Danh sách trung tâm kỹ năng sống uy tín cho trẻ tại Hà Nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Danh sách trung tâm kỹ năng sống uy tín cho trẻ tại Hà Nội

      Danh sách trung tâm kỹ năng sống uy tín cho trẻ tại Hà Nội

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      So với các trung tâm ngoại ngữ, thông tin về các trung tâm kỹ năng sống còn nhiều hạn chế. Edu2Review xin tổng hợp danh sách các trung tâm dạy kỹ năng sống uy tín cho trẻ tại Hà Nội. Tham khảo mẹ nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Ba mẹ nào cũng sẽ cảm thấy lo lắng khi con có những biểu hiện như nhút nhát, sợ người lạ, khó tập trung, quá hiếu động hay bướng bỉnh, vốn từ hạn chế, thiếu ý thức tự giác... Giải pháp tối ưu được nhiều phụ huynh lựa chọn là cho con đi học tại các trung tâm kỹ năng sống để trẻ tự hoàn thiện dần.

      Dưới đây là danh sách các trung tâm đào tạo kỹ năng sống tại Hà Nội mà bạn có thể tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” cho con yêu.

      Trung tâm Đào tạo kỹ năng sống và phát triển tư duy Wedo – Wegood

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: Biệt thự G3 - G4 đường B2, Khu đô thị Làng Quốc Tế Thăng Long, Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
        • Cơ sở 2: Nhà G20, Lô Biệt thự BT7, KĐT mới Việt Hưng, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Hà Nội
        • Cơ sở 3: Số 12 tòa nhà Wedo Wegood ngã tư Vũ Trọng Khánh giao Nguyễn Văn Lộc, khu vực Làng Việt Kiều Châu Âu, Hà Đông, Hà Nội

      Wedo – Wegood thành lập từ năm 1998, là một trong những trung tâm kỹ năng sống đầu tiên tại Hà Nội. Trung tâm có nhiều khóa học đa dạng dành cho trẻ em nhằm đào tạo tư duy từ sớm cho đối tượng này. Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm cùng hệ thống cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và bài học đạt chuẩn, Wedo – Wegood sẽ khiến các phụ huynh an tâm, tin tưởng về chất lượng đào tạo.

      Khi đến với Trung tâm Kỹ năng sống Wedo – Wegood, bé sẽ được tham gia bài test về Năng lực Tư duy – Tâm lý – Tính cách – Khả năng để trung tâm có những đánh giá sơ bộ về khả năng và có kế hoạch đào tạo riêng phù hợp.

      Hình ảnh lớp học tại Wedo – WegoodHình ảnh một lớp học tại Wedo – Wegood (Nguồn: Trại hè kỹ năng sống Wedo – Wegood Camps)

      Khóa học Kỹ năng sống tại đây được chia làm 3 chương trình:

      • Khóa học hành trang tâm lý – kỹ năng giải quyết vấn đề cho con vào lớp 1: Từ tuổi mẫu giáo tới khi bước vào cấp 1, trẻ sẽ phải làm quen với sự thay đổi môi trường và khóa học này là cơ sở giúp bé thích nghi bằng cách chuẩn bị sẵn những kỹ năng mềm như kỹ năng sống tích cực, tư duy cảm xúc, tư duy ngôn ngữ...
      • Khóa học phát triển tâm lý – tư duy – kỹ năng sống toàn diện cho con: Chương trình tập trung phát triển 7 chỉ số thành công (IQ, EQ, CQ, MQ, AQ, PQ, SQ) cho bé, giúp điều chỉnh hành vi của bé phù hợp với chuẩn mực chung. Khóa học phù hợp với trẻ có độ tuổi từ 4 – 18 và sẽ được xếp lớp phù hợp theo độ tuổi. Đặc biệt, cha mẹ cũng sẽ tham gia vào khóa học cùng bé.
      • Khóa học hành trang tâm lý – kỹ năng bảo vệ bản thân cho con tuổi dậy thì: Tuổi dậy thì là một mốc phát triển quan trọng của trẻ. Khóa học sẽ giúp cha mẹ và con cùng nhau tháo gỡ những “khủng hoảng tâm lý” trong giai đoạn “ẩm ương” này.

      Các khóa học của Wedo – Wegood đều tổ chức đa dạng các hoạt động trong – ngoài trời. Đặc biệt những trải nghiệm sinh tồn/ dã ngoại/ dự án xã hội sẽ giúp các con tự tin trước đám đông và có đủ kiến thức để làm chủ bản thân.

