Top 11 trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất TP HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 11 trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất TP HCM

      Top 11 trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất TP HCM

      Cập nhật lúc 20/06/2022 02:15
      Hai trường của Sài Gòn là Đại học Hoa Sen và Đại học Kinh tế Tài chính giữ vị trí đầu bảng xếp loại các trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất, vượt cả Đại học Quốc tế RMIT.

      Danh sách

      Bài viết

      Các trường đại học công lập luôn được đánh giá cao hơn về mức độ uy tín và chất lượng đào tạo. Vì vậy, cơ hội làm việc của những cử nhân đại học công lập cũng có phần nhỉnh hơn đôi chút. Nhưng bằng nỗ lực thay đổi cách tiếp cận giảng dạy theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội, các đại học dân lập hiện nay đã bắt kịp các trường công lập về tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm.

      Tổng hợp đánh giá từ 10.000 sinh viên trên địa bàn TP. HCM, Edu2Review công bố danh sách các trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất tại Sài Gòn.

      Đại học Hoa Sen

      "Chất lượng tốt, đầu ra vững chắc"

      Điểm đánh giá cơ hội việc làm trên Edu2Review: 9.5/10

      Địa chỉ: Số 08 Nguyễn Văn Tráng, Phường Bến Thành, Quận 1

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Hoa Sen

      Theo sát định hướng chiến lược, Đại học Hoa Sen đã tạo nên nhiều thành tích đáng ghi nhận và được sinh viên cùng phụ huynh đánh giá là một trong số những trường uy nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.

      Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm của Đại học Hoa Sen những năm gần đây khá cao. Bên cạnh chất lượng giảng dạy đạt chuẩn quốc tế thì một yếu tố đóng góp quan trọng vào thành tích trên là tiêu chuẩn tiếng Anh đầu ra của trường là 100% sinh viên đạt TOEIC 550. Khi mới ra trường, sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm thì những kĩ năng mềm và khả năng ngoại ngữ được xem là những điểm cộng ưu tiên rất lớn.

      Nói về vấn đề này, bạn Lê Khánh Linh – một sinh viên tại trường chia sẻ: “Có rất nhiều hoạt động trải nghiệm giúp học sinh tích cực hơn. Học sinh ra trường dễ kiếm việc, nhà trường cũng hỗ trợ rất nhiều trong việc giúp học sinh tìm việc, là môi trường đạt chuẩn quốc tế".

      Hình ảnh buổi trao đổi hướng nghiệp tại Đại học Hoa Sen (Nguồn: kenh14)

      Hình ảnh buổi trao đổi hướng nghiệp tại Đại học Hoa Sen (Nguồn: kenh14)

      Đại học Kinh tế – Tài chính TP. HCM

      "Môi trường giáo dục toàn diện"

      Điểm đánh giá cơ hội việc làm trên Edu2Review: 9.3/10

      Địa chỉ: Số 276 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Kinh tế Tài chính

      Đại học Kinh tế – Tài chính TP. HCM được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với chương trình giáo dục kĩ năng toàn diện. Với những nỗ lực cải thiện chất lượng cùng thành quả nhà trường đạt được trong 10 năm qua, thương hiệu đào tạo đại học Kinh tế – Tài chính đã được xác lập và đứng vững trong phân khúc đào tạo nhân lực cao tại Việt Nam, tạo sự tin tưởng trong lòng thí sinh và phụ huynh cả nước.

      Chia sẻ về trải nghiệm của mình, bạn Minh Tú chia sẻ: “Sinh viên được quan tâm, định hướng tới các ngành nghề phù hợp. Hoạt động ngoại khóa cũng là những trải nghiệm thiết thực, cơ sở vật chất của trường luôn vượt trội và đem lại hiệu quả tốt nhất cho việc học, việc giảng dạy. Hơn hết những điều đó là môi trường hòa đồng, thân thiện nâng cao khả năng tiếp thu, học hỏi và làm việc của sinh viên.”

