Đi tìm lời giải cho câu hỏi: Có nên cho bé học trường mầm non quốc tế? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đi tìm lời giải cho câu hỏi: Có nên cho bé học trường mầm non quốc tế?

      Đi tìm lời giải cho câu hỏi: Có nên cho bé học trường mầm non quốc tế?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Có nên cho bé học trường mầm non quốc tế hay không? là câu hỏi khiến nhiều phụ huynh băn khoăn. Hãy cùng Edu2Review tìm câu trả lời cho vấn đề này.

      Mong muốn con được phát triển trong môi trường toàn diện nhất là một trong những lý do để ba mẹ chọn trường mầm non quốc tế cho bé. Tuy nhiên, phụ huynh cần tìm hiểu kỹ những ưu và nhược điểm của trường để đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

      Ưu điểm nổi bật của trường mầm non quốc tế

      Những điểm cộng nổi bật của trường mầm non quốc tế dưới đây là lý do khiến phụ huynh “đầu tư” cho con.

      Chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế

      Khi theo học tại đây, bé được sẽ được trải nghiệm môi trường học tập theo chuẩn quốc tế và sẽ chỉ được triển khai khi có giấy phép của các cơ quan chính phủ. Trong quá trình học, trẻ sẽ được khuyến khích phát triển những kỹ năng riêng của mình để bé định hình được tính cách, sở thích và giúp phụ huynh có những định hướng phù hợp, dễ dàng hơn.

      có nên cho bé học trường mầm non quốc tếTrường mầm non quốc tế sẽ là nơi bé vừa học vừa chơi cũng như thêm được nhiều bạn mới (Nguồn: Trường Mầm non Quốc tế Mỹ Rosemont)

      Đa phần các trường mầm non quốc tế đều chọn phương pháp giáo dục trải nghiệm “học mà chơi, chơi mà học” để kích thích sự hứng thú và khơi dậy niềm đam mê của trẻ. Chương trình thiết kế để tạo điều kiện cho bé được học thoải mái và phát triển ở mức tối đa. Bên cạnh việc học văn hóa cơ bản, trường cũng chú trọng vào dạy kỹ năng sống. Việc có thể tiếp cận với môi trường năng động, hiện đại giúp bé trở nên tự lập, dạn dĩ, chủ động hơn.

      Đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, đến từ nhiều nước

      Chất lượng giáo viên là một trong những điểm cộng thuyết phục những bố mẹ đang đứng trước băn khoăn có nên cho bé học trường mầm non quốc tế không. Giáo viên luôn được xem trọng và là người đặt nền tảng cho bé ở những bước đầu học tập. Vì thế các trường mầm non quốc tế sẽ tuyển dụng giáo viên có trình độ chuyên môn cao, tận tâm cùng phương pháp giảng dạy hiện đại.

      có nên cho bé học trường mầm non quốc tếHọc tập với giáo viên bản xứ sẽ giúp bé có nền tảng vững chắc về ngoại ngữ (Nguồn: Thiết kế Mầm non Kidspace)

      Trường mong muốn giáo viên không chỉ giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần mà còn thúc đẩy tính sáng tạo, ham học hỏi và tìm tòi của bé. Ngoài ra, việc tiếp xúc với giáo viên bản ngữ sẽ hỗ trợ bé có nền tảng ngoại ngữ tốt hơn, giúp ích rất nhiều cho khả năng tiếp thu và sử dụng ngôn ngữ ở các bậc học sau.

      Cơ sở vật chất hiện đại

      Một đặc điểm rất dễ nhận dạng tại các trường quốc tế đó là các cơ sở vật chất được trang bị tiện nghi và hiện đại. Trường chú trọng phát triển cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn quốc tế với mục đích đảm bảo an toàn không gian học tập, sinh hoạt của trẻ. Ngoài ra, trường cũng đầu tư vào những dụng cụ, đồ chơi và các thiết bị thông minh để hỗ trợ học tập tối đa cho bé.

      có nên cho bé học trường mầm non quốc tếTrang thiết bị trường học được thiết kế đảm bảo an toàn và thu hút để bé có thể học tập và vui chơi thoải mái (Nguồn: Tuyển sinh 365)

      Đa dạng hoạt động ngoại khóa, dã ngoại

      Tham gia hoạt động ngoài trời cũng là một điểm cộng khi phụ huynh cân nhắc có nên cho bé học trường mầm non quốc tế hay không. Những chuyến đi dã ngoại sẽ giúp bé kích thích trí tò mò và khám phá vạn vật xung quanh. Chính nhờ những hoạt động này mà những kiến thức khô khan sẽ được chuyển hóa thành trò chơi hoặc các bài học giúp bé tiếp thu nhanh hơn.

