Đâu là nét đặc trưng của sinh viên các trường đại học tại TP. HCM? (Phần 1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đâu là nét đặc trưng của sinh viên các trường đại học tại TP. HCM? (Phần 1)

      Đâu là nét đặc trưng của sinh viên các trường đại học tại TP. HCM? (Phần 1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Trở thành sinh viên sẽ như thế nào? Sinh viên ở mỗi trường đại học có những đặc trưng gì? Edu2Review sẽ bật mí với bạn những điều thú vị về sinh viên các trường đại học nhé!

      Cùng khám phía những điều thú vị về sinh viên các trường đại học (Nguồn: Tuyển sinh 24/7)

      Cuộc sống sinh viên luôn có nhiều điều thú vị bất ngờ. Đây cũng là đề tài gây tò mò với nhiều người, đặc biệt là các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học và trở thành một tân sinh viên.

      Sau đây, Edu2Review sẽ bật mí đến bạn những "thâm cung bí sử" về sinh viên các trường đại học. Mở đầu với 4 trường là Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Bách khoa, Đại học Công nghệ Thông tin và Đại học Quốc tế.

      Bạn muốn tìm trường đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất Việt Nam!

      Sinh viên Tự nhiên chuẩn "tự nhiên"

      Nếu bạn bắt gặp một chàng trai đang ngồi thẩn thơ, đầu tóc rối bù xù đi trong khuôn viên làng Đại học thì đích thị đó chính là nam sinh viên Tự nhiên vừa trải qua bão deadline. Còn nữ sinh Tự nhiên thì sao? Đó là những cô gái mang nét đẹp dịu dàng, và rất... tự nhiên khi không trang điểm quá nhiều để đến trường.

      Để bắt gặp một sinh viên Tự nhiên không hề khó, bạn chỉ cần ghé vào các điểm truy cập Internet xung quanh trường hoặc sang thăm trường Sư phạm hàng xóm thân thương là sẽ thấy.

      Các bạn sinh viên Tự Nhiên trông rất đơn giản, mộc mạc và tự nhiên (Nguồn: hcmus.edu.vn)

      Các bạn sinh viên Tự nhiên trông rất đơn giản, mộc mạc và tự nhiên (Nguồn: hcmus)

      Sinh viên Tự nhiên thì rất đúng chuẩn tự nhiên khi không hề ngại ngùng xâm lấn từ bãi giữ xe đến khu tự học của Sư phạm. Ngoài ra, khi đi dạo dọc hành lang trường Đại học Khoa học Tự nhiên tại Linh Trung, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các bạn sinh viên cả nam lẫn nữ nằm ngủ dưới sàn một cách vô tư và ngon lành. Đây cũng chính là một nét đẹp riêng đã làm nên tên tuổi của trường.

      Trai Bách khoa như chim anh vũ, gái Bách khoa như củ sắn lùi

      Khi nhắc về nam sinh viên Bách khoa, bạn sẽ nghĩ đến điều gì đầu tiên? Có lẽ là những chàng trai năng động, học rất giỏi, biết sửa mọi thứ trên đời... và được ví von như những soái ca sơ mi trắng trong ngôn tình.

      Các chàng trai Bách khoa ấy đích thực là những soái ca sơ mi trắng. Nhưng nếu kết hợp với quần tây và giày tây thì quá bình thường, nam sinh Bách khoa phải thật "chất". Từ đó, trường đã có thêm một combo trang phục huyền thoại là sơ mi trắng cùng với quần thể dục kết hợp với dép lào hoặc tổ ong.

      Các bạn sinh viên Bách Khoa trong một buổi hội thảo tư vấn (Nguồn:EduTimes Vietnam)

      Các bạn sinh viên Bách khoa trong một buổi hội thảo tư vấn (Nguồn: EduTimes Vietnam)

      Nữ sinh Bách khoa là những cô gái vô cùng tháo vát, đảm đang và đặc biệt học rất giỏi. Tuy nhiên, có lẽ vì sự "dương thịnh âm suy" mà các bạn nữ tại Bách khoa đã bị lép vế đôi chút, chịu nhiều thiệt thòi và thậm chí đôi lúc cũng được xem như một đấng nam nhi luôn ấy.