      Đại học Quốc tế RMIT

      "Trải nghiệm quốc tế, đầu ra đảm bảo"

      Điểm đánh giá cơ hội việc làm trên Edu2Review: 9.1/10

      Địa chỉ: Số 702 đại lộ Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc tế RMIT

      Bằng cấp của RMIT có giá trị quốc tế (Nguồn: rmit)

      Bằng cấp của RMIT có giá trị quốc tế (Nguồn: rmit)

      Giữ vị trí thứ 3 của Top 11 trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất TP HCM là trường Đại học Quốc tế RMIT.

      RMIT Việt Nam là một chi nhánh của trường Quốc tế RMIT tại Úc, được thành lập tại Việt Nam vào năm 2000. Trường có thể mạnh đào tạo lĩnh vực kinh tế và truyền thông.

      Bằng cấp của RMIT được công nhận toàn cầu, cùng với yêu cầu sử dụng tiếng Anh trong đào tạo, các sinh viên tại trường sau khi tốt nghiệp có cơ hội mở rộng thị trường việc làm ra quốc tế. Các kĩ năng mềm được rèn luyện qua các chương trình ngoại khóa tại trường cũng góp phần không nhỏ trong việc hình thành sự tự tin và bản lĩnh của sinh viên RMIT.

      Bên cạnh đó, trường cũng đặc biệt tạo điều kiện cho các sinh viên ra trường có cơ hội công tác ngay tại trường. “Sinh viên RMIT được hưởng phương pháp đào tạo quốc tế, sau khi ra trường có thể ở lại trường làm thêm, các hoạt động trường tổ chức vô cùng đa dạng, giúp cho người tham gia tự do thoải mái chọn lựa” – bạn Vũ Quang chia sẻ.

      Đại học FPT

      "Chất lượng tốt, đầu ra đảm bảo"

      Điểm đánh giá cơ hội việc làm trên Edu2Review: 8.9/10

      Địa chỉ: Lầu 2, toà nhà Innovation, lô 24 - CVPM Quang Trung – Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học FPT

      Là một cái tên quen thuộc trên nhiều bảng xếp hạng, đại học FPT có rất nhiều ưu thế trong đào tạo và giảng dạy, chính sách hỗ trợ sinh viên.

      Sự khác biệt của FPT so với các trường đại học khác là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn. Theo đó, chương trình đào tạo luôn được cập nhật mới, điểu chỉnh theo xu hướng đáp ứng yêu cầu việc làm thực tế, giúp sinh viên nắm bắt kiến thức thực tiễn và dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc sau này.

      Sinh viên tại trường còn có cơ hội trở thành thực tập sinh tại các công ty thành viên của tập đoàn FPT. Nhờ được tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế từ khi còn trên ghế giảng đường, các sinh viên FPT khi ra trường đều có một vốn kinh nghiệm cơ bản cùng tác phong chuyên nghiệp.

      Rất nhiều sinh viên FPT có năng lực thành lập doanh nghiệp ngay khi vừa tốt nghiệp. “Anh mình đã lập được 1 công ty riêng sau khi ra trường, có nhiều mối quan hệ bạn bè quốc tế, sắp tới mình cũng sẽ vào đây học và mình rất mong chờ” – một sinh viên “tương lai” của FPT bình luận.

      Có thể thấy rằng, không chỉ giúp sinh viên có cơ hội tìm việc làm, FPT còn là một môi trường tuyệt vời để phát triển các mối quan hệ có lợi cho công việc. Đây cũng chính là lý do khiến đại học FPT luôn thu hút lượng lớn hồ sơ đăng kí tuyển sinh.

      Trường Đại học Văn Hiến

      “Chất lượng đào tạo tốt, giảng viên tận tình, cam kết giới thiệu việc làm sau khi ra trường”

      Điểm đánh giá cơ hội việc làm trên Edu2Review: 9.4/10

      Địa chỉ: 613 Âu Cơ, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Văn Hiến

      Sau 24 năm hình thành và phát triển, với sự nỗ lực hết mình và không ngừng vươn lên, Trường Đại học Văn Hiến ngày càng khẳng định uy tín và chất lượng đào tạo. Vị thế của trường ngày càng được nâng cao qua đánh giá tích cực từ người học và những thành tích đã đạt được trong suốt thời gian qua.

