Delta School District – Lựa chọn xứng đáng khi bạn muốn du học THPT tại Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Delta School District – Lựa chọn xứng đáng khi bạn muốn du học THPT tại Canada

      Delta School District – Lựa chọn xứng đáng khi bạn muốn du học THPT tại Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Du học THPT tại Canada thì nên chọn trường nào? Cùng Edu2Review tìm hiểu Delta School District để có thêm lựa chọn xứng tầm bạn nhé!

      Delta School District nằm ở thành phố Delta, tỉnh bang British Columbia. Được thành lập vào năm 1995, Delta School District là một hệ thống các trường từ mẫu giáo đến lớp 12, trong đó có 7 trường THPT. Các trường trong hệ thống Delta School District được đánh giá là có cơ sở vật chất hiện đại, môi trường học tập đa dạng và chương trình đào tạo chất lượng với nhiều hoạt động ngoại khóa. Liệu những điều này có phản ánh đúng về Delta School District?

      Đôi nét về thành phố Delta

      Lựa chọn Delta School District, bạn sẽ được sinh sống ở thành phố Delta với nhiều điều thú vị. Thành phố này tiếp giáp 3 mặt với Thái Bình Dương và có rất nhiều bãi biển, công viên, sân golf tuyệt đẹp. Delta có nhiều giờ nắng và khí hậu mùa đông ôn hòa nhất ở khu vực Vancouver, giúp du học sinh dễ dàng thích nghi với thời tiết khi sinh sống tại đây. Gần 90% người dân nói tiếng Anh, đây là cơ hội tốt để bạn cải thiện trình độ ngoại ngữ của mình.

      Delta có 3 cộng đồng dân cư sinh sống gồm Ladner, Tsawwassen và North Delta. Dân cư ở thành phố Delta được tận hưởng cuộc sống chất lượng với thu nhập cao hơn 30% mức trung bình của Canada. Người dân đa phần đạt trình độ cao đẳng và đại học. Đây là một trong những nơi có tỷ lệ tội phạm thấp nhất khu vực Vancouver. Du học sinh sẽ được tận hưởng lối sống năng động, cởi mở và hòa nhập với toàn cầu.

      Delta School District chỉ cách Vancouver 30 phút đi xe và mất 20 phút đến sân bay, giao thông tương đối thuận lợi. Đặc biệt, trường còn có dịch vụ đưa đón học sinh nên bạn không cần lo lắng về vấn đề đi lại khi chọn nơi này để du học THPT tại Canada.

      Du học THPT tại CanadaDelta School District là hệ thống trường học rộng lớn ở tỉnh bang British Columbia (Nguồn: tanquangdang)

      Chương trình học

      Du học THPT tại Canada với Delta School District, học sinh có thể chọn chương trình dài hạn, ngắn hạn, chương trình hè, mùa đông hoặc tiếng Anh. Các chương trình đào tạo chính tại trường bao gồm:

      • Chương trình Tú tài Quốc tế (International Baccalaureate Program)
      • Chương trình Nâng cao (Advanced Placement Program)
      • Thể thao, nghệ thuật

      Học sinh sẽ có cơ hội tham gia các khóa học tự chọn như Khiêu vũ, Sản xuất Phim ảnh, Diễn xuất, Đánh golf, Bóng chày, Hockey trên băng, Bóng mềm (softball), Bóng vợt (lacrosse). Những học sinh đạt kết quả học tập tốt đều có cơ hội nhận học bổng và được tuyển vào các trường đại học hàng đầu tại Canada.

      Du học THPT tại Canada Delta School District hiện đang có hơn 400 học sinh quốc tế (Nguồn: interedu)

      Các trường trung học thuộc Delta School District

      Với 7 trường trung học, Delta School District cung cấp các chương trình đào tạo chuyên sâu cho học sinh từ lớp 8 đến lớp 12. Tất cả các trường đều có cố vấn cá nhân và điều phối viên quốc tế để giúp đỡ du học sinh giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình học tập, sinh sống tại Canada.

      Burnsview Secondary School

      Burnsview là ngôi trường nhỏ nằm ở vùng North Delta. Trường xây dựng các khóa học chất lượng kết hợp với nhiều chương trình ngoại khóa và hoạt động xã hội .

