo điệu Quebecois truyền thống.

      Đồng thời, hãy ghé thăm Village de Noel để vừa chuyện trò cùng ông già Noel vừa nếm thử các món ăn truyền thống Pháp – Canada và nhâm nhi ly cacao thơm ngon!

      cuộc sống ở CanadaNhững gian hàng xinh xắn của Quebec (Nguồn: timeout)

      Tỉnh bang Newfoundland và Labrador

      Muốn tận hưởng trọn vẹn không khí Giáng sinh tuyệt vời của đất nước lá Phong, sinh viên quốc tế hãy đến với mảnh đất thần tiên Newfoundland và Labrador vào kỳ nghỉ lễ. Đây sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong năm với lễ hội kịch câm và cuộc diễu hành kỳ thú diễn ra vào ngày 19/12.

      Cộng đồng Newfoundland nhỏ bé trên bán đảo Avalon sẽ tổ chức một sự kiện ánh sáng hoành tráng, bao gồm khung cảnh Chúa giáng sinh lớn nhất ở phía Đông thành phố Montreal cùng nhiều buổi hòa nhạc, bắn pháo hoa khác.

      Tỉnh bang Nova Scotia

      Nếu đang sinh sống ở tỉnh bang Nova Scotia, bạn hãy khám phá Pháo đài Lịch sử Quốc gia Fortress Louisbourg, nơi tái thiết 1/4 pháo đài cũ của Pháp vào thế kỷ XVIII tại Louisbourg trên đảo Cape Breton. Đây cũng là địa điểm tổ chức chương trình Chantons Tous Noel. Đội hợp xướng North Honor Choir sẽ trình diễn trong nhà cầu nguyện tràn ngập ánh nến lung linh. Bên cạnh đó, dàn nhạc giao hưởng The Nutcracker của tỉnh bang Nova Scotia cũng sẽ biểu diễn tại thủ phủ Halifax vào ngày 13/12 hằng năm.

      cuộc sống ở Canada Vở nhạc kịch The Nutcracker đặc sắc tại Nova Scotia (Nguồn: theglobeandmail)

      Nền văn hóa đậm đà bản sắc của xứ sở lá Phong luôn khiến chúng ta phải bất ngờ. Chỉ riêng trong dịp lễ Giáng sinh, mỗi tỉnh bang khác nhau đã có những cách thức ăn mừng độc đáo riêng. Hãy theo dõi Edu2Review để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác khi tìm hiểu về cuộc sống ở Canada, bạn nhé!

      Xuân Mai (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      30 việc nhất định phải thử để cuộc sống ở Canada của bạn không còn gì tiếc nuối (Phần 3)

      06/02/2020

      Nối tiếp các phần trước, hành trình khám phá cuộc sống ở Canada sẽ tiếp tục đưa bạn đến những ...

      Du học Canada

      30 việc nhất định phải thử để cuộc sống ở Canada của bạn không còn gì tiếc nuối (Phần 2)

      06/02/2020

      Tiếp tục cùng Edu2Review tìm hiểu những điều thú vị giúp cuộc sống ở Canada của bạn trở nên đáng ...

      Du học Canada

      30 việc nhất định phải thử để cuộc sống ở Canada của bạn không còn gì tiếc nuối (Phần 1)

      06/02/2020

      Bạn đã biết cách khiến cuộc sống ở Canada của mình trở nên thú vị và đáng nhớ hơn chưa? Các trải ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...