      Nhiều bạn vẫn đùa vui khi nói về nam sinh và nữ sinh Bách khoa qua câu thơ sau: "Trai Bách khoa như chim anh vũ, gái Bách khoa như củ sắn lùi". Tuy nhiên, dẫu sao các bạn nữ sinh tại trường vẫn luôn là những đóa hoa hồng rực rỡ, được các bạn nam nâng niu và trân trọng hết mực.

      Dẫu là nam sinh hay nữ sinh thì các bạn đều có chung một nỗi buồn tại Đại học Bách khoa mang tên rớt môn và học lại. Rất nhiều bạn sinh viên đã phải ca thán rằng: "Em thi đại học được 9 điểm toán, nhưng sao học Giải tích 1 đến 4 lần vẫn chưa thể qua?". Đơn giản thôi, Bách khoa mà em!

      Ăn ngủ với máy tính là sinh viên Công nghệ Thông tin

      Khi nhắc về nam sinh Công nghệ Thông tin, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những chàng trai siêu đẳng về máy tính. Cũng vì thế mà nam sinh Công nghệ Thông tin rất dễ trở thành "anh trai mưa", chuyên giúp đỡ các chị em cài win, lấy lại mật khẩu facebook, sửa máy tính...

      Nữ sinh Đại học Công nghệ Thông tin thì như thế nào nhỉ? Theo nhiều lời kể của các nam sinh trong trường thì nữ sinh nơi đây có thể được ví như cô nàng Bối Vy Vy trong bộ tiểu thuyết ngôn tình "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên".

      Các cô nàng Công nghệ Thông tin không chỉ xinh đẹp lộng lẫy, giỏi giang, ngoan ngoãn, hiền dịu mà còn rất tháo vát khi chia sẻ mọi việc nặng nhọc với các bạn nam. Cuối cùng, điểm tương đồng nhất giữa Bối Vy Vy và nữ sinh nơi đây là... không có thực!

      >> Top những trường Đại học có kiến trúc đẹp nhất

      Máy tính dường như là vật bất ly thân của sinh viên công nghệ thông tin (Nguồn: kenh14)

      Sinh viên Quốc tế thì thế nào?

      Nếu bạn đang dạo quanh làng đại học và bắt gặp những bạn ăn mặc thời trang, phong cách mà theo MC Trấn Thành thường bảo là "sạch sẽ, thanh xuân" thì chính là sinh viên Quốc tế rồi. Với môi trường học tập năng động cùng tư tưởng mở nên các bạn sinh viên rất được châm chước trong trang phục đi học.

      Các bạn có thể mặc quần short, áo thun kiểu cách hoặc bất kỳ loại trang phục nào tùy ý, miễn sao nó không quá phản cảm thì đều được trường chấp nhận. Do đó, Đại học Quốc tế được nhiều người đánh giá là một trong số những ngôi trường đại học hạnh phúc nhất hiện nay.

      Sinh viên trường Đại học Quốc tế

      "Hồng Lâu Mộng" Quốc tế – một trong những ngôi trường đại học hạnh phúc nhất hiện nay (Nguồn: Kenh14)

      Trên đây là những chia sẻ thú vị về sinh viên tại 4 trường trong khuôn viên làng đại học. Sinh viên tại các ngôi trường khác sẽ tiếp tục được giới thiệu đến mọi người trong phần tiếp theo. Do đó, đừng quên truy cập Edu2Review để cập nhật thông tin mới nhé!

      Vương Nguyễn tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Đại học Hoa Sen, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Ngoại thương... là một trong 10 trường lọt top ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những lưu ý khi vào Đại học để tránh “mông lung như một trò đùa”

      06/02/2020

      Chúc mừng các sĩ tử đã vượt qua kì thi cam go! Đó có phải là thử thách cuối cùng khi 4 năm Đại ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...