      Năm 2020, Trường Đại học Văn Hiến vinh dự đạt Chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (kiểm định trường) theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD-ĐT. Đặc biệt, tổ chức QS (QS Quacquarelli Symonds Ltd) là một tổ chức của Anh quốc, chuyên về các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và du học, chính thức công nhận Trường Đại học Văn Hiến đạt chuẩn chất lượng 3 sao theo bộ tiêu chuẩn QS Stars. Tất cả những kết quả này đã cho thấy sự nghiêm túc của trường trong việc nâng cao chất lượng toàn diện trong thời gian tới.

      Trong thời kỳ chuyển đổi số và bối cảnh hội nhập quốc tế, Đại học Văn Hiến không ngừng chuyển hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng. Theo đó, tùy vào đặc trưng từng khoa, từng ngành học chương trình trải nghiệm thực tế sẽ được lồng ghép vào chương trình đào tạo cho phù hợp.

      Đại học Văn Hiến

      Trường Đại học Văn Hiến ngày càng khẳng định uy tín và chất lượng đào tạo (Nguồn: Đại học Văn Hiến)

      Sinh viên Văn Hiến còn được học 8 kỹ năng mềm nhằm trang bị kiến thức, hành trang cho sinh viên sau khi tốt nghiệp: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng, kỹ năng viết CV… đây chính là nền tảng đề nhà trường đào tạo sinh viên trở thành những công dân toàn cầu, tự tin hội nhập với thị trường nghề nghiệp mà không cần đào tạo lại.

      Một sinh viên trường cho biết: “Với chính sách cam kết giới thiệu việc làm, cam kết đào tạo miễn phí chuẩn ngoại ngữ đầu ra, em hoàn toàn tự tin gia nhập thị trường lao động sau khi tốt nghiệp. Rất cảm ơn nhà trường đã tạo cho em môi trường học tập và những trải nghiệm tuyệt vời”.

      Với triết lý đào tạo “Thành Nhân trước thành Danh”, Đại học Văn Hiến còn nổi tiếng bởi các chính sách hỗ trợ và chương trình học bổng thiết thực cho người học. Từ năm 2021, dự án HungHau Campus – khu phức hợp đào tạo tại khu đô thị Nam Sài Gòn diện tích 60.000m² đi vào hoạt động càng nâng cao vị thế của Trường Đại học Văn Hiến trong top các trường dân lập tại TP HCM.

      Đại học Quốc tế Sài Gòn

      "Môi trường lý tưởng, giảng dạy thực tiễn"

      Điểm đánh giá cơ hội việc làm trên Edu2Review: 8.8/10

      Địa chỉ: Số 8C & 16 Tống Hữu Định, Phường Thảo Điền, Quận 2

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc tế Sài Gòn

      Giới thiệu về đại học Quố tế Sài Gòn (Nguồn: Toutub)

      Là thành viên của Hiệp hội Quốc tế các trường Đại học đào tạo ngành Kinh doanh IACBE Hoa Kỳ và Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học AACSB Hoa Kỳ, bằng tốt nghiệp của Đại học Quốc tế Sài Gòn có giá trị quốc gia và quốc tế. Đây là lợi thế lớn với các sinh viên của trường có thể mở rộng cơ hội làm việc ra thị trường nước ngoài.

      Bạn Tùng Phùng – một sinh viên khóa Ngoại ngữ của trường chia sẻ: “Nhiều năm qua, sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh đã được đi công tác tại các cơ quan đối ngoại, các công ty hàng không, trung tâm đào tạo ngoại ngữ, trung tâm dịch thuật, khu resort quốc tế...”

      Qua cảm nhận trên, có thể thấy rằng trường đặc biệt tạo điều kiện cho các sinh viên tham gia sinh hoạt ngoại khóa, hướng nghiệp trong quá trình học tập để tích lũy kinh nghiệm và làm quen với môi trường làm việc thực tế.

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      "Môi trường thân thiện, giáo viên nhiệt tình”

      Điểm đánh giá cơ hội việc làm trên Edu2Review: 8.7/10

      Địa chỉ: Số 215 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Được thành lập từ năm 1997, qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Đại học Hồng Bàng đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Đến nay, trường đã có 28 ngành đào tạo với hơn 40 chuyên ngành của hầu hết các lĩnh vực trọng yếu và có nhu cầu lao động cao.