      Delta Secondary School

      Đây là một trong những trường trung học lớn nhất tại thành phố Delta và nằm ở cộng đồng Ladner. Delta Secondary School có nhà hát lớn nhất, 1 lớp học thiết kế theo kiểu quán cà phê với đầy đủ thiết bị hỗ trợ, 5 phòng máy tính, 3 phòng tập thể dục, 5 sân tennis và bóng rổ ngoài trời, thư viện hai tầng, 2 phòng âm nhạc, 1 phòng tối dành cho ngành Nhiếp ảnh.

      Delview Secondary School

      Đây là trường tương đối nhỏ nằm ở trung tâm của vùng North Delta. Delview đã được cải tạo, có trung tâm nghệ thuật truyền thông, phòng máy tính, phòng tập thể dục...

      Du học THPT tại Canada Delview Secondary School nằm ở trung tâm thành phố Delta, British Columbia (Nguồn: wikipedia)

      North Delta Secondary School

      North Delta Secondary School cung cấp các chương trình AP và nhiều khóa đào tạo nghề. Trường tự hào với các chương trình Âm nhạc và Sân khấu lớn dành cho học sinh phát triển bản thân. Nhờ chương trình giảng dạy linh hoạt, du học sinh du học THPT tại Canada có thể nhập học vào giữa học kỳ.

      Sands Secondary School

      Trường nằm ở khu vực ngoại ô vùng North Delta. Do trường có quy mô khá nhỏ nên các giáo viên có thể quan tâm đến từng học sinh để kịp thời giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình học tập. Sands nổi tiếng với các khóa học nâng cao về Giải tích, Tâm lý học, Nghệ thuật.

      Seaquam Secondary School

      Seaquam Secondary School có truyền thống về học thuật và nhiều học sinh tốt nghiệp đạt kết quả cao, nhận được học bổng của các trường đại học ở Canada, Hoa Kỳ. Seaquam chủ yếu cung cấp chương trình IB cũng như các khóa học dạy nghề và Nghệ thuật.

      South Delta Secondary School

      Nằm ở cộng đồng Tsawwassen, South Delta có vị trí gần các bãi biển, sân golf và công viên. Trường có hơn 95% học sinh nói tiếng Anh. Các khóa học AP của trường gồm: Tâm lý học, Khoa học Môi trường, English Lit and Composition.

      Du học THPT tại Caanda Phòng giáo dục thể chất hiện đại của South Delta Secondary School (Nguồn: godelta)

      Chi phí du học

      Dưới đây là chi phí tham khảo khi du học THPT tại Canada với hệ thống Delta School District, năm học 2019 – 2020:

      • Phí nộp đơn (nộp kèm đơn đăng ký và không hoàn lại): 200 CAD
      • Học phí (bao gồm chi phí chăm sóc sức khỏe): 14.950 CAD
      • Phí đặt chỗ ở (không hoàn lại): 500 CAD
      • Phí nhà ở (trả trực tiếp cho gia đình chủ): 950 CAD/tháng hoặc 9.500 CAD/năm
      • Phí giám sát (nếu du học sinh yêu cầu người giám sát của Delta School District): 200 CAD
      • Phí đón du học sinh: Miễn phí cho người ở homestay

      Học phí năm học 2020 – 2021 sẽ là 15.500 CAD, những chi phí khác đều giống năm học 2019 – 2020. Phụ huynh có thể theo dõi quá trình và kết quả học tập của học sinh thông qua dịch vụ Parent Connect của trường.

      Du học THPT tại Canada Khu nhà phục vụ các môn học Nghệ thuật của Delta Secondary School (Nguồn: godelta)

      Homestay và đời sống của học sinh

      Chương trình homestay dành cho học sinh quốc tế được điều hành bởi đội ngũ cán bộ của trường, không phải là một doanh nghiệp tư nhân. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, sự an toàn khi sinh sống ở homestay. Tất cả các gia đình đã được kiểm tra hồ sơ tội phạm và đáp ứng yêu cầu về điều kiện sinh hoạt cũng như học tập. Nếu có vấn đề phát sinh hoặc bạn muốn đổi nơi ở thì sẽ dễ dàng liên lạc hơn vì mỗi trường đều có nhân viên quản lý homestay cho du học sinh.

