Đại học Lạc Hồng và kỳ tích 3 lần vô địch Robocon Châu Á – Thái Bình Dương | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học Lạc Hồng và kỳ tích 3 lần vô địch Robocon Châu Á – Thái Bình Dương

      Đại học Lạc Hồng và kỳ tích 3 lần vô địch Robocon Châu Á – Thái Bình Dương

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Nhờ liên tiếp giành thắng lợi ở cuộc thi Robocon Châu Á – Thái Bình Dương, trường Đại học Lạc Hồng đã gây được tiếng vang lớn. Đặc biệt, môn học Robot của trường nổi lên như một hiện tượng.

      Danh sách

      Bài viết

      Bạn đã biết gì về Đại học Lạc Hồng?

      Trong 3 năm giữ vững chức vô địch Robocon Châu Á – Thái Bình Dương (2014, 2017, 2018), trường Đại học Lạc Hồng (LHU) đã khá thành công trong việc xây dựng uy tín và thương hiệu của mình. Nhà trường bắt đầu tập trung đầu tư nghiêm túc về kinh phí và phòng thí nghiệm. Nhờ vậy, khoa Cơ điện – Điện tử đã trở thành một trong những đơn vị đào tạo chủ lực của trường. Khá nhiều học sinh yêu thích nghiên cứu và sáng tạo robot đã chọn học khoa này.

      Nếu bạn thắc mắc: học ở Đại học Lạc Hồng có tốt không? Hay khoa Cơ điện – Điện tử có gì thú vị? Hãy theo chân Edu2Review khám phá nhé!

      Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Ngôi trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực

      Đại học Lạc Hồng được thành lập từ năm 1997 và trở thành trường đại học dân lập đầu tiên của tỉnh Đồng Nai. Cho đến nay, trường đã có đầy đủ các bậc đào tạo từ Công nhân kỹ thuật 3/7, Trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học, Cao học và Tiến sĩ.

      Bên cạnh đó, trường xây dựng chương trình đào tạo cấp tiến theo chuẩn mực quốc tế với 22 ngành đào tạo khác nhau và 11 phòng ban chức năng. Các khối ngành đào tạo chính của trường gồm: Khối ngành Kinh tế, Khối ngành Kỹ thuật, Khối ngành Khoa học Xã hội Nhân văn.

      Clip giới thiệu tổng quan về trường Đại học Lạc Hồng

      Phương pháp dạy “xem người học là đồng nghiệp”

      Ở trường Đại học Lạc Hồng, bạn hãy quên đi cách học truyền thống và tập làm quen với phương pháp giảng dạy “xem người học là đồng nghiệp”, không đọc – chép hay nhìn – chép trên giảng đường đại học.

      Bạn không phải lẻ loi tự học một mình mà sẽ có sự hướng dẫn của giáo viên. Trong các bài dạy trên lớp, giảng viên thường xuyên đặt câu hỏi để sinh viên thảo luận và hiểu bài nhanh hơn. Đồng thời, cuối một hay hai chương của bài giảng, giáo viên sẽ nêu câu hỏi/ bài tập lớn để sinh viên làm bài tập nhóm nhằm nâng cao các kỹ năng.

      Được biết đến là nơi đào tạo nhân lực cung cấp trực tiếp cho các khu công nghiệp, khu chế xuất của tỉnh Đồng Nai và các khu vực lân cận, vì thế trường đã xây dựng chương trình đào tạo theo tỉ lệ 60% lý thuyết, 40% thực hành và tự học. Bên cạnh đào tạo nhân lực, trường chú trọng “vườn ươm nhân tài”. Những sinh viên có học lực từ Khá trở lên phải tự chịu trách nhiệm với điểm số của mình và phải tham gia nghiên cứu khoa học.

      Ngoài ra, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, trường tổ chức các buổi tập huấn soạn bài cho giáo viên về lý thuyết, gồm các kiến thức cơ bản, cơ sở về thực hành, thời gian giáo viên dành cho sinh viên thảo luận, tự đọc tài liệu để thuyết trình...

      Bạn Vu Nguyen, chia sẻ đánh giá về LHU trên Edu2Review: “Trường nằm ở vị trí kinh tế thuận lợi của cả nước thuộc vùng kinh tế trọng điểm của Đông Nam Bộ, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ cán bộ giảng viên trẻ nhiệt tình, đạt chuẩn giảng dạy, chương trình giảng dạy được cập nhật theo yêu cầu thực tế của doanh nghiệp”.

      >> Xem thêm cảm nhận của sinh viên về trường Đại học Lạc Hồng

      Giờ học thực hành của sinh viên LHU

      Chương trình học tại LHU được phân bổ theo tỉ lệ 60% lý thuyết, 40% thực hành và tự học

      Có gì ở Khoa Cơ Điện – Điện tử "hot" nhất LHU?

      Khoa Cơ Điện – Điện tử được coi là ngôi sao của Đại học Lạc Hồng vì những thành tích vang dội mà khoa đã mang lại. 3 lần vô địch Robocon Châu Á – Thái Bình Dương, 8 lần vô địch Robocon Việt Nam và 4 lần liên tiếp vô địch cuộc thi "Shell Eco Marathon Asia"... những thành tích này của khoa Cơ Điện – Điện tử thật sự không phải dạng vừa đâu!

