Điểm danh các trường đại học ở Alberta Canada (Phần 2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm danh các trường đại học ở Alberta Canada (Phần 2)

      Điểm danh các trường đại học ở Alberta Canada (Phần 2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn đang có ý định du học tại xứ sở lá Phong mà vẫn chưa chọn được nơi “dừng chân”? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu về các trường đại học ở Alberta Canada.

      Alberta là một trong 13 tỉnh tại Canada. Nơi đây là đích đến khá lý tưởng cho du học sinh vì các chính sách thu hút sinh viên đến học tập. Không chỉ vậy, Alberta còn tạo ra cơ hội việc làm và định cư cho những cá nhân có nhu cầu.

      Một trong những hành trang quan trọng trước khi du học tại Canada đó là lựa chọn ngôi trường phù hợp với bản thân. Bài viết dưới đây sẽ tiếp nối phần 1, cung cấp thêm danh sách các trường đại học ở Alberta.

      6. Đại học Lethbridge (University of Lethbridge)

      Với chất lượng giáo dục cùng cơ sở vật chất hiện đại, trường đã thu hút hơn 8,500 sinh viên theo học. Năm 2015, Lethbridge đứng ở vị trí thứ 3 trong Bảng xếp hạng thẩm định những trường đại học tại Canada, được tạp chí Maclean bình chọn.

      Các trường đại học ở Alberta CanadaTrường Đại học Lethbridge được chụp từ góc xa (Nguồn: duhocthanhtam)

      Lethbridge hiện có khoảng 150 chương trình cử nhân và hơn 60 chương trình dành cho thạc sĩ. Các khoa được đào tạo chính tại đây bao gồm: Tự nhiên và Xã hội, Giáo dục, Mỹ thuật, Khoa học Y tế, Quản lý, Nghiên cứu sau đại học... Vì vậy, sinh viên hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn ngành nghề phù hợp với nhu cầu.

      7. Đại học Mount Royal (Mount Royal University)

      Chương trình giáo dục tại Mount Royal là sự kết hợp giữa trải nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn. Sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm làm việc cũng như kiếm thêm thu nhập trong thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường.

      Mount Royal còn tổ chức các sự kiện ngoài trời thường niên để học viên có thể giao lưu và kết nối bạn bè. Bên cạnh đó, trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thảo luận trực tiếp với người giảng dạy để hoàn thành việc nghiên cứu bài học của mình.

      8. Đại học King’s (The King’s University)

      Đại học King’s hiện có hơn 790 sinh viên nên sĩ số trong các lớp học rất nhỏ. Việc này giúp nhà trường đảm bảo chất lượng giảng dạy trong mỗi tiết học, đồng thời, tạo nên sự kết nối giữa học viên với các giáo sư.

      Các trường đại học ở Alberta CanadaKhung cảnh tươi mát bên trong khuôn viên trường Đại học King’s (Nguồn: duhoccanadachuyennghiep)

      Các chuyên ngành cơ bản của nhà trường, gồm có: Ngôn ngữ, Luật, Khoa học Hành vi Xã hội, Sức khỏe, Khoa học Vật lý Ứng dụng, Nghệ thuật Trình bày, Công nghệ Truyền thông, Nông nghiệp, Quản trị Kinh doanh, Sư phạm, Toán học, Khoa học Máy tính, Kiến trúc, Kỹ thuật Công nghệ...

      Mặt khác, Đại học King’s còn có nhiều câu lạc bộ dành cho bạn, như môi trường, hội sinh viên quốc tế, kịch, hockey, karate, trượt tuyết, yêu thích phim điện ảnh…

      9. Đại học Burman (Burman University)

      Burman có số lượng người đăng ký học nhỏ hơn hầu hết các trường đại học ở Alberta Canada. Vì vậy, trường tự hào về việc có thể xây dựng lớp học lý tưởng, 1 giảng viên theo sát 13 học viên. Các giáo sư tại Burman cam kết cung cấp một nền giáo dục chất lượng cho tất cả các sinh viên học tại đây.