      Trường Đại học Hồng Bàng được các sinh viên đánh già cao về cơ hội tìm kiếm việc làm sau ra trường. Nói về chủ đề này, bạn Phương Thảo chia sẻ với Edu2Review như sau: “môi trường học tập tuyệt vời và thú vị phù hợp với sinh viên năng động, cần cù. Chú trọng giảng dạy bằng ngoại ngữ cho sinh viên nên ra trường rất được ưu ái từ các doanh nghiệp”

      Tại Đại học Hồng Bàng, ngoài chương trình giảng dạy chính thức trên lớp, sinh viên còn có điều kiện để tham gia các hoạt động ngoại khóa về kỹ năng mềm, các câu lạc bộ phát triển thể chất, các hội thảo khoa học, hoạt động phục vụ cộng đồng... Nhờ vậy, sinh viên của trường có tinh thần năng động và tích cực cao. Đây sẽ là một điểm cộng không nhỏ trong mắt các nhà tuyển dụng.

      Đại học Nguyễn Tất Thành

      "Cơ sở vật chất tốt, môi trường năng động"

      Điểm đánh giá cơ hội việc làm trên Edu2Review: 8.2/10

      Địa chỉ: Số 300A Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc tế Nguyễn Tất Thành

      Các sinh viên của trường luôn được khuyến khích tham gia các hoạt động phát triển kĩ năng mềm (Nguồn: ntt)

      Các sinh viên của trường luôn được khuyến khích tham gia các hoạt động phát triển kĩ năng mềm (Nguồn: ntt)

      Qua 18 năm phát triển, trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã không ngừng đầu tư và phát triển để trở thành một trường đại học đẳng cấp quốc gia và hội nhập quốc tế.

      Đại học Nguyễn Tất Thành xác định triển khai giảng dạy theo hướng ứng dụng thực hành. Do đó, chương trình đào tạo tại đây đi sát với thực tế, giúp sinh viên có nền tảng kiến thức và thực hành vững chắc khi ra trường.

      Theo thống kê của trường, trên 80% sinh viên tốt nghiệp có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo. Đây quả là một con số đang kể khi mà tỷ lệ sinh viên làm việc trái chuyên ngành hiện nay đã là 60%. Các nhà tuyển dụng cũng đánh giá rất cao sinh viên tốt nghiệp từ ngôi trường mang tên Bác với tỷ lệ hài lòng là 74%.

      Đại học Công nghệ thông tin Gia Định

      "Cơ sở vật chất tốt, môi trường năng động"

      Điểm đánh giá cơ hội việc làm trên Edu2Review: 8.2/10

      Địa chỉ: Số A15 – 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học CNTT Gia Định

      Bên cạnh những tên tuổi đào tạo về công nghệ thông tin như FPT, Athena... thì Đại học Công nghệ Thông tin Gia Định cũng là một cơ sở đào tạo được nhiều người tín nhiệm.

      Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy, trường Gia Định còn được lòng phụ huynh và sinh viên vì mức học phí rất phù hợp, không quá đắt đỏ. Nếu bạn đang phân vân tìm kiếm một môi trường học tập trong ngành IT với mức chi phí không quá cao thì Đại học Gia Định là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.

      Hiện nay, công nghệ thông tin đã là một ngành “hot”, có nhu cầu nhân sự cao nên không khó hiểu khi sinh viên các chuyên ngành này có cơ hội việc làm cao sau khi ra trường. Không chỉ vậy, mức lương cho nhân sự trong ngành IT cũng được đánh giá cao hơn mặt bằng chung khá nhiều.

      Đại học Văn Lang

      "Chất lượng tốt, giáo viên thân thiện"

      Điểm đánh giá cơ hội việc làm trên Edu2Review: 8.1/10

      Địa chỉ: Số 45 Nguyễn Khắc Nhu, Quận 1

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Văn Lang

      Đại học Văn Lang thu hút đông đảo lượng hồ sơ đăng kí xét tuyển (Nguồn: YouTube)

      Với hơn 23 năm phát triển, Đại học Văn Lang đang dần khẳng định giá trị về chất lượng giảng dạy với 13 lĩnh vực đào tạo, giúp người học có thể thỏa sức lựa chọn ngành học mà mình muốn theo đuổi.