      Học sinh được đáp ứng đầy đủ nhu cầu phục vụ cho sinh hoạt:

      • 1 phòng ngủ riêng, bao gồm 1 chiếc giường thoải mái, bàn học và đèn
      • Phòng tắm và giặt ủi
      • 3 bữa ăn chính mỗi ngày và đồ ăn nhẹ
      • Dịch vụ đưa, đón học sinh đến trường nếu có nhu cầu
      • Dịch vụ đón tại sân bay khi học sinh mới đến nhập học

      Bạn có thể liệt kê các yêu cầu của mình về phòng ở, ăn uống... để được trường lựa chọn gia đình homestay phù hợp. Khi một gia đình được chọn, trường sẽ gửi email thông tin kèm hình ảnh và số điện thoại để học sinh có thể liên lạc làm quen với gia đình chủ.

      Để nhanh chóng hòa nhập môi trường sống ở Delta School District, học sinh được tạo điều kiện để tham gia các hoạt động ngoài trời với gia đình người Canada như cắm trại, chèo thuyền, trượt tuyết và nhiều môn thể thao mùa đông hấp dẫn khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký tham quan, hoạt động ngoại khóa hằng tháng tại trường. Các hoạt động bao gồm trượt tuyết, xem cá voi, chuyến đi trong ngày đến Victoria, cắm trại ban ngày với chèo thuyền, đi bộ đường dài, bắn cung, khúc côn cầu...

      Du học THPT tại Caanda Nhiều hoạt động ngoại khóa và thể thao được tổ chức dành cho học sinh (Nguồn: godelta)

      Cách thức đăng ký nhập học

      Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu của trường, 1 bản sao bảng điểm (đã được dịch tiếng Anh) trong 2 năm gần đây có công chứng, 1 bản thông tin cá nhân của người giám hộ có công chứng. Nếu bạn không có nhu cầu ở homestay thì sẽ điền thêm mẫu đơn không đăng ký homestay. Bên cạnh đó, du học sinh sẽ gửi kèm phí xét tuyển 200 CAD.

      Khi hoàn thành, học sinh gửi hồ sơ đến địa chỉ: International Programs, 4585 Harvest Drive, Delta, British Columbia, Canada, V4K 5B4 hoặc email [email protected].

      Ngoài ra, du học sinh cũng có thể đăng ký trực tuyến trên website của trường.

      Bước 2: Thanh toán các khoản phí được yêu cầu gồm phí đăng ký ứng tuyển và phí đặt chỗ homestay. Trường sẽ chỉ định người giám hộ nếu bạn đăng ký ở homestay.

      Bước 3: Khi nhận được đầy đủ các khoản phí, trường sẽ gửi những thông tin sau:

      • Thư chấp nhận chính thức (nếu học sinh đủ điều kiện nhập học)
      • Tài liệu người giám hộ có công chứng
      • Bản sao hóa đơn thanh toán các loại phí

      Bước 4: Học sinh sẽ nộp đơn vào Đại sứ quán Canada hoặc Tổng Lãnh sự quán Canada để xin giấy phép du học. Các tài liệu cần có đối với hồ sơ du học gồm:

      • Thư chấp nhận chính thức từ trường Delta School District.
      • Hóa đơn thanh toán các loại phí của trường.
      • Tài liệu của người giám hộ, bao gồm thông tin người giám hộ và đơn chứng nhận sự đồng ý của bố, mẹ học sinh.
      • Chứng minh tài chính. Phụ huynh cần chứng minh khả năng tài chính có thể duy trì cuộc sống sinh hoạt và học tập của du học sinh khi du học THPT tại Canada trong 1 năm.

      Ngoài những loại giấy tờ trên, học sinh có thể phải cung cấp thêm các thông tin cần thiết khác khi Đại sứ quán Canada yêu cầu. Du học sinh cũng được yêu cầu kiểm tra sức khỏe.

      Chọn được trường phù hợp có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh sống và kết quả học tập khi du học THPT tại Canada. Bạn hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ và đừng quên trao đổi với bố, mẹ trước khi quyết định!

      * Thông tin học phí được cập nhật tháng 8/2019. Vui lòng truy cập website của trường để biết thông tin mới nhất.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 16/8/2019): 1 CAD = 17.400 VNĐ.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Điểm danh các trường đại học Canada tốt nhất ở British Columbia (Phần 2)

      06/02/2020

      Các trường đại học Canada ở British Columbia luôn thu hút sinh viên với chất lượng giảng dạy, học ...

      Du học Canada

      Điểm danh các trường đại học Canada tốt nhất ở bang British Columbia (Phần 1)

      06/02/2020

      Nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ đến xứ sở lá Phong thì các trường đại học Canada ở bang British ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...