Danh sách trung tâm đào tạo nghiệp vụ kiểm toán chất lượng tại TP.HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Danh sách trung tâm đào tạo nghiệp vụ kiểm toán chất lượng tại TP.HCM

      Danh sách trung tâm đào tạo nghiệp vụ kiểm toán chất lượng tại TP.HCM

      Cập nhật lúc 19/06/2020 22:59
      Ngoài Trường Đào tạo và Bồi dưỡng Nghiệp vụ Kiểm toán, bạn có thể cân nhắc thêm các địa chỉ Viện Quản trị Kinh doanh BMI, Smart Train, UniTrain, Viện Đào tạo Doanh Chủ.

      Danh sách

      Bài viết

      Nhiệm vụ của kiểm toán là xác minh tính trung thực và hợp lý của các tài liệu, số liệu kế toán, báo cáo tài chính của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, bảo đảm việc tuân thủ các chuẩn mực và quy định hiện hành. Để có thể đảm trách công việc này, người làm công tác kiểm toán cần phải được đào tạo bài bản. Vậy tại TP.HCM, đâu là trung tâm đào tạo nghiệp vụ kiểm toán chất lượng?

      Bảng xếp hạng các trung tâm
      đào tạo nghiệp vụ Kế toán – Kiểm toán

      Công ty Cổ phần Đầu tư và Đào tạo Doanh Chủ

      • Địa chỉ: Lầu 2, 643 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

      Được thành lập từ năm 2006, Công ty Cổ phần Đầu tư và Đào tạo Doanh Chủ đã và đang trở thành điểm đến đáng tin cậy cho những ai muốn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ. Với phương châm đào tạo “chú trọng thực tiễn – tập trung thực hành – ứng dụng kinh nghiệm”, Doanh Chủ tuyển chọn đội ngũ giảng viên yêu nghề, có kinh nghiệm, đảm bảo chuyên môn và giàu tâm huyết. Nhờ đó, mỗi giờ học tại Viện Đào tạo Doanh Chủ đều được đầu tư chỉn chu và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ học viên.

      Chương trình Kiểm soát và kiểm toán nội bộ chuyên nghiệp phù hợp với đối tượng học viên là các cấp quản lý hoặc những ai muốn trở thành Kiểm toán viên nội bộ. Khóa học này là cơ hội để học viên tiếp cận chuẩn mực COSO – chuẩn mực được áp dụng rộng rãi trên thế giới về thiết lập hệ thống kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro trong tổ chức, và chuẩn mực thực hành kiểm toán nội bộ chuyên nghiệp của IIA (Institute of Internal Auditors). Đồng thời, được hướng dẫn vận dụng những gì đã học vào tình hình thực tế của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

      Khóa học do thầy Hoàng Nhân Nam – người Việt Nam đầu tiên được Viện Kiểm soát nội bộ Hoa kỳ cấp Chứng nhận Chuyên gia Kiểm soát nội bộ Quốc tế năm 2014 trực tiếp giảng dạy. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được nhận văn bằng Kiểm toán nội bộ do Doanh Chủ cấp.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Viện đào tạo Doanh Chủ

      Chương trình Kiểm soát nội bộ & kiểm toán nội bộ chuyên nghiệp phù hợp với nhiều đối tượng học viênChương trình Kiểm soát nội bộ & kiểm toán nội bộ chuyên nghiệp phù hợp với nhiều đối tượng học viên (Nguồn: Facebook – Viện Đào tạo Doanh chủ)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào miễn phí tại Viện đào tạo Doanh chủ

      Trường Đào tạo và Bồi dưỡng Nghiệp vụ Kiểm toán

      • Địa chỉ: 57 Phan Đăng Lưu, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

      Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán có tiền thân là Trung tâm Khoa học và Bồi dưỡng cán bộ. Đây là đơn vị chuyên nghiên cứu khoa học về kiểm toán và tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán viên trực thuộc Kiểm toán nhà nước.

      Để thực hiện tốt vai trò và nhiệm vụ của mình, trường ưu tiên tuyển dụng đội ngũ cán bộ quản lý, kiểm toán viên có kinh nghiệm. Trong đó, đa số giảng viên đều đạt trình độ từ thạc sĩ trở lên.

      Trong nhiều năm hình thành và phát triển, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng Nghiệp vụ Kiểm toán đã gặt hái được nhiều thành tựu ,từ công tác đào tạo đến nghiên cứu khoa học. Nhờ vậy, nhiều năm liền, Trường nhận được các giải thưởng cao quý từ Đảng và Nhà nước, điển hình là Huân chương Lao động hạng 3 (năm 2006).