      Vừa qua, trong một khảo sát đối với sinh viên đã tốt nghiệp, kết quả cho thấy hơn 90% sinh viên Văn Lang có việc làm ngay khi ra trường. Điều này chứng tỏ nguồn nhân lực được đào tạo từ Đại học Văn Lang đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động, minh chứng cho hiệu quả giảng dạy và định hướng đào tạo của trường.

      Các hoạt động ngoại khóa tại trường cũng được tổ chức thường xuyên, tạo cơ hội cho sinh viên rèn luyện sự tự tin, năng nổ và phong thái chuyên nghiệp. Đây cũng là một trong những điểm cộng đáng kể cho những sinh viên vừa ra trường, không có nhiều kinh nghiệm.

      Đại học Ngoại ngữ – Tin học

      "Môi trường tuyệt vời, giáo viên tận tình"

      Điểm đánh giá cơ hội việc làm trên Edu2Review: 8.1/10

      Địa chỉ: Số 155 Sư Vạn Hạnh (nối dài), phường 13, Quận 10

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Ngoại ngữ - Tin học

      ại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM là trường cuối cùng nằm trong Top trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất TP HCM. Với định hướng đi trước đón đầu, đào tạo những ngành học có nhu cầu nhân sự, uy tín của trường được công nhận và thu hút số lượng lớn hồ sơ ứng tuyển mỗi năm.

      Các hoạt động ngoại khóa của trường được tổ chức thường xuyên, giúp sinh viên có cơ hội cọ sát, nâng cao khả năng tự tin và xây dựng kĩ năng mềm hiệu quả. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên hỗ trợ, cập nhật thông tin tuyển dụng để sinh viên dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp.

      Với chất lượng đào tạo của mình, đại học Ngoại ngữ - Tin học cũng nằm trong top trường có mức học phí cao. Tuy vậy, đa số sinh viên đều đánh giá mức học phí tương xứng với chất lượng đào tạo. Các sinh viên của trường rất tự tin về tương lai nghề nghiệp sau này, một bạn sinh viên của trường phát biểu: “Cám ơn nhà trường đã giúp em có một định hướng vững chắc cho tương lai của mình".

      Các đại học dân lập, đặc biệt là những trường quốc tế và có môi trường đào tạo Anh ngữ, ngày càng trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều sĩ tử khi dần chứng minh được chất lượng giảng dạy cùng cơ hội đầu ra rộng mở. Trong đó, các cơ sở đào tạo có thế mạnh về công nghệ thông tin chiếm ưu thế trong danh sách này chứng tỏ xu hướng chuyển mình mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu thị trường của giáo dục đại học nói chung.

      Trung bình mỗi năm, cả nước có trên 200.000 sinh viên thất nghiệp. Đừng để bản thân lọt danh sách đen này bằng cách tham khảo danh sách 10 trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất tại Sài Gòn từ Edu2Review.

      Để xem chi tiết đánh giá của sinh viên về tất cả các trường, xin mời quý độc giả xem tại đây.

      >> [Comming Soon] Ngày 25/07/2018, Edu2Review sẽ công bố Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018, kính mời quý độc giả đón xem

      Edu2Review Report


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học “đắc địa” nhất TP.HCM

      10/06/2023

      Bạn có biết 10 đại học “đắc địa” nhất nhì TP.HCM là những đại học nào không? Hãy cùng Edu2Review ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      10 ngành nghề dễ kiếm việc làm nhất hiện nay

      06/02/2020

      Học những ngành nào dễ kiếm việc làm nhất? EBIV giới thiệu top những nghề được cho là hot nhất ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sự khác nhau giữa trường đại học công lập và dân lập ở Việt Nam

      23/07/2020

      Khi so sánh các trường đại học công lập và dân lập ở Việt Nam, chất lượng đào tạo không còn là ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...