      Trường cũng tạo cơ hội học tập toàn diện cho tất cả các sinh viên đến từ hơn 50 quốc gia khác nhau trên thế giới. Nhờ vậy, môi trường học tập ở đây rất đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ. Học viên còn được rèn luyện các kỹ năng cứng và mềm. Đồng thời, họ được trang bị kiến thức có tính ứng dụng rất cao và đầy đủ để có thể bước vào thị trường lao động.

      10. Đại học Ambrose (Ambrose University)

      Ambrose đem đến một môi trường học tập chất lượng nhưng đầy thử thách để sinh viên có được những kết quả tốt nhất. Trường khuyến khích mỗi cá nhân cố gắng phát triển không chỉ về kiến thức mà còn là các kỹ năng nghề nghiệp.

      Các trường đại học ở Alberta CanadaTuy nền văn hóa khác nhau nhưng sinh viên rất vui vẻ hợp tác, thảo luận (Nguồn: duhocnamphong)

      Sinh viên của Đại học Ambrose đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Tại đây, sinh viên được trang bị kiến thức về Kinh thánh và các ngành chuyên nghiệp khác, như Nghệ thuật, Khoa học, Giáo dục, Kinh doanh, Tiếng Anh Thương mại… Vì trường là một cộng đồng Kitô giáo, Ambrose hy vọng các thành viên tuân theo nguyên tắc sống và hành vi của Kinh thánh.

      11. Đại học Thánh Mary (St. Mary's University)

      St. Mary's là một trường đại học chuyên sâu mảng nghiên cứu. Trường có 875 sinh viên, 80 giảng viên và quy mô lớp học trung bình là 25. Thư viện của St. Mary chứa hơn 30,000 đầu sách và có 51 máy tính để sinh viên truy cập.

      Trường cũng xây dựng các câu lạc bộ phù hợp với nhu cầu của sinh viên, như sách, khúc côn cầu, trò chơi hội đồng và các hội nhóm nhỏ, bao gồm: Lịch sử, Văn học, Khoa học, Tâm lý học…

      12. Đại học Concordia tại Edmonton (Concordia University of Edmonton)

      Concordia hiện tại có 5 khoa, đó là: Nghệ thuật, Giáo dục, Nghiên cứu, Quản lý, Khoa học với 45 chuyên ngành. Trường còn cung cấp 2 chương trình sau đại học, 3 chương trình cấp bằng thạc sĩ và một số chứng chỉ, văn bằng tốt nghiệp khác nhằm hỗ trợ cho sinh viên khi họ có nhu cầu học cao hơn.

      Các trường đại học ở Alberta CanadaTrường Đại học Concordia có thiết kế bên ngoài hiện đại (Nguồn: calgaryvietnews)

      Cuộc sống của du học sinh Canada sẽ thú vị hơn khi có dàn nhạc cộng đồng, hợp xướng và các tác phẩm kịch nghệ thường xuyên biểu diễn tại sân trường Concordia. Trường xây dựng phòng tập thể dục và sân thể thao lớn trong khuôn viên để tạo điều kiện cho sinh viên có thể rèn luyện sức khỏe.

      Alberta là tỉnh bang đáng sống và học tập đúng không nào? Câu trả lời chắc hẳn bạn đã tìm ra sau khi nắm được các thông tin phía trên. Edu2Review hy vọng danh sách các trường đại học ở Alberta Canada sẽ giúp bạn tăng thêm động lực để chuẩn bị tốt hành trang cho một tương lai du học không xa.

      Phương Trinh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Danh sách các trường đại học ở Canada theo từng tỉnh (P2)

      06/02/2020

      Bạn đang thắc mắc liệu trường mình muốn đăng ký có nằm trong danh sách các trường đại học ở ...

      Du học Canada

      Danh sách các trường đại học ở Canada theo từng tỉnh (P1)

      10/03/2020

      Bạn muốn biết trường nào tốt nhất trong danh sách các trường đại học ở Canada để chọn nơi du học ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...