      Hiện nay, trường cung cấp các khóa học sau:

      • Kiểm toán Nhà nước
      • Kiểm toán viên
      • Kiểm toán viên chính
      • Kỹ năng Kiểm toán Ngân sách Nhà nước
      • Kỹ năng Kiểm toán Doanh nghiệp
      • Kỹ năng Kiểm toán Dự án đầu tư xây dựng công trình
      • Kỹ năng Kiểm toán các Tổ chức Tài chính – Ngân hàng

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về

      Trường Đào tạo và Bồi dưỡng Nghiệp vụ Kiểm toán là cái nôi của những chuyên viên Kế Toán chuyên nghiệpTrường Đào tạo và Bồi dưỡng Nghiệp vụ Kiểm toán là "cái nôi" của nhiều chuyên viên Kế Toán chuyên nghiệp (Nguồn: sav)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào miễn phí tại Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán

      Viện Quản trị Kinh doanh BMI

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: 45 Nguyễn Thông, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
      • Cơ sở 2: 90A Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM

      Viện Quản trị Kinh doanh BMI trực thuộc Đại học Kinh tế TP.HCM chuyên cung cấp các chương trình đào tạo có tính chọn lọc, giảng dạy bởi những giảng viên đào tạo giỏi, thành đạt, làm việc nghiêm túc, có tâm, có tầm trong bối cảnh hiện nay.

      Khóa học Kiểm toán viên nội bộ của BMI có thời lượng 2 tháng. Nội dung chương trình gồm có kiến thức tổng quan về kiểm toán nội bộ, tổ chức bộ máy kiểm toán nội bộ, thuế dành cho doanh nghiệp, hệ thống kiểm toán nội bộ, quy trình kiểm toán nội bộ, bằng chứng kiểm toán nội bộ.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Viện Quản trị Kinh doanh BMI

      Khóa học Kiểm toán viên nội bộ của BMI có thời lượng 2 thángKhóa học Kiểm toán viên nội bộ của BMI có thời lượng 2 tháng (Nguồn: bmi)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào miễn phí tại Viện Quản trị Kinh doanh BMI

      Smart Train

      Địa chỉ:

      • Lầu 9, Giầy Việt Plaza, 180-182 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, TP.HCM
      • 979H Kha Vạn Cân, Phường Linh Tây, Quận Thủ Đức, TP.HCM

      Được thành lập từ năm 2009, Smart Train là tổ chức đào tạo hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp các chương trình đào tạo kế toán – tài chính quốc tế chuyên sâu, như Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA), Kế toán Quản trị Hoa Kỳ (CMA), Kiểm toán Nội bộ Công chứng (CIA), Phân tích Đầu tư Tài chính (CFA), Chuyên viên Kế toán Quốc tế (FIA), Chương trình DipIFR và các khóa đào tạo ngắn hạn dành cho doanh nghiệp.

      Trung tâm vinh dự là đối tác đào tạo Việt Nam đầu tiên được công nhận đạt chuẩn chất lượng Bạch Kim (Platinum Tuition Provider) từ Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA), cũng như là đối tác ủy quyền đào tạo của Hiệp hội Kế toán Quản trị Hoa Kỳ (IMA), Hiệp hội Kiểm toán Nội bộ Hoa Kỳ (IIA) và Viện CFA Hoa Kỳ tại Việt Nam.

      Với 3 văn phòng tại TP.HCM và Hà Nội, Smart Train tự hào là địa chỉ đào tạo được tín nhiệm bởi hơn 12.000 học viên, gồm các kế toán – kiểm toán – tài chính đến từ các công ty lớn, ngân hàng và tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Việt Nam.

      ACCA AA – Audit and Assurance là khóa học đào tạo nghiệp vụ kiểm toán tại trung tâm. Với thời lượng giảng dạy 56 giờ, học viên sẽ được trau dồi kiến thức về:

      • Bản chất, mục đích và phạm vi công việc kiểm toán, bao gồm vai trò của kiểm toán độc lập và khuôn khổ pháp lý và đạo đức;
      • Bản chất và vai trò của kiểm toán nội bộ như một phần quản lý hiệu quả hoạt động và mối quan hệ với kiểm toán độc lập;
      • Minh họa cách thức kiểm toán viên thu thập kiến thức về công ty và môi trường công ty, đánh giá rủi ro sai sót trọng yếu (phát sinh từ gian lận hay các bất thường khác) và lập kế hoạch kiểm toán;
      • Mô tả và đánh giá hệ thống thông tin và kiểm soát nội bộ để xác định và thông tin các rủi ro trong kiểm toán, các hậu quả và đưa ra các khuyến nghị thích hợp;
      • Xác định và mô tả công việc và các bằng chứng cần thiết để đáp ứng mục tiêu kiểm toán và áp dụng Chuẩn mực Kiểm toán Quốc tế (Vương Quốc Anh và Ireland);
      • Đánh giá những phát hiện sửa đổi kế hoạch kiểm toán nếu cần;
      • Giải thích cách thức kết luận kiểm toán được trình bày trong các báo cáo kiểm toán khác nhau, giải thích các yếu tố của từng loại.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Smart Train

