Đại học Thể dục Thể thao TP. HCM: bệ phóng cho những vận động viên vàng của đất nước | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học Thể dục Thể thao TP. HCM: bệ phóng cho những vận động viên vàng của đất nước

      Đại học Thể dục Thể thao TP. HCM: bệ phóng cho những vận động viên vàng của đất nước

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn có biết cái tên Nguyễn Trần Duy Nhất, võ sĩ Muay Thái với biệt danh “Độc cô cầu bại” hay xạ thủ "có gai" Hoa Hồng? Tất cả họ đều có điểm xuất phát chung là Đại học Thể dục Thể thao TP. HCM.

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Thể dục Thể thao TP. HCM (ĐH TDTT TP. HCM) tiền thân là trường Cán bộ Thể dục Thể thao Miền Nam, được thành lập ngày 28/01/1976.

      Vượt qua những khó khăn thời buổi ban đầu, trường Đại học TDTT TP. HCM đã không ngừng phát triển và chứng minh vị thế của mình là một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực thể thao chất lượng cao cho đất nước.

      Sở hữu tố chất vận động viên chuyên nghiệp cộng thêm sự luyện tập hàng ngày, nhiều cử nhân Đại học Thể dục Thể thao TP. HCM đã xuất sắc mang về nhiều tấm huy chương vàng cho nước nhà. Bạn có tò mò họ là những ai? Cùng Edu2Review tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Dương Thị Việt Anh – Cô gái vàng của điền kinh Việt Nam

      Dương Thị Việt Anh sinh năm 1989 tại tỉnh Bạc Liêu là sinh viên khóa K37, khoa Huấn luyện Thể thao của Đại học TDTT TP. HCM. Cô là một trong những vận động viên (VĐV) nhảy cao đầu tiên của Việt Nam giành quyền tham dự Thế vận hội.

      Từ khi còn nhỏ, Việt Anh đã mang trong mình niềm đam mê dành cho bộ môn điền kinh. Bằng sự cố gắng mỗi ngày, Việt Anh đã có được những thành tựu đầu tiên khi được chọn vào đội năng khiếu của tỉnh tham dự giải quốc gia vào năm lớp 7.

      Tại SEA Games 2009 tổ chức tại Lào, cô gái này đã vượt qua được mức xà 1m88 và giành được tấm huy chương đồng. Hai năm sau, tại Giải vô địch quốc gia 2011, Việt Anh đã vượt qua được mức xà 1m90 trong khuôn khổ cuộc đấu bảy môn phối hợp. Qua đó, Việt Anh trở thành nữ VĐV Việt Nam thứ hai vượt qua được mức xà 1m90.

      Bảng thành tích SEA Games của Việt Anh không dừng lại ở đó. Tại SEA Games 2013 tổ chức tại Myanmar, Việt Anh đã bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng khi vượt qua mức xà 1m84. Và gần đây nhất, cô gái này đã đạt mức xà 1m83 tại môn nhảy cao nữ và được công nhận vô địch nội dung này tại SEA Games 29 năm 2017.

      >> Xem thêm cảm nhận sinh viên về trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM

      dai-hoc-the-duc-the-thao-tphcm-2

      Dương Thị Việt Anh – Cô gái vàng của điền kinh Việt Nam (Nguồn: NetNews)

      Đinh Kim Loan – nữ "kiến càng" gặt vàng

      Đinh Kim Loan được biết đến với danh hiệu "cú đúp vàng" châu Á và thế giới tại Giải vô địch bộ môn hình thể hạng cân 55 kg nữ. Bộ sưu tập thành tích của Kim Loan đến thời điểm 2014 đã bao gồm 5 ngôi vô địch châu Á, 2 chức á quân và một danh hiệu vô địch thế giới.

      Là một cô gái phi thường chinh phục hàng loạt huy chương ở các giải đấu lớn nhỏ, nhưng ít ai ngờ, Kim Loan vẫn là một cô sinh viên bình thường khi nhiều chia sẻ về nỗi sợ nợ môn của mình tại trường Đại học Thể dục Thể thao TP. HCM:

      "Chuyện học vẫn tốt khi Loan không còn dám bỏ bê, chẳng dám nợ môn như trước nữa. Loan rất biết ơn thầy cô ở trường đã tạo mọi điều kiện để Loan tập luyện và thi đấu trở lại. Loan cũng muốn dành nhiều lời cảm ơn đến anh Phạm Văn Mách, người anh, người đồng đội đã giúp đỡ Loan ngay từ khi bước chân vào nghề, kể cả khi tưởng đã buông bỏ tất cả nhưng vẫn trở lại và thành công".