      Với lực lượng cán bộ giảng viên hùng hậu (có đến 36 cán bộ, giảng viên và 01 cố vấn có năng lực chuyên môn cao), khoa xác định mục tiêu trở thành đơn vị đào tạo nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

      Bạn có thể chọn học một trong 5 chuyên ngành chính của khoa như: Cơ điện tử, Điện – Điện tử, Tự động hóa, Điện tử viễn thông và Công nghệ kỹ thuật ô tô.

      Đội tuyển Việt Nam 2 đến từ Đại học Lạc Hồng đã xuất sắc giành chức vô địch Robocon Châu Á 2018

      Đội tuyển Việt Nam 2 đến từ Đại học Lạc Hồng đã xuất sắc giành chức vô địch Robocon Châu Á – Thái Bình Dương 2018

      Nếu là sinh viên của khoa Cơ Điện – Điện tử, bạn sẽ nhận được những ưu đãi đặc biệt gì?

      + Thỏa mãn đam mê nghiên cứu, sáng tạo và chế tạo Robot. Các bạn sẽ có hẳn một phòng thực hành riêng. Đây là căn phòng được xây dựng nhằm mục đích cung cấp dụng cụ, trang thiết bị, máy công cụ và không gian để các bạn sinh viên có thể hiện thực hóa các ý tưởng của mình thành sản phẩm thực tế.

      Phòng thực hành vừa là sân chơi, xưởng chế tạo được mở cửa tự do cho các bạn sinh viên, là môi trường để các bạn sinh viên, giảng viên và các công ty sản xuất có thể cùng làm việc với nhau để phát triển các sản phẩm mới.

      + Được trang bị và đào tạo khả năng thiết kế, quản lý, điều hành kỹ thuật trong các hệ thống điều khiển tự động, nhà máy sản xuất công nghiệp, hệ thống đo lường, điều khiển từ xa, robot công nghiệp, lập trình điều khiển và giám sát, thiết kế và sửa chữa các hệ thống điện dân dụng….

      Cam kết việc làm sau khi tốt nghiệp

      Nhờ có mối quan hệ hợp tác với 800 doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo, chuyển giao công nghệ, tiếp nhận sinh viên thực tập và làm việc, trường Đại học Lạc Hồng đã mạnh dạn đưa ra cam kết đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

      >> Top 10 trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất TP HCM

      Trường cam kết sinh viên ra trường sẽ có việc làm

      Trường cam kết về việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

      Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng đào tạo, phù hợp nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, trường yêu cầu chuẩn đầu ra về Tin học và Ngoại ngữ khá chặt chẽ cho sinh viên.

      Cụ thể, đối với sinh viên hệ cao đẳng, đại học chính quy không thuộc ngành Ngôn ngữ, về yêu cầu ngoại ngữ phải có các bảng điểm hoặc chứng chỉ sau:

      - Bảng điểm TOEIC đạt từ 400 điểm trở lên (do ETS cấp)

      - Bảng điểm TOEFL ITP thi trên giấy đạt từ 400 điểm trở lên (do ETS cấp)

      - Bảng điểm TOEFL iBT đạt từ 32 điểm trở lên (do ETS cấp)

      - Bảng điểm IELTS đạt từ 4.5 điểm trở lên, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 4.0 (do Bristish Council cấp)…

      - Giấy chứng nhận kết quả thi tiếng Anh tương đương 400 điểm TOEIC trở lên do Đại học Lạc Hồng cấp.

      - Chứng chỉ B tiếng Anh do Đại học Lạc Hồng cấp.

      - Bằng tốt nghiệp

      Đối với sinh viên không thuộc ngành Ngôn ngữ và khoa Công nghệ thông tin về yêu cầu tin học phải có một trong các chứng chỉ sau:

      - Chứng chỉ B tin học do Đại học Lạc Hồng cấp áp dụng cho sinh viên hệ cao đẳng, đại học chính quy.

      - Chứng chỉ B tin học được cấp trước ngày nhập học, chứng chỉ B tin học do Đại học Lạc Hồng cấp áp dụng cho sinh viên hệ văn bằng 2, tại chức, liên thông, hoàn chỉnh.

      - Bằng tốt nghiệp

      Edu2Review cũng bật mí thêm, năm nay, điểm chuẩn trúng tuyển của trường Đại học Lạc Hồng dao động từ 14 đến 17 điểm. Nếu hứng thú với các ngành học ở ngôi trường này, bạn hãy chuẩn bị sức lực và trí lực để hoàn thành thật tốt cho mùa tuyển sinh sắp tới nhé!

      Lê Mai (tổng hợp)

      Nguồn hình: LUH


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học dân lập có môi trường học tốt nhất TP.HCM

      20/06/2022

      Khi nhắc đến danh sách các trường đại học dân lập có môi trường học tốt nhất TP.HCM, những cái ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học phí trung tâm anh ngữ Đại học Lạc Hồng

      06/02/2020

      Trung tâm ngoại ngữ Trường đại học Hồng Lạc là đơn vị đào tạo, tổ chức thi và cấp các chứng chỉ ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...