      Học viện Giao tiếp MasterKids

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, số 55, Trần Phú, Văn Quán, Quận Hà Đông, Hà Nội
        • Cơ sở 2: Học viện thanh thiếu niên số 58, Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội

      Học viện Giao tiếp MasterKids được thành lập năm 2013 với mục tiêu trở thành một trong những trung tâm kỹ năng sống hàng đầu cho trẻ tại Việt Nam. Trung tâm có đội ngũ cố vấn chuyên môn là các PGS, TS tâm lý giáo dục từ ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn và ĐH Sư phạm Hà Nội giàu kinh nghiệm.

      Trọng tâm trong phương pháp đào tạo tại đây là 3 phương pháp giảng dạy sau:

      • Phương pháp công não: Phương pháp này tác động trực tiếp vào trí não của trẻ thông qua việc sử dụng các tình huống yêu cầu tư duy, phản xạ để kích thích khả năng tư duy, sáng tạo trong giao tiếp.
      • Phương pháp Active Learning: Đây là phương pháp khá quen thuộc, học viên trung tâm còn giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn, trẻ sẽ học và áp dụng kiến thức thông qua các hoạt động mà trẻ tham gia.
      • Phương pháp tích hợp 4&4: Thông qua hình thức học tập và làm việc theo nhóm, trẻ có thể học hỏi ưu điểm từ nhau, phát huy tinh thần đoàn kết, gia tăng sự tự tin và khả năng sáng tạo.

      Học viên MasterKids tham gia buổi sinh hoạt dã ngoại tại Đồng Mô Học viên MasterKids tham gia buổi sinh hoạt dã ngoại tại Đồng Mô (Nguồn: Học viện Giao tiếp MasterKids)

      Khác với nhiều trung tâm kỹ năng sống khác, Học viện MasterKids tập trung bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp cho trẻ. Bởi trung tâm tin tưởng đây là kỹ năng nền tảng trong cuộc sống và trên thực tế để giỏi giao tiếp, bạn cũng cần tới sự phối hợp của rất nhiều kỹ năng mềm khác nhau.

      Nếu giao tiếp là nền tảng của xã hội thì sự tự tin chính là nền tảng của giao tiếp. Các khóa học tại đây đều xuất hiện hai từ “tự tin” và đó cũng chính là một nội dung trọng tâm trong khóa học. Các khóa học đặc biệt tại MasterKids như:

      • Khóa học giao tiếp “BÉ TỰ TIN” (05 – 06 tuổi)
      • Khóa học giao tiếp “TÔI TỰ TIN” (07 – 12 tuổi)
      • Khóa học “TỰ TIN TRƯỞNG THÀNH” (12 – 16 tuổi)

      Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Vietskill

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: Số 26/45 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội
        • Cơ sở 2: Số 14 Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
        • Cơ sở 3: Vietskill Cầu Giấy - Số 60, ngõ 260 Cầu Giấy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

      Trong các trung tâm kỹ năng sống được đề cập ở bài viết này, Vietskill là trung tâm có nhiều chi nhánh nhất. Hiện tại, trung tâm có tới 23 cơ sở tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Trung tâm Vietskill có nhiều khóa đào tạo đa dạng dành cho cả trẻ em và người lớn như lớp học kỹ năng sống, kỹ năng MC, kỹ năng diễn xuất, kỹ năng thuyết trình, các lớp học năng khiếu nghệ thuật...

      Thế mạnh của trung tâm là các khóa đào tạo MC, do đó trong các chương trình học tại đây, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy có sự xuất hiện của các nội dung về rèn luyện kỹ năng nói và diễn xuất. Đây đồng thời cũng là hai nội dung nền tảng cho quá trình giao tiếp, trẻ sẽ học được cách kiểm soát giọng nói và biểu cảm phù hợp theo từng hoàn cảnh.

      Những gương mặt MC triển vọng trong tương lại Những gương mặt "MC triển vọng" trong tương lại (Nguồn: Đào tạo MC chuyên nghiệp, MC nhí Vietskill)

      Chương trình đào tạo kỹ năng sống của trung tâm được chia thành 2 khóa học theo độ tuổi, chi tiết như sau:

      • Khóa học Vietskill NEW MOON dành cho trẻ 4 – 7 tuổi: Trẻ sẽ được hướng dẫn cách thức kiểm soát giọng nói từ những MC dày dặn kinh nghiệm, biết cách sử dụng kỹ năng diễn xuất để biểu đạt cảm xúc chính xác. Bé cũng được dạy cách phòng chống xâm hại, tránh tai nạn thương tích...
      • Khóa học Vietskill Star dành cho trẻ 8 – 15 tuổi: Trong 12 buổi học, trẻ sẽ được học về kỹ năng giao tiếp, rèn luyện khả năng tự lập, biết cách lắng nghe và học kỹ năng thuyết phục, kỹ năng quản lý thời gian...