      >> Top 10 trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP HCM

      dai-hoc-the-duc-the-thao-tphcm-6

      Đinh Kim Loan – nữ "kiến càng gặt vàng" bô môn thể hình (Nguồn: Bao Angiang)

      Nguyễn Trần Duy Nhất – “Độc cô cầu bại” võ sĩ Muay Thái

      Cơ duyên để Nguyễn Trần Duy Nhất đến với bộ môn Muay Thái cũng như cánh cổng Đại học Thể dục Thể thao TP. HCM là vô cùng tình cờ. Duy nhất chia sẻ: "Một lần xem bộ phim 'Truy tìm tượng Phật', tôi rất tò mò về những thế võ dùng chỏ và gối của diễn viên chính Tony Jaa nên có tìm hiểu đôi chút về muay Thái. Đến khi biết tin TP. HCM tuyển sinh để thành lập đội tuyển muay Thái, tôi đã làm liều đăng ký và đậu luôn. Hồi đó tôi đang là sinh viên năm nhất trường Đại học TDTT TP. HCM".

      Đặc biệt, ngoài biệt danh "độc cô cầu bại" vì từng 7 lần vô địch thế giới, Nguyễn Trần Duy Nhất có lẽ là võ sĩ kỳ lạ nhất trong làng võ Việt Nam vì chưa bao giờ giành được tấm HCV SEA Games. Điều này có vẻ "lạ đời" và đó cũng là nỗi băn khoăn của chàng võ sinh sinh năm 1989 này. Tuy nhiên, Duy Nhất đã chia sẻ là sẽ không bao giờ ngừng cố gắng hay nản chí đến khi mình có thể thực sự giành được HCV SEA Games.

      dai-hoc-the-duc-the-thao-tphcm-5

      Nguyễn Trần Duy Nhất – “Độc cô cầu bại” võ sĩ Muay Thái (Nguồn: Kenh14)

      Triệu Thị Hoa Hồng – Xạ thủ "có gai"

      Cô nàng xạ thủ mang tên Triệu Thị Hoa Hồng dù được biết đến với loạt thành tích bắn súng của mình, nhưng con đường đến với bộ môn này của cô thật ra lại rất ngẫu nhiên.

      Từ nhỏ, Hồng đã luôn đam mê môn võ karatedo, sau đó thì yêu thích bóng chuyền nên quyết định thi vào trường Đại học TDTT TP. HCM với chuyên ngành là bóng chuyền. Tuy nhiên, trong quá trình học tập, thầy giáo đã phát hiện ra khả năng của Hồng. Từ đó, cô lại bén duyên sang với bắn súng và trở thành một trong những nữ xạ thủ triển vọng của làng bắn súng Việt Nam.

      Dù đến với bắn súng khá muộn nhưng về thành tích, Hoa Hồng đã nắm trong 2 kỷ lục trong lần thi đấu giải trẻ toàn quốc 2011 ở cự ly 25m súng ngắn thể thao nữ và 10m súng ngắn hơi nữ (nội dung sở trường mà Việt Nam có Lê Thị Hoàng Ngọc dự Olympic London 2012).

      dai-hoc-the-duc-the-thao-tphcm-3

      Triệu Thị Hoa Hồng – Xạ thủ "có gai" (Nguồn: nguoinoitieng)

      Ngoài những sinh viên như Việt Anh, Kim Loan, Duy Nhất và Hoa Hồng... trường ĐH TDTT TP. HCM vẫn còn rất nhiều cái tên khác đã dành được nhiều huy chương khi thi đấu các giải trong nước và quốc tế, viết nên hàng loạt những câu chuyện kỳ tích cho nền thể thao Việt Nam.

      Trần Tuyền (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có dịch vụ hành chính tốt nhất TP. HCM

      06/02/2020

      Không mấy bất ngờ khi các trường đại học tư liên tục thống trị vị trí đầu bảng xếp hạng trường ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học hàng đầu TP.HCM (phần 1)

      04/05/2022

      Bạn có biết top những trường đại học hàng đầu TPHCM hiện nay? Hãy cùng Edu2Review khám phá qua ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...