      Hình ảnh văn phòng khang trang của Smart Train (Nguồn: smarttrain)Hình ảnh văn phòng khang trang của Smart Train (Nguồn: smarttrain)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào miễn phí tại Smart Train

      Trung tâm Đào tạo UniTrain

      • Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Thiên Sơn, 5 Nguyễn Gia Thiều, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

      Trung tâm UniTrain là đơn vị cung cấp các dịch vụ tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và tài chính với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm quản lý tại các công ty kiểm toán lớn, các định chế tài chính và tập đoàn đa quốc gia hàng đầu tại Việt Nam.

      Đến với UniTrain, học viên sẽ được trải nghiệm chương trình đào tạo chuyên nghiệp và hiệu quả cao, bám sát thực tiễn bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác quản lý, tư vấn và giảng dạy. Phương pháp giảng dạy hiệu quả, logic, dễ hiểu, định hướng giải quyết bài tập và các tình huống thực tế. Môi trường học sôi động giúp học viên tiếp thu tốt và đạt được hiệu quả học tập cao nhất. Phòng học trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ việc học tập và giảng dạy. Số lượng học viên giới hạn nhằm tối ưu tương tác và hiệu quả học tập.

      Khóa học Kiểm toán (Audit & Assurance) tại Trung tâm Đào tạo UniTrain có thời lượng 54 buổi. Nội dung chương trình học bao gồm: khung chương trình và quy định kiểm đoán, lập kế hoạch và đánh giá rủi ro, kiểm soát nội bộ, bằng chứng kiểm toán, xem xét và báo cáo.

      Sau khi hoàn thành môn học, học viên có khả năng:

      • Giải thích khái niệm về kiểm toán và các chức năng của kiểm toán, quản trị doanh nghiệp, bao gồm đạo đức và hành vi nghề nghiệp, mô tả phạm vi và phân biệt giữa các chức năng kiểm toán nội bộ và bên ngoài;
      • Minh họa cách thức kiểm toán viên thu thập kiến thức về công ty và môi trường công ty, đánh giá rủi ro sai sót trọng yếu (phát sinh từ gian lận hay các bất thường khác) và lập kế hoạch kiểm toán báo cáo tài chính;
      • Mô tả và đánh giá hệ thống thông tin và kiểm soát nội bộ để xác định và thông tin các rủi ro trong kiểm soát, các hậu quả và đưa ra các khuyến nghị thích hợp;
      • Xác định và mô tả công việc và các bằng chứng cần thiết để đáp ứng mục tiêu kiểm toán và áp dụng chuẩn mực kiểm toán quốc tế (International Standards on Auditing – ISAs);
      • Giải thích được ảnh hưởng của các sự kiện sau niên độ và nguyên tắc hoạt động liên tục (going concern) tới kết luận của quá trình kiểm toán và được phản ánh như thế nào ở các báo cáo kiểm toán, thuyết minh, soát xét.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Trung tâm Đào tạo UniTrain

      Video giới thiệu về Trung tâm Đào tạo UniTrain (Nguồn: YouTube – UniTrain)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào miễn phí tại Trung tâm Đào tạo UniTrain

      Mỗi một trung tâm đào tạo nghiệp vụ kiểm toán sẽ có những điểm nổi bật riêng. Tùy vào mục tiêu và nguyện vọng của bản thân, bạn đọc hãy chọn cho mình một địa chỉ phù hợp.

      * Danh sách trung tâm được cập nhật vào tháng 6/2020.

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Chân dung ngành Kiểm toán tại 10 trường đại học ở TP.HCM

      12/06/2020

      Nhằm đáp ứng nhu cầu cao về nhân lực trong lĩnh vực Tài chính, hàng trăm trường đại học đưa ngành ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Trung tâm dạy nghiệp vụ kế toán thuế tại Thành phố Hồ Chí Minh

      06/02/2020

      Nếu bạn có dự định theo nghề kế toán và muốn tìm nơi dạy nghiệp vụ kế toán thuế thì không nên bỏ ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...