      Chẳng hạn như trường Mầm non Quốc tế iBS đã tổ chức hoạt động khám phá công viên giải trí Fanpekka. Tại đây, bé tham gia khu vui chơi hoặc các hoạt động buôn bán giúp cho bé linh hoạt và năng động hơn. Ngoài ra, trường cũng tổ chức cho trẻ tham quan bảo tàng 3D Artinus tạo cho bé được sự sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú.

      có nên cho bé học trường mầm non quốc tếTrẻ hào hứng khi tham gia hoạt động vẽ ngoài trời (Nguồn: Trường Mầm non Quốc tế Việt Anh)

      >> Xem thêm: Danh sách trường mầm non quốc tế TPHCM dạy theo chương trình của Singapore

      Nhược điểm

      Bên cạnh ưu điểm, sẽ có một số điểm hạn chế mà bậc phụ huynh nên lưu ý khi chọn trường mầm non quốc tế cho bé.

      Vấn đề học phí

      Học phí luôn là vấn đề khiến phụ huynh cân nhắc và đau đầu khi chọn trường cho con. Những năm gần đây, trường mầm non quốc tế được mở ra ngày càng nhiều, tuy nhiên bên cạnh những trường có học phí tương xứng với chất lượng đào tạo thì vẫn có một số nơi lấy học phí rất cao nhưng chất lượng lại không tương xứng.

      Đã có nhiều trường hợp gia đình gặp khó khăn về tài chính khi đang cho con học trường mầm non quốc tế, sau đó đành phải đưa bé về lại trường công lập. Điều này có thể làm trẻ sốc khi bị thay đổi môi trường học tập. Vì vậy, phụ huynh nên tìm hiểu thông tin cũng như lên kế hoạch chi tiết để trẻ có thể theo học trong môi trường quốc tế lâu dài.

      có nên cho bé học trường mầm non quốc tếBa mẹ hãy lên kế hoạch chi tiêu hợp lý để trẻ theo học lâu dài tại môi trường học quốc tế (Nguồn: GenVita)

      Môi trường học tập khác biệt

      Môi trường học tại các trường mầm non quốc tế có một số điểm khác biệt. Do tiếp xúc với môi trường quốc tế từ sớm có thể sẽ làm bé bị ảnh hưởng, chẳng hạn một số trẻ sẽ có xu hướng tự lập hơn, ít gần gũi hay giao tiếp với gia đình. Ngoài ra, do tiếp xúc với ngôn ngữ Anh từ nhỏ nên bé có thể nói tiếng Việt không rành mạch hoặc rối loạn ngôn ngữ. Vì thế, bên cạnh việc học trên trường, phụ huynh cũng nên dành nhiều thời gian bên con để có thể tập nói tiếng Việt cùng bé cũng như gắn bó tình cảm gia đình với nhau.

      "Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, vì vậy câu hỏi có nên cho bé học trường mầm non quốc tế không sẽ vẫn phụ thuộc vào mỗi gia đình. Khi ba mẹ hiểu rõ về các ưu nhược điểm của trường thì sẽ có định hướng rõ ràng hơn trong việc lựa chọn nơi học tập cho bé.

      Việt Hoa (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Đâu là trường mầm non quốc tế Thủ Đức chất lượng cho bé?

      06/02/2020

      Những trường mầm non quốc tế Thủ Đức dưới đây sẽ đáp ứng được nhu cầu của các bậc phụ muốn cho ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      3 trường mầm non quốc tế quận 12 mà phụ huynh nên biết

      06/02/2020

      Tìm trường mầm non quốc tế quận 12 cho bé sẽ trở nên dễ dàng hơn với danh sách mà Edu2Review gợi ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...