      Đặc biệt, tại Trung tâm Kỹ năng sống Vietskill còn có khóa học chữa ngọng cho bé. Nói ngọng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kỹ năng giao tiếp và sự tự tin của bé. Do đó, ba mẹ có thể tham khảo tại đây nếu không may trẻ bị nói ngọng.

      Trung tâm Bé Thông Minh

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 2A Giảng Võ, Quận Đống Đa, Hà Nội
        • Cơ sở 2: 536A Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

      Bé Thông Minh là thành viên của tập đoàn giáo dục IndochinaPro, được thành lập từ năm 2008. Đến nay trung tâm kỹ năng sống này đã là một thương hiệu được các bậc phụ huynh và học sinh tiểu học tin tưởng. Trung tâm chủ trương đưa ra các khóa học rèn luyện tư duy để hình thành các kỹ năng mềm cho thời kỳ hội nhập. Thay vì được hướng dẫn các phản ứng cụ thể trong từng trường hợp, trẻ sẽ được hướng dẫn cách tư duy để có thể ứng biến trong nhiều trường hợp khác nhau.

      Giới thiệu Chương trình học Bạn nhỏ Thông minh Tài chính (Nguồn: YouTube - Học viên Bé Thông Minh)

      Phụ huynh có thể tham khảo chương trình kỹ năng sống tại Bé Thông Minh như sau:

      Tên khóa học

      Độ tuổi

      Nội dung

      FastTrack Tots

      3 – 4

      Luyện tập vận động tinh (cơ nhỏ ở bàn tay giúp cho việc cầm bút sau này), vận động thô (cơ đùi, cơ tay, các cơ lớn để có thân thể khỏe mạnh). Rèn luyện tự tin và giao tiếp tốt. Tham gia các hoạt động thực hành để phát huy tính sáng tạo và tư duy phản biện.

      FasTrack Fundamentals

      3 – 8

      Trẻ tìm hiểu khoa học để phát triển tư duy theo mô hình STEM (khoa học, công nghệ, cơ khí, nghệ thuật và toán học). Phát huy khả năng lãnh đạo và phát triển bản thân cũng như hình thành kỹ năng làm việc nhóm. Luyện tập sự tập trung để chuẩn bị cho các cấp học cao hơn

      MIDA – Khóa học Phát triển Trí Thông minh Đa dạng

      9 – 11

      Khám phá 4 chủ đề: Nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ, Khám phá bí ẩn của Toán học, Khoa học Xã hội, Khoa học Tự nhiên để nắm vững kiến thức và biết cách áp dụng trong cuộc sống. Học về kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, học cách đa dạng hóa phương pháp học tập.

      Financial Smart Children

      7 – 9

      Hiểu được khái niệm về tiền tệ, giúp trẻ biết cách tiết kiệm, chi tiêu có kế hoạch ngay từ khi còn nhỏ tuổi. Ngoài ra, học sinh được rèn luyện cả các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, lãnh đạo và phát triển bản thân, kỹ năng quản lý nói chung và tiền bạc nói riêng.

      Bên cạnh đó, Trung tâm Bé Thông Minh còn tổ chức các khóa học tiếng Anh trẻ em và Toán tư duy với nội dung đào tạo chất lượng. Nếu bạn cũng muốn cho con bồi dưỡng thêm những kỹ năng cho trẻ thì Trung tâm Bé Thông Minh là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

      Trên đây là các trung tâm kỹ năng sống cho bé tại Hà Nội được Edu2Review tổng hợp, hy vọng các phụ huynh đã có thêm gợi ý để tham khảo và đăng ký cho bé yêu.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Top các kỹ năng cho trẻ mầm non giúp bé tự lập, phát triển

      06/02/2020

      Bên cạnh tập trung bồi dưỡng kiến thức, trẻ em hiện nay còn cần trang bị thêm các kỹ năng quan ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      9 kỹ năng mềm giúp bạn dễ dàng thành công trong cuộc sống

      06/02/2020

      Kỹ năng mềm là yếu tố quan trọng, quyết định đến 75% sự thành công của bạn. Vậy bạn đã sở hữu ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...