Đã bao giờ bạn nghe đến những cách quản lý thời gian hiệu quả trong học tập này chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đã bao giờ bạn nghe đến những cách quản lý thời gian hiệu quả trong học tập này chưa?

      Đã bao giờ bạn nghe đến những cách quản lý thời gian hiệu quả trong học tập này chưa?

      Cập nhật lúc 12/08/2020 10:03
      ​​​​​​​Là một học sinh, sinh viên với vô số các hoạt động và deadline rình rập, cuộc sống của bạn sẽ thật khó khăn nếu như không biết cách quản lý thời gian hiệu quả trong học tập.

      Bạn từng mất ăn mất ngủ chỉ vì chạy deadline? Bạn vô cùng vất vả và hối hả trong những lần tổ chức các hoạt động ngoại khóa? Bạn mệt mỏi với những chuỗi ngày dài bận rộn nối tiếp nhau? Đó là điều mà hầu hết sinh viên đều phải trải qua.

      Tuy nhiên, nếu biết cách quản lý thời gian hiệu quả trong học tập thì bạn sẽ sớm giải quyết được các vấn đề trên. Đây cũng là một liều thuốc hữu hiệu cho tinh thần khi không còn phải căng thẳng hay mệt mỏi vì vòng xoáy công việc và học tập.

      Thiết lập mục tiêu

      Làm việc mà không có mục tiêu cũng giống như đi mà không biết nơi mình muốn đến. Bạn muốn đạt được học bổng khuyến khích học tập cuối kỳ? Bạn muốn làm hồ sơ đi du học, mở rộng con đường phát triển tương lai? Khi bạn xác định được mục tiêu của bản thân, bạn sẽ lên kế hoạch và đầu tư thời gian, tâm huyết để chinh phục được điều đó.

      Liệt kê những việc cần làm theo thứ tự ưu tiên

      Sau khi xác lập được mục tiêu, bạn hãy lên kế hoạch những việc mình làm theo thứ tự quan trọng của chúng. Bạn đã bao giờ nghe đến ma trận Eisenhower chưa? Đây là một ma trận vô cùng hiệu quả cho việc quản lý tốt thời gian học tập của bản thân dựa trên bốn yếu tố: quan trọng – không quan trọng, khẩn cấp – không khẩn cấp.

      Phân loại việc cần làm theo ma trận Eisenhower (Nguồn: Cafebiz)Phân loại việc cần làm theo ma trận Eisenhower (Nguồn: Cafebiz)

      Ma trận khuyên chúng ta nên linh hoạt đối với từng nhóm công việc như sau:

      • Nếu công việc vừa quan trọng và khẩn cấp: cần làm ngay lập tức
      • Nếu công việc quan trọng nhưng không khẩn cấp: cần lên kế hoạch để làm sau
      • Nếu công việc không quan trọng nhưng khẩn cấp: cần bàn giao cho người khác thực hiện
      • Và cuối cùng, nếu công việc không quan trọng lẫn không khẩn cấp: có thể loại bỏ

      Nắm rõ các yếu tố trên, bạn sẽ biết sắp xếp các việc mình cần làm theo mức độ ưu tiên để có cách quản lý thời gian hiệu quả trong học tập.

      Nghiêm khắc với bản thân

      Sẽ rất khó để bạn thành công nếu như bạn không thực sự đầu tư và nghiêm khắc với chính mình. Việc quản lý quỹ thời gian học tập có hiệu quả hay không tùy thuộc vào thái độ và kỷ luật của bản thân. Đây vừa là một thói quen, vừa là một kỹ năng. Nếu bạn không duy trì và tập luyện mỗi ngày, hôm nay có thể bạn quản lý thời gian học tập tốt thì ngày mai cũng có thể không.

      Vì thế, hình thành và phát triển được kỹ năng quản lý thời gian học tập đã là một việc rất khó nhưng để gìn giữ và duy trì sẽ càng khó hơn. Thế nên, thành công chưa bao giờ là một điều dễ dàng.

      Nghiêm khắc với bản thân để điều then chốt để thực hiện kế hoạch thành công (Nguồn: sagomez)Nghiêm khắc với bản thân để điều then chốt để thực hiện kế hoạch thành công (Nguồn: sagomez)

      Toàn tâm toàn ý với việc mình đang làm

      Quản lý thời gian trong học tập thực sự đạt được hiệu quả khi sử dụng ít thời gian nhất và tạo ra năng suất lớn nhất. Nghĩa là mức độ hiệu quả cao khi bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Để làm được điều đó, bạn cần phải tập trung vào những việc mình đang làm.

      Khả năng tập trung cao sẽ giúp bạn rút ngắn tiến độ hoàn thành và tránh những lỗi không nên có. Làm nhiều công việc cùng một lúc không xấu nhưng thực sự là không nên vì sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng quá tải, mất kiểm soát và không hoàn thiện được một công việc nào trọn vẹn.

      Đã có rất nhiều người bị áp lực và căng thẳng vì việc học quá tải và không có thời gian chăm sóc bản thân. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thể trạng và tâm trạng của chính mình. Bên cạnh đó, kỹ năng quản lý thời gian được xem là một trong những kỹ năng không thể thiếu để chinh phục các nhà tuyển dụng khó tính.

      Một khi đã làm việc gì hãy toàn tâm toàn ý với việc đó (Nguồn: hrinsider)Một khi đã làm việc gì hãy toàn tâm toàn ý với việc đó (Nguồn: hrinsider)

      Muốn có một công việc lý tưởng sau khi ra trường hay đơn giản là làm chủ thời gian của chính mình, điều tiên quyết là bạn cần rèn luyện để có thể quản lý thời gian thật hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có cách để vừa đạt được hiệu quả học tập cao, vừa tận hưởng được quãng đời học sinh, sinh viên đầy kỷ niệm. Chúc bạn thành công!

      Bảng xếp hạng
      Trung tâm đào tạo kỹ năng lập kế hoạch

      Minh Khánh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Hoàn thiện kỹ năng quản lý thời gian cùng Vietsourcing

      06/02/2020

      Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những yêu cầu cần thiết đối với nhân viên công sở ngày ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Các trung tâm đào tạo kỹ năng quản lý thời gian tại Thành phố Hồ Chí Minh

      06/02/2020

      Hiện nay, tại Thành phố Hồ Chí Minh có 9 trung tâm giúp cải thiện kỹ năng quản lý thời gian hiệu ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...